Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 11

LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN T 1 (TUẦN 11) ÔN PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 3,4,5,0

I.MỤC TIÊU

- Giúp học sinh biết làm tính trừ trong phạm vi 3,4,5,0.

- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: Tranh vẽ BT 5, BP

HV: VBTCC, BC, bứt

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1250 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba: Ngày soạn: 28/10/13 Ngày giảng: 29/10/13 LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN T 1 (TUẦN 11) ÔN PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 3,4,5,0 I.MỤC TIÊU - Giúp học sinh biết làm tính trừ trong phạm vi 3,4,5,0. - Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Tranh vẽ BT 5, BP HV: VBTCC, BC, bứt III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 1’ 2. KTBC 4’ 3. Bài mới 1’ HĐ1: 21’ Thực hành HĐ 2: 7’ Trò chơi 4. Củng cố, dặn dò: 2’ - Cho hS hát - Gọi HS làm BT: 3 – 2 = 4 – 1 – 2 = - Nhận xét ghi điểm - GTB: ghi đề + HDHS làm bài tập Bài 1. tính: Gọi HS nêu yêu cầu - Y/CHS thảo luận nhóm 2 - Y/CHS làm M, BL - Nhận xét tuyên dương Bài 2. Số? – gọi HS nêu YC. - HD làm bài - Y/CHS làm VBT, BL - Nhận xét tuyên dương Bài 3. Khoanh vào phép tính có kết quả lá 0 - HD học sinh làm. - Y/CHS làm vở BT, BN - Nhận xét bổ sunKếi luận : 2 – 2 = 0 «  Ai nhanh, hơn » Bài 4. Viết phép tính thích hợp - Gọi HS nêu bài toán - Y/CHS nhìn tranh vẽ viết phép tính thích hợp. - Chấm 10 bài nhanh nhất, - Nhận xét tiết học - Về làm bài 5 vào vở, CB bài ( t2/8) - lớp hát - CN đọc, NX - CN nêu - Các cặp thảo luận - Lớp làm M, 1 làm BL, NX - CN nêu - Chú ý - Lớp làm VBT, 1 làm BL, NX - Nghe nêu YC - Chú ý - Lớp làm vở, 1 làm BL, NX - Chú ý - CN nêu - Lớp làm vở: 5 – 5 = 0 - Nghe Thứ ba: Ngày soạn: 28/10/13 Ngày giảng: 29/10/13 LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 4 (T8) ÔI, ƠI, UI, ƯI I/ MỤC TIÊU - Giúp HS đọc ôi, ơi, ui, ưi, ổi, bơi, núi, gửi; từ và câu ứng dụng trong bài ; nối đùng từ ngữ với tranh thích hợp ; điền chữ có vần oi,ai đúng cột. - Rèn kĩ năng làm bài, đọc to, rõ, đúng. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: BP viết BT 3, tranh bài tập 2. HS: BC, phấn, bít chì,.. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1Ổn định(1’) 2. KTBC (4’) 3. Bài mới: (28) HĐ1(15’) HD đọc HĐ2 (7’) HDHS nối HĐ3 (6’) Điền chữ 4 Củng cố Dặn dò: (2’) - Đọc cho HS viết: tía tô, cua bể - Theo sõi nhận xét tuyên dương (2’)GTB, Ghi đề + HD đọc * ôi, ơi, ui, ưi, * ổi, bơi, núi, gửi - Phát âm mẫu. - HDHS phát âm. - Theo dõi uốn nắn từng em. - Cho HS đọc từ, câu ứng dụng. - Viết từ và câu ứng dụng lên bảng. - Đọc mẫu, gọi HS đọc, phân tích tiếng. - Theo dõi nhận xét sai + Cho HS đọc các từ trong bài tập 2 - Cho HS quan sát tranh. H : tranh vẽ gì ? - Làm mẫu, HDHS nối tranh với từ ngữ thích hợp: - YC học sinh nối vở, BL. - Theo dõi nhận xét sửa sai + Điền thổi hoặc trời, phủi, ngửi vào chỗ trống - Làm mẫu, HDHS cách làm a) trời mưa - Y/CHS làm vở BT. - Nhận xét tuyên dương - Gọi HS đọc lại bài làm hoàn chỉnh - Nhận xét tiết học - về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 1.T 7) - Hát - lớp viết BC - CN đọc - lớp QS - Lắng nghe - CN, N, lớp ĐT - CN đọc PT, N, lớp - CN đọc - Lớp quan sát tranh - CNTL, NX - Chú ý - Lớp làm vở, 1 em làm BL - Chú ý - lớp làm vở, 1 em làm BL. - Nghe - CN đọc - nghe Thứ ba: Ngày soạn: 28/10/13 Ngày giảng: 29/10/13 HĐ 2: GIÁO DỤC PHÒNG, CHỐNG BÊNH CẬN THỊ, CONG VẸO CỘT SỐNG I.MỤC TIÊU: - Biết nguyên nhân gây bệnh cận thị và cong vẹo cột sống - Ngồi học đúng tư thế, biết làm việc vừa sức, không mang vác nặng.. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: HS: tinh thần học tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Kiểm tra: 3’ 2 Bài mới: 30’ HĐ1: 10’ Nguyên nhân gây bệnh cong vẹo cột sống HĐ 2: 10’ Cách phòng tránh bệnh cong vẹo cột sống 3. Củng cố dặn dò: 2’ - Gọi HS nêu nguyên nhân gây bệnh ngộ độc thức ăn -Làm thế nào để tránh bị ngộ độc thức ăn? -Nhận xét, bổ sung 2. Giới thiệu – ghi đề : - Tổ chức thảo luận nhóm và nêu nguyên nhân gây bênh cong vẹo cột sống - Theo dõi giúp đỡ - YC đại diện nhóm nêu kết quả - HD nhận xét và kết luận - Làm việc cá nhân: - YC từng học sinh phát biểu cách phòng tránh bệnh cong vẹo cột sống - Theo dõi nhận xét và kết luận - Liên hệ GDHS: thực hiện tốt việc ngồi nằm đúng tư thế, không làm việc quá sức và không mang vác nặng - YC nêu lại cách phòng tránh bệnh cong vẹo cột sống - Nhận xét tiết học . - Về thực hiện như đã học. - Nhiều HS phát biểu - Lắng nghe - Hình thành nhóm và trao đổi trong nhóm - Các nhóm cử đại diện nhóm phát biểu – cả lớp theo dõi bổ sung - HĐ cá nhân: nhiều HS phát biểu - Lắng nghe - Nhiều HS nêu - lắng nghe

File đính kèm:

  • docthứ ba.doc
Giáo án liên quan