TIẾT 1 KỸ THUẬT
RỬA DỤNG CỤ NẤU ĂN VÀ ĂN UỐNG
I. MỤC TIÊU:
Hs cần phải:
- Nêu được tac dụng của việc rửa sạh dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình
- Biết cách rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình.
- Có ý thức vận dụng kiến thức đã học để giúp đỡ gia đình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Một số bat, đũa , nước rửa chén.
-Tranh ảnh minh hoạ SGK
- Phiếu đánh giá kết quả học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
32 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 503 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Kĩ thuật kì II lớp 5, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ắp ráp máy bay trực thăng đúng kĩ thuật đúng quy trình .
-Rèn luyện tính cẩn thận khi thực hành.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn
--Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
- III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
TG
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1’
4’
30’
5’
*. Ổn định:
A. Bài cũ:
B. Bài mới:
- GV giới thiệu bài nêu mục tiêu tiết học.
Hoạt động1 : Quan sát nhận xét mẫu
*Cách tiến hành:
Cho Hs quan sát mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn.
H: Cần phải lắp mấy bộ phận?
*GV kết luận:
Hoạt động2 : Hướng dẫn thao tác kĩ thuật.
*Cách tiến hành:
a/ HD chọn lọc các chi tiết
* Thu thập chứng 1 nhân xét 8
GV cùng HS chọn đúng đủ từng loại chi tiết .
b/ Lắp từng bộ phận
-Lắp thân và đuôi máy bay.
- Lắp sàn ca bin và giá đỡ
-Lắp ca bin; cánh quạt; càng máy bay.
* GV nhận xét bổ sung cho hoàn thiện các bước lắp.
c/ Lắp ráp máy bay trực thăng.
G v hướng dẫn lắp như SGK
Kiểm tra các mối ghép đã đảm bảo chưa.
d/ HD tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp
C. Củng cố dặn dò:
_Nhận xét tinh thần thái độ, ý thức xây dựng bài của HS. Chuẩn bị bài sau
-Nêu ND bài trước.
- Nhắc tựa bài
-HS quan sát
5 bộ phận: thân và đuôi máy bay; sàn ca bin và giá đỡ; ca bin; cánh quạt; càng máy bay.
*Đối tượng thu thập cả lớp
Xếp các chi tiết vào nắp hộp theo tứng loại chi tiết.
- Toàn lớp quan sát và nhận xét.
HS nêu từng chi tiết cần thiết để lắp được các bộ phân; HS nêu các bước lắp; 1-2 HS lên bảng lắp ráp ; Cả lớp quan sát các bước lắp của bạn ; Nhận xét bổ sung cho hoàn thiện các bước lắp.
-Nhận xét giờ học.
Thứ sáu ngày tháng năm 2009
TIẾT 1 KỸ THUẬT
LẮP MÁY BAY TRỰC THĂNG (tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
Hs cần phải :
-Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp máy bay trực thăng.
-lắp được từng bộ phận và lắp ráp máy bay trực thăng đúng kĩ thuật đúng quy trình .
-Rèn luyện tính cẩn thận khi thực hành.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn
--Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
- III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
TG
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1’
4’
30’
5’
*. Ổn định:
A. Bài cũ:
B. Bài mới:
- GV giới thiệu bài nêu mục tiêu tiết học.
Hoạt động 3: HS thực hành lắp máy bay trực thăng.
* Thu thập chứng 2 nhân xét 8
*Cách tiến hành:
a/ HD chọn lọc các chi tiết
GV cùng HS chọn đúng đủ từng loại chi tiết .
b/ Lắp từng bộ phận
Cho đọc ghi nhớ nắm vững quy trình lắp máy bay trực thăng
-Lắp thân và đuôi máy bay.
- Lắp sàn ca bin và giá đỡ
-Lắp ca bin; cánh quạt; càng máy bay.
* GV nhận xét bổ sung cho hoàn thiện các bước lắp.
c/ Lắp ráp máy bay trực thăng.
G v hướng dẫn lắp như SGK
Kiểm tra các mối ghép đã đảm bảo chưa.
d/ HD tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp
C. Củng cố dặn dò:
_Nhận xét tinh thần thái độ, ý thức xây dựng bài của HS. Chuẩn bị bài sau
-Nêu ND bài trước.
