Môn: LUỴỆN TOÁN: ( t1) TIẾT 2 ( T 18) ÔN MỘT CHỤC, TIA SỐ
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh củng cố về 1 chục.
- Biết quan hệ giữa một chục, biết đọc và viết trên tia số, biết đo độ dài đoạn thẳng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh vẽ BT 5, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1340 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 18, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm: Ngày soạn: 18/12/13 Ngày giảng: 19/12/13
Môn: LUỴỆN TOÁN: ( t1) TIẾT 2 ( T 18) ÔN MỘT CHỤC, TIA SỐ
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh củng cố về 1 chục.
- Biết quan hệ giữa một chục, biết đọc và viết trên tia số, biết đo độ dài đoạn thẳng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh vẽ BT 5, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định 1’
2. KTBC 4’
3. Bài mới 1’
HĐ1: 27’
Thực hành
4. Củng cố, dặn dò: 2’
- Cho hS hát
- Gọi HS đọc > điểm, đoạn thằng.
A B C D A B
. . . . . .
- Nhận xét, ghi điểm
- GTB: ghi đề
+ HDHS làm bài tập
Bài 1: Khoanh vào một chục quả (theo mẫu)
- Gọi HS đọc đề
- Làm mẫu, HDHS làm
- Y/CHS làm vở, BL.
- Theo dõi nhận xét sửa sai.
Bài 2. Viết số thích hợp vào dưới mỗi vạch của tia số.
- Làm mấu, HD làm.
- Y/CHS làm vở BT, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 3. Thực hành đo độ dài
- HDHS thảo luận nhóm 2
- Y/CHS nêu kết quả.
- Nhận xét bổ sung.
- Nhận xét tiết học
- Về làm bài 4vào vở, CB bài ( t 1 /18 )
- lớp hát
- CN đọc, NX
- CN đọc
- Chú ý
- CN nêu YC.
- Chú ý
- Lớp làm vở
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm vở BT, 1 làm BL, NX
- CN nêu
- các nhóm thảo luận
- Đại diện nêu kết quả
- lắng nghe
Thứ năm: Ngày soạn: 18/12/13 Ngày giảng: 19/12/13
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 2 (T14) om - am
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS đọc được : om,am, xóm, tràm; từ và câu ứng dụng trong bài.
- Biết nối từ với tranh thích hợp, đìên được các tiếng có vần om, am, BT3.
- Biết tìm, điền chữ vào chỗ chấm tạo thành câu có nghĩa.
II/ ĐỒ DÙNG DẠYHỌC
GV: Viết âm, từ, câu ứng dụng trong bài lên bảng, BP.
HS: BC, phấn, bíu chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1Ổn định(1’)
2. KTBC (4’)
3.BM: 28’
HĐ1(15’)
HD đọc
HĐ2 (7’)
HDHS nối
HĐ3 (6’)
Điền tiếng có vần om, am
4 Củng cố
Dặn dò: (2’)
- Đọc cho HS viết: con đường, nhà trường
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
- GTB, Ghi đề
- Viết bảng ôn lên bảng.
- Đọc lại các âm, từ, câu ứng dụng
- Gọi HS phát âm vần, tiếng:
* om,am
* xóm, tràm
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
- Gọi 1 HS đọc từ ứng dụng.
- Giải nghĩ từ
- Y/CHS đánh vần đọc trơn
- Nhận xét sữa sai
- Đọc mẫu câu ứng dụng
- Gọi HS đánh vần đọc trơn
+ Gọi HS đọc các tiếng trong bài 2.
- HDHS nối tiếng tạo thành từ có nghĩa.
VD: từ trái cam nối với tranh trái cam.
- Theo dõi nhận xét sửa sai
+ Điền tiếp các tiếng: có vần om, am.
- làm mẫu: a) gom, đom, đóm................
b) tram, làm, chòm,...............
- Y/CHS làm vở, BL
- Nhận xét tuyên dương
- Nhận xét tiết học
- về đọc bài chuẩn bị bài sau
(tiết 3/14)
- Hát
- lớp viết BC
- CN đọc
- lớp QS
- Nghe
- CN, N, lớp đọc
- 1 em đọc
- nghe
- CN, N, lớp
- Nghe
- CN, N, lớp
- Cn đọc
- Chú ý
- lớp làm vở, 1 em làm BL.
- Chú ý
- lớp làm vở, 1 làm BL
- lắng nghe
- Lắng nghe
Thứ năm: Ngày soạn: 18/12/13 Ngày giảng: 19/12/13
ĐẠO ĐỨC (T3) ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI HỌC KÌ 1
I.MỤC TIÊU
Giúp học sinh:
- Củng cố lại những kiến thức đã học trong các bài trước.
- HS biết trả lời câu hỏi, thực hành kĩ năng đã học.
III.ĐỒ DÙNG DẠY HOC:
GV : Nội dung các câu hỏi ôn tập
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1Ổn định:1’
2.BC: 2’
3.Bài mới: 30’
HĐ1: 15’
Quan sát tranh BT3
HĐ2: 15’
Trình bày KQ
4. củng cố - dặn dò: 2’
H: các em đã được học những bài đạo đức nào?
- Nhận xét tuyên dương những HSTL đúng.
- GTB: -ghi đề
- Giới thiệu nội dung tiết học và HD thực hiện
- Đưa ra hệ thống câu hỏi ôn tập:
- Chia nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm
N1).Với anh chị và em nhỏ, em phải cư xử như thế nào?
N2)Muốn cha mẹ được vui lòng thì anh chị em trong gia đình phải đối xử với nhau như thế nào?
N3)Đi học đều và đúng giờ có lợi gì?
N4)Khi xếp hàng ra, vào lớp học sinh cần phải như thế nào?
N5)Trong giờ học, học sinh phải như thế nào?
N6) Trong giờ học bạn nào chưa trật tự.
- Gọi đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận cùa nhóm.
- Gv lưu ý HS trả lời đầy đủ câu hỏi
- Tuyên dương những học sinh trả lời đúng, đầy đủ. Nhắc nhở những học sinh còn trả lời chưa tốt.
- Liên hệ giáo dục:
- Nhận xét tiết học
- Về nhà tập viết
- Ôn kĩ lại n.dung 8 bài đạo đức đã học
- Th.hiện tốt những điều đã học
- Lớp hát
- CNTL, NXBS
- CN đọc đề
- Lắng nghe
- Các nhóm nhận nhiệm vụ và thảo luận
- Đại diện nhóm trình bày KQ.
- Nhóm khác bổ sung
- lắng nghe
- Lắng nghe
File đính kèm:
- Thứ năm.doc