I. Mục tiêu: Giúp học sinh cũng cố về:
- Quan hệ giữa (dm) và (cm)
- Nhận biết được độ dài dm trên thước thẳng
- Biết ước lượng độ dài trong trường hợp đơn giản ; vẽ được đoạn thẳng có độ dài1dm
II. Đồ dùng dạy học: - Thước chia vạch cm, dm.
- Bảng con ( Học sinh vẽ đường thẳng BT1)
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1330 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 1 Phần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
viên và học sinh nhận xét bài .
C. Củng cố dặn dò :
- Giúp học sinh khắc sâu kiến thức bài học .
- 1học sinh đọc yêu cầu của bài :
- Học sinh làm miệng .
- HS chữa bài
- 2 học sinh lên bảng viết ,ở dưới làm vào vở bài tập
- Sau đó chữa bài ,một số học sinh đọc bài của mình
- HS nhận xét .
- Một học sinh đọc yêu cầu của bài.
- Học sinh làm bài tập vào vở .
Cô giáo rất yêu em.
Học sinh giỏi nhất lớp là Hương.
Bố mẹ yêu quý con.
- HS nêu yêu cầu của bài .
-1HS lên bảng làm, cả lớp làm bài vào vở
- Các câu đầu tiên đều đặt dấu hỏi (?)
- Có thể thay đổi vị trí các từ trong câu để tạo thành câu mới .
Cuối câu hỏi có dấu chấm hỏi .
Thứ sỏu ngày 30 thỏng 8 năm 2013
Thể dục:
bài 4
I. Mục tiêu Củng cố cho học sinh
- Cách tập hợp hàng dọc, HS đứng vào vị trí hàng dọc đúng vị trí ; biết dóng hàng thẳng cột
- Tiếp tục ôn tập một số kiến thức ,kỹ năng đã học ở lớp một
- Học trò chơi : Qua đường lội và nhanh lên bạn ơi
II. Đồ dùng dạy học: - 1 chiếc còi, sân chơi.
III. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐễNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A.Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nd, y/c giờ học.
- Khởi động:
B. Phần cơ bản:
a. Học tập hợp hàng dọc, dóng hàng ,điểm số
- GV làm mẫu
- Gọi HS làm mẫu
b. Học đứng nghiêm, đứng nghỉ
- GV vừa làm mẫu vừa giải thích
- Gọi HS làm mẫu
- Trò chơi: Qua đường lội và nhanh lên bạn ơi
+ GV nêu tên trò chơi.
C. Phần kết thúc:
- Đi đều theo 2 hàng dọc
- Tập 1 số động tác thả lỏng
- GV cùng HS hệ thống bài.
- HS chào, báo cáo
- Xoay các khớp
- Ôn bài thể dục phát triển chung lớp 1.
-HS quan sát
- HS tập 2 lần theo sự điều khiển của GV.
- HS tập 3 lần
- HS quan sát
- HS tập
- HS nhắc lại cách chơi,
- Thực hiện yêu cầu.
- HS thực hiện
Tập làm văn
Chào hỏi –Tự giới thiệu
I. Mục tiêu
- Dựa vào gợi ý và tranh vẽ ,thực hiện đúng nghi thức chào hỏi và tự giới thiệu về bản thân
- Biết viết một bản tự thuật ngắn .
- KNS: - Tự luận về ý thức bản thân
- Giao tiếp cởi mở, tự tin trong giao tiếp, biết lắng nghe ý kiến người khác
- Tìm kiếm và xử lý thông tin.
II, Đồ dùng dạy học - HS :vở bài tập
III. Hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A. Kiểm tra bài cũ :
-Yêu cầu học sinh đọc bài làm bài tập 3 tiết 1 .
B. Bài mới : GTB:
HĐ1: Hướng dẫn học sinh làm bài tập .
Bài 1: Yêu cầu học sinh đọc đề bài .
