KỸ THUẬT
Tiêt: LẮP CÁI ĐU
I. Mục tiêu
- Học sinh nắm chắc về các chi tiết và cách sử dụng bộ lắp ghép trong các tiết học
- Biết chọn các chi tiết để lắp ghép thành thạo cái Đu một cách chính xác, thành thạo.
- Rèn luyện óc tư duy, sáng tạo.
II. Đồ dùng dạy học
G+H: Bộ mô hình cái Đu.
5 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1206 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kĩ thuật 4 tiết: Lắp cái đu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng:
Kỹ Thuật
Tiêt: lắp cái đu
I. Mục tiêu
- Học sinh nắm chắc về các chi tiết và cách sử dụng bộ lắp ghép trong các tiết học
- Biết chọn các chi tiết để lắp ghép thành thạo cái Đu một cách chính xác, thành thạo.
- Rèn luyện óc tư duy, sáng tạo.
II. Đồ dùng dạy học
G+H: Bộ mô hình cái Đu.
III. Các hoạt động trên lớp
Nội dung
Cách thức tiến hành
A. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
(3')
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài (1')
2. Dạy bài mới
a. Làm quen các chi tiết và dụng cụ của bộ lắp ghép. (8')
- Có 12 chi tiết và dụng cụ .
+ Tấm lớn: 1
+ Tấm nhỏ: 1
+ Tấm 3 lỗ: 1
+ Thanh thẳng 11 lỗ: 5
+ Thanh thẳng 7 lỗ: 4
+ Thanh chữ U dài: 3
+ Thanh chữ L dài: 2 ............
b. Quy trình thực hiện (26')
+/ Lắp từng bộ phận.
- Lắp giá đỡ.
- Lắp ghế đu.
- Lắp trục vào ghế đu, lắp ráp Đu.
3. Củng cố, dặn dò(3')
Hệ thống kiến thức bài học
G: HDHS lấy hộp đồ dùng trong tủ lớp.
H: Lớp trưởng, lớp phó lấy đồ giao cho các bạn.
G: Giới thiệu trực tiếp, ghi bài.
G: Cho HS quan sát thứ tự các chi tiết và dụng cụ lắp.
- Giới thiệu cho các em QS cái đu (Mẫu), HD học sinh lắp.
H: Lấy đồ dùng theo tên từng nhóm bỏ ra ngoài hộp.
G: Quan sát và nhận xét.
H: Quan sát vào hình vẽ SGK để lắp từng bộ phận của cái giá đỡ.
G: QS, nhắc nhở học sinh lắp để hoàn thiện giá đỡ.
G: HDHS cách lắp cái ghế đu (SGK)
H: Quan sát để thực hành.
H: Thực hành lắp ghế đu.
G: Theo dõi và giúp đỡ học sinh.
H: Lần lượt lắp lắp trục vào Đu, trình bày SP.
H+G: Nhận xét, đánh giá sản phẩm
G: Nhận xét giờ, HD học và chuẩn bị tiết học sau.
Ngày giảng:
Kỹ Thuật
Tiêt: lắp xe nôi
I. Mục tiêu
- Học sinh nắm chắc về các chi tiết và cách sử dụng bộ lắp ghép trong các tiết học
- Biết chọn các chi tiết để lắp ghép xe Nôi thành thạo một cách chính xác, đúng theo YC của bài.
- Rèn luyện óc tư duy, sáng tạo.
II. Đồ dùng dạy học
G+H: Bộ mô hình cái xe Nôi.
III. Các hoạt động trên lớp
Nội dung
Cách thức tiến hành
A. Kiểm tra:
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài (1')
2. Dạy bài mới
a. Làm quen các chi tiết và dụng cụ của bộ lắp ghép. (8')
- Có 13 chi tiết và dụng cụ .
+ Tấm lớn: 1
+ Tấm nhỏ: 1
+ 3 tấm để láp chữ U 1
+ Thanh 9 lỗ: 4
+ Thanh thẳng 7 lỗ: 2
+ Thanh chữ U dài: 2...........
b. Quy trình thực hiện (26')
+/ Lắp từng bộ phận.
- Lắp tay kéo, lắp giá đõ trục bánh xe.
\ - Lắp thanh đỡ, giá đỡ trục bánh xe và mui xe......
- Lắp ráp xe nôi.
3. Củng cố, dặn dò(3')
Hệ thống kiến thức bài học
G: HDHS lấy hộp đồ dùng trong tủ lớp.
H: Lớp trưởng, lớp phó lấy đồ giao cho các bạn.
G: Giới thiệu trực tiếp, ghi bài.
G: Cho HS quan sát thứ tự các chi tiết và dụng cụ lắp.
- Giới thiệu cho các em QS xe Nôi (Mẫu), HD học sinh lắp.
H: Lấy đồ dùng theo tên từng nhóm bỏ ra ngoài hộp.
G: Quan sát và nhận xét.
H: Quan sát vào hình vẽ SGK để lắp từng bộ phận của từng cái tay kéo, giá đỡ trục bánh xe.
G: QS, nhắc nhở học sinh lắp để hoàn thiện giá đỡ.
G: HDHS cách lắp (SGK)
H: Quan sát để thực hành.
H: Thực hành lắp thanh đỡ, giá đỡ trục bánh xe.
