Giáo án Kĩ thuật 5 kỳ 1

TUẦN 1

Tiết 1 : ĐÍNH KHUY HAI LỖ

(TIẾT 1)

I – MỤC TIÊU :

Biết cách đính khuy 2 lỗ.

-Đính được ít nhất 1 khuy 2 lỗ.Khuy đính được tương đối chắc chắn

II – CHUẨN BỊ :

- Mẫu đính khuy hai lỗ.

- Một số sản phẩm may mặc được đính khuy hai lỗ .

- Vật dụng : khuy , vải , chỉ khâu, len hoặc sợi, kim khâu , phấn vạch, thước , kéo .

III – CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

 

doc30 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 800 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Kĩ thuật 5 kỳ 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ïi ích của việc nuôi gà “ - HS hát bài “Đàn gà con “ 4. Phát triển các hoạt động: Hoạt động 1 : Tìm hiểu lợi ích của việc nuôi gà Hoạt động nhóm , lớp - GV tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm về lợi ích của việc nuôi gà - HS tự chia nhóm theo yêu cầu của GV - GV giới thiệu nội dung, yêu cầu phiếu học tập Em hãy kể tên các sản phẩm của chăn nuôi gà + Nuôi gà đem lại lợi ích gì ? + Nêu các sản phẩm được chế biến từ thịt gà, trứng gà . - HS đọc, nhận xét , trao đổi về nội dung các tranh ảnh trong SGK - Các nhóm cùng thảo luận - GV quan sát , hướng dẫn , gợi ý để HS thảo luận có hiệu quả - Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận . - GV tổng hợp các ý kiến thảo luận của các nhóm về các lợi ích của việc nuôi gà : 1) Các sản phẩm của chăn nuôi gà : + Thịt gà, trứng gà + Lông gà . + Phân gà . - Hãy kể tên một số sản phẩm được chế biến từ thịt gà, trứng gà - Món gà luộc, gà quay, gà hầm, trứng tráng, trứng ốp, bánh ga-tô 2) Một số lợi ích của việc nuôi gà : + Gà lớn nhanh, đẻ nhiều trứng. + Thịt gà, trứng gà có giá trị dinh dưỡng cao ( chất đạm ) + Thịt gà, trứng gà dùng làm thực phẩm hằng ngày + Nuôi gà là nguồn thu nhập kinh tế chủ yếu của nhiều gia đình ở nông thôn + Cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp chế biến thực phẩm -Tại sao nuôi gà lại tận dụng được nguồn thức ăn có sẵn trong thiên nhiên - Nuôi gà theo cách thả trong vườn, gà sẽ tận dụng thóc, ngô, sâu bọ , rau, cơm . Hoạt động 2 : Đánh giá kết quả học tập - GV đánh giá kết quả học tập của HS qua phiếu trắc nghiệm Em đánh dấu (X) vào ở câu trả lời đúng Những lợi ích của việc nuôi gà : Đem lại nguồn thu nhập cao . Cung cấp thịt, trứng làm thực phẩm . Cung cấp chất bột đường . Cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp chế biến thực phẩm . Làm thức ăn cho vật nuôi . Làm cho môi trường xanh, sạch, đẹp. Cung cấp phân bón cho cây trồng . Xuất khẩu . -GV nêu đáp án để HS tự đánh giá - Nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS Hoạt động cá nhân , lớp - HS lắng nghe GV phổ biến - HS làm bài tập . - HS trao đổi bài và đánh giá kết quả bài làm Hoạt động 3 : Củng cố + Hãy nêu những ích lợi của việc nuôi gà ? 