Giáo án Kĩ thuật: Vật liệu và dụng cụ trồng rau, hoa

Kĩ thuật

VẬT LIỆU VÀ DỤNG CỤ TRỒNG RAU, HOA

I.MỤC TIÊU:

 - Biết đặc điểm, tác dụng của một số vật liệu, dụng cụ thường dùng để gieo trồng, chăm sóc rau, hoa.

- Biết cách sử dụng một số dụng cụ trồng rau, hoa đơn giản.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 -Mẫu : hạt giống , một số loại phân hoá học, phân vị sinh, cuốc, cào , vồ dập đất, dầm xới, bình có vòi hoa sen, bình xịt nước.

 

doc2 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 2245 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kĩ thuật: Vật liệu và dụng cụ trồng rau, hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kĩ thuật VẬT LIỆU VÀ DỤNG CỤ TRỒNG RAU, HOA I.MỤC TIÊU: - Biết đặc điểm, tác dụng của một số vật liệu, dụng cụ thường dùng để gieo trồng, chăm sóc rau, hoa. - Biết cách sử dụng một số dụng cụ trồng rau, hoa đơn giản. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Mẫu : hạt giống , một số loại phân hoá học, phân vị sinh, cuốc, cào , vồ dập đất, dầm xới, bình có vòi hoa sen, bình xịt nước. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1/Ổn định tổ chức: -Nhắc nhở học sinh tư thế ngồi học. -Hát tập thể. -Kiểm tra dụng cụ học tập 2/Kiểm tra bài cũ : 3/ Bài mới: Giới thiệu bài : *Hoạt động1: GV hướng dẫn HS tìm hiểu những vật liệu chủ yếu được sử dụng khi gieo trồng rau, hoa. -GV hướng dẫn HS đọc nội dung 1 trong SGK. -GV đặt câu hỏi yêu cầu HS nêu tên , tác dụng của những vật liệu cần thiết thường được sử dụng khi trồng rau, hoa. -GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi trong SGK. -GV nhận xét các câu trả lời của HS và bổ sung: +Muốn gieo trồng bất cứ một loại cây trồng nào , trước hết phải có hạt giống ( hoặc cây giống ) . không có hạt giống , cây giống thì không thể tiến hành trồng trọt được. Có rất nhiều loại hạt giống rau, hoa khác nhau. Mỗi loại hạt giống có kích thước , hình dạng hạt khác nhau ( GV giới thiệu một số mẫu hạt giống đã chuẩn bị để HS quan sát ). +Cây cần dinh dưỡng để lớn lên, ra hoa , kết qủa. Phân bón là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng cho cây. Có nhiều loại phân bón. Sử dụng loại phân bón nào và sử dụng như thế nào còn tuỳ thuộc vào loại cây rau , hoa chúng ta trồng . +Nơi nào có đất trồng , nơi đó có` thể trồng được rau , hoa . Trong điều kiện không có vườn , ruộng , chúng ta có thể cho đất vào những dụng cụ như chậu, thùng , xô, hộp gỗ . Để trồng rau hoặc hoa. -GV kết luận nội dung 1 theo các ý chính trong SGK *Hoạt động 2: GV hướng dẫn HS tìm hiểu các dụng cụ gieo trồng , chăm sóc rau, hoa. -GV hướng dẫn HS đọc mục 2 trong SGK và yêu cầu HS trả lời câu hỏi về đặc điểm hình dạng , cấu tạo , cách sử dụng một số dụngcụ thường dùng để gieo trồng , chăm sóc rau , hoa . Sau đó nhận xét và giới thiệu từng dụng cụ. -GV bổ sung. -GV tóm tắt những nội dung chính của bài học và yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ ở cuối bài. 4/Củng cố - Dặn dò: -Nhận xét giờ học. Tuyên dương HS học tốt. Nhắc nhở các em còn chưa chú ý. -Chuẩn bị bài: Điều kiện ngoại cảnh của cây rau, hoa. -HS ngồi ngay ngắn, trật tự. -Hát theo bắt nhịp của lớp trưởng. -Mang ĐDHT để lên bàn cho GV kiểm tra. -Lắng nghe, HS đọc nội dung 1 trong SGK. -1 vài HS nêu tên , tác dụng của những vật liệu cần thiết thường được sử dụng khi trồng rau, hoa. Cả lớp theo dõi nhận xét . -Thực hiện yêu cầu . -Lắng nghe . -HS đọc mục 2 trong SGK. 1 vài HS trả lời câu hỏi về đặc điểm hình dạng , cấu tạo , cách sử dụng một số dụng cụ thường dùng để gieo trồng , chăm sóc rau , hoa . -Lắng nghe. Thực hiện yêu cầu. -HS đọc phần ghi nhớ ở cuối bài.

File đính kèm:

  • docKI THUAT LOP 4 TUAN 20.doc
Giáo án liên quan