• HS nhận biết hình vuông và hình chữ nhật.
• HS biết cách vẽ hình vuông, hình chữ nhật.
• HS vẽ được hình vuông, hình chữ nhật vào hình có sẵn và vẽ màu theo ý thích.
II/ CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng dạy – học:
GIÁO VIÊN HỌC SINH
- Một vài đồ vật là hình vuông, hình chữ nhật. - Vở tập vẽ.
- Hình minh họa hướng dẫn vẽ hình vuông, hình chữ nhật. - Bút chì, tẩy, màu vẽ.
2. Phương pháp dạy – học:
Phương pháp trực quan, vấn đáp, gợi mở, luyện tập.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 668 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 môn Mĩ thuật - Tuần 8 - Tiết 8 - Bài 8: Vẽ hình vuông và hình chữ nhật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng Giáo dục & Đào tạo Huyện Châu Thành
Trường Tiểu học “A” Tân Phú
Bài 8
&
Môn: Mĩ thuật
Tiết 8, Lớp 1, Tuần 8
Ngày dạy: 05/10/2011
I/ MỤC TIÊU:
HS nhận biết hình vuông và hình chữ nhật.
HS biết cách vẽ hình vuông, hình chữ nhật.
HS vẽ được hình vuông, hình chữ nhật vào hình có sẵn và vẽ màu theo ý thích.
II/ CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng dạy – học:
GIÁO VIÊN HỌC SINH
- Một vài đồ vật là hình vuông, hình chữ nhật. - Vở tập vẽ.
- Hình minh họa hướng dẫn vẽ hình vuông, hình chữ nhật. - Bút chì, tẩy, màu vẽ.
2. Phương pháp dạy – học:
Phương pháp trực quan, vấn đáp, gợi mở, luyện tập.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
A. Ổn định lớp:
B. Kiểm tra dụng cụ học tập của HS, bài tập tiết trước.
C. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
I. Giới thiệu hình vuông, hình chữ nhật.
HOẠT ĐỘNG 1: Giới thiệu hình vuông, hình chữ nhật.
GV giới thiệu một số đồ vật như: cái bảng, quyển vở, mặt bàn, viên gạch lát nhà,và đặt câu hỏi:
HS quan sát.
- Cái bảng là hình gì?
- Hình chữ nhật.
- Viên gạch lát nền nhà là hình gì?
- Hình vuông.
GV nhận xét và chốt lại.
HS lắng nghe.
GV yêu cầu HS xem hình trong vở tập vẽ và đặt câu hỏi:
HS xem vở tập vẽ.
- Đây là hình gì?
- HS trả lời.
GV nhận xét và chốt lại.
HS lắng nghe.
II. Cách vẽ:
HOẠT ĐỘNG 2: Hướng dẫn cách vẽ hình vuông, hình chữ nhật.
GV treo tranh hướng dẫn các bước vẽ để HS quan sát và hướng dẫn cách vẽ hoặc hướng dẫn cách vẽ trực tiếp lên bảng:
v Vẽ trước 2 nét ngang hoặc 2 nét dọc bằng nhau, cách đều nhau.
v Vẽ tiếp 2 nét dọc hoặc 2 nét ngang còn lại.
HS quan sát GV hướng dẫn cách vẽ.
III. Thực hành:
HOẠT ĐỘNG 3: Thực hành.
GV yêu cầu HS vẽ thêm nét dọc, nét ngang để tạo thành cửa ra vào, cửa sổ hoặc lan can của 2 ngôi nhà.
Vẽ thêm hình để bài vẽ phong phú hơn. (Hàng rào, mặt trời, mây, cây,)
Vẽ màu theo ý thích.
Giúp đỡ những HS chưa biết cách vẽ.
Góp ý để HS chỉnh sửa bài tốt hơn.
HS trật tự làm bài tập.
HOẠT ĐỘNG 4: Nhận xét, đánh giá.
GV chọn một số bài đạt và chưa đạt để nhận xét cùng HS.
HS tham gia nhận xét.
- Bạn vẽ hình đẹp chưa?
- HS trả lời theo cảm nghĩ.
- Bạn vẽ màu có ra ngoài hình không?
GV nhận xét và chốt lại.
HS lắng nghe.
Dặn dò:
Về nhà quan sát hình dáng của mọi vật xung quanh như: cái bàn, cái bảng,
HS làm theo yêu cầu GV.
RÚT KINH NGHIỆM
BGH PHÊ DUYỆT TỔ TRƯỞNG PHÊ DUYỆT Tân Phú ngày.tháng.năm 2011
Người soạn
Nguyễn Thanh Nhàn
File đính kèm:
- Bai 8 - Ve hinh vuong va hinh chu nhat.doc