Cả lớp đọc yêu cầu của từng bài rồi làm bài vào vở.
a)- Lần lượt từng HS chữa bài, lớp bổ sung .
Mặt trời lặn xuồng bờ ao
Ngọn khói xanh lên lúng liếng
Vườn sau gió chẳng đuôi nhau
Lá vẫn bay vàng sân giếng
Xóm ngoài nhà ai giã cốm
Làn sương Lam mỏng rung rinh
a) Trăng rằm ngu giưa màn mây
Gió tinh nghịch cuốn trăng bay giưa trời
Trăng còn say với giấc mơ
Gió nhè nhẹ thôi hưng hờ tấm bông
122 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 746 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Khối 5 - Bản đẹp 2 cột - Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ố em, nhận xét rút kinh nghiệm.
* Dặn dò:
- Cả lớp nghe cô giáo đọc bài và TLCH:
+ Cần viết hoa các chữ đầu đoạn, đầu câu.
- Luyện viết các chữ khó.
- Nghe - viết bài vào vở.
- Về nhà luyện viết thêm.
Tiếng Việt
A/ Mục tiêu: - Củng cố về đọc hiểu : Phát âm đúng các từ có âm đầu và vần dễ lẫn, rèn đọc thầm cho học sinh,
- Rèn tính tự học cho HS .
B/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS làm BT:
- Yêu cầu HS tự làm các BT 1 T
.
- GV theo dõi uốn nắn .
- Gọi HS chữa bài, cả lớp bổ sung .
- Nhận xét , chốt lại lời giải đúng .
Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập 2
2/ Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm và ghi nhớ chính tả .
- Cả lớp đọc yêu cầu của từng bài rồi làm bài vào vở.
- Lần lợt từng HS chữa bài, lớp bổ sung .
Bài 1/117:
Học sinh đọc thầm bài ước mơ của bong bóng
Bài 2/ 118:
Đánh dấu tích vào câu trả lời đúng
Câu a, Vào sớm bình minh nắng mong manh
Câu b rực rỡ bảy sắc cầu vồng
Câu c Luỹ tre làng bình yên ca hát trong gió lao xao
Câu d Được biến thành giọt nước long lanh trong suốt
Câu e Vì bong bóng trở nên đẹp rực rỡ với bảy sắc cầu vồng
Câu g Bong bóng thích giọt nước quá định xà xuống
Thứ tư ngày 4 thỏng 5 năm 2011
Toán
A/ Mục tiêu : - Nâng cao về đọ c và viết số
,,giải toán có lời văn -
Rèn tính kiên trì trong học tập .
B/ Hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS làm BT:
- Yêu cầu HS tự làm các BT sau:
Bài 1
HS đọc bài
Bài cho biết gì ?
Bài hỏi gì ?
Hs tự làm bài
Bài 2:
Gọi học sinh đọc yờu cầu của bài
Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì ?
Yêu cầu học sinh tự làm bài
Học sinh nhận xét chữa bài
Giáo viên nhận xét chốt lời giải đúng
Bài 3:
Gọi học sinh đọc nội dung và yêu cầu bài tập
Bài cho biết gì?
Bài hỏi gì?
Yêu cầu học sinh trao đôi trong nhóm
Gọi đại diện nhóm báo cáo.
Giáo viên nhận xet chốt lời giải đúng
2/ Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm .
- Cả lớp tự suy nghĩ làm bài vào vở .
Bài 1 đặt tính rồi tính
45737 – 27219 = 4509 x 8
4382 + 3458 + 2534 58471 :7
Bài 2:
Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng
Số thích hợp viết vào chỗ chấm để 3km5m =..........m là
Baứi 3
HS tự làm bài
Tiếng Việt
A/ Mục tiêu: - Trả lời cho câu hỏi khi nào Viết đúng chính tả ,đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm
- Rèn tính tự học cho HS .
B/ Hoạt động dày học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS làm BT:
- Yêu cầu HS tự làm các BT 1, (T 81)
.
- GV theo dõi uốn nắn .
- Gọi HS chữa bài, cả lớp bổ sung .
- Nhận xét , chốt lại lời giải đú
Bài 2:
Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung bài tập
Học sinh tự làm bài
Giáo viên nhận xét chốt lời giải đúng
Bài 3(t83)
Yêu cầu học sinh tự làm bài
2/ Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm và ghi nhớ chính tả .
-
Bài 1/ 119 :
Cả lớp đọc yêu cầu của từng bài rồi làm bài vào vở.
Bài 2/ 82 :
Cả lớp đọc yêu cầu của bài rồi làm vào vở
Bài 3/ 120 : .Nối
Học sinh đoc và làm bài
Về học bài, xem lại BT đã làm .
