Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 15

Môn: LUỴỆN TOÁN: ( t2) ÔN TIẾT 2 ( T 15) PHÉP CỘNG, TRỪ TRONG PHẠM VI 10

I.MỤC TIÊU

- Giúp học sinh biết làm tính cộngn trừ trong phạm vi 10.

- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính trừ

- Rèn kĩ năng làm bài, trình bày bài cột dọc trong vở.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: Tranh vẽ BT 5, BP

HV: VBTCC, BC, bứt

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1361 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm: Ngày soạn: 19/11/13 Ngày giảng: 21/11/13 Môn: LUỴỆN TOÁN: ( t2) ÔN TIẾT 2 ( T 15) PHÉP CỘNG, TRỪ TRONG PHẠM VI 10 I.MỤC TIÊU - Giúp học sinh biết làm tính cộngn trừ trong phạm vi 10. - Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính trừ - Rèn kĩ năng làm bài, trình bày bài cột dọc trong vở. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Tranh vẽ BT 5, BP HV: VBTCC, BC, bứt III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 1’ 2. KTBC 4’ 3. Bài mới 1’ HĐ1: 22’ Thực hành HĐ2: 5’ Trò chơi 4. Củng cố, dặn dò: 2’ - Cho hS hát - Gọi HS đọc BC trong phạm vi 3,4,5,0. - Nhận xét, ghi điểm - GTB: ghi đề + HDHS làm bài tập Bài 1. tính Gọi HS nêu yêu cầu - Làm mấu, HD làm. - Y/CHS làm miệng, BL - Nhận xét tuyên dương Bài 2. tính Gọi HS nêu yêu cầu - HDHS làm lài vào vở - Y/CHS làm BC, BL - Nhận xét bổ sung. Bài 3. Tính - Gọi HS nêu yêu cầu - Làm mấu, HDHS tính điền số. - Y/CHS làm vở BT, BL - Nhận xét tuyên dương « Ai nhanh hơn » Bài 4. Viết phép tính thích hợp - Gọi HS nêu bài toán, nêu câu trả lời BT. - HDHS viết phép tính vào ô trống - Y/CHS làm vở BT, BL - Thu vở chấm 10 bài nhanh nhất - Nhận xét bổ sung nếu sai. - Nhận xét tiết học - Về làm bài 4vào vở, CB bài ( t 1 /16 ) - lớp hát - CN đọc, NX - CN nêu - Chú ý - Lớp làm miệng, 1 làm BL, NX - CN nêu - Lớp lamg BC, BL - Xung phong trả lời - CN nêu - Chú ý - Lớp làm vở BT, 1 làm BL, NX - Lớp nêu YC - 1 em nêu BT, 1 nêu câu TL - Lớp làm vở BT, BL - lắng nghe LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 1 (T12) TẬP VIẾT I/ MỤC TIÊU / MỤC TIÊU - Giúp HS biết viết các chữ : lời khen, tiến bộ, vươn lên; viết được câu : Thầy khen tôi tiến bộ, tôi sẽ cố vươn lên; kiểu chữ viết thường, cở vừa theo vở BT củng cố KT và KN. - Rèn kĩ năng giữ vở rèn chữ cho HS. - GDHS cẩn thận khi viết bài trong BC,vở. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: BL, BP. HS: BC, phấn, bíu chì,.. