Môn: LUỴỆN TOÁN: ( t1) ÔN TIẾT 2 ( T 12) ÔN PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI : 8.
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính cộng trong phạm vi 8.
- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính trừ
- Rèn kĩ năng làm bài, trình bày bài cột dọc trong vở.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh vẽ BT 5, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1230 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 13, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm: Ngày soạn: 13/11/13 Ngày giảng: 14/11/13
Môn: LUỴỆN TOÁN: ( t1) ÔN TIẾT 2 ( T 12) ÔN PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI : 8.
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính cộng trong phạm vi 8.
- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính trừ
- Rèn kĩ năng làm bài, trình bày bài cột dọc trong vở.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh vẽ BT 5, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định 1’
2. KTBC 4’
3. Bài mới 1’
HĐ1: 22’
Thực hành
HĐ2: 5’
Trò chơi
4. Củng cố, dặn dò: 2’
- Cho hS hát
- Gọi HS đọc BC trong phạm vi 3,4,5,0.
- Nhận xét, ghi điểm
- GTB: ghi đề
+ HDHS làm bài tập
Bài 1. tính Gọi HS nêu yêu cầu
- Làm mấu, HD làm.
- Y/CHS làm BC, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2. tính Gọi HS nêu yêu cầu
- Cho HS thảo luận nhóm 2
- Y/CHS làm miệng, BL
- Nhận xét bổ sung.
Bài 3. Số? - nêu yêu cầu
- Làm mấu, HDHS tính điền số.
- Y/CHS làm vở BT, BL
- Nhận xét tuyên dương
« Ai nhanh hơn »
Bài 4. Viết phép tính thích hợp
- Gọi HS nêu bài toán, nêu câu trả lời BT.
- HDHS viết phép tính vào ô trống
- Y/CHS làm vở BT, BL
- Thu vở chấm 10 bài nhanh nhất
- Nhận xét bổ sung nếu sai.
- Nhận xét tiết học
- Về làm bài 4vào vở, CB bài ( t 1 /14 )
- lớp hát
- CN đọc, NX
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm BC, 1 làm BL, NX
- CN nêu
- các cặp thảo luận
- Xung phong trả lời
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm vởBT, 1 làm BL, NX
- Lớp nêu YC
- 1 em nêu BT, 1 nêu câu TL
- Lớp làm vở BT, BL
- lắng nghe
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 3 (T9) ÔN TẬP
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS đọc được âm: a,ă,â,o,ô,ơ,e,ê,i,y,u,ư, ia,ua,ưa, ai, oi, ôi, ơi, ui, ưi uôi, ươi, ay, ây, eo, ao, au, âu, iu, êu, b, c, ch, d, đ, g, gh, k, kh, l,h, m, n, ng,ngh, nh,ph, qu, gi, s, r, t, th, v, x, y; từ và câu ứng dụn trong bài.
- Biết nối tiếng với tranh thích hợp, điền chư vào chỗ trống tạo thành câu đúng.
- Biết tìm, điền chữ vào chỗ chấm tạo thành câu có nghĩa.
II/ ĐỒ DÙNG DẠYHỌC
GV: Viết âm, từ, câu ứng dụng trong bài lên bảng, BP.
HS: BC, phấn, bíu chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1Ổn định(1’)
2. KTBC (4’)
3. Bài mới: 28’
HĐ1(15’)
HD đọc
HĐ2 (7’)
HDHS nối
HĐ3 (6’)
Điền chữ
4 Củng cố
Dặn dò: (2’)
- Đọc cho HS viết: nải chuối, múi bưởi
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
- GTB, Ghi đề
- Viết bảng ôn lên bảng.
- Đọc lại các âm, từ, câu ứng dụng
- Gọi HS phát âm vần, tiếng:
* a,ă,â,o,ô,ơ,e,ê,i,y,u,ư, ia,ua,ưa, ai, oi, ôi, ơi, ui, ưi uôi, ươi, ay, ây, eo, ao, au, âu, iu, êu,
* b, c, ch, d, đ, g, gh, k, kh, l,h, m, n, ng,ngh, nh,ph, qu, gi, s, r, t, th, v, x, y;
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
- Gọi 1 HS đọc từ ứng dụng.
