1- Mục tiêu:
- Củng cố 5 động tác đã học.
- Yêu cầu thực hiệh tương đối chính xác,tham gia trò chơi chủ động.
- HS yêu thích môn học.
2- Đồ dùng: Sân tập, 1còi.
3- Nội dung và phương pháp lên lớp:
6 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1070 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án khối 4 - Tuần 12 - Thứ 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 02 tháng 12 năm 2008
Thể dục
Ôn 5 động tác của bài thể dục – trò chơi:”ai nhanh và khéo hơn”
1- Mục tiêu:
- Củng cố 5 động tác đã học.
- Yêu cầu thực hiệh tương đối chính xác,tham gia trò chơi chủ động.
- HS yêu thích môn học.
2- Đồ dùng: Sân tập, 1còi.
3- Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần
Nội dung
ĐL-TG
Phương pháp
Mở
đầu
- GV phổ biến nội dung, nêu yêu cầu cần đạt.
- Khởi động: Các khớp.
5’
10’
- Cán sự điều khiển tập hợp
- Cán sự cho lớp tập khởi động các khớp.
Cơ bản
-Ôn 5 động tác đã học của bài thể dục.
Trò chơi: “ai nhanh và khéo hơn”
4 lần
- HS nhắc lại tên 5 động tác đã học.
-HS tập theo sự hướng dẫn của giáo viên.
- Gv theo dõi, uốn nắn.
- Cán sự điều khiển, cả lớp tập.
- Cán sự cho cả lớp tập
- Chia tổ tập luyện.
- Các tổ thi đua.
- GV hướng dẫn HS đánh giá bạn
- Nhắc lại luật chơi, HS tiến hành.
- GV làm trọng tài.
Kết thúc
Hồi tĩnh, thả lỏng, hít thở sâu.
GV nhận xét tiết học.
Toán
Luyện tập
I- Mục tiêu:
- Củng cố cho HS biết nhân 1 số thập phân với 1 số tự nhiên, nhân nhẩm.
- Rèn kỹ năng nhân và nhân nhẩm với 10; 100; 1000; giải toán có lời văn.
- HS ham thích học toán.
II- Đồ dùng:Bảng con,bảng nhóm.
III- Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của trò
Hỗ trợ của GV
Hoạt động 1: HS trao đổi với bạn nhắc lại cách nhân một số thập phân với 1 số tự nhiên, cách nhân nhẩm.
HS nêu ví dụ
HS nhận xét và thực hiện bảng con.
HS nêu lại cách làm.
HS tiến hành làm và nêu nhận xét.
*HS nắm chắc và khắc sâu cách nhân 1 số thập phân với 1 số tự nhiên, cách nhân nhẩm.
Hoạt động 2: Thực hành.
HS trao đổi tìm hiểu yêu cầu bài 1
HS làm bảng con, trình bày, nhận xét và nhắc lại cách làm.
HS đọc và phân tích bài 2, nêu hướng làm.
HS làm vở, 1 HS làm bảng nhóm, trình bày kết quả, nhận xét, bổ xung.
HS làm vở bài 3 nêu miệng kết quả, nhận xét.
*HS thực hiện nhân số thập phân với 1 số tự nhiên.
Hoạt động 3: Nhắc lại nội dung, chuẩn bị tiết sau.
Gv giúp HS nhắc lại được cách chia.
Giúp HS trình bày rõ được cách làm, nêu nhận xét cụ thể.
Giúp HS củng cố lại kiến thức.
Giúp HS nắm chắc nhiệm vụ của mình
Giúp đỡ HS yếu
Gợi ý để HS biết nhận xét bài của bạn
Gợi ý để HS làm bài tốt.
Chính tả: (Nghe-viết)
Mùa thảo quả
I- Mục tiêu:
- HS nghe và viết đúng chính tả 1đoạn trong bài Mùa thảo quả.
- Rèn kỹ năng viết đúng chính tả, làm bài tập phân biệt s/x.
- HS có ý thức viết và rèn chữ giữ vở sạnh chữ đẹp.
II- Đồ dùng: Bảng con, vở.
III- Hoạt động dạy học:
Hoạt động của HS
Hỗ trợ của GV.
Hoạt động 1: Hoạt động cả lớp.
HS đọc bài viết.
HS đọc thầm nêu những từ khó viết, viết bảng con.
HS đọc thầm, chú ý cách trình bầy, câu hỏi câu cảm.