- Con chào bố mẹ , con đi học
- Em chào thầy, cô giỏo ạ
- Mỡnh chào cỏc bạn .
Bài 2: Giáo viên nêu yêu cầu của bài .
Nhắc lại lời các bạn trong tranh .
- Tranh vẽ những ai?
- Bóng nhựa ,bút thép chào Mít và tự giới thiệu ntn?
- Mít chào bóng nhựa và chào bút ,thép ntn?
-Yêu cầu học sinh nhận xét cách chào hỏi và tự giới thiệu của 3 nhân vật trong tranh .
- Gợi ý chốt ý .
Bài 3 : Viết bản tự thuật theo mẫu.
- Theo dõi uốn nắn
C. Củng cố dặn dò:
-Nhận xét giờ học .
- 2 học sinh đọc bài .
- 1 học sinh đọc đề bài .Núi lời của em
- HS thực hiện lần lượt từng yêu cầu .
- HS cả lớp lắng nghe , nhận xét ..thảo luận
- HS quan sát tranh trả lời câu hỏi :
- Bóng nhựa, bút thép, Mít.
- Chào cậu chúng tớ là Bóng nhựa và bút thép. Chúng tớ là học sinh lớp 2.
- Chào 2 cậu tớ là Mít. Tớ ở thành phố tí hon.
- HS nêu nhận xét
- 2HS đọc y/c của bài
- HS viết tự thuật vào vở BT
- VN tập kể về cho người thận nghe
- Tập chào hỏi có văn hoá.
Toán
Luyện tập chung.
I). Mục tiêu Củng cố về:
- Biết viết số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị
- Biết số hạng ,tổng .Biết số bị trừ ,số trừ ,hiệu
- Thực hiện phép tính cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 100.
- Giải toán có lời văn.
II). Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A. KTBC: Chữa bài 1, 2 sgk
B. Bài mới: * GBT: Trực tiếp.
HĐ1: HD học sinh luyện tập
Bài 1: Củng cố cấu tạo thập phân của số có 2 chữ số.
- 20 gọi là ? chục ?
- 25 gọi là ? chục ? đơn vị ?
- Viết các số trong bài thành tổng giá trị của hàng chục và hàng đơn vị.
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống
- Chữa bài GVchỉ vào số bất kì HS nêu tên TP của phép tính.
Bài 3: Đặt tính, tính.(làm 3 phép tính đầu)
Bài 4: Toán giải (lưu ý HS trung bình, yếu )
Bài toán cho biết gì?
Bài toán yêu cầu tìm gì?
Muốn biết chị hái được bao nhiêu quả cam ta làm phép tính gì? Tại sao?
C. Củng cố dặn dò
- Khái quát nội dung luyện tập.
- Nhận xét giờ học.
- 2 học sinh thực hiện
- HS đọc bài mẫu:
25 = 20 + 5
- Gọi là 2 chục
- 2 chục 5 đơn vị.
- HS làm bài, 1 học sinh chữa bài, cả lớp theo dõi tự chữa bài.
- Học sinh tự làm bài, chữa bài.
- HS tự làm bài, 1 HS lên bảng làm.
Chữa bài HS nêu cách đặt tính, tính.
- Mẹ và chị gái: 85 quả cam
- Mẹ hái: 44 quả.
- Số cam chị hái được.
- Phép trừ: vì tổng số quả cam của mẹ và chị là 85, Trong đó mẹ hái 44 quả.
- HS giải vào VBT.
Chiều thứ 6 ngày 30 thỏng 8 năm 2013
LUYỆN TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố tên gọi các thành phần của phép trừ
Biết cách đặt tính rồi tính
Củng cố cách giải toán có lời văn và cỏc đơn vị đo độ dài cm ,dm
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HĐ1 :TRò chơi: nêu đúng nêu nhanh
GV viết phép tính lên bảng yêu cầu HS nêu tên các thành phần của phép trừ
HĐ2: Làm bài vào VBT
Bài dành cho HS trung bỡnh trở lờn
Bài 1: Đặt tính rồi tính hiệu, biết:
Số bị trừ là 79, số trừ là 45
Số bị trừ là 56, số trừ là 26
Bài 2: Không tính hiệu hãy điền dấu >, < = vào chỗ chấm.