5 bộ phận của máy bay trực thăng : thân và đuôi máy bay; sàn ca bin và giá đỡ; ca bin; cánh quạt; càng máy bay.
- Nhắc tựa baiø
*Đối tượng thu thập cả lớp .
HS nêu từng chi tiết cần thiết để lắp được các bộ phân
HS nêu các bước lắp;
-Cả lớp lắp ráp.
-Nhận xét giờ học.
Thứ sáu ngày 17 tháng 4 năm 2009
TIẾT 1 KỸ THUẬT
LẮP MÁY BAY TRỰC THĂNG (tiết 3)
I. MỤC TIÊU:
Hs cần phải :
-Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp máy bay trực thăng.
-lắp được từng bộ phận và lắp ráp máy bay trực thăng đúng kĩ thuật đúng quy trình .
-Rèn luyện tính cẩn thận khi thực hành.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn
--Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
- III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
TG
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1’
4’
30’
5’
*. Ổn định:
A. Bài cũ:
B. Bài mới:
- Gv giới thiệu bài nêu mục tiêu tiết học.
Hoạt động 3: HS thực hành lắp máy bay trực thăng.
*Cách tiến hành:
a/ HD chọn lọc các chi tiết
GV cùng HS chọn đúng đủ từng loại chi tiết .
b/ Lắp từng bộ phận
Cho đọc ghi nhớ nắm vững quy trình lắp máy bay trực thăng
-Lắp thân và đuôi máy bay.
- Lắp sàn ca bin và giá đỡ
-Lắp ca bin; cánh quạt; càng máy bay.
* GV nhận xét bổ sung cho hoàn thiện các bước lắp.
c/ Lắp ráp máy bay trực thăng.
G v hướng dẫn lắp như SGK
Kiểm tra các mối ghép đã đảm bảo chưa.
d/ HD tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp
Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập.
Thu thập chứng cứ 3 –NX8
-Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm
-Nêu tiêu chuẩn đánh giá
-Cử 2-3 HS đánh giá sả phẩm của bạn.
C. Củng cố dặn dò:
_Nhận xét tinh thần thái độ, ý thức xây dựng bài của HS. Chuẩn bị bài sau
-Nêu ND bài trước.
Nêu các bước lắp máy bay trực thăng
- Nhắc tựa baiø
HS nêu từng chi tiết cần thiết để lắp được các bộ phân
HS nêu các bước lắp;
-Cả lớp lắp ráp.
*Đối tượng thu thập cả lớp
-Theo nhóm hoặc cá nhân.
HS đánh giá sả phẩm của ban
-Nhận xét giờ học.
TIẾT 2 LUYỆN TỪ VÀ CÂU
ÔN TẬP VỀ DẤU CÂU
(Dấu chấm, chấm hỏi, chấm than)
Thứ sáu ngày 24 tháng 4 năm 2009
TIẾT 1 KỸ THUẬT
LẮP RÔ BỐT (tiết 1)
MỤC TIÊU:
Hs cần phải :
-Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp rô bốt .
-lắp được từng bộ phận và lắp ráp rô bốt đúng kĩ thuật đúng quy trình .
-Rèn luyện tính cẩn thận khi thực hành , tháo các chi tiết lắp ráp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Mẫu rô bốt đã lắp sẵn
--Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
- III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
TG
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1’
4’
30’
5’
*. Ổn định:
A. Bài cũ:
B. Bài mới:
- GV giới thiệu bài nêu mục tiêu tiết học.
Hoạt động1 : Quan sát nhận xét mẫu
*Cách tiến hành:
Cho Hs quan sát mẫu rô bốt đã lắp sẵn.
H: Cần phải lắp mấy bộ phận?
*GV kết luận:
Hoạt động2 : Hướng dẫn thao tác kĩ thuật.
*Cách tiến hành:
a/ HD chọn lọc các chi tiết
* Thu thập chứng 1 nhân xét 9
GV cùng HS chọn đúng đủ từng loại chi tiết .
b/ Lắp từng bộ phận
-Lắp chân rô bốt
- Lắp thân rô bốt
-Lắp đầu rô bốt
-Lắp cá bộ phận khác.
