Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 30

LUYỆN TIẾNG VIỆT (t1) TẬP ĐỌC : MƯU CHÚ SẺ (T 3 T27)

I/ MỤC TIÊU

- HS đọc trơn cả bài Mưu chú sẻ . Đọc đúng các từ ngữ rửa mặt, vuốt râu, xoa mép.

- Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.

- HS làm được bài tập 2,3/ SGK trang 39

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

GV: BL, BP.

HS: BC, phấn, bíu chì,.

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1331 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 30, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 30/03/14 Ngày giảng: 1/04/14 LUYỆN TIẾNG VIỆT (t1) TẬP ĐỌC : MƯU CHÚ SẺ (T 3 T27) I/ MỤC TIÊU - HS đọc trơn cả bài Mưu chú sẻ . Đọc đúng các từ ngữ rửa mặt, vuốt râu, xoa mép. - Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - HS làm được bài tập 2,3/ SGK trang 39 II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: BL, BP. HS: BC, phấn, bíu chì,.. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1 Ổn định 1’ 2. KTBC 5’ 3. Bài mới: HĐ1: 15’ Luyện đọc HĐ2: 5’ Làm BT2 HĐ2: 5’ Làm BT3 4 Củng cố Dặn dò: (2’) - Cho HS hát - Gọi HS đọc lại bài: Ai dậy sớm. - Theo dõi nhận xét ghi điểm. GTB: - ghi đề: a) Luyện đọc từ, câu. - Gọi HS đọc, phân tích các từ: rửa mặt, vuốt râu, xoa mép và một số từ HS đọc sai trong bài GV chọ ghi ra. - Y/CHS luyện đọc nối tiếp từng câu. - Theo dõi nhận xét bổ sung. b) luyện đọc đoạn, bài - YCHS dọc nối tiếp đoạn - Theo dõi nhận xét bổ sung - Luyện đọc đoạn trong nhóm - Gọi HS nhận xét bạn đọc - Thi đọc đoạn trong nhóm. - Luyện đọc cả bài - Theo dõi nhận xét tuyên dương. + Gọi HS nêu yêu cầu của bài Khi bị Mèo chộp, Sể đã nói gì với Mèo? - Y/CHS đánh dấu X và ô trước câu trả lời đúng. - Theo dõi nhận xét bổ sung. - Gọi HS đọc bài hoàn chỉnh. + Gọi HS đọc YC và mỗi nhóm. H: Nhóm từ ngữ chứa tiếng có vần uôn và uông? - Y/CHS làm vở, BL - Theo dõi nhận xét bổ sung - Chấm bài tuyên dương. - Nhận xét tiết học - Về đọc bài C bị bài sau: CT: Mưu chú sẻ - lớp hát - 3 em đọc, lớp NX - CN đọc - CN đọc, phân tích tiếng - CN đọc nối tiếp - CN, N - Đọc nhóm 3 - CN nhận xét, TD - 3 em thi đọc trong nhóm - CN, N, ĐT - CN đọc - Chú ý - Đánh dấu - Lớp làm vở - CN đọc - CN đọc YC - CNTL, NX - Chú ý - Lớp làm vở, 1 làm BL - lắng nghe. - CN chuẩn bị. LUYỆN TOÁN: (t2) ÔN PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100 ( KN ) T1 TUẦN 30 I.MỤC TIÊU - Giúp học sinh biết làm tính trừ (không nhớ) trong phạm vi 100, tập đặt tính rồi tính. - Rèn kĩ năng đặt tính, giải toán trình bày bài cho học sinh. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: kẻ bài tập 1 lên bảng, BP HV: VBTCC, BC, bứt III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 1’ 2. KTBC 4’ 3. Bài mới 1’ HĐ1: 21’ Thực hành 4. Củng cố, dặn dò: 2’ - Cho hS hát - Gọi HS làm BT 2 trang 26/ tuần 29. - Nhận xét ghi điểm - GTB: ghi đề + HDHS làm bài tập Bài 1. Tính nhẩm: - HDHS làm bài tập, làm mẫu. - Y/CHS làm BC, BL - Nhận xét tuyên dương Bài 2. Đặt tính rồi tính - Gọi HS nêu yêu cầu - Gọi HS nhắc lại cách đặt tính, cách tính. - Y/CHS làm vở BTCC, BL - Nhận xét bổ sung Bài 3. Đúng ghi Đ, sai ghi S. H: 78 đúng hay sai, ghi chữ gì? - 53 25 - GV nêu bài tập ở BL, Y/CHS đúng ghi Đ, sái ghi S vào BC. - Theo dõi nhận xét bổ sung. Bài 4 – gọi HS nêu bài toán. H: + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì? + Theo bài toán phải tìm gi? - HD làm bài - Y/CHS làm vở, BL - Nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học - Về CB bài ( T2/30) - lớp hát - CN làm BL, L NX - CN đọc đề - CN nêu - Chú ý - Lớp làm BC, BL - Nêu YC - CN nhắc lại - Lớp làm vở BTCC, 1 làm BL, NX - CN nêu - CNTL, NX - Lớp làm BC, NX - CN nêu - CNTL, lớp nhận xét - Lắng nghe - lớp làm vở, 1 BL - Nghe HĐ2: (T3) THI KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE I.MỤC TIÊU: - Biết kể lại được câu chuyện đã nghe - Rèn kĩ năng nói, kể, làm động tác và giao tiếp đơn giản II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Tranh mịnh hoạ HS: Những mẫu chuyện đã học III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 2’ 2. Bài mới: 1’ HĐ1: 10’ Phổ biến cách thức tổ chức HĐ 2: 20’ Tiến hành thi 3. Củng cố dặn dò 2’ - Giới thiệu bài - Nêu đề bài: Tự kể 1 câu chuện mà em đã được nghe cô giáo hoặc bố mẹ kể trong báo, trong sách,…. + Cách tính điểm: - Kể được nội dung câu chuyện nhưng còn rụt rè hoặc nhắc nhiều vẫn được khi kể được có diễn xuất 9 – 10đ - Kể được đúng nội dung 7 - 8đ - Cộng điểm ở các phần lấy điểm trung bình - Ghi đề lên bảng và đọc cho HS đọc đề - Cho HS tự xung phong kể trước lớp - Nhận xét tuyên dương. - Kết hợp giáo dục HS. - Nhận xét tiết học - Về tập kể và kể cho mội người nghe, chuẩn bị bài sau - Lớp hát - Lắng nghe - Chuẩn bị nhớ lại câu chuyện - CN đọc - Xung xong phong lên kể - Cả lớp theo dõi nhận xét và bình chọn - Lắng nghe - lắng nghe

File đính kèm:

  • docthứ ba.doc
Giáo án liên quan