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1 Ổn định (1’) 2. KTBC (5’) 3. Bài mới: (27) HĐ1(13’) HD viết chữ BC HĐ2(15’) HD tô, viết chữ vở 4 Củng cố Dặn dò: (2’) - Gọi HD đọc: mẹ con, nhà sàn - Nhận xét bổ sung, tuyên dương. GTB, Ghi đề + HDHS tô, viết. - Viết các từ, câu ứng dụng lên bảng * lời khen, tiến bộ, vươn lên * thầy khen tôi tiến bộ * tôi sẽ cố vươn lên; - HS đọc lại các từ, câu ứng dụng. - HDHS viết bảng con. - Vừa viết vừa hường dẫn HS quy trình viết chữ. viết chữ: lời khen. - Từ lời khen có hai chữ, chữ lời đứng trước, ch trước chữ khen đứng sau, độ cao chữ: h, k k 5 ô ly, chữ ; chữ ơ, i, e, n 2 ô ly. - Cho HS tập viết BC - Theo dõi uốn nắn thêm Tiến bộ, vươn lên GT tương tự lời khen - Theo dõi bổ sung thêm. + HD viết vở - Gọi HS đọc lại chữ trong vở. - HDHS viết từ 3 dòng theo vở. - HDHS viết câu , khoảng cách giữa chữ náy với chữ kia 1 con chữ o. - YC học sinh viết vở. - Theo dõi uốn nắn một số em. - Chấm bài nhận xét tuyên dương. - Gọi HS đọc lại chữ trên bảng lớp. - Nhận xét tiết học - về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 2) - Hát - Lớp viết CN - CN đọc - Chú ý - CN, lớp TD. - Chú ý - lớp viết BC - Cn đọc - Chú ý - lớp viết theo vở BTCC. - Cn đọc - lắng nghe Ngày soạn: 19/11/13 Ngày giảng: 21/11/13 ĐẠO ĐỨC (T3) ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ (t2) I.MỤC TIÊU - Nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ. - Biết được lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ. III.ĐỒ DÙNG DẠY HOC: - Tranh BT 1, BT 4, Điều 28 công ước quốc tế quyền trẻ em. -Vở BT Đạo đức 1. IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ và TG Người thực hiện Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1Ổn định:1’ 2.BC: 4’ 3.Bài mới: HĐ1: 15’ 10’ H ướng dẫn Hs làm BT1 HĐ2: 10’ 4. củng cố - dặn dò: 5’ H: + Tiết trước em học bài đạo đức nào? + Y/c Hs làm động tác chào cờ. + Khi chào cờ phải ntn? Vì sao? - Nhận xét bài cũ. - GTB: ghi đề Hoạt động 2:. - Cho Hs đọc yêu cầu BT, giới thiệu các nhân vật của câu chuyện và hướng dẫn Hs làm BT. + Vì sao Thỏ nhanh nhẹn lại đi học muộn, còn Rùa chậm chạp lại đi học đúng giờ? + Qua câu chuyện này em thấy bạn nào đáng khen và vì sao? - Gv sửa bài . - Đóng vai theo tình huống. bài tập 2 + Cách tiến hành: Gv cho Hs đọc yêu cầu BT. . Phân công & chọn vai theo tình huống đã cho - Hs làm BT theo Y/c của Gv. - Gv hỏi: - .Nếu em có mặt ở đó em sẽ nói gì với bạn? Vì sao? Nhận xét tuyên dương - Củng cố - Dặn dò - Các em vừa học bài gì ? + Cạn nào luôn đi học đúng giờ ? +Em cần phải làm gì để đi học đúng giờ ? +nhận xét & tổng kết tiết học. +Dặn dò: .Về nhà thực hiện bài vừa học. . Chuẩn bị BT 4 để tiết sau học tiếp. -HS trả lời - Hs đọc yêu cầu BT1. - Hs quan sát tranh & thảo luận, làm BT1. - Hs làm việc theo cặp. - Hs trả lời câu hỏi của Gv. - Hs sửa BT. - 2Hs ngồi cạnh nhau tạo thành một cặp để đóng vai hai nhân vật trong tình huống→ diễn trước lớp cả lớp xem và cho nhận xét. - Trả lời câu hỏi của Gv. - Trả lời câu hỏi của Gv. - Hs liên hệ bản thân. - Lắng nghe - lắng nghe

File đính kèm:

  • docThứ năm.doc
Giáo án liên quan