-----------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 6tháng 5 năm 2011
Toán
I mục tiêu
Giúp HS củng cố kiến thức cộng các số trong phạm vi 10000
rèn học sinh tính tự giác học tập
B/ Hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS làm BT :
- Yêu cầu HS tự làm các BT 1, trang 123 vở thực hành .
- GV theo dõi giúp đỡ những HS yếu .
- Mời HS lên bảng chữa bài, cả lớp bổ sung .
- Nhận xét, tuyên dương .
Bài 2:
Gọi học sinh đọc y/c BT
YC học sinh tự làm bài
Mời 4 em lên bảng chữa bài
GV nhận xét chữa bài
Bài 3:
Bài 4
HS dọc bài
Bài cho biết gì
Bài hỏi gì
HS tự làm bài
2/ Dặn dò : Về nhà xem lại các BT đã làm và học bài.
- Cả lớp tự làm theo yêu cầu của GV.
- Lần lượt từng HS lên bảng chữa bài, cả lớp theo dõi bổ sung.
Bài 1 :
Khoanh vào trước câu trả lời đúng
Quả đu đủ cân nặng.......gam
Quả dứa cân nặng,,,,,,,,,,,gam
đu đủ nặng hơn quả dứa .............gam
Bài 2 :
Tinh giá trị biểu thức
30549 + 17208 x4 =
=
21615 – 3085 :5 =
=
Bài 3: Viết số thích hợp vào chỗ chấm
Hình M có diện tích là...............cm2
Hình N có diện tích là................cm2
Hình P có diện tích là..................cm2
Hình Q có diện tích là................cm2
Bài 4
Bài giải
Tiếng Việt
A/ Mục tiêu: - Củng cố, nâng cao 1 số kiến thức đã học trong tuần về môn Tiếng việt.
- Rèn cho HS tính tự giác, kiên trì trong học tập.
B/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS làm BT:
Viết về một môn thể thao em yêu thích
-
2/ Dặn dò:
Về nhà xem lại các BT đã làm.
- Cả lớp đọc kĩ yêu cầu từng bài rồi làm bài vào vở.
- 1 số em chữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung.
- Về nhà học bài và xem lại bài, ghi nhớ.
Tuaàn 35
Thửự ba ngaứy 10 thỏang 5 naờm 2011
Rèn chữ
A/ Mục tiêu: - HS nghe - viết ước mơ của bong bóng
- Rèn kĩ năng viết đúng chính tả, trình bày sạch đẹp.
B/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* H/ dẫn HS nghe - viết:
- GV đọc bài 1 lần.
+ Những chữ nào trong bài cần viết hoa?
- Cho HS luyện viết các từ khó: * GV đọc cho HS viết vào vở, sau đó dò bài sốt lỗi.
* Chấm vở 1 số em, nhận xét rút kinh nghiệm.
* Dặn dò:
- Cả lớp nghe cô giáo đọc bài và TLCH:
+ Cần viết hoa các chữ đầu đoạn, đầu câu.
- Luyện viết các chữ khó.
- Nghe - viết bài vào vở.
- Về nhà luyện viết thêm.
Tiếng Việt
A/ Mục tiêu: - Củng cố về đọc hiểu : Phát âm đúng các từ có âm đầu và vần dễ lẫn, rèn đọc thầm cho học sinh,
- Rèn tính tự học cho HS .
B/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS làm BT:
- Yêu cầu HS tự làm các BT 1 T
.
- GV theo dõi uốn nắn .
- Gọi HS chữa bài, cả lớp bổ sung .
- Nhận xét , chốt lại lời giải đúng .
Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập 2
Bài 2
2/ Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm và ghi nhớ chính tả .
- Cả lớp đọc yêu cầu của từng bài rồi làm bài vào vở.
- Lần lợt từng HS chữa bài, lớp bổ sung .
Bài 1/:
Điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thành đoạn văn
Bài 2/ 110:
Tên sự vật, con vật được nhân hoá
ôáGị sự vật bằng từ dùng để gọi người
Tả HĐ, Đặc điểm của sự vật bằng từ ngữ dùng để tả người
Mùa xuân
Cây cối
Cây bưởi
Thứ tư ngày 27 thỏng 4 năm 2011
Toán
A/ Mục tiêu : - Nâng cao về đọ c và viết số
,,giải toán có lời văn -
Rèn tính kiên trì trong học tập .
B/ Hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS làm BT:
- Yêu cầu HS tự làm các BT sau:
Bài 1
HS đọc bài
Bài yêu cầu gì
Hs tự làm
Bài 2:
Gọi học sinh đọc yờu cầu của bài
Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì ?
