Giáo án Kỹ thuật 5 tuần 31: Lắp rô- bốt (tiết 2)

Tuần 31

Kỹ thuật

Bài: LẮP RÔ- BỐT (TIẾT 2)

I/Mục tiêu:Học xong bài này học sinh biết:

1/ Kiến thức: Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp rô-bốt.

2/Kỹ năng: Lắp được rô-bốt đúng kỹ thuật, đúng quy trình.

3/Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận.

II/Đồ dùng dạy học:

GV: Mẫu rô-bốt đã lắp sẵn.

 Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật.

HS: Bộ lắp ghép.

III/Các hoạt động dạy và học chủ yếu:

 

doc3 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 584 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kỹ thuật 5 tuần 31: Lắp rô- bốt (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 31 Kỹ thuật Bài: LẮP RÔ- BỐT (TIẾT 2) I/Mục tiêu:Học xong bài này học sinh biết: 1/ Kiến thức: Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp rô-bốt. 2/Kỹ năng: Lắp được rô-bốt đúng kỹ thuật, đúng quy trình. 3/Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận. II/Đồ dùng dạy học: GV: Mẫu rô-bốt đã lắp sẵn. Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật. HS: Bộ lắp ghép. III/Các hoạt động dạy và học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bổ sung 1.Hoạt động khởi động ( 1 phút) Giới thiệu bài: Trực tiếp 2/Các hoạt động chính: a/Hoạt động 1:HSthực hành lắp rô-bốt(20 phút) Mục tiêu:HS biết tự lắp mô hình rô-bốt Cách tiến hành:Hoạt động nhóm a.1/Hướng dẫn chọn các chi tiết: GV kiểm tra học sinh làm việc a.2/ Lắp từng bộ phận: GV cần lưu ý HS: +Nắm vững quy trình lắp +Quan sát kĩ các hình và đọc nội dung từng bước lắp trong SGK. +Chú ý : Chân rô-bốt là chi tiết khó lắp, vì vậy khi lắp cần chú ý vị trí trên, dưới của thanh chữ U dài.Khi lắp chân vào tấm nhỏhoặc thanh đỡ thân rô-bốt cần lắp các ốc vít ở phía trong trước, phía ngoài sau. +Lắp tay rô-bốt phải quan sát kĩ hình 5a và chú ý lắp hai tay đối nhau. +Lắp đầu rô-bốt cần chú ý vị trí thanh chữ U ngắn và thanh thẳng 5 lỗ phải vuông góc với nhau. -GV theo dõi HS làm và giúp đỡ kịp thời những em còn lúng túng. a.3/ Lắp ráp rô-bốt: -GV lưu ý: Lắp thân rô-bốt vào giá đỡ thân cần phải lắp cùng với tấm tam giác. Kiểm tra sự nâng lên, hạ xuống của tay rô-bốt. -GV giúp đỡ HS còn lúng túng. b/ Hoạt động 2:Đánh giá sản phẩm(10 phút) -Mục tiêu:HS tự đánh giá sản phẩm của mình. -Cách tiến hành: Hoạt động theo nhóm GV yêu cầu các nhóm chọn vị trí trưng bày -GV nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS. -GV nhắc nhở HS tháo các chi tiết và xếp vào đúng vị trí các ngăn trong hộp. c/ Hoạt động nối tiếp:( 3 phút) -Xem lại bài. -Chuẩn bị : Lắp rô-bốt(Tiết 3) -HS chọn các chi tiết theo bảng trong SGK -HS xếp các chi tiết đã chọn vào nắp hộp theo từng loại chi tiết. -Vài HS nhắc lại. -HS lắp từng bộ phận -HS lắp xe ben theo các bước trong SGK. -HS cần kiểm tra sự nâng lên, hạ xuống của thùng xe. -Các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm mình. -Nêu lại những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm. -HS đánh giá sản phẩm của nhóm bạn. -HS tháo các chi tiết và xếp vào hộp.

File đính kèm:

  • docke hoach bai hoc mon ky thuat tuan 31.doc