LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN T 1 (TUẦN 20) ÔN DẠNG TOÁN 14 + 3
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh thực hiện được phép tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 20
- HS biết cộng nhẩm dạng 14 + 3
- Rèn kĩ năng đặt tính, trình bày bài cho HS.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: BP cho BT4
HV: VBTCC, BC, bứt
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1224 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba: Ngày soạn 06/01/14 Ngày giảng: 07/01/14
LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN T 1 (TUẦN 20) ÔN DẠNG TOÁN 14 + 3
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh thực hiện được phép tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 20
- HS biết cộng nhẩm dạng 14 + 3
- Rèn kĩ năng đặt tính, trình bày bài cho HS.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: BP cho BT4
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định 1’
2. KTBC 4’
3. Bài mới 1’
HĐ1: 21’
Thực hành
HĐ 2: 7’
Trò chơi
4. Củng cố, dặn dò: 2’
- Cho hS hát
H: + 14,17,16,18 là số có mấy chữ số?
+ 19,20,10,12,13 có mấy chục, mấy ĐV?
- Nhận xét ghi điểm
- GTB: ghi đề
+ HDHS làm bài tập
Bài 1. tính nhẩm
- Gọi HS nêu yêu cầu
- HDHS cách nhẩm bài 1
- Y/CHS thảo luận nhóm đôi
- Gọi HS nêu kết quả
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2. Đặt tính rồi tính
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Gọi HS nhắc lại cách đặt tính, thực hiện phép tính
- Y/CHS làm BC, BL
- Nhận xét bổ sung
Bài 3. Tính: – gọi HS nêu YC.
H: + Bài 12+2+= có mấy dấu phép tính?
+ Khi thực hiện bài náy ta thực hiện NTN?
- Gọi HS nêu cách làm, NX
- Y/CHS làm vở, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 4: (Nối theo mẫu)
+ « Ai nhanh hơn »
- Nêu tên trò chơi, HDCC, luật chơi.
- Cho HS chơi hai nhóm, 1 nhóm TT, NX
- Theo dõi nhận xét bổ sung, TD
- Nhận xét tiết học
- Về CB bài ( T2/16)
- lớp hát
- CNTL, NX
- CN nêu
- Chú ý
- Các cặp thảo luận
- CN nêu kết quả, nhận xét
- nêu YC
- CN nhắc lại
- lớp làm BC, 1 BL
- CN nêu
- CNTL, NX
- CN nêu
- CN làm vở, 1BL, NX
- C N nêu YC
- Lắng nghe
- N1,2 chơi, N3 theo dõi nhận xét, TD.
- Nghe
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 1 (T20) TẬP VIẾT
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS biết viết các chữ : chúc mừng, xanh biếc, mơ ước; viết được câu : xôi gấc rất ngon, rau luộc rất bổ; kiểu chữ viết thường, cở vừa theo vở BT củng cố.
- Rèn kĩ năng giữ vở rèn chữ cho HS.
- GDHS cẩn thận khi viết bài trong BC,vở.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BL, BP.
HS: BC, phấn, bíu chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1 Ổn định (1’)
2. KTBC (5’)
3. Bài mới: (27)
HĐ1(13’) HD viết chữ BC
HĐ2(15’) HD tô, viết chữ vở
4 Củng cố
Dặn dò: (2’)
- Đọc cho HS viết: xem xiếc, ngọn đuốc
- Nhận xét bổ sung, tuyên dương.
GTB, Ghi đề
+ HDHS tô, viết.
- Viết các từ, câu ứng dụng lên bảng
* chúc mừng, xanh biếc, mơ ước
* xôi gấc rất ngon
* rau luộc rất bổ
- HS đọc lại các từ, câu ứng dụng.
- HDHS viết bảng con.
- Vừa viết vừa hường dẫn HS quy trình viết chữ. viết chữ: chúc mừng.
- Từ chúc mừng có hai chữ, chữ chúc đứng trư đứn trước, chữ mừng đứng sau, độ cao chữ: chữ h,g 5 ô ly ; chữ m,u,c,ư 2 ô ly.
- Cho HS tập viết BC
- Theo dõi uốn nắn thêm
- Từ: xanh biếc, mơ ước GT tương tự từ chúc mừng.
- Theo dõi bổ sung thêm.
+ HD viết vở
- Gọi HS đọc lại chữ trong vở.
- HDHS viết từ 3 dòng theo vở.
- HDHS viết câu , khoảng cách giữa chữ náy với chữ kia 1 con chữ o.
- YC học sinh viết vở.
- Theo dõi uốn nắn một số em.
- Chấm bài nhận xét tuyên dương.
- Gọi HS đọc lại chữ trên bảng lớp.
- Nhận xét tiết học
- về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 2)
- Hát
- Lớp viết CN
- CN đọc
- Chú ý
- CN, lớp TD.
- Chú ý
- lớp viết BC
- Cn đọc
- Chú ý
- lớp viết theo vở BTCC.
- Cn đọc
- lắng nghe
HĐ2: (T3) GIÁO DỤC CÁCH ỨNG XỬ ĐÚNG MỰC
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách xử lí tình huống đơn giản : Trao đổi thông tin với thầy cô giáo khi bạn gặp chuyện ở lớp hoặc trong giờ chơi,…
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: - Tình huống : Giờ ra chơi bạn Tuấn đánh nhau với bạn Nam bị chạy máu chân. Thấy vậy em phải làm gì khi cô đang giải lao với các thầy cô ở phòng nghỉ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 2’
2. BM: 30’
HĐ1: 10’
HD xử lí tình huống
Đ 2: 10’
YC trình bày
3. Củng cố dặn dò 2’
- GTB: - ghi đề
+ làm việc theo nhóm
- Chia mỗi nhóm 4 em.
- Nêu tình huống cho các nhóm
- Y/CHS trao đổi cách xử lí theo nhóm.
- Theo dõi giúp đỡ các nhóm
+ Trình bày ý kiến
- Gọi đại diện từng nhóm trình bày
- Theo dõi nhận xét bổ sung
- Nhận xét và kết luận HD cách xử lí
+ Đại diện lớp đến gặp cô và nói nhỏ với cô
+ Vào thưa cô cho em gặp một chút rồi trao đoỏi với cô
+ Nếu bạn bị chảy máu lấy giấy ở lớp lau cho bạn rồi chờ cô vào xử lí.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương HS
- về thực hiện như đã học
-Cả lớp hát
- Hình thành nhóm.
- lắng nghe tình huống của nhóm mình
- các nhóm trao đổi cách xử lí
- Từng nhóm trình bày cách xử lí tính huống
- Các nhóm khác theo dõi bổ sung nếu cần
- lắng nghe
- Lắng nghe
- lắng nghe.
- CN thực hiện
File đính kèm:
- thứ ba.doc