Giáo án Kĩ thuật kì II lớp 5

 TIẾT 1 KỸ THUẬT

RỬA DỤNG CỤ NẤU ĂN VÀ ĂN UỐNG

I. MỤC TIÊU:

Hs cần phải:

- Nêu được tac dụng của việc rửa sạh dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình

- Biết cách rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình.

- Có ý thức vận dụng kiến thức đã học để giúp đỡ gia đình.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

-Một số bat, đũa , nước rửa chén.

-Tranh ảnh minh hoạ SGK

- Phiếu đánh giá kết quả học tập.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.

 

doc32 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 441 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Kĩ thuật kì II lớp 5, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ắp ráp máy bay trực thăng đúng kĩ thuật đúng quy trình . -Rèn luyện tính cẩn thận khi thực hành. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn --Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. - III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. TG Hoạt động thầy Hoạt động trò 1’ 4’ 30’ 5’ *. Ổn định: A. Bài cũ: B. Bài mới: - GV giới thiệu bài nêu mục tiêu tiết học. Hoạt động1 : Quan sát nhận xét mẫu *Cách tiến hành: Cho Hs quan sát mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn. H: Cần phải lắp mấy bộ phận? *GV kết luận: Hoạt động2 : Hướng dẫn thao tác kĩ thuật. *Cách tiến hành: a/ HD chọn lọc các chi tiết * Thu thập chứng 1 nhân xét 8 GV cùng HS chọn đúng đủ từng loại chi tiết . b/ Lắp từng bộ phận -Lắp thân và đuôi máy bay. - Lắp sàn ca bin và giá đỡ -Lắp ca bin; cánh quạt; càng máy bay. * GV nhận xét bổ sung cho hoàn thiện các bước lắp. c/ Lắp ráp máy bay trực thăng. G v hướng dẫn lắp như SGK Kiểm tra các mối ghép đã đảm bảo chưa. d/ HD tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp C. Củng cố dặn dò: _Nhận xét tinh thần thái độ, ý thức xây dựng bài của HS. Chuẩn bị bài sau -Nêu ND bài trước. - Nhắc tựa bài -HS quan sát 5 bộ phận: thân và đuôi máy bay; sàn ca bin và giá đỡ; ca bin; cánh quạt; càng máy bay. *Đối tượng thu thập cả lớp Xếp các chi tiết vào nắp hộp theo tứng loại chi tiết. - Toàn lớp quan sát và nhận xét. HS nêu từng chi tiết cần thiết để lắp được các bộ phân; HS nêu các bước lắp; 1-2 HS lên bảng lắp ráp ; Cả lớp quan sát các bước lắp của bạn ; Nhận xét bổ sung cho hoàn thiện các bước lắp. -Nhận xét giờ học. Thứ sáu ngày tháng năm 2009 TIẾT 1 KỸ THUẬT LẮP MÁY BAY TRỰC THĂNG (tiết 2) I. MỤC TIÊU: Hs cần phải : -Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp máy bay trực thăng. -lắp được từng bộ phận và lắp ráp máy bay trực thăng đúng kĩ thuật đúng quy trình . -Rèn luyện tính cẩn thận khi thực hành. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn --Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. - III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. TG Hoạt động thầy Hoạt động trò 1’ 4’ 30’ 5’ *. Ổn định: A. Bài cũ: B. Bài mới: - GV giới thiệu bài nêu mục tiêu tiết học. Hoạt động 3: HS thực hành lắp máy bay trực thăng. * Thu thập chứng 2 nhân xét 8 *Cách tiến hành: a/ HD chọn lọc các chi tiết GV cùng HS chọn đúng đủ từng loại chi tiết . b/ Lắp từng bộ phận Cho đọc ghi nhớ nắm vững quy trình lắp máy bay trực thăng -Lắp thân và đuôi máy bay. - Lắp sàn ca bin và giá đỡ -Lắp ca bin; cánh quạt; càng máy bay. * GV nhận xét bổ sung cho hoàn thiện các bước lắp. c/ Lắp ráp máy bay trực thăng. G v hướng dẫn lắp như SGK Kiểm tra các mối ghép đã đảm bảo chưa. d/ HD tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp C. Củng cố dặn dò: _Nhận xét tinh thần thái độ, ý thức xây dựng bài của HS. Chuẩn bị bài sau -Nêu ND bài trước. 