56 - 6..... 56 - 1 28 - 3........ 26 - 3
Bài 3: Mẹ và chị hỏi được 85 quả cam, mẹ hỏi được 44 quả cam.Hỏi chị hỏi được bao nhiờu quả cam?
- Hãy tóm tắt bài toán rồi giải.
* Lưu ý học sinh kém khi tóm tắt.
Bài 4:Viết số thớch hợp vào ụ trống
4dm = … cm 1dm = …cm
70cm = …dm 20cm =…dm
( Dành cho học sinh khá)
15cm >…dm
…dm <…dm < 22cm
31cm >…dm >…cm
*- Gv thu vở chấm - chữa bài
HĐ3: Củng cố- dặn dò:
- HS nêu
Bài dành cho HS yếu
Làm bảng con - Làm vào vở ụ li
- Hai học sinh lên bảng làm
Bài 1: Đặt tính rồi tính hiệu, biết:
a- Số bị trừ là 79, số trừ là 45
b- Số bị trừ là 56, số trừ là 26
- Hai học sinh lên bảng làm
HS làm vào VBT
- 1 học sinh lên bảng tóm tắt rồi giải.
- Cả lớp làm vào VBT
Túm tắt
Mẹ, chị : 85 quả cam
mẹ : 44 quả cam
chị hỏi được :…quả cam?
GV hướng dẫn HS làm bài
Đổi từ đơn vị bộ lờn đơn vị lớn sau đú ta mới so sỏnh
LUYỆN TẬP LÀM VĂN
Chào hỏi - tự giới thiệu
I- Mục tiờu: - Rốn luyện kỹ năng chào hỏi trong giao tiếp với mọi người ( Bước đầu HS chỳ ý :thỏi độ, tỡnh cảm khi chào hỏi)
- Rốn kỹ năng viết tự giới thiệu về mỡnh qua viết văn bản tự thuật
II- Cỏc hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
HĐ1:GV hướng dẫn HS làm bài vào vở
Bài 1: Đỏnh dấu x vào ụ trống trước lời chào đỳng
a- Em chào bố mẹ khi đi học về
Con chào bố mẹ .
Bố, mẹ .
Con chào bố, mẹ con đi học về .
Bài 3: Viết bản tự thuật về mỡnh , theo gợi ý sau:
GV theo dừi hs làm bài - thu vở chấm
nhận xột - sửa sai
HĐ2: Củng cố - dặn dũ
Bài 2: Em chào cụ già hàng xúm khi em gặp cụ ngoài đường
Chỏu chào cụ.
Chỏu chào cụ ạ, cụ đi đõu đấy ạ?
Cụ ạ.
Họ và tờn:
Nam, nữ:
Ngày sinh:
Quờ quỏn:
Học sinh lớp:
Trường:
LUYỆN CHÍNH TẢ (N-V)
LÀM VIỆC THẬT LÀ VUI
I) Mục tiêu
- Nghe viết đoạn cuối bài làm việc thật là vui. Trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi.
- Biết thực hiệm dúng yêu cầu của bài tập 2
- Bước đầu biết sắp xếp tên người theo thứ tự bảng chữ cái.
II- Cỏc hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
HĐ1 : HD nghe viết
- Giáo viên đọc toàn bài chính tả.
- Bài chính tả này chép từ bài TĐ nào?
- Bài chính tả này cho biết bé làm những việc gì?
- Bé thấy làm việc như thế nào?
- Hướng dẫn học sinh luyện viết tiếng khó.
