LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 2(tuần 5) u, ư, x, ch
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS đọc, nối, điền chữ trong vở BTCC tập 1.
- Rèn KN đọc,nối, điền chữ đúng chữ vào chỗ chấm, giữ vở sạch sẽ.
- HS cẩn thận khi viết bài.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Viết các chữ cần ôn lên bảng, tranh vẽ bài 2.
HS: BC, phấn, bíu chì,.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1141 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 25/09/13 Ngày giảng: 26/09/13
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 2(tuần 5) u, ư, x, ch
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS đọc, nối, điền chữ trong vở BTCC tập 1.
- Rèn KN đọc,nối, điền chữ đúng chữ vào chỗ chấm, giữ vở sạch sẽ.
- HS cẩn thận khi viết bài.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Viết các chữ cần ôn lên bảng, tranh vẽ bài 2.
HS: BC, phấn, bíu chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ/TG/Tên HĐ
Người thực hiện
GV
HS
1 Ổn định (1’)
2. KTBC (4’)
3. Bài mới: (28)
HĐ1(15’)
HD đọc
HĐ2 (7’) HDHS nối
HĐ3 (6’)
Thảo luận nhóm
4 Củng cố (2’)
Dặn dò:
- Đọc cho HS viết: cô có cỗ
- Theo sõi nhận xét tuyên dương
(2’)GTB, Ghi đề
- Viết bảng các chữ
. u, ư, x, ch
. nụ, thư, xe, chó, thu, thủ, xẻ, cho
. cá thu, thứ tự, xa xa, chả cá
. xe ô tô chở đủ thứ về thủ đô
- Phát âm mẫu.
- HDHS phát âm.
- Theo dõi uốn nắn từng em
- Cho HS quan sát tranh, đọc chữ.
H: tranh vẽ gì?
- HDHS nối tranh thợ xẻ vào chữ thợ xẻ
- YC học sinh nối vở, BL.
- Theo dõi nhận xét sửa sai
3. Điền nụ hoặc xe, chữ, thư vào chỗ trống
- Chia nhóm, giao nhiệm vụ cho 3 nhóm.
- Theo dõi bổ sung chấm bài nhóm nhanh nhất.
- Nhận xét tuyên dương
- Gọi HS đọc lại bài BL
- Nhận xét tiết học.
- Về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 4 tuần 4)
- Hát
- lớp viết BC
- CN đọc
- lớp QS
- Nghe
- CN, N, lớp ĐT
- Quan sát tranh, đọc chữ
- CNTL, NX.
Chú ý
- lớp làm vở, 1 em làm BL.
- Nghe
- Nghe
- Về nhóm, nhận và hoàn thanh nhiệm vụ của nhóm
- Lắng nghe
- Cn đọc
Ngày soạn: 25/09/13 Ngày giảng: 26/09/13
Môn: ĐẠO ĐỨC: GIỮ GÌN SÁCH VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC TẬP (Tiết 2)
I/ MỤC TIÊU:
-HS hiểu : biết được tác dụng sách vở , Đ DHT
-Thực hiện giữ gìn sách vở và đồ dùng của bản thân
-Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện giữ gìn sách vở ,đồ dùng học tập và tiết kiện nhiên liệu để bảo vệ môi trường
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: sách vở đẹp
HS: Vở bài tập Đạo đức lớp 1, dụng cụ học tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
Người thực hiện
GV
HS
1.Ổn định 1’
2. KTBC: 4’
3. Bài mới: 26’
-HĐ1: 14’
Thi sách vở ai đẹp nhất.
HĐ2: 10
Luyện tập
4. Củng cố, dặn dò: 4’
H: + Thế nào là sách vở dồ dùng sạch đẹp?
+ Làm thế nào để sách vở vở đồ dùng bền lâu được?
- GTB: ghi đề
- Công bố ban giám khảo
- YC học sinh sắp xếp sách vở lên bàn dự thi
+Vòng 1 : Thi ở tổ
+Vòng 2 : Thi ở lớp
- Công bố kết quả
+ Cả lớp hát bài S bút mến yêu ơi !
- Nhận xét tuyên dương
+ GV cho HS đọc thuộc phần ghi nhớ
+ HS thực hành giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập bền đẹp.
Liên hệ GDHS: cần giữ gìn sách vở đồ dùng gọn gàng, sạch đẹp là các em đã thực hiện tốt quyền được học của chính mình.
- Tuyên dương tổ, cá nhân.
- Y/CHS học thuộc :Phần ghi nhớ .
- Nhận xét tiết học
- Về thực hiện như đã học. BCT2.
- CN trả lời, NXBS.
- BGK nhận nhiệm vụ
- Cả lớp sắp sách vở gọn gàng lên bàn theo tổ
- BGK cùng GV đi chấm V1
- Chọn mỗi tổ 1 bộ đẹp nhất vào vòng 2.
- Ban giảm khảo chấm vòng 2 chọn ra 2 bộ đẹp nhất
- Cả lớp tuyên dương những em đạt giải cá nhân, lớp
- Lớp hát
- Tập sắp xếp dụng cụ gọn gàng
- Sửa sang lại sách vở
- Lắng nghe
- Về tự học thuộc GN
- Nghe
.....................................................................
File đính kèm:
- thư 5.doc