5 bộ phận của máy bay trực thăng : thân và đuôi máy bay; sàn ca bin và giá đỡ; ca bin; cánh quạt; càng máy bay. - Nhắc tựa baiø *Đối tượng thu thập cả lớp . HS nêu từng chi tiết cần thiết để lắp được các bộ phân HS nêu các bước lắp; -Cả lớp lắp ráp. -Nhận xét giờ học. Thứ sáu ngày 17 tháng 4 năm 2009 TIẾT 1 KỸ THUẬT LẮP MÁY BAY TRỰC THĂNG (tiết 3) I. MỤC TIÊU: Hs cần phải : -Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp máy bay trực thăng. -lắp được từng bộ phận và lắp ráp máy bay trực thăng đúng kĩ thuật đúng quy trình . -Rèn luyện tính cẩn thận khi thực hành. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn --Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. - III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. TG Hoạt động thầy Hoạt động trò 1’ 4’ 30’ 5’ *. Ổn định: A. Bài cũ: B. Bài mới: - Gv giới thiệu bài nêu mục tiêu tiết học. Hoạt động 3: HS thực hành lắp máy bay trực thăng. *Cách tiến hành: a/ HD chọn lọc các chi tiết GV cùng HS chọn đúng đủ từng loại chi tiết . b/ Lắp từng bộ phận Cho đọc ghi nhớ nắm vững quy trình lắp máy bay trực thăng -Lắp thân và đuôi máy bay. - Lắp sàn ca bin và giá đỡ -Lắp ca bin; cánh quạt; càng máy bay. * GV nhận xét bổ sung cho hoàn thiện các bước lắp. c/ Lắp ráp máy bay trực thăng. G v hướng dẫn lắp như SGK Kiểm tra các mối ghép đã đảm bảo chưa. d/ HD tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập. Thu thập chứng cứ 3 –NX8 -Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm -Nêu tiêu chuẩn đánh giá -Cử 2-3 HS đánh giá sả phẩm của bạn. C. Củng cố dặn dò: _Nhận xét tinh thần thái độ, ý thức xây dựng bài của HS. Chuẩn bị bài sau -Nêu ND bài trước. Nêu các bước lắp máy bay trực thăng - Nhắc tựa baiø HS nêu từng chi tiết cần thiết để lắp được các bộ phân HS nêu các bước lắp; -Cả lớp lắp ráp. *Đối tượng thu thập cả lớp -Theo nhóm hoặc cá nhân. HS đánh giá sả phẩm của ban -Nhận xét giờ học. TIẾT 2 LUYỆN TỪ VÀ CÂU ÔN TẬP VỀ DẤU CÂU (Dấu chấm, chấm hỏi, chấm than) Thứ sáu ngày 24 tháng 4 năm 2009 TIẾT 1 KỸ THUẬT LẮP RÔ BỐT (tiết 1) MỤC TIÊU: Hs cần phải : -Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp rô bốt . -lắp được từng bộ phận và lắp ráp rô bốt đúng kĩ thuật đúng quy trình . -Rèn luyện tính cẩn thận khi thực hành , tháo các chi tiết lắp ráp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Mẫu rô bốt đã lắp sẵn --Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. - III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. TG Hoạt động thầy Hoạt động trò 1’ 4’ 30’ 5’ *. Ổn định: A. Bài cũ: B. Bài mới: - GV giới thiệu bài nêu mục tiêu tiết học. Hoạt động1 : Quan sát nhận xét mẫu *Cách tiến hành: Cho Hs quan sát mẫu rô bốt đã lắp sẵn. H: Cần phải lắp mấy bộ phận? *GV kết luận: Hoạt động2 : Hướng dẫn thao tác kĩ thuật. *Cách