I. Mục tiêu
1. Kiến thức: Nghe viết lại chính xác, không mắc quá 5 lỗi, khổ cuối của bài thơ.
- Biết cách trình bày 1 khổ thơ 5 chữ: Chữ đầu các dòng thơ viết hoa, viết bài thơ ở giữa trang vở.
2. Kỹ năng: Viết đúng những tiếng có âm vần dễ lẫn
- Làm đúng các BT 2a, 3, 4 thuộc bảng chữ cái
3. Thái độ: Giáo dục tính chăm chỉ, cẩn thận
II. Chuẩn bị : GV: Bảng phụ chép bài CT+ BT 3
- HS: SGK + bảng con + vở+ VBT
III. Các hoạt động dạy học
2 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 452 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lịch sử 5 - Tiết 2: Ngày hôm qua đâu rồi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm ngày 20 tháng 08 năm 2009
CHÍNH TẢ
Tiết 2: NGÀY HÔM QUA ĐÂU RỒI?
I. Mục tiêu
Kiến thức: Nghe viết lại chính xác, không mắc quá 5 lỗi, khổ cuối của bài thơ.
Biết cách trình bày 1 khổ thơ 5 chữ: Chữ đầu các dòng thơ viết hoa, viết bài thơ ở giữa trang vở.
Kỹ năng: Viết đúng những tiếng có âm vần dễ lẫn
Làm đúng các BT 2a, 3, 4 thuộc bảng chữ cái
Thái độ: Giáo dục tính chăm chỉ, cẩn thận
II. Chuẩn bị : GV: Bảng phụ chép bài CT+ BT 3
HS: SGK + bảng con + vở+ VBT
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HSø
1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Có công mài sắt có ngày nên kim
GV đọc: tảng đá, chạy tản ra, kiên nhẫn, kim khâu
GV nhận xét.
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’) Nêu YC tiết học
Phát triển các hoạt động (28’)
v Hoạt động 1: Tìm hiểu ND bài viết: (ĐDDH: Bảng phụ)
Mục tiêu: Hiểu ND và biết cách trình bày khổ thơ
Phương pháp: Đàm thoại
GV đọc mẫu
HD HS Nắm nội dung: Khổ thơ có mấy dòng? Cách trình bày? Viết hoa những chữ nào?
HD cho HS viết bảng con từ khó.
v Hoạt động 2: :Luyện viết chính tả
Mục tiêu: Nghe và viết đúng bài chính tả
Phương pháp: Luyện tập
GV đọc bài cho HS viết, theo dõi uốn nắn
GV chấm, chữa bài
v Hoạt động 3: Làm bài tập
Mục tiêu: Nắm được bảng chữ cái, thuộc tên 10 chữ cái
Phương pháp: Luyện tập
Bài 2: Cho HS làm bảng con- Nhận xét
Bài 3: Cho HS làm VBT
Mở bảng phụ chữa bài
Bài 4: HD Học thuộc bảng chữ cái: cá nhân, nhóm
- Tổ chức thi đọc- Nhận xét
4. Củng cố – Dặn dò (2’)
- Nhận xét tiết học
- Hát
- Viết bảng
- Vài HS đọc lại
- 4 dòng- giữa trang vở-Viết hoa chữ đầu câu
- HS viết từ: vở hồng, chăm chỉ, vẫn còn
- Vở chính tả
- HS viết bài vào vở. HS sửa bài
- Làm bảng con.
- HS lên bảng. HS cả lớp làm VBT
- HS làm vở
File đính kèm:
- CHINH TA 2.doc