Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 4

LUYỆN TOÁN: ÔN TIẾT 2 : TUẦN 4 CÁC SỐ 1.6

I.MỤC TIÊU:

- Nhận biết , đọc, viết được các số : 1,2,3,4,5,6.

- Biết số lượng đồ vật, và thứ tự các số từ 1 – 6, nhận số lớ hơn, bé hơn trong hai số.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 -Hình ảnh cho bài tập 2, bảng phụ ghi bài tập 3,4

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1350 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TOÁN: ÔN TIẾT 2 : TUẦN 4 CÁC SỐ 1...6 I.MỤC TIÊU: - Nhận biết , đọc, viết được các số : 1,2,3,4,5,6. - Biết số lượng đồ vật, và thứ tự các số từ 1 – 6, nhận số lớ hơn, bé hơn trong hai số. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Hình ảnh cho bài tập 2, bảng phụ ghi bài tập 3,4 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện GV HS 1.ÔĐ: 1’ 2. BC: 3’ 3. BM: 30’ HĐ1: 20’ Luyện tập HĐ2. 8’ Trò chơi 4. Củng cố, dặn dò - Gọi HS đọc lại các số 1....5, 5...1 - Nhận xét tuyên dương, ghi điểm Bài tập 1: Viết các số : 1,2,3,4,5,6 - Gọi HS đọc 1,2,3,4,5,6 - YCH S viết BC, BL - Nhận xét tuyên dương Bài 2: nêu YC điền số -HD làm bài cá nhân -HD nhận xét và chữa bài Bài 3: Thứ tự các số từ 1-6 -YCHS làm vở. -Theo dõi nhận xét bổ sung Bài 4 : , = - Nêu tên trò chơi, HSCC, PBLC. - YC học sinh chơi 3 nhóm, 1 nhóm 3 em. - Theo dõi nhận xét , tuyên dương - Nhận xét tiết học – HD chuẩn bị bài ngày sau - CN đọc, lớp NX -Đọc cá nhân, nhóm, lớp - Lớp BC, 1 BL, NX - Cả lớp làm vở, 3 HS làm bảng - Lớp làm vở. - Nghe - 3 nhóm chơi, lớp cổ vũ, NXTD. - Lắng nghe LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 4(tuần 3) ÔN TẬP I/ MỤC TIÊU - Giúp HS đọc, nối, điền chữ trong vở BTCC tập 1. - Rèn KN đọc,nối, điền chữ đúng chữ vào chổ chấm, giữ vở sạch sẽ. - HS cẩn thận khi viết bài. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Viết các chữ cần ôn lên bảng, tranh vẽ bài 2. HS: BC, phấn, bíu chì,.. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ/TG/Tên HĐ Người thực hiện GV HS 1Ổn định(1’) 2. KTBC (4’) 3. Bài mới: (28) HĐ1(15’) HD đọc HĐ2 (7’) HDHS nối HĐ3 (6’) Trò chơi 4 Củng cố (2’) Dặn dò: - Đọc cho HS viết: cô, cờ - Theo sõi nhận xét tuyên dương (2’)GTB, Ghi đề - Viết bảng các chữ . e,e,o,ô,ơ. . cô, cồ, cố, cổ, cỗ, cộ. . vó bè, lề vở, vo ve . bé vẽ cở, bé vẽ cô, bé vẽ bố. - Phát âm mẫu. -HDHS phát âm. - Theo dõi uốn nắn từng em - Cho HS quan sát tranh, đọc chữ. H: tranh vẽ gì? - HDHS nối tranh bế vào chữ bế. - YC học sinh nối vở, BL. - Theo dõi nhận xét sửa sai 3. Điền ở hoặc vơ, vở vào chỗ trống. - nêu tên trò chơi, HDCC, luật chơi. - Tổ chức chơi 3 tổ. - Nhận xét tuyên dương - Gọi HS đọc lại bài viết về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 4) - Hát - lớp viết BC - CN đọc - lớp QS - Nghe - CN, N, lớp ĐT - Quan sát tranh, đọc chữ - TL bé đang nhảy lò cò,... Chú ý - lớp làm vở, 1 em làm BL. - Nghe - Nghe - 3 tổ chơi, lớp theo dõi nhân xét, TD - Cn đọc Môn: ĐẠO ĐỨC (T4) GỌN GÀNG, SẠCH SẼ (T2) I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh : - Nêu được một số biểu hiện cụ thể về ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. - Biết lợi ích của ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ . - Biết giữ vệ sinh cá nhân, đầu tóc, quần áo, gọn gàng, sạch sẽ. II.CHUẨN BỊ Gv:Bài hát “ Rửa mặt như mèo”, Lược chải đầu, Vở bài tập Đạo đức III.Các hoạt động dạy học: HĐ/TG Người thực hiện Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.ÔĐ: 1’ 1. KT:4’ 2.BM: 30’ HĐ 1: 5’ HĐ 2-7’ nhóm đôi HĐ 3:7’ Hoạt động cả lớp. 3.Củng cố dặn dò:5’ H: Thế nào là ăn mặc g. gàng, sạch sẽ? - Nhận xét bổ sung, TD. - GTB: ghi đề. -Học sinh làm bài tập 3 - Cho HSQS tranh bài tập 3 và trả lời. +Bạn nhỏ trong tranh đang làm gì? +Bạn có gọn gàng, sạch sẽ không? +Em có muốn làm như bạn không? -GV mời một số bạn HS trả lời -Học sinh bổ sung Gviên kết luận: Chúng ta nên làm như các bạn nhỏ trong tranh 1, 2, 3, 4, 5, 7, 8 - YCHS từng đôi một giúp nhau sửa sang quần áo, đầu tóc cho gọn gàng, sạch sẽ (bài tập 4) - Nhận xét và TD các đôi làm tốt - Cho HS hát bài “Rửa mặt như mèo” H: + “Lớp mình có ai giống mèo không?” - Chúng ta đừng có ai giống “mèo” nhé - HDHS đọc câu thơ “Đầu tóc em chải gọn gàng. áo quần sạch sẽ trông càng thêm yêu” : + Ăn mặc g.gàng, sạch sẽ có ích lợi gì? - Theo dõi bổ sung. - LHGD: HS đến trường, đến lớp phải ăn mặc áo quần sạch sẽ, đầu tóc chải gọn gàng để được bạn bè, thầy cô yêu mến. - Nhận xét tiết học. -Về nhà thực hành những điều đã học. -Chuẩn bị bài sau: Xem trước các tranh trong bài tập 1, 2, 3 vở bài tập Đạo đức trang 11, 12. -Trả lời -HS quan sát tranh và trao đổi với bạn ngồi bên cạnh rồi TL, NXBS. -Lắng nghe - HS từng đôi thực hiện - CNTL: Không, vì giống mèo rất xấu - Cả lớp đọc - Sẽ được mọi người yêu quý - Lắng nghe - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docThư 5.doc
Giáo án liên quan