Giáo án Kỹ thuật 4 - Bài 26: Các chi tiết và dụng cụ của bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật (tiết 2)

I. MỤC TIÊU :

• HS biết tên gọI ,hình dạng của các chi tiết trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .

• Sử dụng được cờ -lê ,tua –vít để lắp ,tháo các chi tiết .

• Biết lắp ráp một số chi tiết vớI nhau .

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

• Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC CHỦ YẾU :

 1/ Ổn định tổ chức : (1’)

 2/ Kiểm tra bài cũ : (4’ )

-GV yêu cầu HS nhận dạng ,gọI tên một số chi tiết và dụng cụ trong bộ lắp ghép.

 3/ Bài mớI : (30’)

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1272 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kỹ thuật 4 - Bài 26: Các chi tiết và dụng cụ của bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chương 3 LẮP GHÉP MÔ HÌNH KĨ THUẬT Bài 26 CÁC CHI TIẾT VÀ DỤNG CỤ CỦA BỘ LẮP GHÉP MÔ HÌNH KĨ THUẬT ( 2 TIẾT ) TIẾT 2 MỤC TIÊU : HS biết tên gọI ,hình dạng của các chi tiết trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . Sử dụng được cờ -lê ,tua –vít để lắp ,tháo các chi tiết . Biết lắp ráp một số chi tiết vớI nhau . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC CHỦ YẾU : 1/ Ổn định tổ chức : (1’) 2/ Kiểm tra bài cũ : (4’ ) -GV yêu cầu HS nhận dạng ,gọI tên một số chi tiết và dụng cụ trong bộ lắp ghép. 3/ Bài mớI : (30’) Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS GiớI thiệu bài : (2’) -GV giớI thiệu bài và nêu mục đích bài học : -HS lắng nghe Hoạt động 3: Thực hành (nhóm)(15-20’) -GV yêu cầu các nhóm gọI tên , đếm số lượng các chi tiết cần lắp của từng mốI ghép ở H4a,4b,4c,4d,4e . -MỗI nhóm lắp 2-4 mốI ghép. -Trong khi HS thực hành ,GV nhắc nhở : +Cách sử dụng cờ lê,tua-vít +chú ý an toàn khi sử dụng +PhảI dùng nắp hộp để đựng các chi tiết Chú ý vị trí của vít ở mặt phảI , ốc ở mặt trái của mô hình . Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập (8-10’) -GV nêu các tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm thực hành: +Các chi tiết lắp đúng kĩ thuật và đúng quy trình +Các chi tiết lắp chắc chắn ,không bị xộc xệch . -HS dựa vào tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm của mình và của bạn . -GV yêu cầu HS trưng bày sản phẩm thực hành . -HS trưng bày sản phẩm . -GV nhận xét , đánh giá kết quả học tập của HS . -GV nhắc HS tháo các chi tiết xếp gọn vào hộp. -HS tháo các chi tiết xếp gọn vào hộp 4 /Củng cố ,dặn dò : (2’) -GV nhận xét về sự chuẩn bị đồ dùng học tập ;thái độ học tập ;Kết quả học tập . -Dặn dò giờ học sau nhớ mang đầy đủ đồ dùng học tập . RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY ..

File đính kèm:

  • docBAI26.doc