I. Mục tiêu
- Phổ biến nội dung luyện tập , biên chế tổ học tập, chọn cán sự bộ môn. Yêu cầu hs biết được những quy định cơ bản về thực hiện trong các giờ học .
- Chơi trò chơi " Diệt các con vật có hại" . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được ao trò chơi.
- Giáo dục hs yêu thích môn học
II. Chuẩn bị:
- GV: Sân tập, còi.
- HS: Vệ sinh sân tập.
III. Các hoạt động dạy - học.
18 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 825 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Năm học 2008 - 2009 - Tiểu học Lãng Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tác chính xác hơn giờ trước .
- Học động tác đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng- Yêu cầu thực hiện ở mức độ cơ bản đúng.
- Ôn trò chơi " Chuyền bóng tiếp sức". Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi ở mức bắt đầu có sự chủ động.
- GD hs có ý thức tự giác và tinh thần đoàn kết trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
- GV: Sân tập, còi, bóng, tranh.
- HS: Vệ sinh sân tập, giày.
III. Các hoạt động dạy - học.
Nội dung
Đ .lượng
Phương pháp tổ chức.
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp, phổ biến ND, y/c bài học.
2 - 3'
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
+ Đứng tại chỗ vỗ tay, hát.
1 - 2 '
x x x x x x x x x x
+ HS khởi động: xoay khớp tay, chân.
1 - 2'
- Chơi trò chơi " Diệt các con vật có hại "
2 - 3'
2. Phần cơ bản.
+ Ôn phối hợp: Đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hai tay dang ngang,
1 - 2 lần
- Phương pháp luyện tập.
( tập theo nhịp 2 x 4 )
+ Ôn phối hợp: Đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V
2 lần
- Phương pháp luyện tập.
+ Ôn đứng kiễng gót, hai tay chống hông.
4 - 5 lần
- Phương pháp luyện tập
+ Ô n đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông.
4 - 5 lần
- Phương pháp luyện tập
- GV quan sát kiểm tra đánh giá.
- HS thực hiện theo sự điều khiển của GV
* Học động tác đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng.
3 - 4 lần
- Phương pháp giảng giải
- Gv làm mẫu cho hs tập thử
- Cho hs tập
- Phương pháp luyện tập
* Trò chơi " Chuyền bóng tiếp sức "
4 - 6'
GV nêu tên làm mẫu và giải thích cách chơi.
- Cho hs chơi thử sau đó cho hs chơi.
- HS chơi trò chơi
- GV điều khiển sửa.
3. Phần kết thúc
4 - 5'
- HS đứng tại chỗ vỗ tay, hát.
1 - 2'
- Nhận xét bài - Chuẩn bị bài sau.
1 - 2'
Thể dục (ôn)
Rèn luyện tư thế cơ bản. Trò chơi vận động
I. Mục tiêu
- ôn một số động tác thể dục RLTTCB đã học. Yêu cầu thực hiện động tác chính xác hơn giờ trước .
- Ôn động tác đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng- Yêu cầu thực hiện ở mức độ cơ bản đúng.
- Ôn trò chơi " Chuyền bóng tiếp sức". Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi ở mức bắt đầu có sự chủ động.
- GD hs có ý thức tự giác và tinh thần đoàn kết trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
- GV: Sân tập, còi, bóng, tranh.
- HS: Vệ sinh sân tập, giày.
III. Các hoạt động dạy - học.
Nội dung
Đ .lượng
Phương pháp tổ chức.
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp, phổ biến ND, y/c bài học.
2 - 3'
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
+ Đứng tại chỗ vỗ tay, hát.
1 - 2 '
x x x x x x x x x x
+ HS khởi động: xoay khớp tay, chân.
1 - 2'
- Chơi trò chơi " Diệt các con vật có hại "
2 - 3'
2. Phần cơ bản.
+ Ôn phối hợp: Đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hai tay dang ngang,
1 - 2 lần
- Phương pháp luyện tập.
( tập theo nhịp 2 x 4 )
+ Ôn phối hợp: Đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V
2 lần
- Phương pháp luyện tập.
+ Ôn đứng kiễng gót, hai tay chống hông.
4 - 5 lần
- Phương pháp luyện tập
+ Ô n đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông.
4 - 5 lần
- Phương pháp luyện tập
- GV quan sát kiểm tra đánh giá.
- HS thực hiện theo sự điều khiển của GV
* Ôn động tác đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng.
3 - 4 lần
- Phương pháp giảng giải
- Cho hs tập
- Phương pháp luyện tập
* Trò chơi " Chuyền bóng tiếp sức "
4 - 6'
GV nêu tên và giải thích cách chơi.
