Giáo án Kĩ thuật lớp 5 tuần 12, 13

Kĩ thuât

Cắt, khâu, thêu hoặc nấu ăn tự chọn

I - Mục tiêu

HS cần phải:

Làm được một sản phẩm khâu, thêu hoặc nấu ăn.

II - Đồ dùng dạy học

- Một số sản phẩm khâu, thêu đã học.

- Tranh ảnh của các bài đã học.

III- Các hoạt động dạy – học

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2180 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kĩ thuật lớp 5 tuần 12, 13, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kĩ thuât Cắt, khâu, thêu hoặc nấu ăn tự chọn I - Mục tiêu HS cần phải: Làm được một sản phẩm khâu, thêu hoặc nấu ăn. II - Đồ dùng dạy học - Một số sản phẩm khâu, thêu đã học. - Tranh ảnh của các bài đã học. III- Các hoạt động dạy – học Tiết 1 Hoạt động 1. Ôn tập những nội dung đã học trong chương 1 - Đặt câu hỏi yêu cầu HS nhắc lại những nội dung chính đã học trong chương 1. -Nhận xét và tóm tắt những nội dung HS vừa nêu. Hoạt động 2. HS thảo luận nhóm để chọn sản phẩm thực hành - GV nêu mục đích, yêu cầu làm sản phẩm tự chọn: + Củng cố những kiến thức, kĩ năng về nấu ăn đã học. + Nếu chọn sản phẩm về nấu ăn: +Còn nếu là sản phẩm về khâu, thêu Chia nhóm và phân công vị trí làm việc của nhóm. Tổ chức cho HS thảo luận nhóm để chọn sản phẩm và phân công nhiệm vụ chuẩn bị. GV ghi tên sản phẩm các nhóm đã chọn và kết luận hoạt động 2. - Nhắc nhở HS chuẩn bị cho giờ học sau. HS nhắc lại những nội dung đã học trong phần nấu ăn. Mỗi nhóm sẽ hoàn thành một sản phẩm. Học sinh có thể tự chế biến những món ăn theo nội dung đã học hoặc các em có thể chế biến món ăn mà các em đã học được ở gia đình, bạn bè hoặc xem hướng dẫn trên các chương trình truyền hình, đọc sách. HS sẽ hoàn thành một sản phẩm (đo, cắt vải và khâu thành sản phẩm. Có thể đính khuy hoặc thêu trang trí sản phẩm). Các nhóm HS trình bày sản phẩm tự chọn và những dự định công việc sẽ tiến hành. Kĩ thuật Cắt, khâu, thêu hoặc nấu ăn tự chọn Tiết 2 I - Mục tiêu HS cần phải: Làm được một sản phẩm khâu, thêu hoặc nấu ăn. II - Đồ dùng dạy học - Một số sản phẩm khâu, thêu đã học. - Tranh ảnh của các bài đã học. III- Các hoạt động dạy – học Hoạt động 3. HS thực hành làm sản phẩm tự chọn - Kiểm tra sự chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ thực hành của HS. - Phân chia vị trí cho các nhóm thực hành. - HS thực hành nội dung tự chọn. GV đến từng nhóm quan sát HS thực hành và có thể hướng dẫn thêm nếu HS còn lúng túng. Hoạt động 4. Đánh giá kết quả thực hành - Tổ chức cho các nhóm đánh giá chéo theo gợi ý đánh giá trong SGK . - HS báo cáo kết quả đánh giá. - GV nhận xét, đánh giá kết quả thực hành của các nhóm, cá nhân. Hoạt động tiếp nối - Nhận xét ý thức và kết quả thực hành của HS. - Hướng dẫn HS chuẩn bị bài sau. Kĩ THUậT Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống I - Mục tiêu HS cần phải: - Nêu được tác dụng của việc rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình. - BIết cách rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình. - Có ý thức giúp gia đình . II - Đồ dùng dạy học - Một số bát, đũa và dụng cụ, nước rửa bát (chén). - Tranh ảnh minh hoạ theo nội dung SGK - Phiếu đánh giá kết quả học tập của HS III- Các hoạt động dạy – học Hoạt động 1. Tìm hiểu mục đích, tác dụng của việc rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống 15phút Hướng dẫn HS đọc nội dung mục 1(SGK) và đặt câu hỏi để HS nêu tác dụng của việc rửa dụng cụ nấu, bát, đũa sau bữa ăn tóm tắt nội dung của hoạt động 1: Bát, đũa, thìa, đĩa sau khi được sử dụng để ăn uóng nhất thiết phải được cọ rửa sạch sẽ. Hoạt động 2. Tìm hiểu cách rửa sạch dụng nấu ăn và ăn uông. 15phút Hướng dẫn HS quan sát hình, đọc nội dung mục 2(SGK) và đặt câu hỏi để yêu cầu HS so sánh cách rửa bát ở gia đình với cách rửa bát được trình bày trong SGK . Nhận xét và hướng dẫn HS các bước rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống theo nội dung SGK. Hoạt động 3. Đánh giá kết quả học tập 10phút - Sử dụng câu hỏi cuối bài để đánh gía kết quả học tập của HS. -Dựa vào mục tiêu, nội dung chính của bài iệm kết hợp với sử dụng câu hỏi cuối bài đánh giá kết quả học tập của HS. - GV nêu đáp án của bài tập. GV nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS. - HS nêu tên các dụng cụ nấu ăn và ăn uống thừơng dùng. HS mô tả cách rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống sau bữa ăn ở gia đình. HS đối chiếu kết quả làm bài tập với đáp án để tự đánh giá kết quả học tập của mình. - HS báo cáo kết quả tự đánh gia

File đính kèm:

  • docki thuat tuan 12-13.doc