Yêu cầu học sinh tự làm bài
Học sinh nhận xét chữa bài
Giáo viên nhận xét chốt lời giải đúng
Bài 3:
Gọi học sinh đọc nội dung và yêu cầu bài tập
Yêu cầu học sinh trao đôi trong nhóm
Gọi đại diện nhóm báo cáo.
Giáo viên nhận xet chốt lời giải đúng
Bài 4:
HS dọc bài
Bài cho biết gì
Bài hỏi gì
HS tự làm bài Gv nhận xét
2/ Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm .
- Cả lớp tự suy nghĩ làm bài vào vở .
Bài 1
Viết vào ô trốngớios ba mươi nghìn sáu trăm tám mươi mốt viết là:......
Số liền trước của số 42580 là......
Số liền sau của số 6778 là.......
Bài 2: đặt tính rồi tính
58673 + 26154 65232 – 27215
1234 x 6 56835 : 9
Baứi 3
Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng
Số bé nhất trong các số: 94768;95123;94678;94687;là
A94786 B 95123 C 94678
D 94687
Bài 4:
Bài giải
Một người làm được số sản phẩm là
17250 : 5 = 3456( sp)
8 người làm được số sản phẩm là
3456 x 8 =27248 (sp)
Đáp số: 27248 sp
Tiếng Việt
A/ Mục tiêu: - Trả lời cho câu hỏi khi nào Viết đúng chính tả ,đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm
- Rèn tính tự học cho HS .
B/ Hoạt động dày học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS làm BT:
- Yêu cầu HS tự làm các BT 1, (T 111)
.
- GV theo dõi uốn nắn .
- Gọi HS chữa bài, cả lớp bổ sung .
- Nhận xét , chốt lại lời giải đúng .
Bài 2:
Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung bài tập
Học sinh tự làm bài
Giáo viên nhận xét chốt lời giải đúng
Bài 3(128)
Yêu cầu học sinh tự làm bài
2/ Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm và ghi nhớ chính tả .
-
Bài 1/ 127 :
Điền dấu chấm, dấu hai chấm hoặc dấu phẩy viết hoa lại chữ đầu câu
Cả lớp đọc yêu cầu của từng bài rồi làm bài vào vở.
Bài 2/ 128 :
Nối câu với mẫu câu tương ứng
Bài 3/ 128 : .
Học sinh đoc và làm bài
Về học bài, xem lại BT đã làm .
-----------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 13tháng 5 năm 2011
Toán
I mục tiêu
Giúp HS củng cố kiến thức cộng các số trong phạm vi 10000
rèn học sinh tính tự giác học tập
B/ Hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS làm BT :
- Yêu cầu HS tự làm các BT 1, trang 85 vở thực hành .
- GV theo dõi giúp đỡ những HS yếu .
- Mời HS lên bảng chữa bài, cả lớp bổ sung .
- Nhận xét, tuyên dương .
Bài 2:
Gọi học sinh đọc y/c BT
YC học sinh tự làm bài
Mời 4 em lên bảng chữa bài
GV nhận xét chữa bài
Bài 3:
Bài 4
HS dọc bài
Bài cho biết gì
Bài hỏi gì
HS tự làm bài
2/ Dặn dò : Về nhà xem lại các BT đã làm và học bài.
- Cả lớp tự làm theo yêu cầu của GV.
- Lần lượt từng HS lên bảng chữa bài, cả lớp theo dõi bổ sung.
Bài 1 :
Đặt tính rồi tính
78645 + 2348 37826 -19543
23215 x4 24687 :3
Bài 2 :
tính giá trị biểu thức
72734 -10916 x5 =
=
49628 : 4 +16325 =
=
Bài 3: Tìm X
X x 5 = 15730 x : 4 = 687
Bài 4
Bài giải
Khối lớp 3 quyên góp được số quyển vở là
24080 : 5 = 4816 (quyển)
Bốn khối còn lai quyên góp được là
24080 – 4816 = 19264 9quyển)
Đáp số: 19264 quyển
Tiếng Việt
A/ Mục tiêu: - Củng cố, nâng cao 1 số kiến thức đã học trong tuần về môn Tiếng việt.
- Rèn cho HS tính tự giác, kiên trì trong học tập.
B/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS làm BT:
Viết về một vận động viên thể thao em yêu thích
-
2/ Dặn dò:
Về nhà xem lại các BT đã làm.
- Cả lớp đọc kĩ yêu cầu từng bài rồi làm bài vào vở.
- 1 số em chữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung.
- Về nhà học bài và xem lại bài, ghi nhớ.
File đính kèm:
- GA chieu3b_2.doc