4. Tổng kết- dặn dò : - Chuẩn bị : “Chuồng nuôi và dụng cụ nuôi gà “ - Nhận xét tiết học . Hoạt động cá nhân , lớp - HS nêu - Lắng nghe Thứ tư ngày 09 tháng 12 năm 2008 TUẦN: 16 Tiết 16 MÔÏT SỐ GIỐNG GÀ ĐƯỢC NUÔI NHIỀU NHẤT Ở NƯỚC TA I . MỤC TIÊU : KĨ ®­ỵc tªn vµ nªu ®­ỵc ®Ỉc ®iĨm chđ yÕu cđa mét sè gièng gµ ®­ỵc nu«i nhiỊu ë n­íc ta. -BiÕt liªn hƯ thùc tÕ ®Ĩ kĨ tªn vµ nªu ®Ỉc ®iĨm chđ yÕu cđa mét sè gièng gµ ®­ỵc nu«i nhiỊu ë gia ®×nh hoỈc ®Þa ph­¬ng (nÕu cã) II . CHUẨN BỊ : Tranh ảnh minh hoạ đặc điểm hình dạng của một số giống gà tốt . Phiếu học tập . Phiếu đánh giá kết quả học tập . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH 1. Khởi động: - HS hát 2. Bài cũ: - Nêu lợi ích của việc nuôi gà - Nhận xét, tuyên dương - HS nêu - HS nhận xét 3. Giới thiệu bài mới: Nêu MT Bài : “ Một số giống gà được nuôi nhiều nhất ở nước ta “ - Lắng nghe 4. Phát triển các hoạt động: Hoạt động 1 : Kể tên một số giống gà được nuôi nhiều nhất ở nước ta và địa phương Hoạt động cá nhân , lớp - GV nêu vấn đề : + Em có thể kể tên những giống gà mà em biết - HS kể tên : gà ri , gà ác , gà tam hoàng gà lơ-go - GV ghi tên các giống gà theo 3 nhóm : + Gà nội + Gà nhập nội + Gà lai - GV nêu tóm tắt về hình dạng, ưu, nhựơc điểm chủ yếu của từng loại gà - GV chốt ý : Có nhiều giống gà được nuôi ở nước ta. Có những giống gà nội như gà ri, gà Đông Cảo, gà mía, gà ác , Có những giống gà nhập nội như gà Tam hoàng, gà lơ-go, gà rốt . Có những giống gà lai như gà rốt-ri - HS lắng nghe . Hoạt động 2 : Tìm hiểu đặc điểm của một số giống gà được nuôi nhiều ở nước ta - GV nêu nhiệm vụ hoạt động nhóm - HS thảo luận nhóm qua phiếu học tập Tên giống gà Đặc điểm hình dạng Ưu điểm chủ yếu Nhược điểm chủ yếu Gà ri Gà ác Gà lơ-go Gà Tam hoàng 1) Ghi các thông tin cần thiết vào bảng sau : 2) Nêu đặc điểm của một giống gà đang được nuôi nhiều ở địa phương - GV nhận xét và bổ sung - Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận - HS trưng bày tranh ảnh đã sưu tầm về các loại gà - GV chốt ý : + Ở nước ta hiện nay đang nuôi nhiều giống gà . Mỗi giống gà có đặc điểm hình dạng và ưu, nhược điểm riêng . Khi nuôi gà, cần căn cứ vào mục đích nuôi (lấy trứng hay lấy thịt hoặc vừa lấy trứng vừa lấy thịt ) và điều kiện chăn nuôi của gia đình để lựa chọn giống gà nuôi cho phù hợp . - HS lắng nghe . Hoạt động 3 : Đánh giá kết quả học tập - GV sử dụng câu hỏi để đánh giá kết quả học tập của HS - GV nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS Hoạt động cá nhân , lớp - HS trình bày - Cả lớp nhận xét và bổ sung . Hoạt động 4 : Củng cố + Vì sao gà ri được nuôi nhiều nhất ở nước ta ? + Hãy kể tên một số giống gà khác mà em biết 4. Tổng kết- dặn dò : - Chuẩn bị : “Thức ăn nuôi gà" - Nhận xét tiết học . Hoạt động cá nhân , lớp - Vì thịt chắc, thơm, ngon, đẻ nhiều trứng, ít bị bệnh , - HS kể theo hiểu biết - Lắng nghe Thứ tư ngày 16 tháng 12 năm 2009 TUẦN : 17 TIẾT 17 THỨC ĂN NUÔI GÀ (Tiết 1) I/ Mục Tiêu Nªu ®­ỵc tªn vµ biÕt t¸c dơng chđ yÕu cđa mét sè lo¹n thøc ¨n th­êng dïng ®Ĩ nu«i gµ. -BiÕt liªn hƯ thùc tÕ ®Ĩ nªu tªn vµ t¸c dơng chđ yÕu cđa mét sè thøc ¨n ®­ỵc sư dơng nu«i gµ ë gia ®×nh hoỈc ®Þa ph­¬ng. II/ Đồ Dùng Dạy Học . Tranh ảnh minh hoạ một số thức ăn chủ yếu nuôi gà . Một số mẫu thức ăn nuôi gà (lúa, ngô, tấm ,cám, thức ăn hỗn hợp). Phiếu học tập và phiếu đánh gia ùkết quả học tập của học sinh III/ Các Hoạt Động Dạy Học Hoạt động Dạy Hoạt động Học 1/ ổn định . 