KĨ THUẬT : RỬA DỤNG CỤ NẤU ĂN VÀ ĂN UỐNG
I- Mục tiêu: -Nêu được tác dụng của việc rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình.
-Biết cách rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình.
-Có ý thức giúp gia đình
II- Đồ dùng dạy học -Tranh ảnh,1 số bát đũa và dụng cụ.
III- Hoạt động dạy - học :
1- Bài cũ : Nêu tác dụng của việc bày món ăn và dụng cụ ăn uống trước bữa ăn?
GV nhận xét, ghi điểm.
2 – Bài mới :
Giới thiệu bài : GV ghi đề
HĐ1:Tìm hiểu mục đích ,tác hại của việc rửa d/cụ nấu ăn và ăn uống.
-Nêu tên các dụng cụ nấu ăn và ăn uống thường dung?
-Nêu tác dụng của việc rửa dụng cụ nấu ăn sau bữa ăn?
-Nếu như dụng cụ bát đũa không được rửa sạch sẽ ntn?
GV nhận xét KL .
Thứ năm ngày 28 tháng 2 năm 2013
KĨ THUẬT : RỬA DỤNG CỤ NẤU ĂN VÀ ĂN UỐNG
I- Mục tiêu: -Nêu được tác dụng của việc rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình.
-Biết cách rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình.
-Có ý thức giúp gia đình
II- Đồ dùng dạy học -Tranh ảnh,1 số bát đũa và dụng cụ.
III- Hoạt động dạy - học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1- Bài cũ : Nêu tác dụng của việc bày món ăn và dụng cụ ăn uống trước bữa ăn?
GV nhận xét, ghi điểm.
2 – Bài mới :
Giới thiệu bài : GV ghi đề
HĐ1:Tìm hiểu mục đích ,tác hại của việc rửa d/cụ nấu ăn và ăn uống.
-Nêu tên các dụng cụ nấu ăn và ăn uống thường dung?
-Nêu tác dụng của việc rửa dụng cụ nấu ăn sau bữa ăn?
-Nếu như dụng cụ bát đũa không được rửa sạch sẽ ntn?
GV nhận xét KL.
HĐ2: Tìm hiểu cách rửa dụng cụ .
-Nêu cách rửa d/ cụ và ăn uống sau bữa ăn ở gia đình?
-So sánh cách rửa bát ở gia đình với cách trình bày trong SGK?
GV hd các bước như SGK
HĐ3: Đánh giá kết quả học tập
-GV sử dụng 2 câu hỏi cuối bài để đánh gia kết quả học tập của hs.
-GV nhận xét.
3/ Củng cố- dặn dò
-Gọi hs đọc ghi nhớ trong SGK.
-GVHD hs về nhà giúp gia đình -Nhận xét tiết học.Dặn xem trước bài Lắp xe chở hàng.
-2HS trả lời.
-HS nhắc lại đề
MT: -Nêu được tác dụng của việc rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình
-HS trả lời, lớp nhận xét bổ sung.
MT: Biết cách rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình .
-HS trả lời, lớp nhận xét bổ sung.
-HS theo dõi
MT: -Có ý thức giúp gia đình
- HS trả lời câu hỏi của GV.
-Vài hs đọc phần ghi nhớ.