Giáo án Kĩ thuật 5 - Tuần 33 đến 35 – Trường Tiểu học Hợp Thanh B

Tiêt 33 :LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN (Tiết 1)

I.MỤC TIÊU : HS cần phải :

 -Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp máy bừa.

 -Lắp từng bộ phận và lắp ráp máy bừa đúng kĩ thuật và quy trình.

 -Rèn luyện tính cẩn thận khi thao tác lắp, tháo các chi tiết của máy bừa.

II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :

 -Mẫu máy bừa đã lắp.

 -Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :

 

doc6 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 660 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kĩ thuật 5 - Tuần 33 đến 35 – Trường Tiểu học Hợp Thanh B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kü thuËt TiÕt 33 :LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN (Tiết 1) I.MỤC TIÊU : HS cần phải : -Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp máy bừa. -Lắp từng bộ phận và lắp ráp máy bừa đúng kĩ thuật và quy trình. -Rèn luyện tính cẩn thận khi thao tác lắp, tháo các chi tiết của máy bừa. II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : -Mẫu máy bừa đã lắp. -Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRÒ 1.Ổn định : -Hát. 2. Bài cũ : -GV nêu câu hỏi để HS trả lời : +Nêu các bộ phận để lắp rô – bốt. -HS nêu. +Nêu các y/c khi lắp rô – bốt. -HS nêu. -Nhận xét – Ghi điểm. *Nhận xét chung. 3.Bài mới : *Giới thiệu bài : GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học. -Lắng nghe. -GV giới thiệu về máy bừa : Người ta sản xuất máy bừa để bừa đất trên đồng ruộng cho tơi xốp giúp cho việc trồng lúa được dễ dàng. *Phát triển các hoạt động: vHoạt động 1 : Cả lớp quan sát, nhận xét mẫu. -Cho HS quan sát mẫu máy bừa đã lắp sẵn. -HS quan sát mẫu + nhận xét. -GV nêu câu hỏi : -HS trả lời. +Để lắp máy bừa theo em cần mấy bộ phận ? Hãy kể tên các bộ phận đó ? -Nhận xét. *GV chốt : Để lắp được máy bừa cần 2 bộ phận : xe kéo, bộ phận bừa. -Lắng nghe. -GV gọi HS nêu lại các bộ phận của máy bừa. v Hoạt động 2 : Nhóm. *Hướng dẫn các thao tác kĩ thuật. -GV nêu câu hỏi để các nhóm thảo luận : -Các nhóm thảo luận tìm hiểu cách lắp ráp. +Để lắp được máy bừa cần có các bộ phận gì ? +Nêu các điều chú ý khi lắp ráp máy bừa ? -Cho các nhóm trình bày. -Đại diện các nhóm trình bày. *GV kết luận và chốt : -Để lắp máy bừa ta thực hiện như sau : +Lắp xe kéo (H 1). +Lắp bộ phận bừa (H 2). -GV hướng dẫn HS thực hiện các thao tác ráp các bộ phận của máy bừa. -GV thực hiện các thao tác tháo rời các chi tiết và xếp gọn gàng vào hộp. 4.Củng cố – Dặn dò : -Cho 2 HS đọc một số mẫu gợi ý ở SGK trang 41. -Dặn HS xem lại bài, chuẩn bị tiết sau “Lắp tiếp máy bừa”. Kü thuËt TiÕt 34 :LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN. (Tiết 2) I.MỤC TIÊU : -HS biết được máy bừa được dùng làm gì, chọn đúng và đủ các chi tiết lắp máy bừa. -HS lắp được máy bừa đúng kĩ thuật, đúng quy trình. -Tự hào về mô hình mình đã tự lắp được. II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : -GV : Mẫu máy bừa đã lắp sẵn, bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. -HS xem trước bài. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRÒ 1.Ổn định : 2. Bài cũ : -GV gọi HS nêu lại các bước lắp ráp máy bừa. -HS nêu. -GV cho HS chọn đủ các chi tiết để lắp ráp. -2 HS chọn. -Nhận xét – Ghi điểm. *Nhận xét chung. 3.Bài mới : *Giới thiệu bài : *Phát triển các hoạt động: vHoạt động 1 : Nhóm. -Cho HS thực hành lắp máy bừa. -HS thực hành lắp ráp máy bừa. -GV nêu câu hỏi : +Để lắp được máy bừa theo em cần mấy bộ phận ? -HS trả lời. +Hãy kể tên các bộ phận đó ? *GV chốt ý chính. -GV gọi HS nêu lại các bộ phận của máy bừa. -Cho HS thực hiện lắp máy bừa. -HS thực hành lắp máy bừa. -GV quan sát hướng dẫn các nhóm lắp sai hoặc còn lúng túng. v Hoạt động 2 : Cá nhân. Đánh giá sản phẩm. -GV cho các nhóm lên trình bày sản phẩm. -Các nhóm trưng bày ssản phẩm. -GV nêu các tiêu chuẩn đánh giá như SGK. -HS tham gia nhận xét, đánh giá nhóm bạn. ▪Hoàn thành : A ▪Hoàn thành tốt : A+ ▪Chưa hoàn thành : B -GV nhắc HS tháo rời các chi tiết và xếp đúng vào vị trí các ngăn trong hộp. -HS tháo rời các chi tiết. 4.Củng cố – Dặn dò : -Cho HS đọc các y/c để lắp ráp máy bừa như SGK trang 92. -Dặn HS về nhà lắp ráp tiếp sản phẩm. -Chuẩn bị : “Lắp ghép mô hình tự chọn”. Kü thuËt TiÕt 35 :LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN. (Tiết 3) I.MỤC TIÊU : -HS lắp được máy bừa đúng kĩ thuật, đúng quy trình. -HS rèn luyện tính cẩn thận và đảm bảo an toàn khi thực hành. -HS tựï hào về mô hình mình đã tự lắp được. II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : -GV : Mẫu máy bừa đã lắp sẵn, bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRÒ 1.Ổn định : 2. Bài cũ : -GV gọi HS nêu lại cách lắp ráp máy bừa. -HS nêu. -Nhận xét – Ghi điểm. *Nhận xét chung. 3.Bài mới : *Giới thiệu bài : *Phát triển các hoạt động: vHoạt động 1 : Làm việc cả lớp. -GV nêu câu hỏi : +Hãy nêu các bộ phận để lắp ráp máy bừa ? -HS trả lời. -Cho các HS khác bổ sung, nhận xét. *GV tổng kết. vHoạt động 2 : Thực hành. -Cho các nhóm thi đua lắp máy bừa. -Các nhóm thi đua lắp máy bừa. -Cho HS thực hiện lắp máy bừa. -GV quan sát, theo dõi và nhắc nhở các nhóm lắp còn lúng túng. v Hoạt động 3 : Trưng bày sản phẩm -GV cho các nhóm lên trình bày sản phẩm. -Các nhóm trưng bày ssản phẩm. -Cho lớp nhận xét. -HS nhận xét, đánh giá từng sản phẩm. -GV chấm điểm và tuyên dương nhóm lắp nhanh, đúng các bộ phận của máy bừa, mô hình lắp chắc chắn không xộc xệch. -GV cho HS tháo rời các chi tiết và xếp đúng vào vị trí các ngăn trong hộp. -HS tháo rời các chi tiết. 4.Củng cố – Dặn dò : -Cho HS nêu y/c để lắp ráp máy bừa. -Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docKI THUAT 33 - 35.doc
Giáo án liên quan