Môn: TOÁN: PHÉP TRỪ DẠNG 17 - 7
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết làm các phép trừ, biết trừ nhẫm dạng 17 – 7.
- Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán.
- Rèn kĩ năng làm tính giải toán vào vở cho HS
- GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Bó 1 chục que tính và 7 QT rời
HS: Bó 1 chục que tính và 7 QT rời
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1541 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 2 tuần 21, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 21
Thứ hai: Ngày soạn 12/01/14 Ngày giảng 13/01/14.
Môn: TOÁN: PHÉP TRỪ DẠNG 17 - 7
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết làm các phép trừ, biết trừ nhẫm dạng 17 – 7.
- Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán.
- Rèn kĩ năng làm tính giải toán vào vở cho HS
- GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Bó 1 chục que tính và 7 QT rời
HS: Bó 1 chục que tính và 7 QT rời
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. KTBC: 4’
2Bài mới 30’
HĐ1. 15’
GT cách làm tính trừ dạng 17- 3.
HĐ: 15’ Thực hành.
4.Củng cố,
dặn dò: 2’
- Gọi HS làm bài tâp : 16 + 1 + 2 =
12 + 3 + 4 =
- GVNX ghi điểm .
- GTB: - ghi đề .
- YCHS lấy 1 bó 1 chục và 7 que tính rời
- Đính que tính ở bảng.
- YCHS lấy đi 7 que tính .
- Lấy 7 que tính .
H: + Còn lại bao nhiêu que tính?
- Thể hiện ở trên bảng như SGK.
H: Làm thế nào để ta tìm ra kết quả
17-7=?
- GVHD cách đặt tính và tính, tính.
17 . 7 trừ 7 bằng 0, viết 0
-
7 . Hạ 1, viết 1
10
H: Vậy 17-3=?
- Ghi bảng: 17-7=10
GIẢI LAO
BT1. Tính. Cột 1,3,4
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- YCHS làm BC, BL.
- GVNX sửa sai .
BT2. ( C1,3)Tính.
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Cho HS thảo luận nhóm 2
- Gọi HS hỏi đáp trước lớp.
- GVNXKL.
BT3.(B1) Viết phép tính thích hợp.
- Gọi HS nêu yêu cầu và TT bài tập.
- HDHS nhìn TT viết phép tính thích hợp
- Theo dõi NX khen ngợi .
- NX tiết học.
- Về nhà học bài, xem bài Luyện tập
- 2 HS làm bảng lớp ,lớp làm BC
- HS lấy que tính đặt ở bàn
- HS lấy 7 que tính
- HS đếm và TL
- TL đặt tính và tính nhẩm.
- Chú ý
- Nhắc lại cách tính
- CNTL, NX
- nêu yêu cầu .
- 2 HS làm bảng,lớp làm BC
- CN nêu
- Các cặp thảo luận
- CN hỏi đáp, NX
- nêu yêu cầu .
- CN nêu
- Lớp làm vở, 1 BL, NX
- Lắng nghe.
Môn: HỌC VẦN: Bài 64 : ôp - ơp
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được: ôp, ơp, hộp sữa, lớp học ; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: ôp, ơp, hộp sữa, lớp học
- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Các bạn lớp em
* HS đọc được: ôp, ơp, hộp sữa, lớp học
- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.
HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định
2.KT: 5’
3. BM: 30’
HĐ1. 23
Dạy chữ ghi âm:
HĐ2. 7’
Luyện viết
HĐ3.15’
Luyện tập
HĐ4. 10
Luyện nói
HĐ5. 5’
Luyện viết
4. Củng cố, 5’
Dặn dò:
- Gọi HS đọc: cải bắp, cá mập
- Gọi HS đọc bài SGK.
- Đọc cho HS viết: gặp gỡ, bập binh
- Nhận xét, ghi điểm
- Giới thiệu bài: Ghi đề: ôp - ơp
+.Nhận diện vần: ôp
- Gọi HS phân tích vần: ôp.
