2) Hoạt động 1.Tìm hiểu mục đích, tác dụng.
? Hãy nêu tên các dụng cụ nấy ăn và ăn uống thường dùng?
? Nêu tác dụng của việc rửa dụng cụ nấu ăn sau bữa ăn?
? Nếu như dụng cụ bát, đũa không được rửa sạch thì sẽ ntn?
- GV nhận xét: bát, đũa, thìa không được để lưu cữu qua bữa ăn không bị han rỉ.
3) Hạt động 2 : Tìm hiểu cách rửa dụng cụ.
? Hãy nêu cách rửa dụng cụ và ăn uống sau bữa ăn ở gia đình?
? So sánh cách rửa bát ở gia đình với cách trình bày trong SGK?
- GV hướng dẫn HS các bước:
+ Trước khi rửa bát cần dồn hết thức ăn . Tráng qua 1 lượt bằng nước sạch
3 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 608 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kỹ thuật 5 bài 11: Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kỹ thuật
Bài 11: Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình.
I mục tiêu: HS cần phải:
- Nêu được tác dụng của việc rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình.
- Biết cách rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình.
- Có ý thức giúp gia đình.
II Đồ dùng dạy học .
Một số bát, đũa và dụng cụ, nước rửa chén. Tranh minh hoạ.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1) Hoạt động khởi động.
- Giới thiệu bài :
- GV giới thiệu bài và nêu mục đích bài học
2) Hoạt động 1.Tìm hiểu mục đích, tác dụng.
? Hãy nêu tên các dụng cụ nấy ăn và ăn uống thường dùng?
? Nêu tác dụng của việc rửa dụng cụ nấu ăn sau bữa ăn?
? Nếu như dụng cụ bát, đũa không được rửa sạch thì sẽ ntn?
- GV nhận xét: bát, đũa, thìa không được để lưu cữu qua bữa ăn không bị han rỉ.
3) Hạt động 2 : Tìm hiểu cách rửa dụng cụ.
? Hãy nêu cách rửa dụng cụ và ăn uống sau bữa ăn ở gia đình?
? So sánh cách rửa bát ở gia đình với cách trình bày trong SGK?
- GV hướng dẫn HS các bước:
+ Trước khi rửa bát cần dồn hết thức ăn .... Tráng qua 1 lượt bằng nước sạch
+ Không rửa cốc, ly cùng bát, đĩa mũi thức ăn.
+ Nên dùng nước rửa bát để rửa sạch mỡ Có thể dùng nước vo gạo để rửa
+ Dụng cụ nấu ăn và ăn uống phải được rửa 2 lần bằng nước sạch
+ úp từng dụng cụ dưới nắng cho khô ráo.
4) Hoạt động 3: Đánh giá kết quả HT.
- GV cho HS làm BT trắc nghiệm.
- Đánh giá kết quả của HS.
5) Hoạt động kết thúc :2p
- Nhận xét - dặn dò
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn HS chuẩn bị giờ .
- HS lắng nghe.
- HS trả lời, lớp nhận xét và bổ sung.
- 2 HS nêu, lớp nhận xét, bổ sung.
- HS nghe, tiếp thu.
- 2 HS lên thực hành. Lớp quan sát, bổ sung.
- HS làm câu hỏi trắc nghiệm.
- HS chuẩn bị giờ sau
File đính kèm:
- Bai 11Rua dung cu nau an va an uong trong gia dinh.doc