Giáo án khối 4 - Tuần 32 - Trường Tiểu học số 1 Quảng Phú

I MỤC TIÊU

- Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng phù hợp nội dung diễn tả .

Hiểu ND : cuộc sống thiếu tiếng cười sẽ vô cùng tẻ nhạt , buồn chán . ( trả lời được các câu hỏi trong sgk )

II- CHUẨN BỊ:

 - Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK .

- Bảng phụ viết sẵn các từ , câu trong bài cần hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm.

III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC

 

doc41 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 888 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án khối 4 - Tuần 32 - Trường Tiểu học số 1 Quảng Phú, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ộng vật, sau đó trình bày sự trao đổi chất ở động vật theo sơ đồ nhóm mình vẽ. -Đại diện của 4 nhóm trình bày. Các nhóm khác bổ sung, nhận xét. -Lắng nghe. -HS trả lời Thứ sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2013 TOÁN ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SỐ I - MỤC TIÊU : - Thực hiện được cộng ,trừ phân số . - Tìm một thành phần chưa biết trong phép cộng , phép trừ phân số . II- CHUẨN BỊ: bảng phụ III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: T-G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1 phút 4 phút 1 phút 8 phút 8 phút 12 phút 2 phút 3phút . 1phút . 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Ôn tập về phân số GV yêu cầu 3 HS làm bài tập 4a,b tiết trước GV nhận xét, GV nhận xét ghi điểm 3. Bài mới: Hoạt động 1: Giới thiệu bài: On tập về các phép tính với phân số Hoạt động 2: Thực hành Bài tập 1: Yêu cầu HS nhắc lại quy tắc cộng, trừ hai phân số cùng mẫu số trước khi làm bài. Bài tập 2: Yêu cầu HS nhắc lại quy tắc cộng, trừ hai phân số khác mẫu số trước khi làm bài. Bài tập 3: - Yêu cầu HS tìm được x theo quan hệ giữa thành phần & kết quả phép tính (như đối với số tự nhiên) Bài tập 4( Dành HS khá , giỏi ) Yêu cầu HS tự tìm hiểu đề bài rồi giải. GV nhận xét cá nhân . 4. Củng cố GV cho HS nêu lại nội dung ôn tập GV giáo dục HS ham thích học toán 5- Dặn dò: Chuẩn bị bài: Ôn tập bốn phép tính về phân số. Làm bài trong SGK. Nhận xét tiết học. HS hát. HS làm bài theo YCGV . ; ; -HS nhắc lại tựa bài -HS đọc yêu cầu -HS làm bảng con Cả lớp nhận xét. ; ; HS nêu YC BT HS làm nhóm bàn Các nhóm trình KQ, HS nhận xét bổ sung. ; ; ; HS nêu YC BT HS làm bài vào vở a/ b/ x = 1 - x = - x = x = c/ x = + x = HS đọc yêu cầu , tự làm bài rồi nêu KQ : BÀI GIẢI: a/ Số phần diện tích để trồng hoa và làm đường đi là: + = (vườn hoa) Số phần diện tích để xây bể nước: 1 - = (vườn hoa) b/ Diện tích vườn hoa là: 20 x 15 = 300 ( m2) Diện tích để xây bể nước là: 300 x = 15 ( m2) Đáp số: a/ vườn hoa b/ 15 m2 CHÍNH TẢ( NGHE-VIẾT ) VƯƠNG QUỐC VẮNG NỤ CƯỜI. I - MỤC TIÊU: - Nghe viết đúng bài chính tả ; biết trình bày đúng đoạn văn trích . - làm đúng bài tập chính tả phương ngữ 2b II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Ba bốn tờ phiếu khổ rộng viết nội dung BT2 a. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC T-G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1 phút 4 phút 1 phút 6 phút 12 phút 2 phút 7 phút 3phút 1phút 1. Ổn định : 2. Kiểm tra bài cũ: - HS viết lại vào bảng con những từ đã viết sai tiết trước. - Nhận xét phần kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới:. Hoạt động 1: Giới thiệu bài: Vương quốc vắng nụ cười Hoạt động 2: Hướng dẫn HS nghe viết. a. Hướng dẫn chính tả: Giáo viên đọc đoạn viết chính tả - Những chi tiết nào cho thấy cuộc sống ở đây rất tẻ nhạt và buồn chán? Cho HS luyện viết từ khó vào