LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN T 1 (TUẦN 22) CỦNG CỐ GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN
CỦNG CỐ VỀ ĐOẠN THĂNG
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh thực hiện được bài toán có lời văn và đoạn thẳng.
- Rèn kĩ năng đặt tính, trình bày bài giải cho HS.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: BP cho BT2
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1474 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 22, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba: Ngày soạn 20/01/14 Ngày giảng: 21/01/14
LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN T 1 (TUẦN 22) CỦNG CỐ GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN
CỦNG CỐ VỀ ĐOẠN THĂNG
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh thực hiện được bài toán có lời văn và đoạn thẳng.
- Rèn kĩ năng đặt tính, trình bày bài giải cho HS.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: BP cho BT2
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định 1’
2. KTBC 3’
3. Bài mới 1’
HĐ1: 30’
Thực hành
4. Củng cố, dặn dò: 2’
- Cho hS hát
- Y/CHS làm bài: 17-5 15+4 06-3 19=5
- Nhận xét ghi điểm
- GTB: ghi đề
+ HDHS làm bài tập
Bài 1. - Gọi HS nêu yêu cầu
- Gọi HS đọc đề và TT bài toán.
H: + bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Theo đề toán ta đi tìm gì?
- HDHS dựa vài TT viết bài giải.
- Y/CHS làm vở, BL
- Theo dõi nhận xét bổ sung,tuyên dương
Bài 2a. - Gọi HS nêu yêu cầu.
H: + Đoạn thẳng AB mấy cm?
+ Muốn biết đoạn thẳng CD, MN, PQ dài mấy cm ta làm TN?
- Y/CHS thảo luận nhóm đôi.
- Gọi HS nêu miệng kết quả.
- Nhận xét bổ sung
Bài 2b. – gọi HS nêu YC.
- HDHS làm: các em xem đoạn thẳng nào ở BT 2a dài nhất các em khoanh lại.
- Y/CHS làm vở, BL
- Nhận xét tuyên dương
- Nhận xét tiết học
- Về CB bài ( T2 tuần 21)
- lớp hát
- lớp làm BC, 2 BL, NX
- CN nêu
- CN đọc đề và TT
- CNTL, LNX
- Lớp làm vở 1 BL, NX
- CN nêu
- CNTL, NX
- Các cặp thảo luận
- CN nêu kết quả, nhận xét
- nêu YC
- Chú ý
- Lớp làm vở, 1 BL, NX
- Lắng nghe
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 4 (T21) ep, êp, ip, up
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS đọc được:ep, êp, ip, up; chép, xếp, nhịp, búp; từ và câu ứng dụng trong bài.
- Biết nối từ với tranh thích hợp, điềm sạch hoặc thích, chếch vào chỗ trống trong các câu, BT3.
II/ ĐỒ DÙNG DẠYHỌC
GV: Viết âm, từ, câu ứng dụng trong bài lên bảng, BP.
HS: BC, phấn, bíu chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1Ổn định(1’)
2. KTBC (4’)
3.BM: 28’
HĐ1(15’)
HD đọc
HĐ2 (7’)
HDHS nối
HĐ3 (6’)
Điền tiếng có vần om, am
4 Củng cố
Dặn dò: (2’)
- Đọc cho HS viết: vòng bạc, quả lắc
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
- GTB, Ghi đề
- Viết bảng ôn lên bảng.
- Đọc lại các âm, từ, câu ứng dụng
- Gọi HS phát âm vần, tiếng:
* ep, êp, ip, up
*chép, xếp, nhịp, búp
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
- Gọi 1 HS đọc từ ứng dụng.
- Giải nghĩ từ
- Y/CHS đánh vần đọc trơn
- Nhận xét sữa sai
- Đọc mẫu câu ứng dụng
- Gọi HS đánh vần đọc trơn
+ Gọi HS đọc các tiếng trong bài 2.
H: + từ lễ phép nối với tranh nào?
- HDHS nối từ với tranh cho có nghĩa.
- Theo dõi nhận xét sửa sai
+ Điền phép hoặc xếp, dịp, giúp vào chỗ trống trong các câu BT3:
- làm mẫu: a) Bố giúp em thả diều.
- Y/CHS làm vở, BL
- Nhận xét tuyên dương
- Nhận xét tiết học
- về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 3/20)
- Hát
- lớp viết BC
- CN đọc
- lớp QS
- Nghe
- CN, N, lớp đọc
- 1 em đọc
- nghe
- CN, N, lớp
- Nghe
- CN, N, lớp
- Cn đọc
- TL: tranh lễ phép
- lớp làm vở, 1 em làm BL.
- CN đọc đề
- Chú ý
- lớp làm vở, 1 làm BL
- lắng nghe
- Lắng nghe
HĐ2: (T3) GIÁO DỤC ATGT– VỆ SINH ATTP
I. MỤC TIÊU:
- Nhận biết được các loại đèn tín hiệu đòng thời nắm đựơc nội dung của các biển báo giao thông: biển báo cấm đi ngược chiều, cấm xe thô sơ cơ giới
- Biết giữ vệ sinh ATTP
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Nội dung giáo dục
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 2’
2. Bài mới: 1’
HĐ1: 20’
Nhận biết tác dụng của các loại đèn tín hiệu
HĐ 2: 5’
Trò chơi:
HĐ310’
HD giữ vệ sinh ATTP
3. Củng cố dặn dò 2’
- GTB: - ghi đề
- Làm việc cả lớp
– YC trả lời câu hỏi sau:
+ Đèn tín hiệu dùng cho các loại xe có màu gì?
+ Đèn màu gì bật lên thì xe cộ dừng lại? Khi nào thì được phép đi?
+Đèn tín hiệu màu đỏ bật lên thi lúc đó người đi bộ như thế nào?
+ Đèn tín hiệu màu vàng bật lên thì sao? Màu xanh thì như thế nào?
+ Đèn xanh, đèn đỏ
Bước 1: HD cách thực hiện
-Hỏi lại tác dụng của các loại đèn tín hiêu
Bước2: Thực hiện
-Theo dõi nhận xét và tuyên dương HS
Hỏi: + Các em đã dau bụng lần nào chưa?
+ Vì sao đau bụng?
+ Em thường ăn những thức ăn gì?
+ Khi ăn trái cây các em có thường xuyên gọt vỏ không?
- GV gợi ý và HD các em không nên ăn những thức ăn ôi thiu, thức ăn có phẩm màu không đạt tiêu chuẩn,.... và khi ăn quả phải quả sạch và gọt vỏ,....
- Nhận xét và tuyên dương HS
- Nhận xét tiết học
- Về thực hiện như đã học.
- Lớp hát
- Theo dõi HĐ cả lớp
- Xung phong trả lời
- CN nhận xét
- Chú ý
- TL, NX
- Cả lơp tham gia
- Theo dõi trả lời
- Lắng nghe
- Lắng nghe
File đính kèm:
- thứ ba.doc