Giáo án khối 4 - Tuần 12 - Thứ 4

I- Mục tiêu:

- HS nắm được cách chia bằng cách đưa về phép chia số tự nhiên.

- Rèn kỹ năng chiavà giải toán liên quan.

- Giáo dục HS say mê học toán.

II- Đồ dùng: Bảng con, bảng nhóm.

III- Hoạt động dạy - học:

 

doc6 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 852 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án khối 4 - Tuần 12 - Thứ 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 03 tháng 12 năm 2008. Toán Chia một số tự nhiên cho một số thập phân I- Mục tiêu: - HS nắm được cách chia bằng cách đưa về phép chia số tự nhiên. - Rèn kỹ năng chiavà giải toán liên quan. - Giáo dục HS say mê học toán. II- Đồ dùng: Bảng con, bảng nhóm. III- Hoạt động dạy - học: Hoạt động của trò Hỗ trợ của GV Hoạt động 1: HĐ cả lớp. HS nhận xét phép tính, HS đem SBC&SC nhân với số khác 0, nêu nhận xét. *HS nắm được: Thương không thay đổi. HS phân tích và đưa ra phép tính. HS nhận xét phép tính và thực hiện bảng con, nêu nhận xét. HS nêu lại cách thực hiện *HS nêu được: phần thập của SC có 1 chữ sốviết thêm 1 chữ số vào SBC bỏ dấu phẩy và thực hiện. HS nêu ví dụ, và nhận xét phép tính. HS làm bảng con, NX. HS nhắc lại cách làm. *HS nêu được qui tắc (SGK). Hoạt động 2: Thực hành. HS làm bài tập theo nhóm (B1), làm bảng con, kiểm tra kết quả, NX, sửa. HS làm bài 2 - tính nhẩm đúng và so sánh kết quả. HS làm bài 3vở 1 làm bảng nhóm, trình bày, NX. *HS giải đúng toán có liên quan. Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò: Nhắc lại nội dung bài , chuân bị tiết sau. Giúp HS đưa ra và nhận xét được phép tính. Gợi ý để HS nêu được cách chia số tự nhiên cho số thập phân. Giúp HS nhắc được cách làm (qui tắc). Giúp HS hiểu yêu cầu bài, biết làm và so sánh kết quả. Giúp HS biết đánh giá kết quả, cách làm của bạn. Luyện từ và câu Ôn tập về từ loại I- Mục tiêu: - HS biết hệ thống hoá kiến thức đã học về các từ loại: Danh từ, đại từ. - Rèn kỹ năng viết hoa danh từ riêng, cách dùnh từ. - Biết dùng từ hợp lí, hay. II- Đồ dùng: Bảng nhóm. III- Hoạt động dạy - học: Hoạt động của trò Hỗ trợ của GV Hoạt động 1: HĐ cá nhân. HS luyện viết tên bạn trong nhóm . Đổi vở nhận xét, nêu qui tắc viết hoa danh từ riêng. Hoạt động 2: Thực hành. HS tìm hiểu yêu cầu bài 1. Tìm và nêu nhận xét. *HS tìm và nêu được DTCvà DTR. HS trao đổi thảo luận làm bài 3 HS làm miệng, nêu ý kiến NX. *HS xác định đúng các từ: Chị, chị gái là danh từ; từ Chị - em là đại từ. HS thảo luận yêu cầu làm vở, 1 làm bảng nhóm HS nêu miệng, trình bày bảng nhóm nhận xét. *HS nêu được các từ là danh từ, đại từ và biết viết hoa DTR và TC. Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò: Nhắc lại nội dung vừa học, chuẩn bị tiết sau. Giúp HS viết đúng tên người. Gợi ý để HS nêu được qui tắc viết hoa. Giúp HS nắm rõ yêu cầu và làm được bài tập. Giúp HS hiểu và làm bài đúng. Giúp HS biết đánh giá bài làm của bạn. Khoa học Gốm xây dựng: “Gạch ngói” I- Mục tiêu: - Nắm được 1số tính chất của gạch ngói, kể tên 1số đồ gốm, công dụng. - Phân biệt được gạch ngói với sành sứ. - Giáo dục cách bảo quản đồ gốm. II- Đồ dùng: Một vài viên gạch ngói khô. III- Hoạt động dạy -học: Hoạt động của trò Hỗ trợ của GV Hoạt động 1: Thảo luận nhóm. HS quan sát, trao đổi, ghi lại ý kiến. Đại diện trình bầy kết quả của nhóm. *HS nêu được: Được làm từ đất sét, nung ở nhiệt độ cao, không tráng men. Hoạt động 2: HĐ lớp. HS quan sát và trao đổi kể ra công dụng của gạch ngói. *HS nêu được nhiều loại gạch ngói khác nhau. Hoạt động 3: Thực hành. HS làm thí nghiệm, quan sát và giải thích hiện tượng. *HS nắm được: Gạch ngói thường xốp, rể vỡ cần lưu ý khi vận chuyển. HS biết tuyên truyền, tham gia bảo vệ môi trường. Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò: Liên hệ gia đình,chuẩn bị tiết sau. Giúp HS nắm được nhiệm vụ của nhóm. Gợi ý để HS liên hệ được. Giúp HS giới thiệu sản phẩm gia đình dùng. Giúp HS biết sử dụng, biết tuyên truyền bảo vệ môi trường. Đạo đức Tôn trọng phụ nữ I- Mục tiêu: - HS biết tôn trọng và hiểu vì sao phải tôn trọng phụ nữ. - Biết quan tâm chăm sóc, không phân biệt trai gái. - Có ý thức bảo vệ, tôn trọng, giúp đỡ mọi người. II- Đồ dùng: Thẻ, sưu tầm câu thơ, ca dao, truyện. III- Hoạt động dạy - học: Hoạt động của trò Hỗ trợ của GV Hoạt động 1: Hoạt động lớp. HS tìm hiểu thông tin SGK. Trình bầy ý kiến về các thông tin, và kể 1số gương phụ nữ khác. HS trao đổi về vai trò của người phụ nữ. HS liên hệ gia đình mình. *HS nắm: có vai trò quan trọng trong gia đình góp phần lớn vào bảo vệ và xây dựng đất nước. Hoạt động 2: Thực hành. HS trao đổi, bày tỏ ý kiến bài 1. HS nêu ý kiến nhận xét . *HS biết những việc làm đúng, những việc làm sai. HS bày tỏ thái độ (bài 2) đối với phụ nữ, cần có thái độ như thế nào với phụ nữ. HS giải thích lí do vì sao phải tôn trọng phụ nữ. *HS biết bày tỏ ý kiến tán thành và giải thích được. Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò: HS đọc bài học, chuẩn bị tiết sau. Giúp HS hiểu được vai trò của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. Giúp HS biết liên hệ. Dẫn dắt để HS biết làm đúng và phản đối những việc làm sai. HS có hiểu biết về quyền bình đẳng giữa nam và nữ . Kỹ thuật Cắt - khâu - thêu túi sách tay đơn giản I- Mục tiêu: - Biết cắt, khâu, thêu trang trí túi sách tay đơn giản. - Rèn kỹ năng và sự khéo léo của đôi tay. - HS yêu thích và tự hào với sản phẩm do mình làm. II- Đồ dùng: Mẫu, bộ đồ dùng kỹ thuật. III- Hoạt động dạy - học: Hoạt động của trò Hỗ trợ của GV Hoạt động 1: HĐ cả lớp. HS quan sát mẫu và nhận xét. HS nêu đặc điểm, các mẫu thêu trang trí. HS trao đổi vối bạn trình bày ý kiến. HS trao đôỉi về tác dụng của sản phẩm. *HS nêu được: Tác dụng và đặc điểm, cách trang trí. Hoạt động 2: Hoạt động cá nhân. HS quan sát thao tác, nhắc lại các thao tác đó. HS nêu ý kiến nhận xét. HS thực hành. HS trình bầy sản phẩm. HS nhận xét sản phẩm của bạn. Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò: - Nhắc lại cách thực hiện. - Chuẩn bị tiết sau. Giúp HS nêu được những nhận xét các mẫu thêu. Gợi ý để HS nêu được tác dụng. Giúp HS nhắc lại các thao tác, và làm thực hành. Giúp HS biết nhận xét sản phẩm của bạn.

File đính kèm:

  • docThu 4.doc