bảng con: kinh khủng, rầu rĩ, héo hon, nhộn nhịp, lạo xạo. b Hướng dẫn HS nghe viết chính tả: GV đọc đoạn viết Nhắc cách trình bày bài Giáo viên đọc cho HS viết Giáo viên đọc lại một lần cho học sinh soát lỗi. Hoạt động 3: Chấm và chữa bài. Chấm tại lớp 5 đến 7 bài. Giáo viên nhận xét chung Hoạt động 4: HS làm bài tập chính tả HS đọc yêu cầu bài tập 2b. Giáo viên giao việc Cả lớp làm bài tập HS trình bày kết quả bài tập Bài 2b: nói chuyện, dí dỏm, hóm hỉnh, công chúng, nói chuyện, nổi tiếng. Nhận xét và chốt lại lời giải đúng 4. Củng cố, GV cho HS nhắc lại nội dung học tập GV giáo dục HS Ý thức rèn chữ viết. 5 .dặn dò: Nhắc nhở HS viết lại các từ sai (nếu có ) , chuẩn bị tiết 33. Nhận xét tiết học. Hs hát - HS thực hiện theo YC GV HS nhắc lại tựa bài HS theo dõi trong SGK HS đọc thầm - Mặt trời không muốn dậy, chim không muốn hót, hoa chưa nở đã tàn, toàn gương mặt rầu rĩ, héo hon. HS viết bảng con HS nghe. HS viết chính tả. HS dò bài. HS đổi tập để soát lỗi và ghi lỗi ra ngoài lề trang tập Cả lớp đọc thầm HS làm bài HS trình bày kết quả bài làm. HS ghi lời giải đúng vào vở. HS nhắc lại nội dung học tập TIẾT 64 TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP XÂY DỰNG MỞ BÀI , KẾT BÀI TRONG BÀI VĂN MIÊU TẢ CON VẬT I - MỤC TIÊU : - Nắm vững kiến thức đã học về đoạn mở bài , kết bài trong bài văn miêu tả con vật để thực hành luyện tập ( BT1 ) ; bước đầu viết được đoạn mở bài gián tiếp , kết bài mở rộng cho bài văn tả con vật yêu thích ( BT2 , BT3 ) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC T-G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1 phút 4 phút 1 phút 10phút 8 phút 12 phút 3 phút 1 phút 1. Ổn định: 2. Bài cũ: 3. Bài mới: Giới thiệu: Luyện tập xây dựng mở bài , kết bài trong bài văn miêu tả con vật Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm bài tập Bài tập 1: Yêu cầu HS nhắc lại cách mở bài kiểu trực tiếp, gián tiếp, các kiểu kết bài mở rộng, không mở rộng. GV kết luận câu trả lời đúng. Ý a,b: 2 câu đầu: mở bài gián tiếp. Câu cuối: kết bài kiểu mở rộng. Ý c: Mở bài kiểu trực tiếp: Mùa xuân là mùa công múa. Kết bài không mở rộng: Chiếc ô màu sắc đẹp đến kì ảo xập xoè uốn lượn dưới ánh nắng xuân ấm áp. Bài tập 2: GV phát phiếu cho một số HS làm trên phiếu. GV nhận xét. Bài tập 3: GV nhắc HS: Viết đoạn kết bài theo kiểu mở rộng. GV lắng nghe và nhận xét. 4/ Củng cố HS nêu lại ND bài 5– dặn dò: Nhận xét tiết học. HS đọc yêu cầu bài tập 1. HS nhắc lại. Hs đọc thầm bài văn “Chim công múa”, làm bài cá nhân, trao đổi với bạn bên cạnh, trả lời lần lượt các câu hỏi. HS phát biểu ý kiến. HS đọc yêu cầu bài tập. HS viết bài vào vở. HS đọc bài làm của mình. HS đọc yêu cầu bài tập. HS làm vào vở. HS đọc phần bài làm của mình. LỊCH SỬ KINH THÀNH HUẾ I MỤC TIÊU: - Mô tả được đôi nét về kinh thành Huế : + Với công sức của hàng chục vạn dân và lính sau hàng chục năm xây dựng và tu bổ , kinh thành Huế được xây dựng bên bờ sông Hương , đây là tòa thành đồ sộ và đẹp nhất nước ta thời đó . + Sơ lược về cấu trúc cuả kinh thành : thành có mười cửa chính ra vào , nằm giữa kinh thành là Hoàng thành ; các lăng tẩm của các vua nhà nguyễn . Năm 1993, Huế được công nhận là di sản văn hóa thế giới . II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Hình trong SGK phóng to . - Một số hình ảnh về kinh thành và lăng tẩm ở Huế. - Phiếu học tập HS . - SGK III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: T-G HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1 phút 4 phút 1 phút 14 phút 16 phút 3phút 1phút 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Nhà Nguyễn thành lập - Nhà