LUYỆN TOÁN: ( T1 ) ÔN TẬP TIẾT 1, TUẦN 4 VỀ = NHAU DẤU =
I.MỤC TIÊU:
- Nhận biết số lượng đồ vật bằng nhau ; biết phận biết lớn hơn , bé hơn
- Biết điền dấu >,<, =, số vào ô trống.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: HV, HT, HTG cho BT 1.bảng phụ ghi bài tập 2,3
HS: BC, vở, phấn, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1337 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 09/09/13
Ngày giảng: 10/09/13
LUYỆN TOÁN: ( T1 ) ÔN TẬP TIẾT 1, TUẦN 4 VỀ = NHAU DẤU =
I.MỤC TIÊU:
- Nhận biết số lượng đồ vật bằng nhau ; biết phận biết lớn hơn , bé hơn
- Biết điền dấu >,<, =, số vào ô trống.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: HV, HT, HTG cho BT 1.bảng phụ ghi bài tập 2,3
HS: BC, vở, phấn, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn Đ: 1’
2. BC: 3’
3. BM: 1’
HĐ1: 20’
Luyện tập
HĐ2. 7’
Trò chơi
4. củng cố, dặn dò: 3’
- Cho HS hát
- Gọi HS đọc lại các dấu đã học
- Nhận xét ghi điểm
- GTB: ghi đề
- HDHS làm bài tập 1,2,3
Bài 1: Viết ( theo mẫu)
- Làm mẫu, HDHS cách làm
H: + Hàng trên có mấy HV?
+ Hàng dưới có mấy HV?
+ Hàng trên có 4 HV, háng dưới có 4 HV ta viết dấu gì ở giữa?
- Nhận xét tuyên dương.
- YC học sinh làm bài còn lại vào vở BTCC.
- Theo dõi bổ sung
Bài 2: , = Nêu YC
- Làm mẫu, HDHS làm: 3 4
- YC học sinh làm BC, BL.
- KTKQ nhận xét bổ sung.
Bài 3: Thi tiếp sức
- Nêu tên trò chơi, HDCC, PBLC.
- YC học sinh chơi 2 tổ.
- Theo dõi nhận xét tuyên dương.
-Gọi HS đọc lại các dấu: , =
- Nhận xét tiết học.
- Về làm bài 3 vào vở, CB bài sau
( Tiết 2, T 4)
- Hát
- Cn đọc, NX
- Lớp đọc đề
- Nêu YC
- Chú ý
- CNTL, Lớp NXBS
- Lớp làm vở
- Lớp đọc đề
- chú ý
- Lớp làm BC, 1 BL, NX
- Lắng nghe
- 2 tổ chơi, lớp cổ vũ, NXTD.
- CN, lớp.
- Lắng nghe
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 4 (tuần 3) ÔN TẬP
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS đọc, nối, điền chữ trong vở BTCC tập 1.
- Rèn KN đọc,nối, điền chữ đúng chữ vào chỗ chấm, giữ vở sạch sẽ.
- HS cẩn thận khi viết bài.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Viết các chữ cần ôn lên bảng, tranh vẽ bài 2.
HS: BC, phấn, bíu chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ/TG/Tên HĐ
Người thực hiện
GV
HS
1 Ổn định (1’)
2. KTBC (4’)
3. Bài mới: (28)
HĐ1(15’)
HD đọc
HĐ2 (7’) HDHS nối
HĐ3 (6’)
Trò chơi
4 Củng cố (2’)
Dặn dò:
- Đọc cho HS viết: cô, cờ
- Theo sõi nhận xét tuyên dương
(2’)GTB, Ghi đề
- Viết bảng các chữ
. e,ê,ô,ơ,.
. cô, cồ, cố, cổ, cỗ, cộ
. vó bè, lề vở, vo ve
. bé vở cờ, bé vẽ co, bé vẽ bố.
- Phát âm mẫu.
-HDHS phát âm.
- Theo dõi uốn nắn từng em
- Cho HS quan sát tranh, đọc chữ.
H: tranh vẽ gì?
- HDHS nối tranh bế vào chữ bế.
- YC học sinh nối vở, BL.
- Theo dõi nhận xét sửa sai
3. Điền các chữ cho trong ngoặc vào đúng cột.
“ tiếp sức”
- nêu tên trò chơi, HDCC, luật chơi.
- Tổ chức chơi 3 tổ.
- Nhận xét tuyên dương
- Gọi HS đọc lại bài viết
về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 4)
- Hát
- lớp viết BC
- CN đọc
- lớp QS
- Nghe
- CN, N, lớp ĐT
- Quan sát tranh, đọc chữ
- TL bé đang bế đồ chơi,...
Chú ý
- lớp làm vở, 1 em làm BL.
- Nghe
- Nghe
3 tổ chơi, lớp theo dõi nhân xét, TD
- Cn đọc
HĐ2: ( T 3 ) THAM GIA THƯ VIỆN
I.MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết cách tham gia đọc sách, giữ gìn sách, vở, ĐHT trong thư viện, biết giọn quét thư viện sạch sẽ cùng các bạn khác.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
HS: dụng cụ tham gia thư viện
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ/ TG
Người thực hiện
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: 15’
HDHS cách sắp xếp sách, ĐDDH
HĐ2. 15’
Tham gia thư viện
HĐ3. 5’
Củng cố. dặn dò
- Cho HS tham quan phòng thư viện.
Hỏi: + các em đã quan sát được những gì?
+ Thư viện có mẫy phòng?
+ Gồm những phòng nào?
+ Trong phnòng sách có những gì?
+ Sách vở, Đ dùng đã gọn gàng chưa?
+ trong phòng đọc có những gì?
+ Đã gọn gàng sạch sẻ chưa?
+ Muốn gọn gáng sạch sẻ em phải làm gì?
- Theo dõi HSTN, nhận xét bổ sung thêm từng em.
- Liên hệ giáo dục HS: Khi đọc xong sáh, báo, truyện chúng ......gọc gàng.
- HDHS cách sắp xếp sách, vở, đồ dùng học tập tại phòng sách, phòng đọc của thư viện.
- Làm mẫu kết hợp hướng dẫn.
- Chia HS thàng 3 nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm, 1 nhóm dọn phòng đồ dùng, 1 nhóm sắp xếp sách, vở, 1 nhóm sắp xếp phòng đọc.
- Theo dõi bổ sung từng em, nhóm.
- Nhận xét tuyên dương
H: Nhóm 1,2,3 qua buổi tham gia thư viện em học được điều gì?
- Liên hệ giáo dục HS: Mọi người phải biết bảo vệ S,V, ĐDHT trong thư viện, biết giứu vệ sinh chung,....mới là trò giỏi.
- Nhận xét tiết học.
- Lớp tham quan các phòng.
- CN lắng nghe TL những câu hỏi GV nêu ra, lớp nhận xét bổ sung.
-Lắng nghe
- Lắng nghe
- Quan sát GV làm.
- Về nhóm, nhận nhiệm vụ.
- 3 nhóm tham gia theo nhiệm vụ.
- Lắng nghe
- Xung phong trả lời, NX
- Lắng nghe
.......................................................................
File đính kèm:
- Thư 3.doc