Môn: LUỴỆN TOÁN: ( t1) ÔN TIẾT 2 ( TUẦN 10) ÔN PHÉP TRỪ
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính cộng , trừ trong phạm vi 3,4.
- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng
- Rèn kĩ năng làm bài, trình bày bài cột dọc trong vở.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh vẽ BT 5, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1301 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm: Ngày soạn: 23/10/13 Ngày giảng: 24/10/13
Môn: LUỴỆN TOÁN: ( t1) ÔN TIẾT 2 ( TUẦN 10) ÔN PHÉP TRỪ
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính cộng , trừ trong phạm vi 3,4.
- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng
- Rèn kĩ năng làm bài, trình bày bài cột dọc trong vở.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh vẽ BT 5, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định 1’
2. KTBC 4’
3. Bài mới 1’
HĐ1: 22’
Thực hành
HĐ2: 5’
Trò chơi
4. Củng cố, dặn dò: 2’
- Cho hS hát
- Gọi HS đọc BC trong phạm vi 3,4,5.
- Nhận xét, ghi điểm
- GTB: ghi đề
+ HDHS làm bài tập
Bài 1. tính Gọi HS nêu yêu cầu
- Làm mấu 2+1=; 3+2=, HD làm.
- Y/CHS làm miệng, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2. tính Gọi HS nêu yêu cầu
- HD làm cột dọc, viết số thẳng cột.
- Y/CHS làm BC, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 3. Nối phép tính với số thích hợp
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Làm mấu, HD làm cách làm
- Y/CHS làm vở BT, BL
- Nhận xét tuyên dương
« Ai nhanh nhất »
Bài 5. Viết phép tính thích hợp
- Gọi HS nêu bài toán, nêu câu trả lời BT.
- HDHS viết phép tính vào ô trống
- Y/CHS làm vở BT, BL
- Thu vở chấm 10 bài nhanh nhất
- Nhận xét bổ sung nếu sai.
- Nhận xét tiết học
- Về làm bài 4vào vở, CB bài ( t 1 /9 )
- lớp hát
- CN đọc, NX
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm miệng, 1 làm BL, NX
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm BC, 1 làm BL, NX
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm vởBT, 1 làm BL, NX
- Lớp nêu YC
- 1 em nêu BT, 1 nêu câu TL
- Lớp làm vở BT, BL
- lắng nghe
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 2 (T8) ia, ua, ưa
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS đọc ia, ua, ưa, tía, cua, ngựa, trỉa, đũa, xưa ; từ và câu ứng dụng trong bài
- Rèn KN đọc,nối, điền chữ đúng chữ vào chổ chấm, giữ vở sạch sẽ.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Viết chữ thường, chữ hoc lên bảng, BP viết BT 3.
HS: BC, phấn, bíu chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1Ổn định(1’)
2. KTBC (4’)
3. Bài mới: (28)
HĐ1(15’)
HD đọc
HĐ2 (7’)
HDHS nối
HĐ3 (6’)
Điền chữ
4 Củng cố
Dặn dò: (2’)
- Đọc cho HS viết: quả nho, tre già
- Theo sõi nhận xét tuyên dương
(2’)GTB, Ghi đề
+ HD đọc
* ia, ua, ưa
* tía, cua, ngựa, trỉa, đùa, xưa
- Phát âm mẫu.
- HDHS phát âm.
- Theo dõi uốn nắn từng em.
- Cho HS đọc từ, câu ứng dụng.
* tía tô, của bể, ngựa gỗ, trĩa đỗ, nô đùa, xưa kia
* Gió lùa khẻ lá Gió qua cữa sổ
Lá khẻ đu đưa Bé vừa ngủ trưa
- Theo dõi nhận xét sai
+ Cho HS đọc các từ trong bài tập 2
- Cho HS quan sát tranh.
H : tranh vẽ gì ?
