LUYỆN TIẾNG VIỆT (t1) CHÍNH TẢ : VẼ NGỰA (TIẾT 2, T 29)
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS nhìn sách chép lại đúng đoạn “ từ đầu đến bao giờ đâu” 25 chữ trong khoảng 15.
- Điền đúng chữ g hay gh, ng hoặc ngh vào chỗ trống.
II/ ĐỒ DÙNG DẠYHỌC
GV: Viết bài chép lên BL, SGK
HS: Vowr BTCC, bút, SGK, BC, phấn
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1397 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba: Ngày soạn: 24/03/14 Ngày giảng: 25/03/14
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t1) CHÍNH TẢ : VẼ NGỰA (TIẾT 2, T 29)
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS nhìn sách chép lại đúng đoạn “ từ đầu đến bao giờ đâu” 25 chữ trong khoảng 15.
- Điền đúng chữ g hay gh, ng hoặc ngh vào chỗ trống.
II/ ĐỒ DÙNG DẠYHỌC
GV: Viết bài chép lên BL, SGK
HS: Vowr BTCC, bút, SGK, BC, phấn
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ vàà TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1Ổn định(1’)
2. KTBC (4’)
3. Bài mới: 28’
HĐ1(15’)
HDHS tập chép
HĐ2 (7’)
HDHS làm BT
4 Củng cố
Dặn dò: (2’)
- Cho HS hát
- Đọc một số từ chơ HS viết BC:
Vẽ ngựa, bé kể, đẹp khồng
- Theo dõi nhận xét bổ sung
- GTB: - ghi đề
+ Đọc đoạn chép
- Gọi HS đọc lại đoạn chép
- HDHS viết tiếng, từ khó: chẳng, bé kể, trông thấy, bao giờ
- Theo dõi nhận xét sửa sai
H: Bài viết dùng những dấu câu nào?
- HDHS chép bài vào vở
- Đọc lại bài viết
- Cho HS chép bài vào vở
- Theo dõi giúp đỡ những HS chậm
- Đọc lại cho HS chép lại bài
- Chấm bài nhận xét tuyên dương.
Bài 2: Điền chữ g hoặc gh vào chỗ trống
- Gọi HS nêu YC
- Làm mẫu: soi gương
- Y/CHS làm vở BT, BL
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
- Gọi HS đọc lại bài hoàn chỉnh.
Bài 3: Điền chữ ng hoặc ngh vào chỗ trống
- Gọi HS nêu YC
- Làm mẫu: nghe đài
- Y/CHS làm vở BT, BL
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
- Gọi HS đọc lại bài hoàn chỉnh.
- Chấm bài nhận xét tuyên dương
- Nhận xét tiết học
- Về làm lại bài sai, CB bài sau: T1/T27.
- lớp hát
- Lớp viết BC, BL, NX
- Đọc đề
- lắng nghe
- CN đọc, lớp đọc
- Viết BC, BL
- CNTL, NX
- Chú ý
- lắng nghe
- Nhìn bảng viết bài vào vở
- Tự kiểm tra bài
- CN nêu
- Chú ý
- lớp làm vở, 1 BL, NX
- CN đọc lại
- CN nêu
- Chú ý
- lớp làm vở, 1 BL, NX
- CN đọc lại
- lắng nghe.
LUYỆN TOÁN: (t2) ÔN PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 100 ( KN ) T1 TUẦN 29
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 100, tập đặt tính rồi tính.
- Rè kĩ năng đặt tính, giải toán trình bày bài cho học sinh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: kẻ bài tập 1 lên bảng, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định 1’
2. KTBC 4’
3. Bài mới 1’
HĐ1: 21’
Thực hành
4. Củng cố, dặn dò: 2’
- Cho hS hát
- Gọi HS làm BT 3 trang 24/ tuần 28.
- Nhận xét ghi điểm
- GTB: ghi đề
+ HDHS làm bài tập
Bài 1. Tính:
- HDHS làm bài tập, làm mẫu.
- Y/CHS làm BC, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2. Đặt tính rồi tính
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Gọi HS nhắc lại cách đặt tính, cách tính.
- Y/CHS làm vở BTCC, BL
- Nhận xét bổ sung
Bài 3. Đúng ghi Đ, sai ghi S.
H: 34 đúng hay sai, ghi chữ gì?
+
2
36
- GV nêu bài tập ở BL, Y/CHS đúng ghi Đ, sái ghi S vào BC.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
Bài 4 – gọi HS nêu bài toán.
H: + Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Theo bài toán phải tìm gi?
- HD làm bài
- Y/CHS làm vở, BL
- Nhận xét tuyên dương
- Nhận xét tiết học
- Về CB bài ( T2/16)
- lớp hát
- CN làm BL, L NX
- CN đọc đề
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm BC, 1 làm BL, NX
- Nêu YC
- CN nhắc lại
- Lớp làm vở BTCC, 1 làm BL, NX
- CN nêu
- CNTL, NX
- Lớp làm BC, NX
- CN nêu
- CNTL, lớp nhận xét
- Lắng nghe
- lớp làm vở, 1 BL
- Nghe
HĐ2: (T3) THI KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE
I.MỤC TIÊU:
- Biết kể lại được câu chuyện đã nghe
- Rèn kĩ năng nói, kể, làm động tác và giao tiếp đơn giản
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh mịnh hoạ
HS: Những mẫu chuyện đã học
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 2’
2. Bài mới: 1’
HĐ1: 10’
Phổ biến cách thức tổ chức
HĐ 2: 20’
Tiến hành thi
3. Củng cố dặn dò 2’
- Giới thiệu bài
- Nêu đề bài: Tự kể 1 câu chuện mà em đã được nghe cô giáo hoặc bố mẹ kể trong báo, trong sách,….
+ Cách tính điểm:
- Kể được nội dung câu chuyện nhưng còn rụt rè hoặc nhắc nhiều vẫn được khi kể được có diễn xuất 9 – 10đ
- Kể được đúng nội dung 7 - 8đ
- Cộng điểm ở các phần lấy điểm trung bình
- Ghi đề lên bảng và đọc cho HS đọc đề
- Cho HS tự xung phong kể trước lớp
- Nhận xét tuyên dương.
- Kết hợp giáo dục HS.
- Nhận xét tiết học
- Về tập kể và kể cho mội người nghe, chuẩn bị bài sau
- Lớp hát
- Lắng nghe
- Chuẩn bị nhớ lại câu chuyện
- CN đọc
- Xung xong phong lên kể
- Cả lớp theo dõi nhận xét và bình chọn
- Lắng nghe
- lắng nghe
File đính kèm:
- thứ ba.doc