LUYỆN TOÁN: (T1) ÔN TẬP TIẾT 2 tuần 2
I/ Mục tiêu:
- Giúp HS biết nhận biết được HV, TH, HTG.
- HS tô màu đúng hình vuông, HT, HTG, biết ghép các hình theo yêu cầu BT.
- HS cẩn thận khi làm bài.
II/ Chuẩn bị:
GV: BP viết BT1,4
HS: vở , bút, phấn, bút màu
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1179 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm ngày 22/08/2013
LUYỆN TOÁN: (T1) ÔN TẬP TIẾT 2 tuần 2
I/ Mục tiêu:
- Giúp HS biết nhận biết được HV, TH, HTG.
- HS tô màu đúng hình vuông, HT, HTG, biết ghép các hình theo yêu cầu BT.
- HS cẩn thận khi làm bài.
II/ Chuẩn bị:
GV: BP viết BT1,4
HS: vở , bút, phấn, bút màu
III/ Các hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
1. Ổn định: (1’)
2. KTBC:
3. bài mới: (2’)
HĐ1. GTB, Ghi đề
HĐ2.Thực hành. (25’)
BT2, Tô màu vào hình TG
- GV tô mẫu, HDHS cách tô không cho lem ra ngoài.
- YCHS tô trong vở BT, BP.
- Nhận xét tuyên dương
BT2, Nối (theo mẫu)
- GV làm mẫu, HDHS cách nối.
- YCHS nối vở BT, BP.
- Nhận xét tuyên dương
BT3, Ghép lại thành các hình mới
- GV làm mẫu, HDHS cách ghép.
- YCHS dùng bộ ghép thực hành nhóm 4
- Nhận xét tuyên dương
HĐ3. (2’)HĐ nối tiếp,
Củng cố , dặn dò
- gọi HS nhắc lại tên các hình.
Hỏi: Bài tập 2 số HV hay HT nhiều hơn?
- Nhận xét tiết học
- Về là bài chuẩn bị bài sau.
- Hát
- Cn đọc đề
- Nghe yêu cầu
- Chú ý
- lớp tô vở BT, 1 em làm BP
- Nghe
- Nghe yêu cầu
- Chú ý
- lớp nối vở BT, 2 em làm BP
- Nghe
- Nghe yêu cầu
- Chú ý
- Thực hành theo nhóm 4
- CN, lớp
- CNTL, NX
- Nghe
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 3 (t1) ÂM b
I/ Mục tiêu
- Giúp HS nhận biết được âm b, biết được tranh nào nối với âm b.
- Đọc, nối, tô đúng chữ b
- HS cẩn thận khi nối, tô chữ.
- KTDH: HDHS hoạt động nhóm
II/ Chuẩn bị
GV: Viết các nét lên bảng
HS: BC, phấn, bíu chì,..
III/ Các hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
1 Ổn định (1’)
2. KTBC
3. Bài mới: (2’)GTB, Ghi đề
HĐ1(10’) Đọc chữ e
- Đọc mẫu, HD học sinh đọc.
- YCHS đọc bài theo nhóm, NC.
- Nhận xét tuyên dương.
HĐ2 (10’) HDHS nối
Hỏi: 4 bức tranh vẽ gì?
+ be, tre, ve, bông hoa những chũ nào có âm b?
- Yêu cầu HS nối tranh có âm b với chũa b.
- Theo dõi , NXTD.
HĐ3 (15’) HD tô chữ b
- Gọi HS đọc 3 chữ trong vở.
- YC học sinh tô chữ b.
- Theo dõi uốn nắn từng em
- Chấm bài nhận xét sửa sai.
HĐ4 (2’)HĐ nối tiếp
Củng cố: Gọi HS đọc lại bài.
- Nhận xét tiết học
Dặn dò: về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 4)
- Hát
- CN đọc
- Nghe
- CN, N, lớp ĐT
-Chú ý, TL, NXBS
- Lớp làm vở
- CN đọc
- Lớp viết vở
- Nghe
- Cn đọc
ĐẠO ĐỨC: (T3) EM LÀ HỌC SINH LỚP 1
I.Mục tiêu:
- Bước đầu trẻ biết trẻ em 6 tuổi được đi học
- Biết tên trường, lớp,tên thầy cô giáo mmọt số bạn bè trong lớp.
- Bước đầu biết giới thiệu về tên mình, những điều mình thích trước lớp.
II.Chuẩn bị:
-Các điều trong công ước Quốc tế và quyền trẻ em
-Vở bài tập Đạo đức 1
-Một số bài hát “Ngày đầu tiên đi học”, “Đi học”
III.Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định 5'
- Hát bài “ Đi học”
2. Bài mới
Hoạt động 1:9'
- Giáo viên làm mẫu:
-Tự giới thiệu tên của mình.
-H.dẫn HS tự g.thiệu tên của mình và nhớ tên của các bạn trong lớp.
Cho HS biết trẻ em có quyền có họ,tên( có quyền được làm khai sinh)
Hoạt động 2:8'HS tự g.thiệu về sở thích của mình
- Trò chơi: Vòng tròn giới thiệu tên.
- Nêu cách chơi:
+Gviên hỏi: “Có bạn nào cùng tên với em không? Bạn nào?”
+Em hãy kể tên một số bạn mà em nhớ được qua trò chơi?
+Trò chơi giúp em điều gì?
+Em có thấy sung sướng, tự hào khi giới thiệu tên với các bạn, khi nghe các bạn giới thiệu tên mình không?
Gviên kết luận: Mỗi người đều có một cái tên. .......... Trẻ em cũng có quyền có họ có tên.
.Hoạt động 3:8' Nhóm đôi
-Gviên nêu yêu cầu: Hãy giới thiệu với bạn bên cạnh về những điều em thích (bằng lời)
-Gviên mời một số bạn giới thiệu về ý thích của em.
-Gviên nêu tiếp câu hỏi:
+Những điều mà các bạn thích có hoàn toàn giống như em không?
-Gviên kết luận: Mỗi người đều có những điều mình thích và không thích. Chúng ta cần phải tôn trọng những sở thích riêng của người khác, bạn khác.
- Gviên nêu yêu cầu từng nhóm đôi kể cho nhau nghe về những ngày đầu đi học.
-Em có thấy vui khi đã là học sinh lớp Một không? Em có thích trường lớp mới của mình không? Em sẽ làm gì để xứng đáng là học sinh lớp Một.
-Gviên nhận xét .
3 Củng cố dặn dò 5'
-Cho một số em xung phong lên giới thiệu tên mình và tên các bạn mà em biết. Kể về ý thích của em trong ngày đầu tiên đi học của em.
-Nhận xét tiết học.
- Về thực hiện như đã học, chuẩn bị tiết 2.
-HS cả lớp hát bài “Đi học”
-HS chú ý lắng nghe.
-Xem tranh bài tập 1 trang 3 vở bài tập Đạo đức.
-HS thực hiện trò chơi.
-Theo dõi
-HS trả lời.
-HS nêu tên
-Biết được tên các bạn trong tổ, lớp.
-HS trả lời theo cảm nghĩ.
- Lắng nghe
-HS q.sát bài tập 2 trang 3.
-Nhóm đôi tự giới thiệu về sở thích của nhau.
-HS giới thiệu ý thích của mình.
-Lắng nghe
-HS kể trong nhóm đôi theo ý của mình
-HS kể theo suy nghĩ của mình.
-HS trả lời theo ý của mình
File đính kèm:
- thu 5.doc