Tuần 1
Tiết 1
ĐÍNH KHUY HAI LỖ
I.MỤC TIÊU:
HS cần phải:
-Biết cách đính khuy hai lỗ.
-Đính được khuy hai lỗ đúng qui trình, đúng kĩ thuật.
-Rèn luyện tính kĩ thuật.
II.CHUẨN BỊ:
-Mẫu đính khuy hai lỗ; Bộ dụng cụ khâu , thêu.
-Một số sản phẩm may mặc được đính khuy hai lỗ.
-Vật liệu và dụng cụ cần thiết: 2 khuy hai lỗ; Một mảnh vải 20 x 30 cm; Kim, chỉ.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
1/Giới thiệu bài:
GV giới thiệu bài và nêu mục đích bài học.
2/Phát triển bài:
37 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 735 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Kĩ thuật 5 kì 1 - Trường TH Long Khánh B, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
động 2: Đánh giá kết quả học tập
-Nêu nội dung câu hỏi 2 SGK
-Nhận xét, kết luận:
Gà cung cấp thực phẩm, nguyên liệu cho công nghiệp, phân bón cho trồng trọt; tăng thu nhập của người chăn nuôi.
-GV liên hệ thực tế về tình hình dịch cúm gia cầm ở nước ta hiện nay và cách phòng tránh.
-HS trả lời cá nhân, lớp nhận xét, bổ sung.
-Vài HS nhắc lại.
-HS lắng nghe, nêu câu hỏi cần được giải đáp.
3/Tổng kết – Dặndò:
-Yêu cầu HS nêu cách chăm sóc gà ở nhà.
-Nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS
-Dặn HS chuẩn bị cho bài tiếp theo “Một số giống gà được nuôi nhiều ở nước ta”.
ĐIỀU CHỈNH – BỔ SUNG .
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày:
Môn : Kĩ thuật
Tuần 16
Tiết 16
MỘT SỐ GIỐNG GÀ NUÔI NHIỀU Ở NƯỚC TA
I.MỤC TIÊU:
HS cần phải:
-Kể được tên một số giống gà và nêu được đặc điểm cơ bản của một số giống gà nuôi phổ biến ở nước ta.
-Có ý thức chăm sóc vật nuôi.
II.CHUẨN BỊ:
-Giấy khổ to cho nhóm ghi kết quả thảo luận, phiếu đánh giá kết quả học tập.
-Tranh ảnh minh hoạ một số giống gà tiêu biểu ở nước ta.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
1/Giới thiệu bài:
GV giới thiệu bài và nêu mục đích bài học.
2/Phát triển bài:
*Hoạt động 1: Kể tên một số giống gà nuôi nhiều ở nước ta
-GV nêu : Hãy kể tên những giống gà mà em biết ?
-GV nhận xét, bổ sung, ghi tên các giống gà lên bảng: gà ri, gà Đông cảo, gà mía, gà ác (gà nội), gà Tam hoàng, gà Lơgo, gà rốt (gà ngoại), gà rốt ri (lai)
-Giới thiệu tranh, ảnh về các giống gà vừa kể được.
-Nhiều HS nối tiếp kể tên các giống gà mà các em biết.
-1 HS đọc lại tên các giống gà GV vừa ghi.
-Quan sát, lưu ý đặc điểm nổi bật về hình dáng của chúng.
*Hoạt động 2: Tìm hiểu đặc điểm của một số giống gà ở nước ta
-Nêu yêu cầu hoạt động, chia nhóm giao việc.
-Theo dõi, hỗ trợ HS.
-Nhận xét, bổ sung, khen ngợi nhóm thực hiện tốt nhất.
-HS thảo luận nhóm, ghi kết quả vào phiếu.
-Đại diện các nhóm đính kết quả, 1 nhóm trình bày – các nhóm khác nhận xét, bổ sung: (Gợi ý)
Thân nhỏ, chân nhỏ, thịt và trứng thơm ngon, thịt chắc, dễ nuôi. Tuy nhiên tầm vóc nhỏ, chậm lớn
*Hoạt động 3: Đánh giá kết quả học tập.