2/ Kiểm tra bài cũ Chọn gà như thế nào để nuôi ? Gv nhận xét . 3/ Bài mới . Giới thiệu bài :Nêu mục tiêu bài Hoạt động 1: * Tìm hiểu tác dụng của thức ăn nuôi gà - Hướng dẫn HS đọc nội dung mục I (SGK) và đặt câu hỏi: + Động vật cần những yếu tố nào để tồn tại, sinh trưởng và phát triển? + Các chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể động vật được lấy từ đâu? - Gv yêu cầu hs nêu tác dụng của thức ăn đối với cơ thể gà. - GV kết luận: Thức ăn có tác dụng cung cấp năng lượng để duy trì và phát triển cơ thể của gà. Khi nuôi gà cần cung cấp đầy đủ các loại thức ăn thích hợp. - Hát vui - Học sinh trả lời . - Học sinh lặp lại tựa bài . - Nước, không khí, ánh sáng và các chất dinh dưỡng. - Từ nhiều loại thức ăn. - HS nêu Hoạt động 2: * Tìm hiểu các loại thức ăn nuôi gà - GV cho hs quan sát hình 1 trong SGK trả lời câu hỏi. - GV nhận xét. - HS nêu: thóc, ngô, tấm, gạo, khoai, sắn, rau xanh, cào cào Hoạt động 3: * Tìm hiểu tác dụng và sử dụng loại thức ăn nuôi gà . - HS đọc nội dung mục 2 (SGK) + Thức ăn của gà được chia làm mấy loại? Hãy kể tên các loại thức ăn - GV cho HS thảo luận nhóm về tác dụng các loại thức ăn nuôi gà. - GV nhận xét. - HS trả lời - HS thảo luận nhóm - Đại diện nhóm trình bày kết quả 4/ Củng cố – dặn dò . GV nhận xét tiết học . Dặn HS về xem lại bài chuẩn bị tiết sau . -Lắng nghe Thứ tư ngày 23 tháng 12 năm 2009 TUẦN : 18 TIẾT 18 THỨC ĂN NUÔI GÀ (Tiết 2) I/ Mục Tiêu Nªu ®­ỵc tªn vµ biÕt t¸c dơng chđ yÕu cđa mét sè lo¹n thøc ¨n th­êng dïng ®Ĩ nu«i gµ. -BiÕt liªn hƯ thùc tÕ ®Ĩ nªu tªn vµ t¸c dơng chđ yÕu cđa mét sè thøc ¨n ®­ỵc sư dơng nu«i gµ ë gia ®×nh hoỈc ®Þa ph­¬ng. II/ Đồ Dùng Dạy Học . Tranh ảnh minh hoạ một số thức ăn chủ yếu nuôi gà . Một số mẫu thức ăn nuôi gà (lúa, ngô, tấm ,cám, thức ăn hỗn hợp). Phiếu học tập và phiếu đánh giá kết quả học tập của học sinh III/ Các Hoạt Động Dạy Học Hoạt động Dạy Hoạt động Học 1/ ổn định . 2/ Kiểm tra bài cũ Nêu tác dụng các loại thức ăn nuôi gà? Gv nhận xét . 3/ Bài mới . Giới thiệu bài : Nêu MT bài. Hoạt động nhóm 4: *Trình bày tác dụng và sử dụng thức ăn cung cấp chất đạm, chất khoán vi-ta-min - lần lượt đại diện các nhóm còn lại lên trình bày kết quả thảo luận của nhóm. - GV nêu tác dụng, cách sử dụng từng loại thức ăn theo nội dung trong SGK. - GV kết luận: Khi nuôi gà cần sử dụng nhiều loại thức ăn nhằm cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho gà. - Học sinh trả lời . - Học sinh lặp lại tựa bài . - Làm việc nhóm 4 theo yêu cầu - Đại diện nhóm báo cáo kết quả - HS trong lớp theo dõi nhận xét. Hoạt động 5: * Đánh giá kết quả học tập - GV dựa vào câu hỏi cuối bài kết hợp với sử dụng một số câu hỏi trắc nghiệm để đánh giá kết quả học tập của HS. - GV nhận xét. - HS làm bài tập - HS báo cáo kết quả tự đánh giá. 4/ Củng cố - Nhận xét tinh thần thái độ học tập của các nhóm và cá nhân học sinh. - Lắng nghe 5/ Nhận xét tiết học . Dặn học sinh chuẩn bị bài sau “ Phân loại thức ăn nuôi gà”. - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docGA Ky thuat lop 5 CKTKN.doc