tiến hành: a/ HD chọn lọc các chi tiết * Thu thập chứng 1 nhân xét 9 GV cùng HS chọn đúng đủ từng loại chi tiết . b/ Lắp từng bộ phận -Lắp chân rô bốt - Lắp thân rô bốt -Lắp đầu rô bốt -Lắp cá bộ phận khác. . Lắp tay rô bốt .Lắp ăng-ten rô bốt .Lắp trục bánh xe * GV nhận xét bổ sung cho hoàn thiện các bước lắp. c/ Lắp ráp rô-bốt G v hướng dẫn lắp như SGK Kiểm tra các mối ghép đã đảm bảo chưa. -Trong các bước lắp , GV cân chú ý : + khi lắp thân rô-bốt vào giá đỡ thân cần chú ý lắp cùng với tấm tam giác vào giá đỡ . +Lắp ăng ten vào thân rô bốt phải dữa vào hình 1b. -Kiển tra sự nâng lên hạ xuống của hai tay rô bốt. d/ HD tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp C. Củng cố dặn dò: _Nhận xét tinh thần thái độ, ý thức xây dựng bài của HS. Chuẩn bị bài sau -Nêu ND bài trước. - Nhắc tựa bài -HS quan sát 6 bộ phận: thân rô bốt; chân rô bốt; đầu, tay, ăng ten, trục bánh xe. *Đối tượng thu thập cả lớp Xếp các chi tiết vào nắp hộp theo tứng loại chi tiết. - Toàn lớp quan sát và nhận xét. HS nêu từng chi tiết cần thiết để lắp được các bộ phân; HS nêu các bước lắp; 1-2 HS lên bảng lắp ráp ; Cả lớp quan sát các bước lắp của bạn ; Nhận xét bổ sung cho hoàn thiện các bước lắp. -Nhận xét giờ học. Thứ sáu ngày 24 tháng 4 năm 2009 TIẾT 1 KỸ THUẬT LẮP RÔ BỐT (tiết 2) MỤC TIÊU: Hs cần phải : -Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp rô bốt . -lắp được từng bộ phận và lắp ráp rô bốt đúng kĩ thuật đúng quy trình . -Rèn luyện tính cẩn thận khi thực hành , tháo các chi tiết lắp ráp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Mẫu rô bốt đã lắp sẵn --Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. - III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. TG Hoạt động thầy Hoạt động trò 1’ 4’ 30’ 5’ *. Ổn định: A. Bài cũ: B. Bài mới: - GV giới thiệu bài nêu mục tiêu tiết học. Hoạt động3 : HS thực hành lắp rô bốt. *Cách tiến hành: a/ HD chọn lọc các chi tiết * Thu thập chứng 2 nhân xét 9 GV cùng HS chọn đúng đủ từng loại chi tiết . b/ Lắp từng bộ phận -Lắp chân rô bốt - Lắp thân rô bốt -Lắp đầu rô bốt -Lắp cá bộ phận khác. . Lắp tay rô bốt .Lắp ăng-ten rô bốt .Lắp trục bánh xe * GV theo dõi, giúp đỡ hs hoàn thiện các bước lắp. c/ Lắp ráp rô-bốt G v hướng dẫn lắp như SGK Kiểm tra các mối ghép đã đảm bảo chưa. -Trong các bước lắp , GV cân chú ý : + khi lắp thân rô-bốt vào giá đỡ thân cần chú ý lắp cùng với tấm tam giác vào giá đỡ . +Lắp ăng ten vào thân rô bốt phải dữa vào hình 1b. -Kiển tra sự nâng lên hạ xuống của hai tay rô bốt. d/ HD tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập. Thu thập chứng cứ 3 –NX9 -Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm -Nêu tiêu chuẩn đánh giá -Cử 2-3 HS đánh giá sả phẩm của bạn. C. Củng cố dặn dò: _Nhận xét tinh thần thái độ, ý thức xây dựng bài của HS. Chuẩn bị bài sau -Nêu ND bài trước. - Nhắc tựa bài *Đối tượng thu thập cả lớp Xếp các chi tiết vào nắp hộp theo tứng loại chi tiết. - Toàn lớp quan sát và nhận xét. HS nêu từng chi tiết cần thiết để lắp được các bộ phân; HS nêu các bước lắp. *Đối tượng thu thập cả lớp -Theo nhóm hoặc cá nhân. HS đánh giá sả phẩm của ban -Nhận xét giờ học.

File đính kèm:

  • docki thuat ki II lop 5.doc