Môn: TOÁN (T5) LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU
-Giúp hs củng cố về nhận biết hình vuông, hình tam giác, hình tròn.
- Ghép các hình đã biết thành hình mới.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Một số hình vuông, hình tròn, hình tam giác bằng bìa.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1272 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 2 tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 25/08/13
Ngày giảng:26/8/13
Môn: TOÁN (T5) LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU
-Giúp hs củng cố về nhận biết hình vuông, hình tam giác, hình tròn.
- Ghép các hình đã biết thành hình mới.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Một số hình vuông, hình tròn, hình tam giác bằng bìa.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HD/TG
Người thực hiện
GV
HS
1.Kiểm tra:(4’)
-GV đưa các hình có dạng hình TG,V,T cho HS nhận biết theo câu hỏi
-Nhận xét tuyên dương và ghi điểm động viên
-Nhiều HS trả lời
2.Bài (2’)mới:
Giới thiệu – ghi đề bài
HĐ1:
(10’)HD tô màu
-HDHS làm bài tập 1
-Mỗi loại hình tô cùng màu- 3 hình tô 3 màu theo ý thích
-Nhận xét
-Tô màu
-1, 2em làm bảng, lớp làm vở
HĐ 2:10' Thực hành ghép hình
-HD dùng một HV và 2 HTG để ghép thành các hình khác nhau
-Tổ chức thi đua xếp hình
-Nhận xét tuyên dương
- Quan sát
- Tập ghép hình
- Thi đua xếp hình nhanh
3.Củng cố dặn dò 5'
- Tìm h.vuông , hình t.giác trong các đồ vật ở trong phòng học,ở nhà
-Nhận xét; t.dương
-Về nhà tìm thêm các đồ vật có h.vuông, h.tròn, h.t.giác
-Thi đua tìm hình.Tổ nào tìm được nhiều tổ đó thắng
Môn: THỂ DỤC: GIÁO VIÊN THỂ DỤC DẠY
Môn: HỌC VẦN: DẤU HỎI - DẤU NẶNG
I.MỤC TIÊU:
- HS nhận biết được các dấu hỏi và thanh hỏi; dấu nặng và thanh nặng.
- Đọc được bẻ, bẹ
- Trả lời được 1-3 câu hỏi về các hình trong SGK.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Các vật tựa như hình dấu hỏi ( ?)
- Bộ học vần
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
NGƯỜI THỰC HIỆN
GV
HS
1.Kiểm tra 5'
2 Bài mới:
HĐ 1 5'
Giới thiệu dấu
HĐ2: 20' Dạy dấu thanh
HĐ3:(22')
Luyện tập
HĐ4(5')
Trò chơi:
5.Củng cố - Dặn dò 3'
Tiết 1
-Đọc, viết dấu ( / ), bé
-Nhận xét tuyên dương
G.Thiệu bài
-Ghi bảng dấu ( ? ) ,
-Đọc “ Dấu hỏi, Dấu nặng”
Dấu thanh hỏi ( ? )
a) Nhận diện dấu thanh:
-Chỉ ( ? ) “ hỏi: Dầu hỏi ( ? ) là một nét gì?
-Hỏi: dấu ( ? ) giống cái gì?
b) Ghép chữ và đọc tiếng:
- Ghi: be
Hỏi: - Tiếng gì đã học?
-Tiếng “be” thêm dấu “?” có tiếng gì?
-Đọc bẻ -HD phân tích “ bẻ”
-Đánh vần “ bờ- e- be- hỏi- bẻ”
-Theo dõi uốn nắn
-HD quan sát tranh các từ: “giỏ, khỉ, hổ , thỏ , mỏ”
Dấu thanh nặng (.)
a)Nhận diện dấu thanh
-Hd sử dụng đồ dùng
-YC tìm dấu nặng - đọc
b) Ghép chữ và đọc tiếng:
-Có tiếng “be” khi thêm dấu dưới âm e ta được tiếng gì?
-Hd ghép chữ, đọc
-HDHS so sánh tiếng “ bẻ, bẹ”
+ KL: giống nhau tiếng be; khác nhau dẩu hỏi - nặng
c) Hd hs viết BCdấu , chữ
-Viết mẫu lần lượt từng dấu ? bẻ bẹ
-Giảng qui trình lần lượt từng dấu, chữ.
-YC viết BC
-Nhận xét, tuyên dương
+ Nhận xét tiết 1
Tiết 2
a) Luyện đọc
- Đọc mẫu, HDHS cách đọc.
- Cho HS luyện đọc ở bảng.
- YCHS luyện đọc SGK
b)Luyện viết
-Viết mẫu ,Hd qui trình viết .
- Gọi HS đọc chữ trong vở.
- YC học sinh viết vở.
- Theo dõi uốn nắn từng em
c)Luyện nói -Nêu nội dung bài “ bẻ"
-Treo tranh- Hd quan sát và thảo luận câu hỏi:
+ Trong các tranh vẽ gì?
+ Các tranh này có gì khác nhau?
- Có gì giống nhau?
* Em thích hoạt động nào nhất, vì sao?
-Tiếng “ bẻ “ còn dùng ở đâu?
- Nêu tên trò chơi, HDCC, luật chơi
- Tìm nhanh tiếng có dấu thanh ( ? ).
- Cho HS thi theo tổ
-Nhận xét, tuyên dương
- Hướng dẫn đọc lại bài.
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài sau: Dấu huyền - dấu ngã
-2 hs lên chỉ dấu sắc.
- 3 hs đọc
-Lớp viết bảng con
-Đọc cá nhân- nhóm- lớp.
-Nét móc.
-Giống cái móc câu để ngược
- HS cài dấu ?
-Đọc cá nhân- nhóm- lớp
-Tiếng be
-Có tiếng bẻ
-Đọc cá nhân- nhóm- lớp
- Đọc CN, nhóm,lớp đ thanh
- HS xem tranh nhận diện và đọc
-Hs cài dấu
-Dấu thanh(tiếp nối) c.n, tổ
-Tiếng “bẹ”
-HS ghép chữ và đọc
- CN so sánh
-Theo dõi
-Lớp viết bảng con
- Nghe
- Cá nhân- nhóm- lớp
- Đọc cá nhân- nhóm- lớp
- Chú ý theo dõi
- CN, lớp đọc
-Viết vào vở tập viết.
- Nghe
- Lớp quan sát tranh thảo luận trả lời
- CNTL, lớp NX bổ sung
- Nghe, chú ý
- 3 tổ thi đua tìm
-Cá nhân, nhóm,lớp
File đính kèm:
- Thu 2.doc