. Mục tiêu: Bài học giúp các em:
Thấy được giá trị của những câu hỏi đúng và biết dặt câu hỏi đúng
II.Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
1 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 666 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kỹ năng sống - Bài 10: Hỏi hiệu quả (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỸ NĂNG SỐNG BÀI 10: HỎI HIỆU QUẢ (Tiết 2)
I. Mục tiêu: Bài học giúp các em:
Thấy được giá trị của những câu hỏi đúng và biết dặt câu hỏi đúng
II.Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HĐ 2: CÁC DẠNG CÂU HỎI
- YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 62.
Có thể phân thành các loại câu hỏi nào nếu dựa vào số lượng đáp án (Chọn ý trả lời đúng)
- Gọi lần lượt trả lời.
- Nhận xét-bổ sung.
- YC thảo luận: Làm cách nào để phân biệt giữa câu hỏi đóng và câu hỏi mở ?
- Nhận xét và chốt ý kiến thích hợp nhất.
- YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 63.
(Chọn ý trả lời đúng)
1.Câu hỏi đóng là kiểu câu hỏi ?
2.Câu hỏi mở là kiểu câu hỏi ?
3.Lựa chọn 1 trong 2 phương án ở cột trái rồi điền vào cột phải cho phù hợp.
- Gọi lần lượt trả lời.
- Nhận xét-bổ sung.
** THỰC HÀNH:
1. “Đoán tên con vật”
2. Hai bạn tạo thành một nhóm để giao tiếp với nhau. Chú ý dùng nhiều câu hỏi mở để có thể gợi mở nhiều vấn đề và kéo dài cuộc giao tiếp.
- GV theo dõi, hướng dẫn thêm cho HS còn lúng túng.
HĐ 3: LUYỆN TẬP
a) Em chia sẻ lại cho bố mẹ những bài học về giá trị của câu hỏi, cách phân biệt câu hỏi đóng, câu hỏi mở.
b) Em hỏi bố mẹ những câu hỏi mà mình vẫn thắc mắc nhưng chưa dám hỏi và ghi lại những câu hỏi đó vào vở.
* Củng cố dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị tiết sau bài: Tâm lý thi cử ở nhà.
- Tự làm cá nhân.
- Lần lượt nêu.
- N4.
- Đại diện nhóm trả lời; nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Tự làm cá nhân.
- Lần lượt nêu.
- HS đọc thầm và làm theo hướng dẫn.
- HS thực hành theo yêu cầu.
- Tự làm cá nhân.
-----------------------------
File đính kèm:
- KY NANG SONG Lop 5 TUAN 22 Bai 10Tiet 2 20132014.doc