Giáo án Kĩ thuật lớp 5 trọn bộ cả năm

TUẦN 1

 BÀI 1: (Tiết 1) ĐÍNH KHUY HAI LỖ.

I. MỤC TIÊU:HS cần phải:

- Biết cách đính khuy 2 lỗ

- Đính được khuy hai lỗ đúng quy trình, đúng kĩ thuật

- Rèn luyện tính cẩn thận.

 II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC

- Mẫu đính khuy hai lỗ - Một số sản phẩm may mặc được đính khuy hai lỗ

- Vật liệu và dụng cụ cần thiết:

+ Một số khuy 2 lỗ. + 3 chiếc khuy 2 lỗ có kích thước lớn

+ Một mảnh vải có kích thước 20 x 30 cm + Chỉ khâu và kim khâu thường

+ Kim khâu len và kim khâu thường + Phấn vạch , thước

 

doc43 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 1484 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Kĩ thuật lớp 5 trọn bộ cả năm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vị trí ; Bước lắp giá đỡ sàn ca bin và càng máy bay phải thật chặt Hoạt động 2: Đánh giá sản phẩm Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm Nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm theo mục III . Yêu cầu HS đánh giá sản phẩm của bạn. GV đánh giá sản phẩm theo 2 mức hoàn thành và chưa hoàn thành Hướng dẫn tháo rời và xếp gọn các chi tiết vào hộp. Ghi đầu bài HS chọn chi tiết HS trả lời HS quan sát. Lắp theo nhóm 4 HS láp ráp theo nhóm 4 HS trình bày sản phẩm HS đánh giá bài của bạn Tháo rời IV. Nhận xét – dặn dò: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài :Lắp máy bay trực thăng (tieát 3) TUẦN 29 Ngày dạy: Thứ năm, ngày tháng naêm 200 Tiết 29 LẮP MÁY BAY TRỰC THĂNG (Tiết 3) I. Mục tiêu: HS cần phải Chọn đúng, đủ các chi tiết để lắp. máy bay trực thăng Lắp thành thạo máy bay trực thăng đúng kỹ thuật, đúng quy trình. Rèn luyện tính cẩn thận khi thực hành. II. Đồ dùng dạy học: Mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Giới thiệu bài: GV giới thiệu và nêu yêu cầu bài học Hoạt động 1:Thực hành lắp máy bay trực thăng : Hướng dẫn chọn các chi tiết: Yêu cầu HS chọn đúng các chi tiết Kiểm tra HS chọn chi tiết. Lắp từng bộ phận: Yêu cầu HS đọc ghi nhớ SGK về quy trình lắp máy bay trực thăng . Quan sát SGK và nội dung từng bước lắp Lắp máy bay trực thăng : Yêu cầu HS lắp ráp máy bay trực thăng theo SGK : Lưu ý bước lắp thân máy bay vào sàn ca bin và giá đỡ đúng vị trí ; Bước lắp giá đỡ sàn ca bin và càng máy bay phải thật chặt Hoạt động 2: Đánh giá sản phẩm Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm Nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm theo mục III . Yêu cầu HS đánh giá sản phẩm của bạn. GV đánh giá sản phẩm theo 2 mức hoàn thành và chưa hoàn thành Hướng dẫn tháo rời và xếp gọn các chi tiết vào hộp. Ghi đầu bài HS chọn chi tiết HS trả lời HS quan sát. Lắp theo nhóm 4 HS láp ráp theo nhóm 4 HS trình bày sản phẩm HS đánh giá bài của bạn Tháo rời IV. Nhận xét – dặn dò: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài :Lắp rô - bốt. TUẦN 30 Ngày dạy: Thứ năm, ngày tháng naêm 200 Tiết 30: LẮP RÔ - BỐT (Tiết 1) I. Mục tiêu: HS cần phải Chọn đúng, đủ các chi tiết để lắp rô -bốt Lắp được rô - bốt đúng kỹ thuật, đúng quy trình. Rèn luyện tính cẩn thận khi thực hành. II. Đồ dùng dạy học: Mẫu rô - bốt đã lắp sẵn.Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Giới thiệu bài: GV giới thiệu và nêu yêu cầu bài học Hoạt động 1:Quan sát, nhận xét mẫu: Cho HS quan sát vật mẫu đã lắp sẵn . Để lắp được rô - bốt em cần lắp mấy bộ phận? Hãy nêu tên các bộ phận đó? ( 6 bộ phận: chân , thân , đầu, tay, ăng –ten , trục bánh xe) Hoạt động 2: Hướng dẫn thao tác kỹ thuật: Hướng dẫn chọn các chi tiết: GV cùng HS chọn và xếp các chi tiết vào nắp hộp từng loại GVC nhận xét bổ sung cho hoàn thiện Lắp từng bộ phận: Lắp chân rô - bốt: Để lắp chân rô –bốt em cần chọn những chi tiết nào? số lượng là bao nhiêu? GV hướng dẫn lắp chân rô bốt Lắp thân rô bốtõ: Yêu cầu HS quan sát hình 3 SGK Để lắp thân rô –bốt em cần chọn những chi tiết nào? Yêu cầu HS lắp Lắp đầu rô bốt: Yêu cầu HS quan sát hình 4 và trả lời câu hỏi SGK GV nhận xét , bổ sung cho hoàn thành bước lắp. Lắp cánh quạt: Yêu cầu HS quan sát hình 5 SGK Để lắp cánh quạt em cần chọn những chi tiết nào? Yêu cầu HS lắp Lắp các bộ phận khác :GV hướng dẫn HS lắp: tay, ăng –ten ,lắp trục bánh xe Lắp ráp rô- bốt: GV lắp ráp xe theo SGK : Lưu ý cách lắp thân vào giá đỡ. Kiểm tra sự nâng lên hạ xuông của rô - bốt. Hướng dẫn tháo rời và xếp gọn các chi tiết vào hộp. Ghi đầu bài Quan sát. HS trả lời câu hỏi. Theo dõi. 1-2 HS chọn chi tiết HS trả lời HS lắp ráp Quan sát SGK HS trả lời câu hỏi; t/ h lắp HS trả lời câu hỏi và lắp - Lắp máy bay theo nhóm Theo dõi IV. Nhận xét – dặn dò: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài :Lắp máy bay trực thăng (tiết 2) TUẦN 31 Ngày dạy: Thứ năm, ngày tháng naêm 200 Tiết 31 + 32 LẮP RÔ - BỐT (Tiết 2 ) I. Mục tiêu: HS cần phải Chọn đúng, đủ các chi tiết để lắp. rô - bốt Lắp được rô - bốt đúng kỹ thuật, đúng quy trình. Rèn luyện tính cẩn thận khi thực hành. II. Đồ dùng dạy học: Mẫu rô - bốt đã lắp sẵn Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Giới thiệu bài: GV giới thiệu và nêu yêu cầu bài học Hoạt động 1:Thực hành lắp rô - bốt: Hướng dẫn chọn các chi tiết: Yêu cầu HS chọn đúng các chi tiết Kiểm tra HS chọn chi tiết. Lắp từng bộ phận: Yêu cầu HS đọc ghi nhớ SGK về quy trình lắp rô - bốt Quan sát kỹ SGK và nội dung từng bước lắp GV quan sát uốn nắn kịp thời nếu HS còn lúng túng. Lắp rô - bốt: Yêu cầu HS lắp rô - bốt theo SGK : Lưu ý bước lắp thân rô - bốt vào giá đỡ thân cần lắp cùng với tấm tam giác. Kiểm tra sự nâng lên hạ xuống của tay rô - bốt Hoạt động 2: Đánh giá sản phẩm Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm Nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm theo mục III . Yêu cầu HS đánh giá sản phẩm của bạn. GV đánh giá sản phẩm theo 2 mức hoàn thành và chưa hoàn thành Hướng dẫn tháo rời và xếp gọn các chi tiết vào hộp. Ghi đầu bài HS chọn chi tiết HS trả lời HS quan sát. Lắp theo nhóm 4 HS láp ráp theo nhóm 4 HS trình bày sản phẩm HS đánh giá bài của bạn Tháo rời IV. Nhận xét – dặn dò: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài : Lắp rô - bốt (tieát 3). TUẦN 32 Ngày dạy: Thứ năm, ngày tháng naêm 200 Tiết 32 LẮP RÔ - BỐT (Tiết 3) I. Mục tiêu: HS cần phải Chọn đúng, đủ các chi tiết để lắp. rô - bốt Lắp thành thạo rô - bốt đúng kỹ thuật, đúng quy trình. Rèn luyện tính cẩn thận khi thực hành. II. Đồ dùng dạy học: Mẫu rô - bốt đã lắp sẵn Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Giới thiệu bài: GV giới thiệu và nêu yêu cầu bài học Hoạt động 1:Thực hành lắp rô - bốt: Hướng dẫn chọn các chi tiết: Yêu cầu HS chọn đúng các chi tiết Kiểm tra HS chọn chi tiết. Lắp từng bộ phận: Yêu cầu HS đọc ghi nhớ SGK về quy trình lắp rô - bốt Quan sát kỹ SGK và nội dung từng bước lắ Lắp rô - bốt: Yêu cầu HS lắp rô - bốt theo SGK : Lưu ý bước lắp thân rô - bốt vào giá đỡ thân cần lắp cùng với tấm tam giác. Kiểm tra sự nâng lên hạ xuống của tay rô - bốt Hoạt động 2: Đánh giá sản phẩm Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm Nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm theo mục III . Yêu cầu HS đánh giá sản phẩm của bạn. GV đánh giá sản phẩm theo 2 mức hoàn thành và chưa hoàn thành Hướng dẫn tháo rời và xếp gọn các chi tiết vào hộp. Ghi đầu bài HS chọn chi tiết HS trả lời HS quan sát. Lắp theo nhóm 4 HS láp ráp theo nhóm 4 HS trình bày sản phẩm HS đánh giá bài của bạn Tháo rời IV. Nhận xét – dặn dò: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài :Lắp ghép mô hình tự chọn. ĐANG LÀM Tuần 33+ 34+ 35 LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN I. Mục tiêu HS cần phải: - Lắp được mô hình đã chọn - Tự hào về mô hình mình đã lắp được II. Đồ dùng dạy học - Lắp sắn 1-2 mô hình đã gợi ý trong SGK - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật III. Các hoạt động dạy học TIẾT 1 * Hoạt động 1: HS chọn mô hình lắp ghép - CN HS tự chọn 1 mô hình lắp ghép theo gợi ý trong SGK - Yêu cầu HS quan sát và nghiên cứu kĩ mô hình và hình vẽ trong SGK TIẾT 2+ 3 * Hoạt động 2: HS thực hành lắp mô hình đã chọn a) Chọn chi tiết b) Lắp từng bộ phận c) Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh * Hoạt động 3: Đánh giá sản phẩm - HS trưng bày sản phẩm theo nhóm - GV nêu tiêu chuẩn đánh giá. theo mục II SGK - Gọi 3 HS lên đánh giá - GV nhận xét đánh giá. - Nhắc HS tháo các bộ phận * Nh ận x ét: củng cố dặn dò: 3' - Nhận xét giờ học. TUẦN 34 Ngày dạy: Thứ năm/ / / 2009 Tiết 34,35 LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN (Tiết 2,3) I. Mục tiêu: HS cần phải Lắp được mô hình đã chọn . Tự hào về mô hình mình đã tự lắp được Rèn luyện tính cẩn thận khi thực hành. II. Đồ dùng dạy học: Lắp sẵn 1 mô hình đã gợi ý trong SGK Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Giới thiệu bài: GV giới thiệu và nêu yêu cầu bài học Hoạt động 1:Thực hành lắp mô hình đã chọn: Hướng dẫn chọn các chi tiết: Yêu cầu HS chọn đúng các chi tiết Kiểm tra HS chọn chi tiết. Lắp từng bộ phận: Lắp mô hình hoàn chỉnh : Hoạt động 2: Đánh giá sản phẩm Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm Nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm theo mục III . Yêu cầu HS đánh giá sản phẩm của bạn. GV đánh giá sản phẩm theo 2 mức hoàn thành và chưa hoàn thành Hướng dẫn tháo rời và xếp gọn các chi tiết vào hộp. Ghi đầu bài HS chọn chi tiết HS quan sát. Lắp theo nhóm 4 HS lắp rắp theo nhóm 4 HS trình bày sản phẩm HS đánh giá bài của bạn Tháo rời IV. Nhận xét – dặn dò: Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docKT5 2008-2009.doc
Giáo án liên quan