Giáo án khối 4 - Tuần 12 - Thứ 5

1- Mục tiêu:

- Củng cố lại 8 động tác đã học.

- Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác, tham gia trò chơi chủ động.

- HS yêu thích môn học.

2- Đồ dùng: Sân tập, 1còi.

3- Nội dung và phương pháp lên lớp:

 

doc5 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 985 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án khối 4 - Tuần 12 - Thứ 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm ngày 04 tháng 12 năm 2008 Thể dục Ôn bài thể dục phát triển chung - trò chơi: “Thăng bằng” 1- Mục tiêu: - Củng cố lại 8 động tác đã học. - Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác, tham gia trò chơi chủ động. - HS yêu thích môn học. 2- Đồ dùng: Sân tập, 1còi. 3- Nội dung và phương pháp lên lớp: Phần Nội dung ĐL-TG Phương pháp Mở đầu - GV phổ biến nội dung, nêu yêu cầu cần đạt. - Khởi động: Các khớp. 5’ - Cán sự điều khiển tập hợp - Cán sự cho lớp tập khởi động các khớp. Cơ bản - Ôn lại 8 động tác bài thể dục: - Trò chơi: thăng bằng. 15’ 4 lần-8N. 4’ 5’ - HS nhắc lại tên các động tác. - HS tập, cán sự điều khiển. - GV theo dõi, uốn nắn. - Cán sự điều khiển, cả lớp tập. - Cán sự cho cả lớp tập - Chia tổ tập luyện. - Các tổ thi đua. - GV hướng dẫn HS đánh giá bạn - Nhắc lại luật chơi, HS tiến hành. - GV làm trọng tài. Kết thúc Hồi tĩnh, thả lỏng, hít thở sâu. 5’ GV nhận xét tiết học. Tập đọc Hành trình của bầy ong I. Mục tiêu: - Rèn kỹ năng đọc đúng, đọc lưu loát, đọc diễn cảm. -HS hiểu được ý nghĩa: Những phẩm chất đáng quý của bầy ong biết giữ lại cho con người những mùa hoa đã tàn phai, mang vị ngọt cho đời. - Giáo dục HS yêu quý sản phẩm lao động, yêu con vật, biết bảo vệ môi trường. II. Đồ dùng: Tranh. III. Hoạt động dạy - học: Hoạt động của trò Hỗ trợ của GV Hoạt động 1: HS đọc nối tiếp tìm tiếng - từ khó, luyện đọc HS đọc nối tiếp tìm hiểu nghĩa một số từ HS trao đổi cách đọc, luyện đọc trong nhóm. Một vài nhóm đọc trước lớp Hoạt động 2: HS đọc lướt, đọc nhanh Thảo luận trả lời câu hỏi HS trao đổi nhóm, tìm hiểu nội dung bài HS nắm được:những phẩm chất đáng quí của bầy ong HS liên hệ thực tế. Hoạt động 3: Luyện đọc lại, HS đọc trong nhóm, Thi đọc diễn cảm Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò: Đọc bài và chuẩn bị tiết sau Giúp HS đọc đúng các từ khó Gợi ý để HS hiểu nghĩa 1số từ khó Giúp HS yếu đọc GV gợi ý để HS trả lời và nêu được nội dung của bài Giúp HS nắm được ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường Giúp HS đánh giá bạn Toán Luyện tập I- Mục tiêu: - Củng cố cho HS biết và nhân nhẩm được với 0,1; 0,01; 0,001;. - Rèn kỹ năng nhân nhẩm đúng, đổi đúng các đơn vị đo. - HS ham thích học toán. II- Đồ dùng: Bảng con, bảng nhóm. III- Hoạt động dạy - học: Hoạt động của trò Hỗ trợ của GV Hoạt động 1:HĐ cả lớp. HS trao đổi với bạn nhắc lại cách nhân nhẩm với 10; 100; 1000; HS nêu ví dụ HS nhận xét và thực hiện bảng con. HS nêu lại cách làm , nêu nhận xét các thừa số. HS so sánh với nhân nhẩm với 10; 100; 1000; *HS nắm được: Khi nhân nhẩm với 0,1; 0,01; 0,001;.. chỉ việc dịch chuyển dấu phẩy sang bên trái 1, 2, 3chữ số. Hoạt động 2: Thực hành. HS trao đổi tìm hiểu yêu cầu bài 1 HS làm bảng con, trình bày, nhận xét và nhắc lại cách làm. HS đọc và phân tích bài 2, nêu hướng làm. HS làm vở, 1 HS làm bảng nhóm, trình bày kết quả, nhận xét, bổ xung. HS làm vở bài 3 nêu miệng kết quả, nhận xét. *HS đổi đúng các đơn vị đo, nắm được ý nghĩa của tỉ số, nhân nhẩm chính xác. Hoạt động 3: Nhắc lại nội dung, chuẩn bị tiết sau. Gv giúp HS nhắc lại được cách nhân nhẩm. Giúp HS trình bày rõ được cách làm, nêu nhận xét cụ thể. Giúp HS củng cố lại kiến thức và so sánh được. Giúp HS nắm chắc nhiệm vụ của mình Giúp đỡ HS yếu Gợi ý để HS biết nhận xét bài của bạn Luyện từ và câu Luyện tập về quan hệ tư I- Mục tiêu: - HS biết hệ thống hoá kiến thức đã học về các quan hệ từ và cặp quan hệ tư. - Rèn kỹ năng dùng từ hợp lí, phong phú. - Ham tìm hiểu tiếng việt. II- Đồ dùng: Bảng nhóm. Hoạt động của trò Hỗ trợ của GV Hoạt động 1: HĐ cá nhân. HS tự lấy ví dụ có sử dụng quan hệ từ và cặp quan hệ từ. HS nêu thế nào là quan hệ từ, cặp quan hệ từ. Hoạt động 2: Thực hành. HS tìm hiểu yêu cầu bài 1. Tìm và nêu nhận xét. *HS tìm và nêu được các QHT và cặp QHT. HS trao đổi thảo luận làm bài 3. HS làm miệng, nêu ý kiến NX. *HS xác định đúng các từ là quan hệ từ cặp QHT, nêu ý biểu thị. HS thảo luận yêu cầu làm vở, 1 làm bảng nhóm. HS nêu miệng, trình bày bảng nhóm nhận xét. *HS nêu được các QHT, cặp QHT, và tác dụng . Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò: Nhắc lại nội dung vừa học, chuẩn bị tiết sau. Giúp HS lấy được ví dụ. Gợi ý để HS nêu được thế nào là QHT, cặp QHT. Giúp HS nắm rõ yêu cầu và làm được bài tập. Giúp HS hiểu và làm bài đúng. Giúp HS biết đánh giá bài làm của bạn. Khoa học đồng và hợp kim của đồng I- Mục tiêu: - Nắm được 1số tính chất của đồng, hợp kim của đồng, kể tên một số công dụng của đồng. - Biết đồng dùng để làm gì, biết cách bảo quản. - Giáo dục cách sử dụng và bảo quản đồ dùng. II- Đồ dùng: Một số đồ vật được làm bằng đồng. III- Hoạt động dạy - học: Hoạt động của trò Hỗ trợ của GV Hoạt động 1: Thảo luận nhóm. HS quan sát, trao đổi, ghi lại ý kiến. Đại diện trình bầy kết quả của nhóm. *HS nêu được: Một số tính chất của đồng. HS so sánh với sắt và thép: không cứng bằng, dẻo dễ uốn.. HS đọc và trao đổi để nắm được tính chất của đồng và hợp kim của đồng.. Hoạt động2:HĐ cả lớp. HS giới thiệu những đồ dùng bằng đồng. *HS nắm được: Cách bảo quản và sử dụng những dụng cụ bằng đồng. HS liên hệ thực tế. Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò: Liên hệ gia đình, chuẩn bị tiết sau. Giúp HS nắm được nhiệm vụ của nhóm. Gợi ý để HS nêu và so sánh được. Giúp HS nêu được 1 số đồ dùng và cách bảo quản đồ. Giúp HS biết sử dụng, và bảo quản.

File đính kèm:

  • docThu 5.doc