Giáo án khối 4 - Tuần 12 - Thứ 6

I- Mục tiêu:

- HS nắm được cách nhân một số thập phân cho 1 số thập phân.

- Rèn kỹ năng nhân và vận dụng tính chất của phép nhân vào bài tập.

- Giáo dục HS say mê học toán.

II- Đồ dùng: Bảng con, bảng nhóm.

III- Hoạt động dạy - học:

 

doc5 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 961 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án khối 4 - Tuần 12 - Thứ 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 05 tháng 12 năm 2008 Toán Luyện tập I- Mục tiêu: - HS nắm được cách nhân một số thập phân cho 1 số thập phân. - Rèn kỹ năng nhân và vận dụng tính chất của phép nhân vào bài tập. - Giáo dục HS say mê học toán. II- Đồ dùng: Bảng con, bảng nhóm. III- Hoạt động dạy - học: Hoạt động của trò Hỗ trợ của GV Hoạt động 1: HĐ cả lớp. HS nêu lại cách nhân một số thập phân với một số thập phân . HS nhận xét phép nhân và các thừa số. *HS nắm được: Cách đếm phần thập phân có bao nhiêu chữ số thì đánh dấu phẩy ở tích bấy nhiêu chữ số. HS phân tích và đưa ra phép tính. HS nhận xét phép tính và thực hiện bảng con, nêu nhận xét. HS nêu lại cách thực hiện *HS nêu được: phần thập của cả 2 thừa số có bao nhiêu chữ số thì đánh ở tích bấy nhiêu chữ số, và nêu được tính chất kết hợp trong phép nhân. HS nêu ví dụ, và nhận xét phép tính. HS làm bảng con, NX. Hoạt động 2: Thực hành. HS làm bài tập theo nhóm (B1), làm bảng con, kiểm tra kết quả, NX, sửa. HS làm bài 2, đổi vở nhận xét. *HS biết so sánh giá trị của a, b, c, biết dùng tính chất kết hợp làm bài tập. HS làm bài 3 vở 1 làm bảng nhóm, trình bày, NX. *HS giải bài tập với nhân 2 số thập phân. Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò: Nhắc lại nội dung bài, chuẩn bị tiết sau. Giúp HS đưa ra và nhận xét được phép tính. Giúp HS biết dịch dấu phẩy và thực hiện. Gợi ý để HS yếu làm bài tập. Giúp HS nhắc được tính chất kết hợp. Giúp HS hiểu yêu cầu bài, biết làm và so sánh kết quả. Giúp HS biết đánh giá kết quả, cách làm của bạn. Tập làm văn Luyện tập tả người I- Mục tiêu: - HS nhận biết được những chi tiết tiêu biểu, đặc sắc về ngoại hình của 2 nhân vật. - Biết cách chọn lọc chi tiết nổi bật để quan sát và ghi lại kết quả quan sát. - Giáo dục cách quan sát tinh tế, dùng từ trong sáng. II- Đồ dùng: Bảng nhóm. III- Hoạt động dạy- học: Hoạt động của trò Hỗ trợ của GV Hoạt động1: HĐ nhóm HS đọc đoạn văn, trả lời câu hỏi. HS đọc yêu cầu, suy nghĩ, trao đổi, thảo luận, trả lời *HS nêu được: những đặc điểm ngoại hình tiêu biểu, nổi bật. Hoạt động2: HĐ cả lớp. HS trao đổi, thảo luận hợp tác. *HS nêu được: Những chi tiết tả người đang hoạt động khác hẳnTác dụng của việc đó sẽ làm cho đối tượng này kông giống đối tượng kia, bài văn sẽ hấp dẫn không lan man dài dòng. HS chọn lọc 1 vài chi tiết để tả một người đang hoạt động. Lớp làm vở, 1 làm bảng nhóm. HS trình bầy, nhận xét. Bình chọn bạn viết sinh động nhất. *HS biết vận dụng vào bài tập. Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò: Nhắc lại nội dung, chuẩn bị tiết sau. Giúp HS rút ra được những chi tiết nổi bật. Gợi ý để HS yếu hiểu. Giúp HS hiểu yêu cầu Gợi ý để HS nêu được tác dụng. Giúp HS biết vận dụng vào bài. Kể chuyện Kể chuyện đã nghe đã đọc I- Mục tiêu: - HS kể được và trao đổi về ý nghĩa của truyện đúng nội dung yêu cầu. - Rèn kỹ năng nghe và kể lưu loát truyền cảm. - Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường. II- Đồ dùng: Sưu tầm truyện, sách báo. III- Hoạt động dạy - học: Hoạt động của trò Hỗ trợ của GV Hoạt động 1: Hoạt động cả lớp HS đọc từng yêu cầu của bài tập. HS xác định rõ yêu cầu, nối tiếp đọc các gợi ý. HS nối tiếp giới thiệu chuyện mình chọn. HS viết nháp dàn ý, sửa. Hoạt động 2: Luyện kể. HS kể theo nhóm: HS nhận xét. HS trao đổi về ý nghĩa của truyện. HS thi kể trước lớp: Một vài tốp thi kể nhận xét. HS đại diện các nhóm kể, nhận xét. *HS liên hệ thực tế, và liên hệ bản thân. HS bình chọn người kể hay nhất. Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò: - Nhắc lại ý nghĩa của truyện. - Chuẩn bị tiết sau. GV hiểu rõ yêu cầu. Gợi ý để HS chọn truyện đúng nội dung. Dẫn dắt để HS kể được đúng nội dung. Giúp đỡ HS yếu kể. Gợi ý để ú biết liên hệ. Giúp HS biết nhận xét bạn kể. Sinh hoạt Kiểm điểm hoạt động tuần I- Yêu cầu: - HS nhận thấy ưu - nhược điểm trong các hoạt động tuần qua. - Rèn ý thức phê và tự phê, biết xây dựng đoàn kết. - Có tinh thần trách nhiệm chung trong mọi hoạt động. II- Kiểm điểm: 1- Sinh hoạt lớp: - Ban cán sự báo cáo kết quả các hoạt động trong tuần qua. - GV nhận xét chung các mặt hoạt động: Ưu - nhược điểm. - HS nêu ý kiến, trao đổi về biện pháp hoạt động. 2- Sinh hoạt đội: - Chi đội trưởng nhận xét chung về kết quả của hoạt động đội. - HS đưa ra ý kiến, trao đổi về biện pháp sinh hoạt để đưa kết quả đạt cao hơn. - HS đọc báo TTT, trao đổi về 1số bài toán - văn - HS bàn về các phong trào thi đua kỉ niệm 20/11. 3- Phương hướng tuần tới: - Thi đua học tập tốt chào mừng 20/11. - Thi đua làm đẹp trường lớp, chăm sóc vườn cây. - Hoàn tất các khoản đóng góp. - Chuẩn bị các bài học tuần sau. _____________________________________

File đính kèm:

  • docThu 6.doc