Nguyễn ra đời trong hoàn cảnh nào? - Nêu tên một số ông vua đầu triều Nguyễn? GV nhận xét ghi điểm. 3. Bài mới: Giới thiệu bài: Kinh thành Huế Hoạt động1: Hoạt động cả lớp - YC HS đọc SGK “ Nhà Nguyễn nước ta thời đó” - YC HS mô tả quá trình xây dựng kinh thành Huế Hoạt động 2: Thảo luận nhóm *Hoạt động nhóm: GV phát cho mỗi nhóm một ảnh (chụp trong những công trình ở kinh thành Huế ) . +Nhóm 1 : Anh Lăng Tẩm . +Nhóm 2 : Anh Cửa Ngọ Môn . +Nhóm 3 : Anh Chùa Thiên Mụ . +Nhóm 4 : Anh Điện Thái Hòa . Sau đó, GV yêu cầu các nhóm nhận xét và thảo luận đóng vai là hướng dẫn viên du lịch để gới thiệu về những nét đẹp của công trình đó(tham khảo SGK) -GV gọi đại diện các nhóm HS trình bày lại kết quả làm việc . -GV hệ thống lại để HS nhận thức được sự đồ sộ và vẻ đẹp của các cung điện ,lăng tẩm ở kinh thành Huế. -GV kết luận :Kinh thành Huế là một công trình sáng tạo của nhân dân ta. Ngày 11 – 12 – 1993 UNESCO đã công nhận Huế là một Di sản Văn hóa thế giới.. 4. Củng cố : - Ngoài nội dung bài, em biết thêm gì về Huế( con người, thiên nhiên)? GV giáo dục HS có lòng tự hào vì Huế được công nhận là một Di sản Văn hoá thế giới. 5- Dặn dò - Chuẩn bị : Ôn tập - Nhận xét tiết học. HS hát. - 2 HS nối tiếp TLCH HS nhắc lại tựa bài - Hs đọc SGK - HS trình bày trước lớp - Các nhóm nhận ảnh Các nhóm nhận xét và thảo luận để đi đến thống nhất về những nét đẹp của các công trình đó - Đại diện nhóm trình bày kết quả làm việc. -Giới thiệu tư liệu của nhóm mình HS trả lời SINH HOẠT TẬP THỂ I. MỤCTIÊU: - HS tự đánh giá, nhận xét các hoạt động của bản thân và của bạn về các mặt hoạt động trong tuần. - Biết đề xuất ý tưởng xây dựng phương hướng hoạt động cho tuần sau. - Có thái độ tích cực chủ động trong các hoạt động của cả lớp. II. CHUẨN BỊ -Bản báo cáo tổng kết của lớp trưởng, tổ trưởng. -Bản dự thảo phương hướng tuần 33 III. CÁC HOẠT ĐỘNG 1. Ổn định: HS hát 2. Các tổ trưởng báo cáo các hoạt động trong tuần 3. GV tổng hợp những hoạt động trong tuần qua: + Học tập ------------------------------------------------------------------------------------------- .. + Chuyên cần --------------------------------------------------------------------------------------... + Phong trào --------------------------------------------------------------------------------------- + Cá nhân xuất sắc, tiến bộ----------------------------------------------------------------------- - GV tuyên dương những em có cố gắng đạt kết quả tốt trong tuần và nhắc nhở những em chưa ngoan. 4. Phương hướng tuần 33 Khắc phục những khuyết điểm trên phát huy những ưu điểm. a. Học tập: - Thực hiện học tập theo chương trình tuần 33 - Duy trì nề nếp học tập. - Đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ - Thực hiện học tập theo nhóm, tổ. - Thi đua học tập đạt nhiều bông hoa điểm 10 - Rèn chữ viết - Ổn định nề nếp vào chương trình học tập cuối HKII. - Thường xuyên tra bài đầu giờ b. Đạo đức : - Biết đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến b ộ trong học tập -Thực hiện theo 5 điều Bác Hồ dạy -Ngoan ngoãn, vậng lời cha mẹ thầy cô - Biết kính trọng đối với người lớn tuổi. c. Chuyên cần: Đi học đầy đủ, đúng giờ Nghỉ học phải có lý do hợp lý Có ý thức giữ gìn tài sản của trường lớp d. Vệ sinh: Thường xuyên tưới nước các cây xanh trong sân trường Chăm sóc tốt bồn hoa và chậu kiễng của lớp Giữ gìn cơ thể, mang theo áo mưa đi học vào mùa mưa sắp tới. Vệ sinh trường lớp, cá nhân sạch sẽ. 5. Tổ chức chơi văn nghệ, vui chơi. Cho HS chơi các trò chơi dân gian mà HS yêu thích . --------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docGA lop 4 TUAN 32.doc