Tuần 31
Kỹ thuật
Bài: LẮP RÔ- BỐT (TIẾT 2)
I/Mục tiêu:Học xong bài này học sinh biết:
1/ Kiến thức: Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp rô-bốt.
2/Kỹ năng: Lắp được rô-bốt đúng kỹ thuật, đúng quy trình.
3/Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận.
II/Đồ dùng dạy học:
GV: Mẫu rô-bốt đã lắp sẵn.
Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật.
HS: Bộ lắp ghép.
III/Các hoạt động dạy và học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 593 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kỹ thuật 5 tuần 31: Lắp rô- bốt (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 31
Kỹ thuật
Bài: LẮP RÔ- BỐT (TIẾT 2)
I/Mục tiêu:Học xong bài này học sinh biết:
1/ Kiến thức: Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp rô-bốt.
2/Kỹ năng: Lắp được rô-bốt đúng kỹ thuật, đúng quy trình.
3/Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận.
II/Đồ dùng dạy học:
GV: Mẫu rô-bốt đã lắp sẵn.
Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật.
HS: Bộ lắp ghép.
III/Các hoạt động dạy và học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bổ sung
1.Hoạt động khởi động ( 1 phút)
Giới thiệu bài: Trực tiếp
2/Các hoạt động chính:
a/Hoạt động 1:HSthực hành lắp rô-bốt(20 phút)
Mục tiêu:HS biết tự lắp mô hình rô-bốt
Cách tiến hành:Hoạt động nhóm
a.1/Hướng dẫn chọn các chi tiết:
GV kiểm tra học sinh làm việc
a.2/ Lắp từng bộ phận:
GV cần lưu ý HS:
+Nắm vững quy trình lắp
+Quan sát kĩ các hình và đọc nội dung từng bước lắp trong SGK.
+Chú ý : Chân rô-bốt là chi tiết khó lắp, vì vậy khi lắp cần chú ý vị trí trên, dưới của thanh chữ U dài.Khi lắp chân vào tấm nhỏhoặc thanh đỡ thân rô-bốt cần lắp các ốc vít ở phía trong trước, phía ngoài sau.
+Lắp tay rô-bốt phải quan sát kĩ hình 5a và chú ý lắp hai tay đối nhau.
+Lắp đầu rô-bốt cần chú ý vị trí thanh chữ U ngắn và thanh thẳng 5 lỗ phải vuông góc với nhau.
-GV theo dõi HS làm và giúp đỡ kịp thời những em còn lúng túng.
a.3/ Lắp ráp rô-bốt:
-GV lưu ý: Lắp thân rô-bốt vào giá đỡ thân cần phải lắp cùng với tấm tam giác. Kiểm tra sự nâng lên, hạ xuống của tay rô-bốt.
-GV giúp đỡ HS còn lúng túng.
b/ Hoạt động 2:Đánh giá sản phẩm(10 phút)
-Mục tiêu:HS tự đánh giá sản phẩm của mình.
-Cách tiến hành: Hoạt động theo nhóm
GV yêu cầu các nhóm chọn vị trí trưng bày
-GV nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS.
-GV nhắc nhở HS tháo các chi tiết và xếp vào đúng vị trí các ngăn trong hộp.
c/ Hoạt động nối tiếp:( 3 phút)
-Xem lại bài.
-Chuẩn bị : Lắp rô-bốt(Tiết 3)
-HS chọn các chi tiết theo bảng trong SGK
-HS xếp các chi tiết đã chọn vào nắp hộp theo từng loại chi tiết.
-Vài HS nhắc lại.
-HS lắp từng bộ phận
-HS lắp xe ben theo các bước trong SGK.
-HS cần kiểm tra sự nâng lên, hạ xuống của thùng xe.
-Các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm mình.
-Nêu lại những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm.
-HS đánh giá sản phẩm của nhóm bạn.
-HS tháo các chi tiết và xếp vào hộp.
File đính kèm:
- ke hoach bai hoc mon ky thuat tuan 31.doc