Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 20

LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN T 2 (TUẦN 20) ÔN DẠNG TOÁN 17 - 3

I.MỤC TIÊU

- Giúp học sinh thực hiện được phép tính trừ (không nhớ) trong phạm vi 20

- HS biết trừ nhẩm dạng 17 - 3

- Rèn kĩ năng đặt tính, trình bày bài cho HS.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: BP cho BT4

HV: VBTCC, BC, bứt

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1082 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm: Ngày soạn: 08/01/14 Ngày giảng: 09/01/14 LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN T 2 (TUẦN 20) ÔN DẠNG TOÁN 17 - 3 I.MỤC TIÊU - Giúp học sinh thực hiện được phép tính trừ (không nhớ) trong phạm vi 20 - HS biết trừ nhẩm dạng 17 - 3 - Rèn kĩ năng đặt tính, trình bày bài cho HS. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: BP cho BT4 HV: VBTCC, BC, bứt III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 1’ 2. KTBC 4’ 3. Bài mới 1’ HĐ1: 21’ Thực hành HĐ 2: 7’ Trò chơi 4. Củng cố, dặn dò: 2’ - Cho hS hát - Y/CHS làm BT: 10+5= 16+1= 10+8= - Nhận xét ghi điểm - GTB: ghi đề + HDHS làm bài tập Bài 1. tính nhẩm: 16-1= 14-2= 17-0= 19-1= 18-2= 15-0= - Gọi HS nêu yêu cầu - HDHS cách nhẩm bài 1 - Y/CHS thảo luận nhóm đôi - Gọi HS nêu kết quả - Nhận xét tuyên dương Bài 2. Đặt tính rồi tính 19-3 18-3 15-2 17-3 19-8 16-4 - Gọi HS nêu yêu cầu - Gọi HS nhắc lại cách đặt tính, thực hiện phép tính - Y/CHS làm BC, BL - Nhận xét bổ sung Bài 3. Tính: 14+5-3= 18-6+4= 19-4-4= – Gọi HS nêu YC. H: + Bài 14+5-2= có mấy dấu phép tính? + Khi thực hiện bài náy ta thực hiện NTN? - Gọi HS nêu cách làm, NX - Y/CHS làm vở, BL - Nhận xét tuyên dương Bài 4: (Nối theo mẫu) + «  Tiếp sức » - Nêu tên trò chơi, HDCC, luật chơi. - Cho HS chơi 3 nhóm - Theo dõi nhận xét bổ sung, TD - Nhận xét tiết học - Về CB bài ( T1/21) - lớp hát - CNTL, NX - CN nêu - Chú ý - Các cặp thảo luận - CN nêu kết quả, nhận xét - nêu YC - CN nhắc lại - lớp làm BC, 1 BL - CN nêu - CNTL, NX - CN nêu - CN làm vở, 1BL, NX - C N nêu YC - Lắng nghe - 3 nhóm chơi, lớp nhận xét - Nghe LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 2 (T20) ach, ich, êch I/ MỤC TIÊU - Giúp HS đọc được : ach, ich, êch; sách, lịch, ếch; từ và câu ứng dụng trong bài. - Biết nối từ với tranh thích hợp, điềm sạch hoặc thích, chếch vào chỗ trống trong các câu, BT3. II/ ĐỒ DÙNG DẠYHỌC GV: Viết âm, từ, câu ứng dụng trong bài lên bảng, BP. HS: BC, phấn, bíu chì,.. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1Ổn định(1’) 2. KTBC (4’) 3.BM: 28’ HĐ1(15’) HD đọc HĐ2 (7’) HDHS nối HĐ3 (6’) Điền tiếng có vần om, am 4 Củng cố Dặn dò: (2’) - Đọc cho HS viết: mặc áo, quả gấc - Theo dõi nhận xét tuyên dương - GTB, Ghi đề - Viết bảng ôn lên bảng. - Đọc lại các âm, từ, câu ứng dụng - Gọi HS phát âm vần, tiếng: * ach, ich, êch sách, lịch, ếch * sách, lịch, ếch - Theo dõi nhận xét tuyên dương - Gọi 1 HS đọc từ ứng dụng. - Giải nghĩ từ - Y/CHS đánh vần đọc trơn - Nhận xét sữa sai - Đọc mẫu câu ứng dụng - Gọi HS đánh vần đọc trơn + Gọi HS đọc các tiếng trong bài 2. H: + từ viên gạch nối với tranh nào? - HDHS nối từ với tranh cho có nghĩa. - Theo dõi nhận xét sửa sai + Điền sạch hoặc thích, chếch vào chỗ trống trong các câu BT3: - làm mẫu: a) Em rất thích đã bóng. - Y/CHS làm vở, BL - Nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học - về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 3/20) - Hát - lớp viết BC - CN đọc - lớp QS - Nghe - CN, N, lớp đọc - 1 em đọc - nghe - CN, N, lớp - Nghe - CN, N, lớp - Cn đọc - TL: tranh viên gạch - lớp làm vở, 1 em làm BL. - CN đọc đề - Chú ý - lớp làm vở, 1 làm BL - lắng nghe - Lắng nghe ĐẠO ĐỨC (T3) LỄ PHÉP VÂNG LỜI THẤY CÔ GIÁO (T2) I.MỤC TIÊU Giúp học sinh: - Nêu được một số biểu hiện lễ phép vâng lời thấy giáo, cô giáo. - HS biết vì sao phải lễ phép vâng lời thấy giáo, cô giáo. - Thực hiện lễ phép vâng lời thấy giáo, côc giáo. II. KNS : - Kĩ năng giao tiếp/ ứng xử lễ phép với thầy giáo cô giáo. III.ĐỒ DÙNG DẠY HOC: GV : Nội dung các câu hỏi ôn tập IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ và TG Người thực hiện Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1Ổn định:1’ 2.BC: 2’ 3.Bài mới: 30’ HĐ1: 10’ HS làm BT 3 HĐ2: 10’ Thảo luận nhóm BT4 HĐ 3: 5’ Múa hát 4. củng cố dặn dò: 2’ H: + Khi gặp thầy giáo, cô giáo em phải làm gì ? + Em phải làm gì khi đưa hoặc nhận sách vở từ tay thầy giáo, cô giáo ? - Nhận xét, tuyên dương - GTB: - ghi đề - Làm việc cá nhân - Kể về một bạn biết lễ phép và vâng lời thầy giáo, cô giáo - Sau mỗi câu chuyện lớp nhận xét : Bạn nào đã thực hiện tốt như bài học Theo dõi nhận xét - Chia nhóm và nêu yêu cầu thực hiện bài tập 4 / trang 30 - Em sẽ làm gì nếu bạn em chưa lễ phép và vâng lời thầy giáo, cô giáo ? - Gọi đại diện trình bày kết quả - Nhận xét – Tuyên dương Kết luận: Khi bạn em chưa lễ phép và vâng lời thầy cô giáo, em nên nhắc nhở nhẹ nhàng và khuyên bạn không nên như vậy - Cho học sinh vui múa hát các bài hát với chủ đề : Lễ phép, vâng lời thầy cô giáo + GD kĩ năng giáo tiếp/ ứng xử với thầy giáo , cô giáo - Gọi HS đọc 2 câu thơ cuối bài Thầy cô như thẻ mẹ cha Vâng lời, lễ phép mới là trò ngoan - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài 10 : Em và các bạn - 2HS trả lời - HS trả lời, lớp nhận xét bổ sung - CN đọc đề - Mở sách đọc yêu cầu - 1 số hs lên kể trước lớp - Kể thêm một số tấm gương các bạn trong lớp - Nhận xét bổ sung - Thảo luận nhóm: mỗi nhóm thảo luận thể hiện 1 tình huống rồi giải quyết - Các nhóm trình bày - Lớp trao đổi, nhận xét - Lắng nghe - CN, lớp hát Bài “ Những em bé ngoan” và “Mẹ có yêu không nào ” - lắng nghe - 2 em đọc, lớp đồng thanh - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docThứ năm.doc
Giáo án liên quan