-Nêu yêu cầu: Thi điền nhanh tên gà theo mẫu kẽ sẵn (trong thời gian 2’)
STT
Gà nội
Gà ngoại
Gà lai
-Phát phiếu, theo dõi HS thực hiện
-Nhận xét tuyên dương nhóm thắng cuộc.
-Lớp chia thành 5 nhóm
-Nhận phiếu, thực khi có lệnh bắt đầu của GV.
-Hết thời gian cacù nhóm trình bày, chọn nhóm thắng cuộc
3/Tổng kết – Dặndò:
-Yêu cầu HS nêu tên một số giống gà hiện nuôi tại ga đình và cho biết đặc điểm của chúng.
-Nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS
-Dặn HS chuẩn bị cho bài tiếp theo “Thức ăn nuôi gà”.
ĐIỀU CHỈNH – BỔ SUNG .
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày:
Môn : Kĩ thuật
Tuần 17
Tiết 17
THỨC ĂN NUÔI GÀ
I.MỤC TIÊU:
HS cần phải:
-Liệt kê được tên một số thức ăn thường dùng để nuôi gà.
-Nêu được tác dụng và cách sử dụng một số thức ăn dùng nuôi gà.
-Có nhận thức bước đầu về vai trò của thức ăn trong chăn nuôi gà.
II.CHUẨN BỊ:
-Giấy khổ to cho nhóm ghi kết quả thảo luận, phiếu đánh giá kết quả học tập.
-Một số mẫu thức ăn nuôi gà.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
1/Giới thiệu bài:
GV giới thiệu bài và nêu mục đích bài học.
2/Phát triển bài:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu tác dụng của thức ăn nuôi gà
-Yêu cầu HS tham khảo SGK, trả lời:
+Động vật cần có những yếu nào để tồn tại , sinh trưởng và phát triển ?
+Các chất dinh dưỡng được lấy từ đâu ?
-Nhận xét, kết luận:
Thức ăn cung cấp năng lượng để duy trì và phát triển cơ thể của gà. Khi nuôi gà cần cần cung cấp thức ăn đầy đủ.
-HS đọc bài ở SGK, thảo luận câu hỏi của GV theo nhóm đôi.
-Đại diện vài cặp trả lời, lớp nhận xét bổ sung:
+Những yếu tố cần thiết cho sự sống: nước, ánh sáng, không khí, các chất dinh dưỡng.
+Các chất dinh dưỡng lấy từ thức ăn
*Hoạt động 2: Tìm hiểu các loại thức ăn nuôi gà
-Nêu yêu cầu hoạt động:
Hãy kể tên các loại thức ăn nuôi gà mà em biết ?
-Nhận xét, bổ sung, khen ngợi nhóm thực hiện tốt nhất.
-HS thảo luận nhóm, tìm và ghi tên thức ăn nuôi gà vào bảng nhóm.
-Các nhóm trình bày, lớp nhận xét – bổ sung:
ngô, thóc, tấm, gạo, khoai, sắn, rau xanh, châu chấu, ốc, tép,
*Hoạt động 3: Tìm hiểu tác dụng từng loại thức ăn nuôi gà
-Yêu cầu HS xem SGK kết hợp hiểu biết thảo luận:
+Thức ăn nuôi gà có thể chia thành mấy loại ?
+Mỗi loại cung cấp chất bổ dưỡng gì cho gà ?
-GV nhận xét, chốt lại ý kiến đúng, kết luận:
Mỗi loại thức ăn có tác dụng khác nhau, để gà khỏe, mau lớn cần cho chúng ăn đủ các chất.
-HS thảo luận theo nhóm, ghi kết quả vào phiếu học tập.
-Đại diện các nhóm trình bày:
+Thức ăn có thể chia thành 5 nhóm.
+Tác dụng từng nhóm:
Nhóm cung cấp chất đạm
Nhóm cung cung cấp chất đường, bột
Nhóm cung cấp chất khoáng.
