LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN T 1 (TUẦN 11) ÔN PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 3,4,5,0
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính trừ trong phạm vi 3,4,5,0.
- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh vẽ BT 5, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1250 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba: Ngày soạn: 28/10/13 Ngày giảng: 29/10/13
LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN T 1 (TUẦN 11) ÔN PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 3,4,5,0
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính trừ trong phạm vi 3,4,5,0.
- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh vẽ BT 5, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định 1’
2. KTBC 4’
3. Bài mới 1’
HĐ1: 21’
Thực hành
HĐ 2: 7’
Trò chơi
4. Củng cố, dặn dò: 2’
- Cho hS hát
- Gọi HS làm BT: 3 – 2 = 4 – 1 – 2 =
- Nhận xét ghi điểm
- GTB: ghi đề
+ HDHS làm bài tập
Bài 1. tính: Gọi HS nêu yêu cầu
- Y/CHS thảo luận nhóm 2
- Y/CHS làm M, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2. Số? – gọi HS nêu YC.
- HD làm bài
- Y/CHS làm VBT, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 3. Khoanh vào phép tính có kết quả lá 0
- HD học sinh làm.
- Y/CHS làm vở BT, BN
- Nhận xét bổ sunKếi luận : 2 – 2 = 0
« Ai nhanh, hơn »
Bài 4. Viết phép tính thích hợp
- Gọi HS nêu bài toán
- Y/CHS nhìn tranh vẽ viết phép tính thích hợp.
- Chấm 10 bài nhanh nhất,
- Nhận xét tiết học
- Về làm bài 5 vào vở, CB bài ( t2/8)
- lớp hát
- CN đọc, NX
- CN nêu
- Các cặp thảo luận
- Lớp làm M, 1 làm BL, NX
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm VBT, 1 làm BL, NX
- Nghe nêu YC
- Chú ý
- Lớp làm vở, 1 làm BL, NX
- Chú ý
- CN nêu
- Lớp làm vở: 5 – 5 = 0
- Nghe
Thứ ba: Ngày soạn: 28/10/13 Ngày giảng: 29/10/13
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 4 (T8) ÔI, ƠI, UI, ƯI
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS đọc ôi, ơi, ui, ưi, ổi, bơi, núi, gửi; từ và câu ứng dụng trong bài ; nối đùng từ ngữ với tranh thích hợp ; điền chữ có vần oi,ai đúng cột.
- Rèn kĩ năng làm bài, đọc to, rõ, đúng.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BP viết BT 3, tranh bài tập 2.
HS: BC, phấn, bít chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1Ổn định(1’)
2. KTBC (4’)
3. Bài mới: (28)
HĐ1(15’)
HD đọc
HĐ2 (7’)
HDHS nối
HĐ3 (6’)
Điền chữ
4 Củng cố
Dặn dò: (2’)
- Đọc cho HS viết: tía tô, cua bể
- Theo sõi nhận xét tuyên dương
(2’)GTB, Ghi đề
+ HD đọc
* ôi, ơi, ui, ưi,
* ổi, bơi, núi, gửi
- Phát âm mẫu.
- HDHS phát âm.
- Theo dõi uốn nắn từng em.
- Cho HS đọc từ, câu ứng dụng.
- Viết từ và câu ứng dụng lên bảng.
- Đọc mẫu, gọi HS đọc, phân tích tiếng.
- Theo dõi nhận xét sai
+ Cho HS đọc các từ trong bài tập 2
- Cho HS quan sát tranh.
H : tranh vẽ gì ?
- Làm mẫu, HDHS nối tranh với từ ngữ thích hợp:
- YC học sinh nối vở, BL.
- Theo dõi nhận xét sửa sai
+ Điền thổi hoặc trời, phủi, ngửi vào chỗ trống
- Làm mẫu, HDHS cách làm
a) trời mưa
- Y/CHS làm vở BT.
- Nhận xét tuyên dương
- Gọi HS đọc lại bài làm hoàn chỉnh
- Nhận xét tiết học
- về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 1.T 7)
- Hát
- lớp viết BC
- CN đọc
- lớp QS
- Lắng nghe
- CN, N, lớp ĐT
- CN đọc PT, N, lớp
- CN đọc
- Lớp quan sát tranh
- CNTL, NX
- Chú ý
- Lớp làm vở, 1 em làm BL
- Chú ý
- lớp làm vở, 1 em làm BL.
- Nghe
- CN đọc
- nghe
Thứ ba: Ngày soạn: 28/10/13 Ngày giảng: 29/10/13
HĐ 2: GIÁO DỤC PHÒNG, CHỐNG BÊNH CẬN THỊ, CONG VẸO CỘT SỐNG
I.MỤC TIÊU:
- Biết nguyên nhân gây bệnh cận thị và cong vẹo cột sống
- Ngồi học đúng tư thế, biết làm việc vừa sức, không mang vác nặng..
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV:
HS: tinh thần học tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Kiểm tra: 3’
2 Bài mới: 30’
HĐ1: 10’ Nguyên nhân gây bệnh cong vẹo cột sống
HĐ 2: 10’
Cách phòng tránh bệnh cong vẹo cột sống
3. Củng cố dặn dò: 2’
- Gọi HS nêu nguyên nhân gây bệnh ngộ độc thức ăn
-Làm thế nào để tránh bị ngộ độc thức ăn?
-Nhận xét, bổ sung
2. Giới thiệu – ghi đề :
- Tổ chức thảo luận nhóm và nêu nguyên nhân gây bênh cong vẹo cột sống
- Theo dõi giúp đỡ
- YC đại diện nhóm nêu kết quả
- HD nhận xét và kết luận
- Làm việc cá nhân:
- YC từng học sinh phát biểu cách phòng tránh bệnh cong vẹo cột sống
- Theo dõi nhận xét và kết luận
- Liên hệ GDHS: thực hiện tốt việc ngồi nằm đúng tư thế, không làm việc quá sức và không mang vác nặng
- YC nêu lại cách phòng tránh bệnh cong vẹo cột sống
- Nhận xét tiết học .
- Về thực hiện như đã học.
- Nhiều HS phát biểu
- Lắng nghe
- Hình thành nhóm và trao đổi trong nhóm
- Các nhóm cử đại diện nhóm phát biểu
– cả lớp theo dõi bổ sung
- HĐ cá nhân: nhiều HS phát biểu
- Lắng nghe
- Nhiều HS nêu
- lắng nghe
File đính kèm:
- thứ ba.doc