Môn: LUỴỆN TOÁN: ( t2) ÔN TIẾT 2 ( T 15) PHÉP CỘNG, TRỪ TRONG PHẠM VI 10
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính cộngn trừ trong phạm vi 10.
- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính trừ
- Rèn kĩ năng làm bài, trình bày bài cột dọc trong vở.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh vẽ BT 5, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1361 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm: Ngày soạn: 19/11/13 Ngày giảng: 21/11/13
Môn: LUỴỆN TOÁN: ( t2) ÔN TIẾT 2 ( T 15) PHÉP CỘNG, TRỪ TRONG PHẠM VI 10
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính cộngn trừ trong phạm vi 10.
- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính trừ
- Rèn kĩ năng làm bài, trình bày bài cột dọc trong vở.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh vẽ BT 5, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định 1’
2. KTBC 4’
3. Bài mới 1’
HĐ1: 22’
Thực hành
HĐ2: 5’
Trò chơi
4. Củng cố, dặn dò: 2’
- Cho hS hát
- Gọi HS đọc BC trong phạm vi 3,4,5,0.
- Nhận xét, ghi điểm
- GTB: ghi đề
+ HDHS làm bài tập
Bài 1. tính Gọi HS nêu yêu cầu
- Làm mấu, HD làm.
- Y/CHS làm miệng, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2. tính Gọi HS nêu yêu cầu
- HDHS làm lài vào vở
- Y/CHS làm BC, BL
- Nhận xét bổ sung.
Bài 3. Tính - Gọi HS nêu yêu cầu
- Làm mấu, HDHS tính điền số.
- Y/CHS làm vở BT, BL
- Nhận xét tuyên dương
« Ai nhanh hơn »
Bài 4. Viết phép tính thích hợp
- Gọi HS nêu bài toán, nêu câu trả lời BT.
- HDHS viết phép tính vào ô trống
- Y/CHS làm vở BT, BL
- Thu vở chấm 10 bài nhanh nhất
- Nhận xét bổ sung nếu sai.
- Nhận xét tiết học
- Về làm bài 4vào vở, CB bài ( t 1 /16 )
- lớp hát
- CN đọc, NX
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm miệng, 1 làm BL, NX
- CN nêu
- Lớp lamg BC, BL
- Xung phong trả lời
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm vở BT, 1 làm BL, NX
- Lớp nêu YC
- 1 em nêu BT, 1 nêu câu TL
- Lớp làm vở BT, BL
- lắng nghe
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 1 (T12) TẬP VIẾT
I/ MỤC TIÊU
/ MỤC TIÊU
- Giúp HS biết viết các chữ : lời khen, tiến bộ, vươn lên; viết được câu : Thầy khen tôi tiến bộ, tôi sẽ cố vươn lên; kiểu chữ viết thường, cở vừa theo vở BT củng cố KT và KN.
- Rèn kĩ năng giữ vở rèn chữ cho HS.
- GDHS cẩn thận khi viết bài trong BC,vở.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BL, BP.
HS: BC, phấn, bíu chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1 Ổn định (1’)
2. KTBC (5’)
3. Bài mới: (27)
HĐ1(13’) HD viết chữ BC
HĐ2(15’) HD tô, viết chữ vở
4 Củng cố
Dặn dò: (2’)
- Gọi HD đọc: mẹ con, nhà sàn
- Nhận xét bổ sung, tuyên dương.
GTB, Ghi đề
+ HDHS tô, viết.
- Viết các từ, câu ứng dụng lên bảng
* lời khen, tiến bộ, vươn lên
* thầy khen tôi tiến bộ
* tôi sẽ cố vươn lên;
- HS đọc lại các từ, câu ứng dụng.
- HDHS viết bảng con.
- Vừa viết vừa hường dẫn HS quy trình viết chữ. viết chữ: lời khen.
- Từ lời khen có hai chữ, chữ lời đứng trước, ch trước chữ khen đứng sau, độ cao chữ: h, k k 5 ô ly, chữ ; chữ ơ, i, e, n 2 ô ly.
- Cho HS tập viết BC
- Theo dõi uốn nắn thêm
Tiến bộ, vươn lên GT tương tự lời khen
- Theo dõi bổ sung thêm.
+ HD viết vở
- Gọi HS đọc lại chữ trong vở.
- HDHS viết từ 3 dòng theo vở.
- HDHS viết câu , khoảng cách giữa chữ náy với chữ kia 1 con chữ o.
- YC học sinh viết vở.
- Theo dõi uốn nắn một số em.
- Chấm bài nhận xét tuyên dương.
- Gọi HS đọc lại chữ trên bảng lớp.
- Nhận xét tiết học
- về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 2)
- Hát
- Lớp viết CN
- CN đọc
- Chú ý
- CN, lớp TD.
- Chú ý
- lớp viết BC
- Cn đọc
- Chú ý
- lớp viết theo vở BTCC.
- Cn đọc
- lắng nghe
Ngày soạn: 19/11/13 Ngày giảng: 21/11/13
ĐẠO ĐỨC (T3) ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ (t2)
I.MỤC TIÊU
- Nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ.
- Biết được lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ.
III.ĐỒ DÙNG DẠY HOC:
- Tranh BT 1, BT 4, Điều 28 công ước quốc tế quyền trẻ em.
-Vở BT Đạo đức 1.
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1Ổn định:1’
2.BC: 4’
3.Bài mới:
HĐ1: 15’
10’ H ướng dẫn Hs làm BT1
HĐ2: 10’
4. củng cố - dặn dò: 5’
H: + Tiết trước em học bài đạo đức nào?
+ Y/c Hs làm động tác chào cờ.
+ Khi chào cờ phải ntn? Vì sao?
- Nhận xét bài cũ.
- GTB: ghi đề
Hoạt động 2:.
- Cho Hs đọc yêu cầu BT, giới thiệu các nhân vật của câu chuyện và hướng dẫn Hs làm BT.
+ Vì sao Thỏ nhanh nhẹn lại đi học muộn, còn Rùa chậm chạp lại đi học đúng giờ?
+ Qua câu chuyện này em thấy bạn nào đáng khen và vì sao?
- Gv sửa bài .
- Đóng vai theo tình huống. bài tập 2
+ Cách tiến hành: Gv cho Hs đọc yêu cầu BT.
. Phân công & chọn vai theo tình huống đã cho
- Hs làm BT theo Y/c của Gv.
- Gv hỏi:
- .Nếu em có mặt ở đó em sẽ nói gì với bạn? Vì sao?
Nhận xét tuyên dương
- Củng cố - Dặn dò
- Các em vừa học bài gì ?
+ Cạn nào luôn đi học đúng giờ ?
+Em cần phải làm gì để đi học đúng giờ ?
+nhận xét & tổng kết tiết học.
+Dặn dò:
.Về nhà thực hiện bài vừa học.
. Chuẩn bị BT 4 để tiết sau học tiếp.
-HS trả lời
- Hs đọc yêu cầu BT1.
- Hs quan sát tranh & thảo luận, làm BT1.
- Hs làm việc theo cặp.
- Hs trả lời câu hỏi của Gv.
- Hs sửa BT.
- 2Hs ngồi cạnh nhau tạo thành một cặp để đóng vai hai nhân vật trong tình huống→ diễn trước lớp cả lớp xem và cho nhận xét.
- Trả lời câu hỏi của Gv.
- Trả lời câu hỏi của Gv.
- Hs liên hệ bản thân.
- Lắng nghe
- lắng nghe
File đính kèm:
- Thứ năm.doc