LUYỆN TIẾNG VIỆT (t1) TẬP ĐỌC : MƯU CHÚ SẺ (T 3 T27)
I/ MỤC TIÊU
- HS đọc trơn cả bài Mưu chú sẻ . Đọc đúng các từ ngữ rửa mặt, vuốt râu, xoa mép.
- Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- HS làm được bài tập 2,3/ SGK trang 39
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BL, BP.
HS: BC, phấn, bíu chì,.
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1311 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 30, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 30/03/14 Ngày giảng: 1/04/14
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t1) TẬP ĐỌC : MƯU CHÚ SẺ (T 3 T27)
I/ MỤC TIÊU
- HS đọc trơn cả bài Mưu chú sẻ . Đọc đúng các từ ngữ rửa mặt, vuốt râu, xoa mép.
- Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- HS làm được bài tập 2,3/ SGK trang 39
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BL, BP.
HS: BC, phấn, bíu chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1 Ổn định 1’
2. KTBC 5’
3. Bài mới:
HĐ1: 15’
Luyện đọc
HĐ2: 5’
Làm BT2
HĐ2: 5’
Làm BT3
4 Củng cố
Dặn dò: (2’)
- Cho HS hát
- Gọi HS đọc lại bài: Ai dậy sớm.
- Theo dõi nhận xét ghi điểm.
GTB: - ghi đề:
a) Luyện đọc từ, câu.
- Gọi HS đọc, phân tích các từ: rửa mặt, vuốt râu, xoa mép và một số từ HS đọc sai trong bài GV chọ ghi ra.
- Y/CHS luyện đọc nối tiếp từng câu.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
b) luyện đọc đoạn, bài
- YCHS dọc nối tiếp đoạn
- Theo dõi nhận xét bổ sung
- Luyện đọc đoạn trong nhóm
- Gọi HS nhận xét bạn đọc
- Thi đọc đoạn trong nhóm.
- Luyện đọc cả bài
- Theo dõi nhận xét tuyên dương.
+ Gọi HS nêu yêu cầu của bài
Khi bị Mèo chộp, Sể đã nói gì với Mèo?
- Y/CHS đánh dấu X và ô trước câu trả lời đúng.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
- Gọi HS đọc bài hoàn chỉnh.
+ Gọi HS đọc YC và mỗi nhóm.
H: Nhóm từ ngữ chứa tiếng có vần uôn và uông?
- Y/CHS làm vở, BL
- Theo dõi nhận xét bổ sung
- Chấm bài tuyên dương.
- Nhận xét tiết học
- Về đọc bài C bị bài sau: CT: Mưu chú sẻ
- lớp hát
- 3 em đọc, lớp NX
- CN đọc
- CN đọc, phân tích tiếng
- CN đọc nối tiếp
- CN, N
- Đọc nhóm 3
- CN nhận xét, TD
- 3 em thi đọc trong nhóm
- CN, N, ĐT
- CN đọc
- Chú ý
- Đánh dấu
- Lớp làm vở
- CN đọc
- CN đọc YC
- CNTL, NX
- Chú ý
- Lớp làm vở, 1 làm BL
- lắng nghe.
- CN chuẩn bị.
LUYỆN TOÁN: (t2) ÔN PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100 ( KN ) T1 TUẦN 30
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính trừ (không nhớ) trong phạm vi 100, tập đặt tính rồi tính.
- Rèn kĩ năng đặt tính, giải toán trình bày bài cho học sinh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: kẻ bài tập 1 lên bảng, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định 1’
2. KTBC 4’
3. Bài mới 1’
HĐ1: 21’
Thực hành
4. Củng cố, dặn dò: 2’
- Cho hS hát
- Gọi HS làm BT 2 trang 26/ tuần 29.
- Nhận xét ghi điểm
- GTB: ghi đề
+ HDHS làm bài tập
Bài 1. Tính nhẩm:
- HDHS làm bài tập, làm mẫu.
- Y/CHS làm BC, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2. Đặt tính rồi tính
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Gọi HS nhắc lại cách đặt tính, cách tính.
- Y/CHS làm vở BTCC, BL
- Nhận xét bổ sung
Bài 3. Đúng ghi Đ, sai ghi S.
H: 78 đúng hay sai, ghi chữ gì?
-
53
25
- GV nêu bài tập ở BL, Y/CHS đúng ghi Đ, sái ghi S vào BC.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
Bài 4 – gọi HS nêu bài toán.
H: + Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Theo bài toán phải tìm gi?
- HD làm bài
- Y/CHS làm vở, BL
- Nhận xét tuyên dương
- Nhận xét tiết học
- Về CB bài ( T2/30)
- lớp hát
- CN làm BL, L NX
- CN đọc đề
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm BC, BL
- Nêu YC
- CN nhắc lại
- Lớp làm vở BTCC, 1 làm BL, NX
- CN nêu
- CNTL, NX
- Lớp làm BC, NX
- CN nêu
- CNTL, lớp nhận xét
- Lắng nghe
- lớp làm vở, 1 BL
- Nghe
HĐ2: (T3) THI KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE
I.MỤC TIÊU:
- Biết kể lại được câu chuyện đã nghe
- Rèn kĩ năng nói, kể, làm động tác và giao tiếp đơn giản
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh mịnh hoạ
HS: Những mẫu chuyện đã học
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 2’
2. Bài mới: 1’
HĐ1: 10’
Phổ biến cách thức tổ chức
HĐ 2: 20’
Tiến hành thi
3. Củng cố dặn dò 2’
- Giới thiệu bài
- Nêu đề bài: Tự kể 1 câu chuện mà em đã được nghe cô giáo hoặc bố mẹ kể trong báo, trong sách,….
+ Cách tính điểm:
- Kể được nội dung câu chuyện nhưng còn rụt rè hoặc nhắc nhiều vẫn được khi kể được có diễn xuất 9 – 10đ
- Kể được đúng nội dung 7 - 8đ
- Cộng điểm ở các phần lấy điểm trung bình
- Ghi đề lên bảng và đọc cho HS đọc đề
- Cho HS tự xung phong kể trước lớp
- Nhận xét tuyên dương.
- Kết hợp giáo dục HS.
- Nhận xét tiết học
- Về tập kể và kể cho mội người nghe, chuẩn bị bài sau
- Lớp hát
- Lắng nghe
- Chuẩn bị nhớ lại câu chuyện
- CN đọc
- Xung xong phong lên kể
- Cả lớp theo dõi nhận xét và bình chọn
- Lắng nghe
- lắng nghe
File đính kèm:
- thứ ba.doc