G: Theo dõi và giúp đỡ học sinh.
H: Lần lượt lắp xe theo nhám 2 và trình bày SP.
H+G: Nhận xét, đánh giá sản phẩm
G: Nhận xét giờ, HD học và chuẩn bị tiết học sau.
Ngày giảng:
Kỹ Thuật
Tiêt: lắp xe đẩy hàng
I. Mục tiêu
- Học sinh nắm chắc về các chi tiết và cách sử dụng bộ lắp ghép trong các tiết học
- Biết chọn các chi tiết để lắp ghép thành thạãnge đẩy hàng một cách chính xác, thành thạo.
- Rèn luyện óc tư duy, sáng tạo.
II. Đồ dùng dạy học
G+H: Bộ mô hình cái Đu.
III. Các hoạt động trên lớp
Nội dung
Cách thức tiến hành
A. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
(3')
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài (1')
2. Dạy bài mới
a. Làm quen các chi tiết và dụng cụ của bộ lắp ghép. (8')
- Có 12 chi tiết và dụng cụ .
+ Tấm lớn: 1
+ Tấm nhỏ: 1
+ Tấm 3 lỗ: 1
+ Thanh thẳng 11 lỗ: 5
+ Thanh thẳng 7 lỗ: 4
+ Thanh chữ U dài: 3
+ Thanh chữ L dài: 2 ............
b. Quy trình thực hiện (26')
+/ Lắp 5từng bộ phận.
- Lắp giá đỡ.
- Lắp ghế đu.
- Lắp trục vào ghế đu, lắp ráp Đu.
3. Củng cố, dặn dò(3')
Hệ thống kiến thức bài học
G: HDHS lấy hộp đồ dùng trong tủ lớp.
H: Lớp trưởng, lớp phó lấy đồ giao cho các bạn.
G: Giới thiệu trực tiếp, ghi bài.
G: Cho HS quan sát thứ tự các chi tiết và dụng cụ lắp.
- Giới thiệu cho các em QS cái đu (Mẫu), HD học sinh lắp.
H: Lấy đồ dùng theo tên từng nhóm bỏ ra ngoài hộp.
G: Quan sát và nhận xét.
H: Quan sát vào hình vẽ SGK để lắp từng bộ phận của cái giá đỡ.
G: QS, nhắc nhở học sinh lắp để hoàn thiện giá đỡ.
G: HDHS cách lắp cái ghế đu (SGK)
H: Quan sát để thực hành.
H: Thực hành lắp ghế đu.
G: Theo dõi và giúp đỡ học sinh.
H: Lần lượt lắp lắp trục vào Đu, trình bày SP.
H+G: Nhận xét, đánh giá sản phẩm
G: Nhận xét giờ, HD học và chuẩn bị tiết học sau.
Ngày giảng:
Kỹ Thuật
Tiêt: lắp ô tô tải
I. Mục tiêu
- Học sinh nắm chắc về các chi tiết và cách sử dụng bộ lắp ghép trong các tiết học
- Biết chọn các chi tiết để lắp ghép thành thạo ô tô tải một cách chính xác, thành thạo.
- Rèn luyện óc tư duy, sáng tạo.
II. Đồ dùng dạy học
G+H: Bộ mô hình cái Đu.
III. Các hoạt động trên lớp
Nội dung
Cách thức tiến hành
A. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
(3')
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài (1')
2. Dạy bài mới
a. Làm quen các chi tiết và dụng cụ của bộ lắp ghép. (8')
- Có 12 chi tiết và dụng cụ .
+ Tấm lớn: 1
+ Tấm nhỏ: 1
+ Tấm 3 lỗ: 1
+ Thanh thẳng 11 lỗ: 5
+ Thanh thẳng 7 lỗ: 4
+ Thanh chữ U dài: 3
+ Thanh chữ L dài: 2 ............
b. Quy trình thực hiện (26')
+/ Lắp 5từng bộ phận.
- Lắp giá đỡ.
- Lắp ghế đu.
- Lắp trục vào ghế đu, lắp ráp Đu.
3. Củng cố, dặn dò(3')
Hệ thống kiến thức bài học
G: HDHS lấy hộp đồ dùng trong tủ lớp.
H: Lớp trưởng, lớp phó lấy đồ giao cho các bạn.
G: Giới thiệu trực tiếp, ghi bài.
G: Cho HS quan sát thứ tự các chi tiết và dụng cụ lắp.
- Giới thiệu cho các em QS ô tô tải (Mẫu), HD học sinh lắp.
H: Lấy đồ dùng theo tên từng nhóm bỏ ra ngoài hộp.
G: Quan sát và nhận xét.
H: Quan sát vào hình vẽ SGK để lắp từng bộ phận của cái giá đỡ.
G: QS, nhắc nhở học sinh lắp để hoàn thiện giá đỡ.
G: HDHS cách lắp cái ghế đu (SGK)
H: Quan sát để thực hành.
H: Thực hành lắp ghế đu.
G: Theo dõi và giúp đỡ học sinh.
H: Lần lượt lắp lắp trục vào ô tô tải , trình bày SP.
H+G: Nhận xét, đánh giá sản phẩm
G: Nhận xét giờ, HD học và chuẩn bị tiết học sau.
File đính kèm:
- Ki thuat4 CKTKN hoa binh.doc