. Lắp tay rô bốt
.Lắp ăng-ten rô bốt
.Lắp trục bánh xe
* GV nhận xét bổ sung cho hoàn thiện các bước lắp.
c/ Lắp ráp rô-bốt
G v hướng dẫn lắp như SGK
Kiểm tra các mối ghép đã đảm bảo chưa.
-Trong các bước lắp , GV cân chú ý :
+ khi lắp thân rô-bốt vào giá đỡ thân cần chú ý lắp cùng với tấm tam giác vào giá đỡ .
+Lắp ăng ten vào thân rô bốt phải dữa vào hình 1b.
-Kiển tra sự nâng lên hạ xuống của hai tay rô bốt.
d/ HD tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp
C. Củng cố dặn dò:
_Nhận xét tinh thần thái độ, ý thức xây dựng bài của HS. Chuẩn bị bài sau
-Nêu ND bài trước.
- Nhắc tựa bài
-HS quan sát
6 bộ phận: thân rô bốt; chân rô bốt; đầu, tay, ăng ten, trục bánh xe.
*Đối tượng thu thập cả lớp
Xếp các chi tiết vào nắp hộp theo tứng loại chi tiết.
- Toàn lớp quan sát và nhận xét.
HS nêu từng chi tiết cần thiết để lắp được các bộ phân; HS nêu các bước lắp; 1-2 HS lên bảng lắp ráp ; Cả lớp quan sát các bước lắp của bạn ; Nhận xét bổ sung cho hoàn thiện các bước lắp.
-Nhận xét giờ học.
Thứ sáu ngày 24 tháng 4 năm 2009
TIẾT 1 KỸ THUẬT
LẮP RÔ BỐT (tiết 2)
MỤC TIÊU:
Hs cần phải :
-Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp rô bốt .
-lắp được từng bộ phận và lắp ráp rô bốt đúng kĩ thuật đúng quy trình .
-Rèn luyện tính cẩn thận khi thực hành , tháo các chi tiết lắp ráp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Mẫu rô bốt đã lắp sẵn
--Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
- III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
TG
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1’
4’
30’
5’
*. Ổn định:
A. Bài cũ:
B. Bài mới:
- GV giới thiệu bài nêu mục tiêu tiết học.
Hoạt động3 : HS thực hành lắp rô bốt.
*Cách tiến hành:
a/ HD chọn lọc các chi tiết
* Thu thập chứng 2 nhân xét 9
GV cùng HS chọn đúng đủ từng loại chi tiết .
b/ Lắp từng bộ phận
-Lắp chân rô bốt
- Lắp thân rô bốt
-Lắp đầu rô bốt
-Lắp cá bộ phận khác.
. Lắp tay rô bốt
.Lắp ăng-ten rô bốt
.Lắp trục bánh xe
* GV theo dõi, giúp đỡ hs hoàn thiện các bước lắp.
c/ Lắp ráp rô-bốt
G v hướng dẫn lắp như SGK
Kiểm tra các mối ghép đã đảm bảo chưa.
-Trong các bước lắp , GV cân chú ý :
+ khi lắp thân rô-bốt vào giá đỡ thân cần chú ý lắp cùng với tấm tam giác vào giá đỡ .
+Lắp ăng ten vào thân rô bốt phải dữa vào hình 1b.
-Kiển tra sự nâng lên hạ xuống của hai tay rô bốt.
d/ HD tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp
Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập.
Thu thập chứng cứ 3 –NX9
-Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm
-Nêu tiêu chuẩn đánh giá
-Cử 2-3 HS đánh giá sả phẩm của bạn.
C. Củng cố dặn dò:
_Nhận xét tinh thần thái độ, ý thức xây dựng bài của HS. Chuẩn bị bài sau
-Nêu ND bài trước.
- Nhắc tựa bài
*Đối tượng thu thập cả lớp
Xếp các chi tiết vào nắp hộp theo tứng loại chi tiết.
- Toàn lớp quan sát và nhận xét.
HS nêu từng chi tiết cần thiết để lắp được các bộ phân; HS nêu các bước lắp.
*Đối tượng thu thập cả lớp
-Theo nhóm hoặc cá nhân.
HS đánh giá sả phẩm của ban
-Nhận xét giờ học.
File đính kèm:
- ki thuat ki II lop 5.doc