LUYỆN TOÁN: ÔN TIẾT 2 : TUẦN 4 CÁC SỐ 1.6
I.MỤC TIÊU:
- Nhận biết , đọc, viết được các số : 1,2,3,4,5,6.
- Biết số lượng đồ vật, và thứ tự các số từ 1 – 6, nhận số lớ hơn, bé hơn trong hai số.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Hình ảnh cho bài tập 2, bảng phụ ghi bài tập 3,4
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1359 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TOÁN: ÔN TIẾT 2 : TUẦN 4 CÁC SỐ 1...6
I.MỤC TIÊU:
- Nhận biết , đọc, viết được các số : 1,2,3,4,5,6.
- Biết số lượng đồ vật, và thứ tự các số từ 1 – 6, nhận số lớ hơn, bé hơn trong hai số.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Hình ảnh cho bài tập 2, bảng phụ ghi bài tập 3,4
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
Người thực hiện
GV
HS
1.ÔĐ: 1’
2. BC: 3’
3. BM: 30’
HĐ1: 20’
Luyện tập
HĐ2. 8’
Trò chơi
4. Củng cố, dặn dò
- Gọi HS đọc lại các số 1....5, 5...1
- Nhận xét tuyên dương, ghi điểm
Bài tập 1: Viết các số : 1,2,3,4,5,6
- Gọi HS đọc 1,2,3,4,5,6
- YCH S viết BC, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2: nêu YC điền số
-HD làm bài cá nhân
-HD nhận xét và chữa bài
Bài 3: Thứ tự các số từ 1-6
-YCHS làm vở.
-Theo dõi nhận xét bổ sung
Bài 4 : , =
- Nêu tên trò chơi, HSCC, PBLC.
- YC học sinh chơi 3 nhóm, 1 nhóm 3 em.
- Theo dõi nhận xét , tuyên dương
- Nhận xét tiết học
– HD chuẩn bị bài ngày sau
- CN đọc, lớp NX
-Đọc cá nhân, nhóm, lớp
- Lớp BC, 1 BL, NX
- Cả lớp làm vở, 3 HS làm bảng
- Lớp làm vở.
- Nghe
- 3 nhóm chơi, lớp cổ vũ, NXTD.
- Lắng nghe
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 4(tuần 3) ÔN TẬP
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS đọc, nối, điền chữ trong vở BTCC tập 1.
- Rèn KN đọc,nối, điền chữ đúng chữ vào chổ chấm, giữ vở sạch sẽ.
- HS cẩn thận khi viết bài.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Viết các chữ cần ôn lên bảng, tranh vẽ bài 2.
HS: BC, phấn, bíu chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ/TG/Tên HĐ
Người thực hiện
GV
HS
1Ổn định(1’)
2. KTBC (4’)
3. Bài mới: (28)
HĐ1(15’)
HD đọc
HĐ2 (7’)
HDHS nối
HĐ3 (6’)
Trò chơi
4 Củng cố (2’)
Dặn dò:
- Đọc cho HS viết: cô, cờ
- Theo sõi nhận xét tuyên dương
(2’)GTB, Ghi đề
- Viết bảng các chữ
. e,e,o,ô,ơ.
. cô, cồ, cố, cổ, cỗ, cộ.
. vó bè, lề vở, vo ve
. bé vẽ cở, bé vẽ cô, bé vẽ bố.
- Phát âm mẫu.
-HDHS phát âm.
- Theo dõi uốn nắn từng em
- Cho HS quan sát tranh, đọc chữ.
H: tranh vẽ gì?
- HDHS nối tranh bế vào chữ bế.
- YC học sinh nối vở, BL.
- Theo dõi nhận xét sửa sai
3. Điền ở hoặc vơ, vở vào chỗ trống.
- nêu tên trò chơi, HDCC, luật chơi.
- Tổ chức chơi 3 tổ.
- Nhận xét tuyên dương
- Gọi HS đọc lại bài viết
về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 4)
- Hát
- lớp viết BC
- CN đọc
- lớp QS
- Nghe
- CN, N, lớp ĐT
- Quan sát tranh, đọc chữ
- TL bé đang nhảy lò cò,...
Chú ý
- lớp làm vở, 1 em làm BL.
- Nghe
- Nghe
- 3 tổ chơi, lớp theo dõi nhân xét, TD
- Cn đọc
Môn: ĐẠO ĐỨC (T4) GỌN GÀNG, SẠCH SẼ (T2)
I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh :
- Nêu được một số biểu hiện cụ thể về ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
- Biết lợi ích của ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ .
- Biết giữ vệ sinh cá nhân, đầu tóc, quần áo, gọn gàng, sạch sẽ.
II.CHUẨN BỊ
Gv:Bài hát “ Rửa mặt như mèo”, Lược chải đầu, Vở bài tập Đạo đức
III.Các hoạt động dạy học:
HĐ/TG
Người thực hiện
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.ÔĐ: 1’
1. KT:4’
2.BM: 30’
HĐ 1: 5’
HĐ 2-7’ nhóm đôi
HĐ 3:7’
Hoạt động cả lớp.
3.Củng cố dặn dò:5’
H: Thế nào là ăn mặc g. gàng, sạch sẽ?
- Nhận xét bổ sung, TD.
- GTB: ghi đề.
-Học sinh làm bài tập 3
- Cho HSQS tranh bài tập 3 và trả lời.
+Bạn nhỏ trong tranh đang làm gì?
+Bạn có gọn gàng, sạch sẽ không?
+Em có muốn làm như bạn không?
-GV mời một số bạn HS trả lời
-Học sinh bổ sung
Gviên kết luận: Chúng ta nên làm như các bạn nhỏ trong tranh 1, 2, 3, 4, 5, 7, 8
- YCHS từng đôi một giúp nhau sửa sang quần áo, đầu tóc cho gọn gàng, sạch sẽ (bài tập 4)
- Nhận xét và TD các đôi làm tốt
- Cho HS hát bài “Rửa mặt như mèo”
H: + “Lớp mình có ai giống mèo không?”
- Chúng ta đừng có ai giống “mèo” nhé
- HDHS đọc câu thơ
“Đầu tóc em chải gọn gàng. áo quần sạch sẽ trông càng thêm yêu”
: + Ăn mặc g.gàng, sạch sẽ có ích lợi gì?
- Theo dõi bổ sung.
- LHGD: HS đến trường, đến lớp phải ăn mặc áo quần sạch sẽ, đầu tóc chải gọn gàng để được bạn bè, thầy cô yêu mến.
- Nhận xét tiết học.
-Về nhà thực hành những điều đã học.
-Chuẩn bị bài sau: Xem trước các tranh trong bài tập 1, 2, 3 vở bài tập Đạo đức trang 11, 12.
-Trả lời
-HS quan sát tranh và trao đổi với bạn ngồi bên cạnh rồi TL, NXBS.
-Lắng nghe
- HS từng đôi thực hiện
- CNTL: Không, vì giống mèo rất xấu
- Cả lớp đọc
- Sẽ được mọi người yêu quý
- Lắng nghe
- Lắng nghe
File đính kèm:
- Thư 5.doc