_____KĨ THUẬT _____
THÊU LƯỚT VẶN HÌNH HÀNG RÀO ĐƠN GIẢN (2 tiết)
I/ Mục tiêu bài học.
–HS biết vận dụng thêu lướt vặn để thêu hình hàng rào đơn giản.
–Thêu được hình hàng rào đơn giản bằng mũi thêu lướt vặn.
–HS yêu thích sản phẩm do mình làm ra.
II/ Chuẩn bị
–Hộp khung thêu (GV và HS)
III/ Các hoạt động dạy - học
KTBC : HS nêu quy trình nêu lướt vặn. GV chốt bài cũ và GT bài mới (nêu mục tiêu bài học)
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1016 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kỹ thuật 4: Thêu lướt vặn hình hàng rào đơn giản (2 tiết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy :11 và 15/ 11/ '05
_____KĨ THUẬT _____
THÊU LƯỚT VẶN HÌNH HÀNG RÀO ĐƠN GIẢN (2 tiết)
I/ Mục tiêu bài học.
–HS biết vận dụng thêu lướt vặn để thêu hình hàng rào đơn giản.
–Thêu được hình hàng rào đơn giản bằng mũi thêu lướt vặn.
–HS yêu thích sản phẩm do mình làm ra.
II/ Chuẩn bị
–Hộp khung thêu (GV và HS)
III/ Các hoạt động dạy - học
KTBC : HS nêu quy trình nêu lướt vặn. GV chốt bài cũ và GT bài mới (nêu mục tiêu bài học)
Hoạt động của thầy
Hoạt động của HS
Hoạt động 1 : GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét mẫu
Mục tiêu : HS biết vận dụng thêu lướt vặn để thêu hình hàng rào đơn giản.
Tiến hành :
-GV giới thiệu mẫu thêu hình hàng rào đơn giản.
-HS nhận xét mẫu (hai đường ngang ba đường dọc....)
Hoạt động 2 : Hướng dẫn thêu và cách sử dụng khung thêu cầm tay.
Mục tiêu : Thêu được hình hàng rào đơn giản bằng mũi thêu lướt vặn.
Tiến hành :
-Nêu tác dụng của khung thêu
-Nêu các bước căng vải lên khung thêu.
-GV hướng dẫn HS thao tác.
+Quy trình thêu lướt vặn được thực hiện qua mấy bước?
+Nêu cách vẽ hình hàng rào lên vải?
+Căng vải lên khung như thế nào?
+Nêu cách thêu các đường hàng rào ngang?
+Nêu cách thêu các đường hàng rào dọc?
+HS nêu ghi nhớ (2HS)
Hoạt động 3 : HS thực hành thêu hình hàng rào
Mục tiêu : HS yêu thích sản phẩm do mình làm ra.
Tiến hành :
-HS lấy vật dụng và tiến hành kẻ hình hàng rào lên vải và tiến hành căng vải lên khung
-HS quan sát mẫu, kết hợp với hình 1 SGK
-HS phát biểu nhận xét của mình về mẫu
-Cả lớp nhận xét và GV chốt lại ý đúng
-Làm cho mặt vải căng đều
-HS quan sát hình 2 và hình 6 ở bài 1 để trả lời
-HS quan sát GV thao tác và làm theo
-Được thực hiện qua 3 bước
-Đặt vải lên bàn, mặt phải ở trên, vuốt phẳng, vẽ hai đường ngang dài 10cm. Vẽ ba đường dọc dài 5cm và cách đều nhau 3cm.
-HS quan sát hình 2 để trả lời
-Thêu lần lượt từng hàng từ trái qua phải.
-Xoay khung thêu và thêu lần lượt từng đường (HS quan sát hình để trả lời)
-HS làm theo yêu cầu của GV
Tiết 2
-HS nêu lại quy trình thêu hình hàng rào
-Kiểm tra HS căng vải lên khung thêu như thế nào.
-HS tiến hành hoàn thành sản phẩm.
Hoạt động 4 : Đánh giá sản phẩm
Mục tiêu : HS yêu thích sản phẩm của mình
Tiến hành :
-GV nêu các tiêu chí để đánh giá
+Thêu được tối thiểu là ba đường hàng rào
+Các mũi thêu thẳng theo đường kẻ, ít bị dúm. Hoàn thành đúng thời gian quy định
Hoạt động cuối : Củng cố, dặn dò
-HS chuẩn bị tiết sau "Thêu móc xích"
-HS trả lời theo câu hỏi của GV
-HS thao tác lại (ở tiết trước)
-HS tiến hành sản phẩm của mình
-HS tiến hành trưng bày sản phẩm
-Các HS khác nhận xét dựa vào các tiêu chí mà GV đã đưa ra.
Rút kinh nghiệm tiết dạy
File đính kèm:
- KT10 -2.doc