- Làm mẫu, HDHS nối tranh với từ ngữ thích hợp:
- YC học sinh nối vở, BL.
- Theo dõi nhận xét sửa sai
+ Điền chia hoặc mua, đưa vào chỗ trống trong các câu sau:
- Làm mẫu, HDHS cách làm
a) Nghỉ lễ, bố đưa mẹ đi chợ xa.
- Y/CHS làm vở BT.
- Nhận xét tuyên dương
- Gọi HS đọc lại bài làm hoàn chỉnh
- Nhận xét tiết học
- về đọc bài chuẩn bị bài sau
(tiết 1 / T 7)
- Hát
- lớp viết BC
- CN đọc
- lớp QS
- Lắng nghe
- CN, N, lớp ĐT
- CN, N, lớp
- CN đọc
- Lớp quan sát tranh
- CNTL, NX
- Chú ý
- Lớp làm vở, 1 em làm BL
- Chú ý
- lớp làm vở, 1 em làm BL.
- Nghe
- CN đọc
- nghe
ĐẠO ĐỨC (T3) LỄ PHÉP VỚI ANH CHỊ ( T2)
I.MỤC TIÊU
- Đối với anh chị cần lễ phép, đối với em nhỏ cần nhường nhịn. Có như vậy anh chị em mới hoà thuận, cha mẹ mới vui lòng
- Học sinh biết cư xử lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ trong gia đình
II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI
- Kĩ năng giao tiếp/ ứng xử với anh, chị em trong gia đinh.
- kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề để thể hiện lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ.
III.ĐỒ DÙNG DẠY HOC:
- Vở bài tập Đạo đức 1
- Đồ dùng tranh vẽ ở bài tập 1, bài tập 2
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1Ổn định:1’
2.BC: 2’
3.Bài mới:
HĐ1: 15’
Nhận biết được việc nên và không nên làm
HĐ2: 15’
HS chơi đóng vai:
4. củng cố - dặn dò: 5’
- Gọi HS trả lời
+ Anh chị em trong gia đình phải như thế nào?
+ Lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ để cha mẹ ra sao?
- Giới thiệu - ghi đề bài
+ Giải thích hướng dẫn HS làm bài tập 3.
+ Em hãy nối các bức tranh với chữ nên hoặc không nên cho phù hợp.
- Mời một số em làm bài trước lớp.
- Nhận xét tổng kết .
- Liên hệ GDHS: Anh chị em phải chia sẽ, bảo ban nhua trong công việc cũng như khi ăm uống hay có quà,.....
- Chia nhóm và yêu cầu HS đóng vai theo các tình huống của bài tập 2.
- Gọi đại diện từng nhóm lên đóng vai.
- Nhận xét đóng vai như vậy đã được chưa? Vì sao?
Kết luận liên hêi GD: Anh chị em trong gia đình là những người ruột thịt. Vì vậy cần phải thương yêu, quan tâm, chăm sóc anh chị em biết lễ phép với anh, chị và nhường nhịn em nhỏ. Có như vậy gia đình mới hoà thuận, cha mẹ mới vui lòng.
- Kể cho HS nghe câu chuyện: “Hai chị em” ở SGV trang 77.
- Gọi vài em xung phong đọc bài: Làm anh
- Nhận xét tuyên dương.
- Về nhà thực hiện những điều đã học.
- Xem trước bài 1, 2, 3 trang 19, 20 vở bài tập Đạo đức..
- HS hát
- 2HS trả lời
- Lớp nhận xét .
- Thả luận theo cặp nối vào vở bài tập Đạo đức.
- HS trả lời, lớp nhận xét bổ sung
- Lắng nghe
- lắng nghe
- Về nhóm thảo luận mỗi nhóm một tình huống.
- Từng nhóm lên trình bày
- Cả lớp theo dõi nhận xét
- Lắng nghe
- HS tự xung phong liên hệ hoặc kể.
- Lắng nghe
File đính kèm:
- Thứ năm.doc