LUYỆN T. VIỆT: (T1) ÔN TẬP TIẾT 3 ( T2) DẤU ~; \
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS củng cố lại một số kiến thức đã học về dấu ( \, ~ ) các tiếng có dấu huyền , nghã: be, bè, bé. Be, bè, bé, bẻ, bẽ, be.
- HS đọc, nối tranh có chứa tiếng có dấu \.~ với dấu \, ~, tô được tiếng có chữ bè, bẽ.
- GDHS yêu thích môn học
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: tranh vẽ BT 2
HS: vở BT, bút.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1076 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 2 tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 02/09/13
Ngày giảng: 03/09/13
LUYỆN T. VIỆT: (T1) ÔN TẬP TIẾT 3 ( T2) DẤU ~; \
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS củng cố lại một số kiến thức đã học về dấu ( \, ~ ) các tiếng có dấu huyền , nghã: be, bè, bé. Be, bè, bé, bẻ, bẽ, be.
- HS đọc, nối tranh có chứa tiếng có dấu \.~ với dấu \, ~, tô được tiếng có chữ bè, bẽ.
- GDHS yêu thích môn học
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: tranh vẽ BT 2
HS: vở BT, bút.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ/TG/ TÊN HĐ
Người thực hiện
GV
HS
1kiểm tra (3)
2Bài mới (2’)
HĐ1. (10’)HDHS đọc âm, tiếng
HĐ2. (8’)HDHS quan sát tranh nối
HĐ3. (5’)tô chữ
3Củng cố(2’)
Dặn dò
- Gọi HS đọc lại âm b.
- Nhận xét tuyên dương.
- GTB: ghi đề
- Đọc mẫu, HD các em phát âm
H: + tiếng be có mấy âm ghép lại?
+ tiếng bè có dấu gì trên đầu âm e?
- Theo dõi HS đọc, TL, nhận xét, ND
- Đính tranh BT 2 lên bảng
H: + Bức tranh 1,2,3,4 vẽ gì?
+ Tranh nào chứa tiếng có dấu sắc?
- Theo dõi bổ sung.
- YC học sinh làm BT, vở, BL.
- Chữa bài nhận xét tuyên dương.
- Nêu yêu cầu.
- Gọi HS đọc chữ trong vở
- YC học sinh tô chữ bé.
- Theo dõi bổ sung.
- Chấm bài nhận xét tuyên dương.
- Gọi HS đọc lại bài.
- Nhận xét tiết học
- Về đọc bài chuẩn bị bài sau ( t1/t2)
- CN, N, lớp ĐT
- Nghe, đọc theo
- TL, NX
- Nghe
- CNTL, NX
- 1 làm BL, lớp vở
- Nghe
- CN , lớp
- Cn tìm tô chữ
- CN, N, lớp ĐT
- Nghe
MĨ THUẬT: (T2) (Giáo viên Mĩ thuật dạy)
HOẠT ĐỘNG 2 ( t3) GIỮ GÌN VỆ SINH MÔI TRƯỜNG
I/ MỤC TIÊU
- HS nêu được ích lợi của việc giữ gìn vệ sinh môi trường cho mình và mọi người.
- HS nêu được nhữnh việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để giữ gìn vệ sinh môi trường .
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: phiếu BT cho tình huống
HS: Thái độ học tập.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ/TG/TênHĐ
Người thực hiện
GV
HS
1.Ổn định (1’)
2. KTBC (2’)
3.Bài mới:(25’)
HĐ1 (12’)
Phân tích tranh
HĐ2 (13’) Xử lý tình huống
4.Củng cố, dặn dò (2’)
1’)GTB, Ghi đề.
- Treo tranh YC học sinh quan sát.
- Nêu câu hỏi, YCHS trả lời
+ Các em thấy bức tranh vẽ gì?
+ Các cô chú công nhân làm như vậy để làm gì?
+ Đi trên đường các em thấy mọi người vứt rác bừa bãi các em sẽ làm gì?
+ Muốn giữ gìn vệ sinh môi trường em phải làm gì?
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
- Liên hệ thực tế
Kết luận: giữ gìn vệ sinh môi trường là nhiệm vụ của mỗi ......môi trường thêm sạch đẹp.
- Giới thiệu một số tình huống về GGVIMT.
- YC học sinh thảo luận nêu tình huống theo nhóm.
- Gọi đại diện trình bày ý kiến thảo luận.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
Kết luận: Chúng ta không được vứt rác, khạc nhổ, vẽ bậy lên tường làm như vậy.........môi trường.
- Nhận xét tiết học
- Về thực hiện như đã học.
- Hát
- Đọc đề
- Lớp quan sát
- Nghe, xung phong trả lời.
- Lớp nhận xét bổ sung
- HSTL, BS
- Lắng nghe
- Lắng nghe tình huống
- Thảo luận nhóm 4.
- Đại diện trình bày ý kiến.
- Lắng nghe
- Nghe
File đính kèm:
- thu 2.doc