Môn: TOÁN: PHÉP CỘNG TRONG PhẠM VI 100 ( cộng không nhớ)
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS nắm được cách cộng có hai chữ số; biết đặt tính và làm tính cộng ( không nhớ) số có hai chữ số; vận dụng để giải toán
- Rèn kĩ năng làm tính giải toán có lời văn vào vở cho HS
- GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Nội dung các bài tập 1,2,3.
HS: SGK, bút.
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1202 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 2 tuần 22, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 22
Thứ hai: Ngày soạn 23/03/14 Ngày giảng 24/01/14.
Môn: TOÁN: PHÉP CỘNG TRONG PhẠM VI 100 ( cộng không nhớ)
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS nắm được cách cộng có hai chữ số; biết đặt tính và làm tính cộng ( không nhớ) số có hai chữ số; vận dụng để giải toán
- Rèn kĩ năng làm tính giải toán có lời văn vào vở cho HS
- GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Nội dung các bài tập 1,2,3.
HS: SGK, bút.
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. KTBC: 4’
2Bài mới 30’
HĐ1:Giới thiệu cách tính cộng không nhớ.
HĐ2: HD luyện tập
4.Củng cố,
dặn dò: 2’
- Đưa mô hình yêu cầu hs lên bảng tóm tắt và giải.
- Theo dõi hs làm, chấm
- Chữa bài, nhận xét.
Trường hợp phép cộng dạng
35 + 24.
Bước1: Thao tác trên que tính
- Hdẫn hs lấy 35 que tính và 24 quetính.
+Chúng ta vừa lấy mấy que tính?
- Viết bảng : 35
+Chúng ta vừa lấy thêm bao nhiêu que tính nữa?
- Viết bảng: 24
- Vậy, ta đã lấy tất cả mấy que tính?
- Vì sao con biết?
-
Có cách nào tính nhanh hơn mà vẫn tìm ra số q.tính 2 lần lấy đó không?
Bước 2: Hdẫn hs đặt tính và thực hiện phép tính cộng.
- Gọi HS nhắc lại cách đặt tính:
- Viết bảng 35 .
+
24
- Gọi HS nêu cách tính.
- Viết bảng, gọi HS đọc lại.
35 5 cộng 4 bằng 9 ghi 9
24 3 cộng 2 bằng 5 ghi 5
59
- Như vậy: 35 + 24 = 59
b) Trường hợp phép cộng 35 + 20
- Yêu cầu hs cả lớp đặt tính 35 + 20
- Cho hs nhắc lại cách đặt tính
35 5 cộng 0 bằng 5 ghi 5
20 3 cộng 2 bằng 5 ghi 5
55
- Y/CHS làm BC, nhận xét bổ sung
Vậy 35 + 20 = 55
c) T.hợp phép cộng có dạng 35 + 2
- Gọi hs nêu lại cách cộng(Cộng số có 2 chữ số với số có 1 chữ số)
- Chú ý khi đặt tính: ghi 2 thẳng hàng với 5 (hàng đơn vị thẳng cột với hàng đơn vị)
- Nhận xét
Bài 1: Tính
- Gọi 3 HS lên bảng ( mỗi hs 3 phép tính)
- Chữa bài
Bài 2: Đặt tính rồi tính
-Yêu cầu: 2 hs lên bảng lớp làm vở.
- Gọi hs nhắc lại cách đặt tính.
- Chữa bài
Bài 3: - Gọi HS đọc đề toán
H: + Bài toán cho biết gì?
+ Bài tóa hỏi gì?
- Y/CHS làm vở, BL, NX
Bài 4: - Cho HS về nhà làm
- Gọi HS nhắc lại cách đặt tính và cách tính.
- Nhân xét tiết học
- Về làm bài 4 vào vở, chuẩn bị bài sau.
- CN tóm tắt bài toán
- Lớp booe sung
- Lấy que tính
-TL: 35 que tính
- TL: 24 que tính.
- TL: 59 que tính
- Vì con gộp số q tính lại được 5 chục và 9 que.
- TL: Đặt tíh rồi tính
- Theo dõi
- Nhạn nhắc lại
- CN nêu như SGK
- CN, N, lớp nhắc lại
- TL: 35+24=59
- Nghe, nhắc lại cách thực hiện phép tính
- Lớp làm BC, 1 BL, NX
- CNTL, NX
- Nêu lại
- lắng nghe
- Hs xung phong nêu
-1 hs lên bảng làm, lớp làm bảng con
- CN nêu YC
- Lớp làm bài vở, 3 em BL.
- CN đọc đề
- CNTL, NX
- Lớp làm vở, 1 em làm BL, lớp nhận xét
- Về nhà làm.
- CN nhắc lại
- lắng nghe
Môn: TẬP ĐỌC: ĐẦM SEN
I.MỤC TIÊU
- HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ; xanh mát, ngan ngát, thanh khiết, dẹt lại, bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài: vẽ đẹp của lá, hoa, hương sắc loài sen.
- Trả lời được câu hỏi SGK.
* Đọc thuộc 1..2 câu trong bài đọc.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV- Tranh minh hoạ câu ứng dụng, phần kể chuyện
HS: BC, phấn, bút, vở,..
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1)Ổn định 1’
2)KTBC: 5’
3)Bài mới: 30’
HĐ1: 24’
Ôn tập
.
HĐ2. 5’
Trò chơi
HĐ3: 15’
Luyện tập
HĐ4. 13’
Kể chuyện
HĐ5. 7’
Luyện viết
4. Củng cố.
Dặn dò: 5’
- Gọi HS đọc bài Quà của bố
- GV nhận xét ghi điểm .
- Giới thiệu bài : ghi đề
- Hát tập thể
- 2 HS đọc bài
- Lớp viết BC, 1 HS BL.
File đính kèm:
- Thu 2.doc