I - Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa 2 tay ra trước, dang ngang, lên cao chếch chữ V.
- Biết thực hiện tư thế đứng kiễng gót 2 tay chống hông, đứng đưa một chân ra trước, 2 tay chống hông.
- Bước đầu làm quen với trò chơi.
II- Địa điểm Phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân ttrường, vệ sinh an toàn nơi tập.
8 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 615 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 môn Thể dục - Bài 11: Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản - Trò chơi “ chuyển bóng tiếp sưc”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn
Ngày giảng
Lớp
7 /11/ 2011
9, 10, 11/ 11
1C, 1A, 1B
Bài 11
thể dục rèn luyện tư thế cơ bản - trò chơi
“ Chuyển bóng tiếp sưc”
I - Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa 2 tay ra trước, dang ngang, lên cao chếch chữ V.
- Biết thực hiện tư thế đứng kiễng gót 2 tay chống hông, đứng đưa một chân ra trước, 2 tay chống hông.
- Bước đầu làm quen với trò chơi.
II- Địa điểm Phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân ttrường, vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện: Còi, 3 quả bóng và kẻ sân cho trò chơi.
III - Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp - Tổ chức
1, Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, tập hợp lớp, phổ biến nội dung bài học.
- HS khởi động: Đứng vỗ tay hát theo nhịp, chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
- Xoay khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, hông.
- Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp.
2,Phần cơ bản:
- Ôn phối hợp: Đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hai dang ngang và đứng đưa hai tay lên cao chếch hình chữ V.
- ôn động tác đứng kiễng gót hai tay chống hông.
- Học động tác đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông.
- Trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức ”
3, Phần kết thúc:
- Cúi người thả lỏng.
- Đứng vỗ tay hát.
- GV cùng HS hệ thống lại bài.
- GV nhận xét giờ học và giao bài về nhà.
8’
22’
2 lần
2 lần
4 -5 lần
10’
5’
Đội hình khởi động
o o o o o
o o o o o
o o o o o
- GV hô nhịp HS tập.
- Cán sự hô nhịp cho lớp tập
- GV quan sát sửa sai động tác cho HS
- GV làm mẫu động tác và hướng dẫn HS tập.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi.
o o o o o
o o o o o
o o o o o
Ngày soạn
Ngày giảng
Lớp
7 /11/ 2011
8, 10/ 11
2C, 2A
Bài 21: ĐI THƯờNG - trò chơi “Bỏ khăn”
I – Mục tiêu:
- Bước đầu thực hiện đi thường theo nhịp. ( Nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phải)
- Biết cách điểm số 1 – 2 , 1 – 2 , .... theo vòng tròn.
- Biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi.
II - Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập.
- Phương tiện: Còi, khăn, kẻ sân cho trò chơi.
III – Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp- tổ chức
1, Phần mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- HS khởi động: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân, xoay các khớp,
- Giậm chân tại chỗ.
- Ôn bài thể dục phát triển chung
2, Phần cơ bản:
- Đi thường theo nhịp.
- Điểm số 1-2, 1-2, theo đội hình vòng tròn.
- Chơi trò chơi “ Bỏ khăn ”
3, Phần kết thúc:
- Đứng vỗ tay hát.
- GV,HS củng cố lại bài học
- GV nhận xét giờ học, giao bài về nhà
8’
1 lần
22’
1-2 lần
2-3 lần
4-5 lần
5’
Đội hình khởi động
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
- GV hô nhịp HS tập.
- GV quan sát sửa sai động tác
- GV điều khiển, hướng dẫn HS tập.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi rồi cho HS chơi.
- HS thả lỏng, 2 em nờu nội dung bài.
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
Ngày soạn
Ngày giảng
Lớp
7 /11/ 2011
9, 12/ 11
2C, 2A
Bài 22: ĐI THƯờNG - trò chơi “Bỏ khăn”
I – Mục tiêu:
- Ôn đi thường. Yêu cầu bước đầu thực hiện được đi thường theo nhịp.