- Y/CHS ghép: ôp, ghép, viết: ôp lên B
- YC học sinh phát âm: ôp
- Theo dõi chỉnh sửa cho HS
H: có vần ôp muốn có tiếng hộp ta thêm âm, dấu thanh gì?
- YC học sinh ghép: hộp.
- Ghép, viết bảng: hộp
- Cho HS ĐV, đọc trơn: hờ - ôp – hôp nặng – hộp – hộp
- Cho học sinh quan sát tranh.
H: tranh vẽ gì?
- Nhận xét rút ra từ khóa: hộp sữa
- YC học sinh đọc: hốp sữa
- Cho HS đọc : ôp – hộp – hộp sữa
- Nhận xét, điều chỉnh
+ Vần: ơp( quy trình TT vần ôp)
- Cho HS so sánh 2 vần: ôp -ơp
- Gọi HS đọc lại hai vần:
- Nhận xét bổ sung
+.Luyện đọc từ ứng dụng:
- Gọi HS đọc từ.
tốp ca hợp tác
bánh xốp lợp nhà
- Cho HS thảo luận nhóm đôi tìm tiếng có vần on, an
- Gọi đại diện nêu tiếng có âm vừa học
- YC học sinh đọc tiếng, từ ứng dụng.
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
* Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa
+ HDHS viết BC
- Vừa viết vừa HDHS quy trình viết chữ
- YC học sinh viết bC, BL.
- Nhận xét sửa sai.
Tiết 2
+ Luyện đọc:
- YCHS luyện đọc lại bài của tiết 1
- GV chỉ bảng, gọi HS đọc:
* Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa
- Treo tranh minh hoạ.
H? tranh vẽ gì?
- Rút ra câu ứng dụng ghi bảng.
- Đọc mẫu, HD đọc câu có dấu chấm.
- YCHS tìm ghạch chân tiếng mới.
- Gọi HS đọc tiếng mới, câu.
- HDHS đọc bài SGK.
- Theo dõi bổ sung.
GIẢI LAO
+ HDHS luyện nói
- Yêu cầu HS quan sát tranh nêu chũ đề.
- Gọi ý câu hỏi cho HS thảo luận hỏi.
- Cho HS luyện nói theo cặp
- Gọi đại diện luyện nói trước lớp.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
- Liên hệ GD:
+ Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV.
- HDHS viết đúng độ cao, khoảng cách, nối nét giưa các con chữ.
- YC học sinh viết từng dòng.
- Chấm bài nhận xét, tuyên dương.
- Cho HS thi tìm tiếng, từ có vần:
ôp, ơp nhận xét tuyên dương
- Nhận xét tiết học.
- Về học bài chuẩn bị bài: ep, êp.
- lớp hát
- CN đọc
- Lớp đọc đề
- CN phân tích
- Lớp ghép đọc ĐT: ôp
- CN, N, lớp
- CNTL, NX
- Lớp ghép đọc ĐT: hộp
- CN, N, lớp ĐT
- Lớp quan sát
- CNTL, NX
- CN, N, lớp ĐT.
- CN, N , lớp ĐT
- CNSS, NX
- CN, N, lớp ĐT
- CN đọc
- Các cặp thảo luận
- Đạo diện nêu kết quả
- CN, N, lớp ĐT
* CN đọc
- chú ý
- lớp viết BC, 1 em viết BL.
- CN, N, lớp ĐT
* CN đọc
- CNTL, NXBS
- Lắng nghe
- Cn xung phong tìm ghạch
- CN, N, lớp ĐT
- CN,N, Lớp đọc
- Lớp quan sát và nêu: Các bạn lớp em
- Các cặp luyện nói .
- Đại diện nói trước lớp, NX
- Lắng nghe
- Cn đọc
- Chú ý
- lớp viết vở từng dòng.
- CN tham gia chơi.
- lắng nghe.
File đính kèm:
- Thu 2.doc