Nhóm cung cấp vi-ta-min.
3/Tổng kết – Dặndò:
-Yêu cầu HS nêu cách chăm sóc gà của mình ở gia đình.
-Nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS
-Dặn HS chuẩn bị cho bài tiếp theo “Thức ăn nuôi gà (tt)”.
ĐIỀU CHỈNH – BỔ SUNG .
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày:
Môn : Kĩ thuật
Tuần 18
Tiết 18
THỨC ĂN NUÔI GÀ (tt)
I.MỤC TIÊU:
HS cần phải:
-Liệt kê được tên một số thức ăn thường dùng để nuôi gà.
-Nêu được tác dụng và cách sử dụng một số thức ăn dùng nuôi gà.
-Có nhận thức bước đầu về vai trò của thức ăn trong chăn nuôi gà.
II.CHUẨN BỊ:
-Giấy khổ to cho nhóm ghi kết quả thảo luận, phiếu đánh giá kết quả học tập.
-Một số mẫu thức ăn nuôi gà.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
1/Giới thiệu bài:
GV giới thiệu bài và nêu mục đích bài học.
2/Phát triển bài:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu các loại thức ăn nuôi gà
-Nêu yêu cầu hoạt động:
Hãy kể tên các loại thức ăn nuôi gà mà em biết ?
-Nhận xét, bổ sung, khen ngợi nhóm thực hiện tốt nhất.
-HS thảo luận nhóm, tìm và ghi tên thức ăn nuôi gà vào bảng nhóm.
-Các nhóm trình bày, lớp nhận xét – bổ sung:
ngô, thóc, tấm, gạo, khoai, sắn, rau xanh, châu chấu, ốc, tép,
*Hoạt động 2: Tìm hiểu tác dụng và cách sử dụng từng loại thức ăn từng loại thức ăn nuôi gà
-Yêu cầu HS xem SGK kết hợp hiểu biết thảo luận:
+Thức ăn nuôi gà có thể chia thành mấy loại ?
+Mỗi loại sử dụng như thế nào ?
-GV nhận xét, chốt lại ý kiến đúng, kết luận:
Mỗi loại thức ăn có tác dụng khác nhau, để gà khỏe, mau lớn cần cho chúng ăn đủ các chất. Để nuôi gà có hiệu quả cao người ta dùng thức ăn hỗn hợp giúp gà lớn nhanh, đẻ nhiều trứng
-HS thảo luận theo nhóm, ghi kết quả vào phiếu học tập.
-Đại diện các nhóm trình bày:
+Thức ăn có thể chia thành 5 nhóm.
+HS nêu cacùh sử dụng từng nhóm:
Nhóm cung cấp chất đạm
Nhóm cung cung cấp chất đường, bột
Nhóm cung cấp chất khoáng.
Nhóm cung cấp vi-ta-min.
*Hoạt động 3: Đánh giá kết quả học tập.
-Nêu yêu cầu: Thi sắp xếp nhanh các thức ăn theo đúng nhóm vào bảng :
ngô, thóc, tấm, gạo, khoai, sắn, rau xanh, châu chấu, ốc, tép,
Đạm
Đường
bột
Vi-ta-min
Khoáng
-Phát phiếu, yêu cầu thực hiện (2’)
-Nhận xét tuyên dương nhóm thắng cuộc.
-Lớp chia thành 5 nhóm
-Nhận phiếu, thực khi có lệnh bắt đầu của GV.
-Hết thời gian cacù nhóm trình bày, chọn nhóm thắng cuộc
3/Tổng kết – Dặndò:
-Yêu cầu HS nêu cách chăm sóc gà của mình ở gia đình.
-Nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS.
-Giáo dục HS có ý thức yêu thích , bảo vệ vật nuôi.
-Dặn HS chuẩn bị cho bài tiếp theo .
ĐIỀU CHỈNH – BỔ SUNG .
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- Giao an Ki Thuat 5 ca nam hoc Thuc day 20082009.doc