- Cho hs chơi thử sau đó cho hs chơi.
- HS chơi trò chơi
- GV điều khiển sửa.
3. Phần kết thúc
4 - 5'
- HS đứng tại chỗ vỗ tay, hát.
1 - 2'
- Nhận xét bài - Chuẩn bị bài sau.
1 - 2'
Thể dục
Rèn luyện tư thế cơ bản. Trò chơi vận động
I. Mục tiêu
- ôn một số động tác thể dục RLTTCB đã học. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác .
- Học động tác đứng đưa một chân sang ngang . Yêu cầu thực hiện ở mức độ cơ bản đúng.
- Ôn trò chơi " Chuyền bóng tiếp sức". Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi ở mức bắt đầu có sự chủ động.
- GD hs có ý thức tự giác và tinh thần đoàn kết trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
- GV: Sân tập, còi, bóng, tranh.
- HS: Vệ sinh sân tập, giày.
III. Các hoạt động dạy - học.
Nội dung
Đ .lượng
Phương pháp tổ chức.
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp, phổ biến ND, y/c bài học.
2 - 3'
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
+ Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc hít thở sâu.
- Ôn; đứng nghiêm , nghỉ, quay phải, trái.
1 - 2 '
1 - 2 '
x x x x x x x x x x
+ HS khởi động: xoay khớp tay, chân.
1 - 2'
- Chơi trò chơi " Diệt các con vật có hại "
2 - 3'
2. Phần cơ bản.
+ Ôn đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ thẳng hướng.
1 - 2 lần
- Phương pháp luyện tập.
( tập theo nhịp 2 x 4 )
+ Ôn phối hợp: Đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông và đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng.
2 lần
- Phương pháp luyện tập.
+ Ôn đứng kiễng gót, hai tay chống hông.
4 - 5 lần
- Phương pháp luyện tập
+ Ô n đứng đưa một chân sang ngang, hai tay chống hông.
4 - 5 lần
- Phương pháp luyện tập
- GV quan sát nhận xét
* Trò chơi " Chuyền bóng tiếp sức "
4 - 6'
GV nêu tên làm mẫu và giải thích cách chơi.
- Cho hs chơi thử sau đó cho hs chơi.
- HS chơi trò chơi
- GV điều khiển sửa.
3. Phần kết thúc
4 - 5'
- HS đứng tại chỗ vỗ tay, hát.
1 - 2'
- Nhận xét bài - Chuẩn bị bài sau.
1 - 2'
Thể dục (ôn)
Rèn luyện tư thế cơ bản. Trò chơi vận động
I. Mục tiêu
- ôn một số động tác thể dục RLTTCB đã học. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác .
- Học động tác đứng đưa một chân sang ngang . Yêu cầu thực hiện ở mức độ cơ bản đúng.
- Ôn trò chơi " Chuyền bóng tiếp sức". Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi ở mức bắt đầu có sự chủ động.
- GD hs có ý thức tự giác và tinh thần đoàn kết trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
- GV: Sân tập, còi, bóng, tranh.
- HS: Vệ sinh sân tập, giày.
III. Các hoạt động dạy - học.
Nội dung
Đ .lượng
Phương pháp tổ chức.
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp, phổ biến ND, y/c bài học.
2 - 3'
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
+ Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc hít thở sâu.
- Ôn; đứng nghiêm , nghỉ, quay phải, trái.
1 - 2 '
1 - 2 '
x x x x x x x x x x
+ HS khởi động: xoay khớp tay, chân.
1 - 2'
- Chơi trò chơi " Diệt các con vật có hại "
2 - 3'
2. Phần cơ bản.
+ Ôn đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ thẳng hướng.
1 - 2 lần
- Phương pháp luyện tập.
( tập theo nhịp 2 x 4 )
+ Ôn phối hợp: Đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông và đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng.
2 lần
- Phương pháp luyện tập.
+ Ôn đứng kiễng gót, hai tay chống hông.
4 - 5 lần
- Phương pháp luyện tập
+ Ô n đứng đưa một chân sang ngang, hai tay chống hông.
4 - 5 lần
- Phương pháp luyện tập
- GV quan sát nhận xét
* Trò chơi " Chuyền bóng tiếp sức "
4 - 6'
GV nêu tên làm mẫu và giải thích cách chơi.
- Cho hs chơi thử sau đó cho hs chơi.
- HS chơi trò chơi
- GV điều khiển sửa.