- Điểm số 1-2, 1-2, theo đội hình vòng tròn. Yêu cầu điểm đúng số, rõ ràng.
- Ôn trò chơi “Bỏ khăn ”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi một cách chủ động.
II - Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập.
- Phương tiện: Còi, khăn, kẻ sân cho trò chơi.
III – Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp- tổ chức
1, Phần mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- HS khởi động: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân, xoay các khớp,
- Giậm chân tại chỗ.
- Ôn bài thể dục phát triển chung
2, Phần cơ bản:
- Đi thường theo nhịp.
- Điểm số 1-2, 1-2, theo đội hình vòng tròn.
- Chơi trò chơi “ Bỏ khăn ”
3, Phần kết thúc:
- Đứng vỗ tay hát.
- GV,HS củng cố lại bài học
- GV nhận xét giờ học, giao bài về nhà
8’
1 lần
22’
1-2 lần
2-3 lần
4-5 lần
5’
Đội hình khởi động
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
- GV hô nhịp HS tập.
- GV quan sát sửa sai động tác
- GV điều khiển, hướng dẫn HS tập.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi rồi cho HS chơi.
- HS thả lỏng, 2 em nờu nội dung bài.
o o o o o o
o o o o o o
o o o o o o
Ngày soạn
Ngày giảng
Lớp
8 /11/ 2011
10/ 11
3A
Bài 21
động tác bụng của bài thể dục phát triển chung
I – Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân, lườn của bầi thể dục phát triển chung.
- Bước đầu biết cách thực hiện động tác bụng của bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau ”. Yêu cầu chơi tương đối chủ động.
II - Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập.
- Phương tiện: Còi và kẻ sân cho trò chơi.
III – Nôi dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức
1, Phần mở đầu;
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- HS khởi động: Đứng vỗ tay hát, xoay các khớp giậm chân tại chỗ.
- chơi trò chơi “ làm theo hiệu lệnh ”
2, Phần cơ bản:
- Ôn tập 4 động tác vươn thở, tay, chân, lườn của bài thể dục.
- Động tác Bụng:
- Nhịp 5, 6, 7, 8 như Nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi bên.
- Trò chơi “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau ’’
3, Phần kết thúc:
- Tập một số động tác thả lỏng sau đó vỗ tay theo nhịp và hát.
- Hệ thống bài học.
- GV nhận xét giờ học và giao bài về nhà.
8’
22’
1 lần
3- 4 lần
4-5 lần
8’
5’
Đội hình khởi động
o o o o o
o o o o o
o o o o o
.
- GV chia tổ tập luyện.
- GV nêu tên động tác làm mẫu kết hợp giải thích động tác.Sau đó cho HS tập theo.
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi sau đó cho HS chơi.
- HS thả lỏng.
- 1 em nêu nội dung bài.
Ngày soạn
Ngày giảng
Lớp
10 /11/ 2011
12/ 11
3A
Bài 22
động tác toàn thân của bài thể dục
phát triển chung
I – Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng của bầi thể dục phát triển chung.
- Bước đầu biết cách thực hiện động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi “ Nhóm ba nhóm bảy ”. Yêu cầu chơi tương đối chủ động.
II - Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập.
- Phương tiện: Còi và kẻ sân cho trò chơi.
III – Nôi dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp - Tổ chức
1, Phần mở đầu;
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- HS khởi động: Đứng vỗ tay hát, xoay các khớp giậm chân tại chỗ.
- chơi trò chơi “ Bịt mắt bắt dê ”
2, Phần cơ bản:
- Ôn tập 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng của bài thể dục.
- Động tác toàn thân:
- Nhịp 5, 6, 7, 8 như Nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi bên.
- Trò chơi “ Nhóm ba nhóm bảy ’’
3, Phần kết thúc:
- Tập một số động tác thả lỏng sau đó vỗ tay theo nhịp và hát.
- Hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học và giao bài về nhà.
8’
22’
1 lần
3- 4’
4-5 lần
7’
5’
Đội hình khởi động
o o o o o
o o o o o
o o o o o
- GV hô nhịp.
- GV chia tổ tập luyện.
- GV nêu tên động tác làm mẫu kết hợp giải thích động tác.Sau đó cho HS tập theo.
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi sau đó cho HS chơi.
- HS thả lỏng.
- 1 HS nhắc lại nội dung bài
Ngày soạn
Ngày giảng
Lớp
7 /11/ 2011
8, 10/ 11
5C, 5A
Bài 21
ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN- TRề CHƠI
“CHẠY NHANH THEO SỐ”
I, Mục tiờu:
- Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trũ chơi “Chạy nhanh theo số”.Yờu cầu tham gia chơi tương đối chủ động.
II, Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: trờn sõn trường, vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 cũi, tranh động tỏc toàn thõn.
III, Nội dung và phương phỏp lờn lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp - Tổ chức
1, Phần mở đầu.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- HS khởi động: Xoay các khớp, giậm chân tại chỗ, vỗ tay hát theo nhịp.
2, Phần cơ bản.
- ễn động tỏc vươn thở, tay, chõn, vặn mỡnh.
- Học động tỏc toàn thõn:
- Nhịp 5, 6, 7, 8 như 1, 2, 3, 4
* Tập cả 5 động tỏc đó học.
- Trò chơi “Chạy nhanh theo số”.
3, Phần kết thúc.
- HS đứng vỗ tay hát theo nhịp.
- GV cùng HS hệ thống lại bài.
- GV nhận xét giờ học bài giao bài về nhà.
8’
22’
1 lần
3-4lần
8’
6’
5’
Đội hình khởi động
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
- CS điều khiển 1 lần.
- GV làm mẫu, giải thớch động tỏc, cho HS quan sỏt tranh, Hướng dẫn HS tập.
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
- HS tập luyện theo tổ. GV quan sỏt sửa sai cho HS.
- GV nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi, tổ chức cho HS chơi.
- 2 đến 3 HS nhắc lại nội dung bài học.
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
Ngày soạn
Ngày giảng
Lớp
7 /11/ 2011
9, 12/ 11
5C, 5A
Bài 22
ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MèNH VÀ TOÀN THÂN
TRề CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ”
I, Mục tiờu:
- ễn cỏc động tỏc: vươn thở, tay, chõn, vặn mỡnh và toàn thõn của bài thể dục.Yờu cầu tập đỳng và lien hoàn cỏc động tỏc.
- Chơi trũ chơi “Chạy nhanh theo số”.Yờu cầu tham gia chơi tương đối chủ động, nhiệt tỡnh.
II, Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: trờn sõn trường, vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 cũi.
III, Nội dung và phương phỏp lờn lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp - Tổ chức
1, Phần mở đầu.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- HS khởi động: Xoay các khớp, giậm chân tại chỗ, vỗ tay hát theo nhịp.
2, Phần cơ bản.
- ễn động tỏc vươn thở, tay, chõn, vặn mỡnh và toàn thõn.
- Trò chơi “Chạy nhanh theo số”.
3, Phần kết thúc.
- HS đứng vỗ tay hát theo nhịp.
- GV cùng HS hệ thống lại bài.
- GV nhận xét giờ học bài giao bài về nhà.
8’
22’
16’
8’
1 lần
6’
5’
Đội hình khởi động
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
- CS điều khiển cả lớp tập1 lần.GV quan sỏt sửa sai cho học sinh.
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
- HS tập luyện theo tổ.GV quan sỏt sửa sai cho HS.
o o o o o o o o
o o o o
- Cỏc tổ trỡnh diễn kết quả tập luyện.
- GV nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi, tổ chức cho HS chơi.
- 2 đến 3 HS nhắc lại nội dung bài học.
File đính kèm:
- tuan11.doc