Giáo án Kĩ thuật: Ích lợi của việc trồng rau, hoa

Kĩ thuật

ÍCH LỢI CỦA VIỆC TRỒNG RAU, HOA

I. MỤC TIÊU:

- Biết được một số ích lợi của việc trồng rau, hoa .

 - Biết liên hệ thực tiễn về lợi ích của việc trồng rau, hoa.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 -Sưu tầm tranh,ảnh một số loại cây rau, hoa.

 -Tranh minh hoạ ích lợi của việc trồng rau, hoa.

 

doc2 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 3241 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kĩ thuật: Ích lợi của việc trồng rau, hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kĩ thuật ÍCH LỢI CỦA VIỆC TRỒNG RAU, HOA I. MỤC TIÊU: - Biết được một số ích lợi của việc trồng rau, hoa . - Biết liên hệ thực tiễn về lợi ích của việc trồng rau, hoa. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Sưu tầm tranh,ảnh một số loại cây rau, hoa. -Tranh minh hoạ ích lợi của việc trồng rau, hoa. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1/Ổn định: 2/Kiểm tra bài cũ : 3/Dạy – học bài mới: a.Giới thiệu bài : b.Dạy – Học bài mới: *Hoạt động1: GV hướng dẫn HS tìm hiểu về lợi ích của việc trồng rau hoa -GV treotranh ( H1 – SGK) hướng dẫn HS quan sát để nhận xét trả lời các câu hỏi về ích lợi của việc trồng rau , hoa: -Quan sát hình 1(SGK) và liên hệ thực tế . + Em hãy nêu lợi ích của việc trồng rau? + Gia đình em thường sử dụng những loại rau nào làm thức ăn? + Rau được sử dụng như thế nào trong bữa ăn hằng ngày ở gia đình em? + Rau còn được sử dụng để làm gì? -GV nhận xét, tóm tắt các ý trả lời của HS và bổ sung: Rau có nhiều loại khác nhau . Có loại rau lấy lá , có loại rau lấy củ , qủa Trong rau có nhiều vitamin và chất xơ, có tác dụng tốt cho cơ thể con người và giúp cho việc tiêu hoá được dễ dàng . Vì vậy rau là thực phẩm quen thuộc và không thể thiếu được bữa ăn hằng ngày của chúng ta. -GV hướng dẫn HS quan sát hình 2 (SGK) và đặt các câu hỏi tương tự như trên để HS nêu tác dụng và ích lợi của việc trồng hoa. -GV nhận xét trả lời của HS và kết luận về ích lợi của việc trồng hoa. -GV có thể gợi ý thêm về thu nhập của việc trồng hoa so với cây trồng khác ở địa phương, nêu các ví dụ cụ thể để minh hoạ. Vì vậy, ngày càng có nhiều gia đình trồng rau , hoaq, nhất là ở vùng ngoại thành và những nơi có điều kiện phát triển trồng rau, hoa như Đà Lạt, Tam đảo, Sa Pa.. *Hoạt động 2: GV hướng dẫn HS tìm hiểu điều kiện, khả năng phát triển cây rau , hoa ở nước . -GV có thể tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm nội dung 2 (SGK) -GV đặt câu hỏi yêu cầu HS : + Nêu đặc điểm khí hậu ở nước -GV nhận xét và bổ sung : Các điều kiện khí hậu , đất đai ở nước ta rất thuận lợi cho cây rau, hoa phát triển quanh năm . Đời sống càng cao thì nhu cầu sử dụng rau , hoa của con người càng nhiều. Vì vậy , nghề trồng rau , hoa ở nước ta ngày càng phát triển. + Ở nước ta có nhiều loại rau hoa tương đối dễ trồng như rau muống, rau cải, rau cải cúc, cải xoong, xà lách , hoa hồng , hoa thược dược, hoa cúc mỗi chúng ta đều có thể trồng được rau hoặc hoa . -GV yêu cầu và gợi ý HS trả lời câu hỏi ở cuối bài . -GV liên hệ nhiệm vụ của HS phải học tập tốt để nắm vững kĩ thuật gieo trồng , chăm sóc rau , hoa. -GV tóm tắt nội dung chính của bài học . 4Củng cố - Dặn dò: -Nhận xét giờ học. Tuyên dương HS học tốt. Nhắc nhở các em còn chưa chú ý. -Dặn học sinh đọc trước bài mới. -Lắng nghe, HS quan sát .Một vài HS nêu nhận xét . Cả lớp theo dõi. + Rau được dùng làm thức ăn trong bữa ăn hằng ngày ; rau cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho con người; rau được dùng làm thức ăn cho vật nuôi, -HS nêu + Được chế biến thành các món ăn để ăn với cơm như luộc, xào , nấu. +Đem bán ,xuất khẩu chế biến thực phẩm,. -Lắng nghe. -Lắng nghe, HS quan sát .Một vài HS nêu nhận xét . Cả lớp theo dõi. -Lắng nghe -Thực hiện yêu cầu. -HS nêu đặc điểm khí hậu ở nước -Lắng nghe . -Thực hiện yêu cầu.

File đính kèm:

  • docKI THUAT LOP 4 TUAN 19.doc