- Giải nghĩ từ
- Y/CHS đánh vần đọc trơn
- Nhận xét sữa sai
- Đọc mẫu câu ứng dụng
- Gọi HS đánh vần đọc trơn
+ Gọi HS đọc các tiếng trong bài 2.
- HDHS nối tiếng tạo thành từ có nghĩa.
VD: từ thợ mỏ nối với tranhợth mỏ.
- YC học sinh nối vở, BL.
- Theo dõi nhận xét sửa sai
+ Điền phi hoặc bổ, chạy, dạy vào chỗ trống trong các câu sau.
- Làm mẫu, HDHS cách làm
- Y/CHS làm vở BT.
- Nhận xét tuyên dương
- Gọi HS đọc lại bài viết
- Nhận xét tiết học
- về đọc bài chuẩn bị bài sau
(tiết 4/10)
- Hát
- lớp viết BC
- CN đọc
- lớp QS
- Nghe
- CN, N, lớp đọc
- 1 em đọc
- nghe
- CN, N, lớp
- Nghe
- CN, N, lớp
- Cn đọc
- Chú ý
- lớp làm vở, 1 em làm BL.
- Nghe
- Lớp đọc YC
- Chú ý
- Lớp làm vở, BL
- Nghe
- Cn đọc
- nghe
Ngày soạn: 13/11/13 Ngày giảng: 14/11/13
ĐẠO ĐỨC (T3) NGHIÊM TRANG KHI CHÀO CỜ (t2)
I.MỤC TIÊU
- Biết thực hiện nghiêm trang khi chào cờ đầu tuần.
- Tôn kính Quốc kì và biết yêu Tổ quốc Việt Nam.
- Biết nghiêm trang khi chào cờ là thể hiện lòng tôn kínhQuốc kì và yêu Tổ quốc Việt Nam
III.ĐỒ DÙNG DẠY HOC:
- Vở bài tập đạo đức 1; Tranh vẽ lá cờ Việt Nam
- Bài hát: Lá cờ Việt Nam ; -Vở để tập vẽ lá cờ, bút màu, bút chì...
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1Ổn định:1’
2.BC: 4’
3.Bài mới:
HĐ1: 15’
Tập chào cờ.
HĐ2: 10’
4. củng cố - dặn dò: 5’
Hỏi: + Quốc kỳ Việt Nam có màu gì? ở giữa có gì?
+ Khi chào cờ em phải làm gì?
+ Nghiêm trang khi chào cờ thể hiện được điều gì?
+ Tuần qua lớp chúng ta em nào nghiêm trang khi chào cờ?
Nhận xét bài cũ.
- GTB: - ghi đề
- Làm mẫu: vừa hô, vừa làm
- Điều khiển cho cả lớp tập đứng chào cờ.
- Theo dõi nhận xét bổ sung
Kết luận: Phải nghiêm trang khi chào cờ để bày tỏ lòng tôn kính quốc kỳ, thể hiện tình yêu đối với Tổ quốc Việt Nam.
- Vẽ và tô màu vào Quốc kì (BT4)
- Nêu YC vẽ và tô màu vào Quốc kì
- Cho HS vẽ vào vở BTĐĐ
- Y/CHS giới thiệu tranh vẽ của mình.
- Nhận xét những bạn vẽ đẹp nhất.
- cho HS đọc lại hai câu thơ cuói bài.
Nghiêm trang chào lá quốc kỳ
Tình yêu đất nước em ghi vào lòng”
Kết luận: - Trẻ em có quyền có quốc tịch. Quốc tịch của chúng ta là Việt Nam
- Phải nghiêm trang khi chào cờ để bày tỏ long Quôca kì, thể hiện tình yêu đối với Tổ quốc Việt Nam
- Quốc tịch của chúng ta là gì?
- Khi chào cờ phải nghiêm trang để thể hiện điều gì?
-Bài sau: Đi học đều và đúng giờ
- hát
- CN trả lời
- lớp nhận xét bổ sung
- Chú ý
- lớp nghe hiệu lệnh của giáo viên, lớp trưởng để tập chào cờ
- lắng nghe
- Chú ý
- lớp vẽ
- CNGT tranh, Nhận xét tuyên dương.
- CN, N, lớp đọc
- Lắng nghe
- lắng nghe
File đính kèm:
- Thứ năm.doc