Giáo án Kỹ năng sống - Bài 11: Tâm lí thi cử (tiết 1)

I. Mục tiêu: Bài học giúp các em:

- Thực hành phương pháp học tập hiệu quả.

- Tự tin và làm bài tốt nhất trong các kì thi.

II.Các hoạt động:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 1025 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kỹ năng sống - Bài 11: Tâm lí thi cử (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỸ NĂNG SỐNG BÀI 11: TÂM LÍ THI CỬ (Tiết 1) I. Mục tiêu: Bài học giúp các em: - Thực hành phương pháp học tập hiệu quả. - Tự tin và làm bài tốt nhất trong các kì thi. II.Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC HĐ 1: TRƯỚC KHI THI a) Chuẩn bị kĩ: - YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 65. Em hiểu câu nói: “Không chuẩn bị là chuẩn bị cho thất bại” như thế nào ? - Gọi lần lượt trả lời. - Nhận xét-bổ sung. ** TÌNH HUỐNG. - YC đọc thầm tình huống và trả lời câu hỏi: Theo em, vì sao Tuấn lại lo như vậy ? Để không phải lo như Tuấn thì em cần làm gì ? - Gọi HS đọc to tình huống; HS khác đọc câu hỏi. - Gọi lần lượt trả lời. - Nhận xét và chốt. b) Tưởng tượng thành tích - YC thảo luận: Trí tưởng tượng giúp em điều gì ? - Gọi lần lượt đại diện các nhóm trả lời. - Nhận xét và chốt ý kiến thích hợp nhất. ** ĐỌC TRUYỆN: NA-PÔ-LÊ-ÔNG TRƯỚC TRẬN CHIẾN. - Gọi HS đọc to truyện. - YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 66. Hãy tưởng tượng thành tích lớn nhất mà em đạt được trong học kì này: + Thành tích của em là gì ? + Không gian quanh em khi em đạt được thành tích? + Bố mẹ nói gì với em ? + Thầy cô nói gì với em ? + Em cảm thấy như thế nào ? - Gọi lần lượt trả lời. - Nhận xét-bổ sung. - Rút ra bài học. HĐ 2: TRONG KHI THI a) Tập trung hết mình - YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 67. Em hiểu câu nói: “Rẽ phải thì không rẽ trái được” như thế nào ? - Gọi lần lượt trả lời. - Nhận xét-bổ sung. ** TÌNH HUỐNG. - YC đọc thầm tình huống và trả lời câu hỏi: + Nhận xét về Tuấn ? + Giải pháp cho Tuấn ? - Gọi HS đọc to tình huống; HS khác đọc câu hỏi. - Gọi lần lượt trả lời. - Nhận xét và chốt. b) Cách giữ bình tĩnh. ** TÌNH HUỐNG. - YC đọc thầm tình huống và trả lời câu hỏi: + Em có thể giúp Tuấn giữ bình tĩnh bằng cách nào ? + Khi đó Tuấn nên làm gì ? - Gọi HS đọc to tình huống; HS khác đọc câu hỏi. - Gọi lần lượt trả lời. - Nhận xét và chốt. - Rút ra bài học. * Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị tiết sau bài: Tâm lý thi cử ở nhà (Tiết 2). - Tự làm cá nhân. - Lần lượt nêu. - Hoạt động cá nhân. - 2HS thực hiện. - Trả lời. - Nhận xét và bổ sung. - N4. - Đại diện nhóm trả lời; nhóm khác nhận xét, bổ sung. - 2-3 HS đọc trước lớp; HS còn lại đọc thầm. - Tự làm cá nhân. - Lần lượt nêu. - 2 HS đọc trong Vở thực hành. - Tự làm cá nhân. - Lần lượt nêu. - Hoạt động cá nhân. - 2HS thực hiện. - Trả lời. - Nhận xét và bổ sung. - Hoạt động cá nhân. - 2HS thực hiện. - Trả lời. - Nhận xét và bổ sung. - 2 HS đọc trong Vở thực hành. -----------------------------

File đính kèm:

  • docKY NANG SONG Lop 5 TUAN 23 Bai 11Tiet 1 20132014.doc
Giáo án liên quan