HĐ2:GV đọctừ:"Chim bắt sõu….tưng bừng"
Bài 2 Tỡm và viết 2 từ chứa tiếng bắt đầu bằng g
- Tỡm và viết 2 từ chứa tiếng bắt đầu bằng gh
Bài 3: Viết tờn cỏc bạn sau theo thứ tự bảng chữ cỏi: Hạnh,Bỡnh, Dũng, Lam, Cỳc
- GV theo dõi giúp đỡ HS yếu.
C. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học
- HS lắng nghe.
- 2 HS đọc lại.
- Làm việc thật là vui.
- Bé làm bài, đi học, quét nhà
- Làm việc bận rộn nhưng rất vui.
- Học sinh viết bảng con: quét nhà, nhặt rau, bận rộn
- Học sinh viết bài vào vở.
- Học sinh chữa lỗi bằng bút chì ra lề.
- 1 học sinh đọc yêu cầu của bài.
TỰ HỌC
LUYỆN ĐỌC CÁC BÀI TẬP ĐỌC TRONG TUẦN
I: Mục tiêu :
- Củng cố khái niệm đọc thành tiếng:đọc to, rõ ràng, mạch lạc, phát âm đúng những vần dễ lẫn .
- Bước đầu giúp các em luyện đọc diễn cảm .
II) Hoạt động dạy học:
- Giới thiệu bài:
-Yc học sinh nhắc lại tên bài tập đọc đã học .
HĐ1: Luyện đọc .Bài: Phần thưởng
- GV đọc mẫu.
- Học sinh luyện đọc nối tiếp câu ,theo đoạn.
- Học sinh thi đọc theo đoạn, cả bài .
- Chú ý ngắt nghỉ câu dài thể hiện tình cảm nhẹ nhàng.
- Sau mỗi lần học sinh đọc ,học sinh khác nhận xét .
- Giáo viên nhận xét sửa sai cho học sinh.
- Đọc nhúm - Thi đọc giữa cỏc nhúm
Bài Làm việc thật là vui ( Quy trỡnh tương tự)
HĐ2: Củng cố ,dặn dò .
-Nhận xét yêu khuyết điểm của học sinh trong khi đọc.
-Về nhà luyện đọc bài .
Sinh hoạt lớp tuần 2
I- Mục tiêu : Giúp HS :
Nhận thấy ưu khuyết điểm trong tuần , có hướng khắc phục những khuyết điểm và phát huy những điểm tốt ....
Biết 1 số công việc tuần tới.
Chơi và học 1 số trò chơi giữa tiết.
II- Nội dung sinh hoạt:
Lớp trưởng báo cáo trước lớp hoạt động trong tuần.
GV đánh giá chung.
Nề nếp: ổn định, xếp hàng ra vào lớp thẳng hàng , Đạo đức: Ngoan.
Học tập: có một số em chưa thực sự cố gắng : như em : Hữu Linh; Huy; Hưng; Hựng
lao động vệ sinh: lớp tương đối sạch sẽ.
Đồ dùng học tập: các em tương đối đầy đủ.
HS tuyên dương trong tuần là : Quế Anh; An Hạnh, Bảo Chõu, Trường,Tràng An
Kế hoạch tuần 3:
- Duy trì và phát huy tốt mọi nề nếp sẵn có,
- Phụ huynh mua sắm đầy đủ sách vở , đồ dùng học tập cho HS.
- GV thường xuyên chấm, chữa bài cho HS
- Giúp đỡ cho Học sinh yếu học tập
- Khuyến kích động viên học sinh học tập tốt hơn nữa
- Tham gia đầy đủ các phong trào của trường cũng như đội đề ra
- Thường xuyờn kiểm tra bài cũ
- Trang trí lớp học gọn gàng, ngăn nắp
- Lập danh sách học sinh, viết sổ điểm
- Điều tra phổ cập : Trẻ chuyển đi, đến, trẻ ở lại lớp, trẻ mới sinh…..
File đính kèm:
- GA lop 1 p2.doc