HS viết bài
HS soát lỗi chính tả tổng hợp lỗi.
HS dùng bảng con tự chữa lỗi của mình
Hoạt động 2: Thực hành.
HS làm bài tập, chữa bài 2, nhận xét.
HS tìm được các từ có tiếng chứa:s/x.
HS làm bài 3: HS làm nháp, lên điền bảng lớp, nhận xét, chữa.
Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò:
Nhận xét, đánh giá. Chuẩn bị tiết sau.
Giúp HS nắm được yêu cầu đoạn viết.
Giúp HS viết đúng các từ khó viết
Giúp HS biết sửa chữ mình viết sai.
Nhắc HS chuẩn bị viết, lưu ý cách trình bày
GVđọc bài chậm.
GV chấm bài.
Nhận xét, sửa lỗi chung cho HS.
Gợi ý để HS hiểu yêu cầu của bài.
Giúp HS tìm đúng các tiếng có chứa s/x.
Lịch sử
Vượt qua tình thế hiểm nghèo
I- Mục tiêu:
- HS nắm được Đảnh ta đã lãnh đạo nhân dân ta vượt qua được tình thế hiểm nghèo đó như thế nào.
- HS biết những hoạt động, khó khăn nhân dân ta đã vượt qua.
- Giáo dục lòng biết ơn và lòng tự hào dân tộc.
II- Đồ dùng: Tư liệu về phong trào diệt giặc dốt, giặc đói.
III- Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của trò
Hỗ trợ của giáo viên
Hoạt động 1: HĐ cả lớp.
HS trao đổi và thảo luận về hiểu biết tình thế của cả dân tộc sau cách mạng tháng 8/1945.
*HS nêu được tình thế và hiểu được thế nào là “ nghìn cân treo sợi tóc”
Hoạt động 2: HĐ nhóm
HS đọc sách và tìm hiểu những khó khăn:giặc dốt, giặc đói, tệ nạn xã hội
HS nhận xét, bổ xung.
HS kể vè hiểu biết về việc khắc phục khó khăn của nhân dân ta.
Hoạt động 3: Hoạt động cá nhân (ý nghĩa ).
HS trao đổi nêu được ý nghĩa.
*HS nêu được: Dưới sự chỉ đạo của Đảng-Bác Hồ nhân dân ta đã vượt qua được tình thế hiểm nghèo,diệt giặc dốt,diệt giặc đói, xoá bỏ được nhiều tệ nạn xã hội.
HS đọc kết luận (SGK).
Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò: Nhắc lại nội dung, chuẩn bị tiết sau.
GV giúp HS hiểu được tình thế “nghìn cân treo sợi tóc”
GV giúp HS nêu được quá trình hoạt động.
GV gợi ý để HS nêu được ý nghĩa của việc đoàn kết cùng giải quyết nhữnh khó khăn.
Tập làm văn
Cấu tạo của bài văn tả người
I- Mục tiêu:
- HS nắm cấu tạo 3 phần của bài văn tả người
- Biết vận dụng kiến thức hiểu biết để lập dàn ý tả 1 người thân.
- Giáo dục ham học, óc quan sát tinh tế.
II- Đồ dùng: Bảng nhóm.
III- Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của trò
Hỗ trợ của GV
Hoạt động1: HĐ nhóm.
HS đọc bài, lớp đọc thầm.
HS đọc yêu cầu, suy nghĩ, trao đổi, thảo luận, trả lời.
HS nêu ý kiến nhận xét.
*HS nêu được: cấu tạo của bài văn tả người gồm 3 phần: Mở bài, thân bài, kết bài.
HS so sánh với cấu tạo của bài văn miêu tả. Rút ra ghi nhớ.
Hoạt động 2: Thực hành.
HS trao đổi, thảo luận hợp tác, chọn đề.
HS suy nghĩ và lập dàn ý.
2 HS làm bảng nhóm, lớp làm vở
HS trình bầy, nêu ý kiến, nhận xét.
HS đánh giá bài làm của bạn..
Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò:
Nhắc lại nội dung.chuẩn bị tiết sau.
Giúp HS phát hiện ra cấu tạo của bài văn tả người.
Gợi ý để HS nêu nội dung vắn tắt.
Giúp HS biết so sánh và rút ra nhận xét.
Giúp HS hiểu yêu cầu.
Giúp HS nhắc lại được thế nào là biên bản.
File đính kèm:
- Thu 3.doc