3. Phần kết thúc
4 - 5'
- HS đứng tại chỗ vỗ tay, hát.
1 - 2'
- Nhận xét bài - Chuẩn bị bài sau.
1 - 2'
Thể dục (ôn)
Rèn luyện tư thế cơ bản. Trò chơi vận động
I. Mục tiêu
- ôn một số động tác thể dục RLTTCB đã học. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác .
- Ôn trò chơi " Chạy tiếp sức ". Yêu cầu tham gia vào trò chơi ở mức ban đầu.
- GD hs có ý thức tự giác và tinh thần đoàn kết trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
- GV: Sân tập, còi, bóng
- HS: Vệ sinh sân tập, giày.
III. Các hoạt động dạy - học.
Nội dung
Đ .lượng
Phương pháp tổ chức.
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp, phổ biến ND, y/c bài học.
2 - 3'
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
+ Đứng vỗ tay hát
+ Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp.
1 - 2 '
1 - 2 '
x x x x x x x x x x
+ HS khởi động: xoay khớp tay, chân.
+ Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, nghiêm , nghỉ, quay phải, trái
1 - 2'
1 - 2'
- Chơi trò chơi " Diệt các con vật có hại "
2 - 3'
2. Phần cơ bản.
+ Ôn phối hợp
1 - 2 lần
- Phương pháp luyện tập.
- Đứng đưa hai tay ra trước thẳng hướng.
- Đưa hai tay dang ngang.
-Đứng đưa hai taylên cao chếch chữ v
- Về TTĐCB
+ Ôn phối hợp:
- Đứng đưa chân trái ra trước, hai tay chống hông .
- Đứng đưa hai tay chống hông
- Đứng đưa chân phải ra trước, hai tay chống hông
2 lần
- Phương pháp luyện tập.
- GV quan sát nhận xét
* Ôn trò chơi " Chạy tiếp sức "
4 - 6'
GV nêu tên và giải thích cách chơi.
- Cho hs chơi thử sau đó cho hs chơi.
- HS chơi trò chơi
- GV điều khiển sửa.
3. Phần kết thúc
4 - 5'
- HS đứng tại chỗ vỗ tay, hát.
1 - 2'
- Nhận xét bài - Chuẩn bị bài sau.
1 - 2'
Thể dục (ôn)
Rèn luyện tư thế cơ bản. Trò chơi vận động
I. Mục tiêu
- Tiếp tục ôn một số kĩ năng Thể dục RLTTCB đã học. Yêu cầu thực hiện được ở mức độ chính xác hơn giờ trước.
- Tiếp tục làm quen với trò chơi "Chạy tiếp sức". Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi.
- GD hs có ý thức tự giác và tinh thần đoàn kết trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
- GV: Sân tập, còi, bóng
- HS: Vệ sinh sân tập, giày.
III. Các hoạt động dạy - học.
Nội dung
Đ .lượng
Phương pháp tổ chức.
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp, phổ biến ND, y/c bài học.
2 - 3'
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
+ Đứng vỗ tay hát
+ Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp.
1 - 2 '
2- 3'
x x x x x x x x x x
+ HS khởi động: xoay khớp tay, chân.
+ Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, nghiêm , nghỉ, quay phải, trái
1 - 2'
1 - 2'
- Chơi trò chơi " Diệt các con vật có hại "
2 - 3'
2. Phần cơ bản.
+ Ôn phối hợp
1 - 2 lần
- Phương pháp luyện tập.
- Nhịp 1: Đứng đưa chân trái ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng.
- Nhịp 2: về TTCB.
- Nhịp 3: Đứng đưa chân phải ra sau, hai tay lên cao chếch chữ V.
- Nhịp 4: Về TTĐCB
2 x 4 nhịp
- Nhịp 1: Đứng đưa chân trái sang ngang, hai tay chống hông.
- Nhịp 2: Về tư thế đứng hai tay chống hông.
- Nhịp 3: Đưa chân phải sang ngang, hai tay chống hông.
- Nhịp 4: Về TTĐCB
2 lần
2 x 4 nhịp
- Phương pháp luyện tập.
- GV quan sát nhận xét
* Ôn trò chơi "Chạy tiếp sức "
4 - 6'
- GV nêu tên và giải thích cách chơi.
- Cho hs chơi thử sau đó cho hs chơi.
- HS chơi trò chơi
- GV điều khiển sửa.
3. Phần kết thúc
4 - 5'
- HS đứng tại chỗ vỗ tay, hát.
1 - 2'
- Nhận xét bài - Chuẩn bị bài sau.
1 - 2'
File đính kèm:
- theduclop1.doc