I. MỤC TIÊU:
- Không bắt buộc học sinh nam thêu.
- Với HS khéo tay: Vận dụng kiến thức, kĩ năng cắt, khâu, thêu để làm được đồ dùng đơn giản, phù hợp với HS.
- Giáo dục học sinh yêu thích sản phẩm làm ra.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: soạn bài, mẫu sản phẩm đã được trang trí, quy trình thêu.
- Học sinh: Ơn lại bi, dụng cụ để thêu và trang trí.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
4 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1097 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kĩ thuật 4 - Ôn về chương thêu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Kĩ thuật - Tuần : ƠN ( HKI )
Tên bài dạy: ƠN VỀ CHƯƠNG THÊU
Ngày soạn: 26 / 12 / 1009
Ngày dạy: 28 / 12 / 2009 ( Bốn 1 )
30 / 12 / 2009 ( Bốn 3 )
I. MỤC TIÊU:
- Khơng bắt buộc học sinh nam thêu.
- Với HS khéo tay: Vận dụng kiến thức, kĩ năng cắt, khâu, thêu để làm được đồ dùng đơn giản, phù hợp với HS.
- Giáo dục học sinh yêu thích sản phẩm làm ra.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: soạn bài, mẫu sản phẩm đã được trang trí, quy trình thêu.
Học sinh: Ơn lại bài, dụng cụ để thêu và trang trí.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
* Hoạt động 1:
. Ổn định:
. Kiểm tra kiến thức cũ: Cắt khâu thêu sản phẩm tự chọn(Tiết 4 )
- Em ứng dụng mũi thêu nào thêu hình quả cam?
- Nêu cách thêu mũi móc xích.
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
. Bài mới: Ơn về chương thêu.
* Hoạt động 2: Ơn kiến thức
- Các em đã thực hành xong chương thêu. Hôm nay chúng ta ơn tập.
- Nêu lại các bước thêu mĩc xích?
- Nêu đặc điểm của đường thêu mĩc xích?
- Hãy nêu tên các vật liệu và dụng cụ dùng để thực hành cắt khâu, thêu sản phẩm em đã chọn.
* Hoạt động 3: Thực hành
- Yêu cầu HS thêu 1 sản phẩm tự chọn
- Treo bảng tiêu chí và yêu cầu học sinh nhận xét.
- Hoàn thành sản phẩm đúng thời gian quy định.
Sản phẩm đẹp không bị dún.
- Trang trí sản phẩm đẹp.
* Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dị
- Nhận xét mẫu trang trí nào đẹp.
- Tuyên dương – Nhận xét tiết học
- Dặn dò: Về nhà xem lại bài
Chuẩn bị: Dụng cụ trồng rau hoa.
- Hát.
- Thêu mũi móc xích.
- Xuống kim tại điểm 1, lên kim tại điểm 2, mũi kim ở trên vòng chỉ, rút nhẹ sợi chỉ được mũi thêu thứ nhất. Xuống kim tại điểm 2, lên kim tại điểm 3, mũi kim trên vịng chỉ, rút nhẹ sợi chỉ được mũi thêu thứ 2. Cứ thế tiếp tục đến hết. Cuối cùng xuống kim và gút chỉ.
- Học sinh chuẩn bị.
- Thực hiện cá nhân.
- HS nêu
- Các mũi thêu ở mặt phải đướng thêu mĩc nối tiếp nhau như chuỗi mắt xích. – Mặt trái đường thêu nối tiếp nhau.
- Vật liệu: HS nêu.
- Dụng cụ: HS nêu.
- Trình bày sản phẩm
- Nhận xét sản phẩm theo các tiêu chí.
RÚT KINH NGHIỆM:
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Kĩ thuật - Tuần Ơn
Tên bài dạy: ƠN VỀ CHƯƠNG THÊU
Ngày soạn: 29 / 12 / 1009
Ngày dạy: 31 / 12 / 2009
I. MỤC TIÊU:
- Khơng bắt buộc học sinh nam thêu.
- Với HS khéo tay: Vận dụng kiến thức, kĩ năng cắt, khâu, thêu để làm được đồ dùng đơn giản, phù hợp với HS.
- Giáo dục học sinh yêu thích sản phẩm làm ra.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: soạn bài, mẫu sản phẩm đã được trang trí, quy trình thêu.
Học sinh: Ơn lại bài, dụng cụ để thêu và trang trí.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
* Hoạt động 1:
. Ổn định:
. Kiểm tra kiến thức cũ: Cắt khâu thêu sản phẩm tự chọn(Tiết 4 )
- Em đã học được các mũi thêu nào?
- Nêu cách thêu mũi móc xích.
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
. Bài mới: Ơn về chương thêu.
* Hoạt động 2: Ơn kiến thức
- Các em đã thực hành xong chương thêu. Hôm nay chúng ta ơn tập.
- Nêu lại các bước thêu mĩc xích?
- Nêu đặc điểm của đường thêu mĩc xích?
- Hãy nêu tên các vật liệu và dụng cụ dung để thực hành cắt khâu, thêu sản phẩm em đã chọn.
* Hoạt động 3: Thực hành
- Yêu cầu HS thêu 1 sản phẩm tự chọn
- Treo bảng tiêu chí và yêu cầu học sinh nhận xét.
- Hoàn thành sản phẩm đúng thời gian quy định.
Sản phẩm đẹp không bị dún.
- Trang trí sản phẩm đẹp.
* Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dị
- Nhắc lại cách thêu sản phâm của em vừa làm.
- Tuyên dương – Nhận xét tiết học
- Dặn dò: Về nhà xem lại bài
Chuẩn bị: Dụng cụ trồng rau hoa.
- Hát.
- Mũi mĩc xích.
- Xuống kim tại điểm 1, lên kim tại điểm 2, mũi kim ở trên vòng chỉ, rút nhẹ sợi chỉ được mũi thêu thứ nhất. Xuống kim tại điểm 2, lên kim tại điểm 3, mũi kim trên vịng chỉ, rút nhẹ sợi chỉ được mũi thêu thứ 2. Cứ thế tiếp tục đến hết. Cuối cùng xuống kim và gút chỉ.
- Học sinh chuẩn bị.
- Thực hiện cá nhân.
- HS nêu
- Các mũi thêu ở mặt phải đướng thêu mĩc nối tiếp nhau như chuỗi mắt xích. – Mặt trái đường thêu nối tiếp nhau.
- Vật liệu: HS nêu.
- Dụng cụ: HS nêu.
- Trình bày sản phẩm
- Nhận xét sản phẩm theo các tiêu chí.
- HS nêu
File đính kèm:
- Onvechuongtheu.doc