Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 29

LUYỆN TIẾNG VIỆT (t1) CHÍNH TẢ : VẼ NGỰA (TIẾT 2, T 29)

I/ MỤC TIÊU

- Giúp HS nhìn sách chép lại đúng đoạn “ từ đầu đến bao giờ đâu” 25 chữ trong khoảng 15.

- Điền đúng chữ g hay gh, ng hoặc ngh vào chỗ trống.

II/ ĐỒ DÙNG DẠYHỌC

GV: Viết bài chép lên BL, SGK

HS: Vowr BTCC, bút, SGK, BC, phấn

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1412 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba: Ngày soạn: 24/03/14 Ngày giảng: 25/03/14 LUYỆN TIẾNG VIỆT (t1) CHÍNH TẢ : VẼ NGỰA (TIẾT 2, T 29) I/ MỤC TIÊU - Giúp HS nhìn sách chép lại đúng đoạn “ từ đầu đến bao giờ đâu” 25 chữ trong khoảng 15. - Điền đúng chữ g hay gh, ng hoặc ngh vào chỗ trống. II/ ĐỒ DÙNG DẠYHỌC GV: Viết bài chép lên BL, SGK HS: Vowr BTCC, bút, SGK, BC, phấn III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ vàà TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1Ổn định(1’) 2. KTBC (4’) 3. Bài mới: 28’ HĐ1(15’) HDHS tập chép HĐ2 (7’) HDHS làm BT 4 Củng cố Dặn dò: (2’) - Cho HS hát - Đọc một số từ chơ HS viết BC: Vẽ ngựa, bé kể, đẹp khồng - Theo dõi nhận xét bổ sung - GTB: - ghi đề + Đọc đoạn chép - Gọi HS đọc lại đoạn chép - HDHS viết tiếng, từ khó: chẳng, bé kể, trông thấy, bao giờ - Theo dõi nhận xét sửa sai H: Bài viết dùng những dấu câu nào? - HDHS chép bài vào vở - Đọc lại bài viết - Cho HS chép bài vào vở - Theo dõi giúp đỡ những HS chậm - Đọc lại cho HS chép lại bài - Chấm bài nhận xét tuyên dương. Bài 2: Điền chữ g hoặc gh vào chỗ trống - Gọi HS nêu YC - Làm mẫu: soi gương - Y/CHS làm vở BT, BL - Theo dõi nhận xét bổ sung. - Gọi HS đọc lại bài hoàn chỉnh. Bài 3: Điền chữ ng hoặc ngh vào chỗ trống - Gọi HS nêu YC - Làm mẫu: nghe đài - Y/CHS làm vở BT, BL - Theo dõi nhận xét bổ sung. - Gọi HS đọc lại bài hoàn chỉnh. - Chấm bài nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học - Về làm lại bài sai, CB bài sau: T1/T27. - lớp hát - Lớp viết BC, BL, NX - Đọc đề - lắng nghe - CN đọc, lớp đọc - Viết BC, BL - CNTL, NX - Chú ý - lắng nghe - Nhìn bảng viết bài vào vở - Tự kiểm tra bài - CN nêu - Chú ý - lớp làm vở, 1 BL, NX - CN đọc lại - CN nêu - Chú ý - lớp làm vở, 1 BL, NX - CN đọc lại - lắng nghe. LUYỆN TOÁN: (t2) ÔN PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 100 ( KN ) T1 TUẦN 29 I.MỤC TIÊU - Giúp học sinh biết làm tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 100, tập đặt tính rồi tính. - Rè kĩ năng đặt tính, giải toán trình bày bài cho học sinh. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: kẻ bài tập 1 lên bảng, BP HV: VBTCC, BC, bứt III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 1’ 2. KTBC 4’ 3. Bài mới 1’ HĐ1: 21’ Thực hành 4. Củng cố, dặn dò: 2’ - Cho hS hát - Gọi HS làm BT 3 trang 24/ tuần 28. - Nhận xét ghi điểm - GTB: ghi đề + HDHS làm bài tập Bài 1. Tính: - HDHS làm bài tập, làm mẫu. - Y/CHS làm BC, BL - Nhận xét tuyên dương Bài 2. Đặt tính rồi tính - Gọi HS nêu yêu cầu - Gọi HS nhắc lại cách đặt tính, cách tính. - Y/CHS làm vở BTCC, BL - Nhận xét bổ sung Bài 3. Đúng ghi Đ, sai ghi S. H: 34 đúng hay sai, ghi chữ gì? + 2 36 - GV nêu bài tập ở BL, Y/CHS đúng ghi Đ, sái ghi S vào BC. - Theo dõi nhận xét bổ sung. Bài 4 – gọi HS nêu bài toán. H: + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì? + Theo bài toán phải tìm gi? - HD làm bài - Y/CHS làm vở, BL - Nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học - Về CB bài ( T2/16) - lớp hát - CN làm BL, L NX - CN đọc đề - CN nêu - Chú ý - Lớp làm BC, 1 làm BL, NX - Nêu YC - CN nhắc lại - Lớp làm vở BTCC, 1 làm BL, NX - CN nêu - CNTL, NX - Lớp làm BC, NX - CN nêu - CNTL, lớp nhận xét - Lắng nghe - lớp làm vở, 1 BL - Nghe HĐ2: (T3) THI KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE I.MỤC TIÊU: - Biết kể lại được câu chuyện đã nghe - Rèn kĩ năng nói, kể, làm động tác và giao tiếp đơn giản II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Tranh mịnh hoạ HS: Những mẫu chuyện đã học III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 2’ 2. Bài mới: 1’ HĐ1: 10’ Phổ biến cách thức tổ chức HĐ 2: 20’ Tiến hành thi 3. Củng cố dặn dò 2’ - Giới thiệu bài - Nêu đề bài: Tự kể 1 câu chuện mà em đã được nghe cô giáo hoặc bố mẹ kể trong báo, trong sách,…. + Cách tính điểm: - Kể được nội dung câu chuyện nhưng còn rụt rè hoặc nhắc nhiều vẫn được khi kể được có diễn xuất 9 – 10đ - Kể được đúng nội dung 7 - 8đ - Cộng điểm ở các phần lấy điểm trung bình - Ghi đề lên bảng và đọc cho HS đọc đề - Cho HS tự xung phong kể trước lớp - Nhận xét tuyên dương. - Kết hợp giáo dục HS. - Nhận xét tiết học - Về tập kể và kể cho mội người nghe, chuẩn bị bài sau - Lớp hát - Lắng nghe - Chuẩn bị nhớ lại câu chuyện - CN đọc - Xung xong phong lên kể - Cả lớp theo dõi nhận xét và bình chọn - Lắng nghe - lắng nghe

File đính kèm:

  • docthứ ba.doc
Giáo án liên quan