Giáo án khối 4 - Trường Tiểu học Thị trấn Lam Sơn - Tuần 29

 

I, Mục tiêu: Giúp học sinh

- Biết được một số biển báo giao thông cơ bản.

- Nắm được sự cần thiết phải thực hiện an toàn giao thông.

- Có thái độ đồng tình ủng hộ với những việc làm thể hiện tôn trọng Luật an toàn giao thông.

II, Đồ dùng dạy học: - Chuẩn bị một số biển báo giao thông.

 

doc42 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 905 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án khối 4 - Trường Tiểu học Thị trấn Lam Sơn - Tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Số lớn: 30 Số lớn: 30 + HS dưới lớp nêu. + Lớp nhận xét. C. Củng cố – dặn dò: - Củng cố lại nội dung bài học. - Làm bài tập ở SGK. Thứ 6 ngày 4 tháng 4 năm 2008 Tập làm văn: Cấu tạo một bài văn miêu tả con vật I, Mục đích yêu cầu : Giúp học sinh - Hiểu được cấu tạo của bài văn miêu tả con vật gồm 3 phần: MB - TB – KB. - Lập dàn ý một bài văn miêu tả con vật. II, Đồ dùng dạy học: - Chuẩn bị 1 con vật (tranh) mà mình thích. - Giấy khổ to + bút dạ. III, Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ: (3 – 5’) + 1 số HS đọc bài tập 3 (tiết trước). + Nhận xét, ghi điểm. B. Dạy học bài mới 1. Giới thiệu bài: 2Hướng dẫn nhận xét (12’) + Yêu cầu 2 HS tiếp nối nhau đọc bài “Con mèo hung”. + Bài văn có mấy đoạn? + Nội dung chính của mỗi đoạn là gì? + Như vậy bài văn tả con vật có mấy phần? Nội dung của mỗi phần là gì? " Ghi nhớ (SGK). 3. Hướng dẫn luyện tập (20’) + Lập dàn ý chi tiết tả 1 con vật nuôi trong nhà (gà, chim, chó, lợn, trâu, bò). + Em sẽ lập dàn ý cho con vật nào? + Theo dõi, giúp đỡ HS làm bài. + Nhận xét chung. + 1 HS đọc bài. + Lớp nhận xét. - HS đọc + Bài văn có 4 đoạn. - Đ1: “Meo meo đấy”: Giới thiệu con mèo định tả. - Đ2: “Chà đáng yêu”: tả hình dáng con mèo. - Đ3: “Có một một tí”: Tả hoạt động thói quen của mèo. - Đ4: Câu cuối: Cảm nghĩ về con mèo + HS nêu. + 2 HS nhắc lại. + 2 HS nêu yêu cầu. + HS nêu (nối tiếp). + Tự làm bài tập. + Một số HS nêu, lớp nhận xét, bổ sung. C. Củng cố – dặn dò: - Nhận xét giờ học - Dặn HS chuẩn bị bài sau. Mỹ thuật : Vẽ tranh : Đề tài an toàn giao thông I Mục tiêu : Giúp HS : Hiểu được đề tài và tìm chọn được hình ảnh phù hợp với ND . -Biết cách vẽ và vẽ được tranh về đề tài an toàn giao thông theo cảm nhận riêng . - Có ý thức chấp hành những quy định về an toàn giao thông . II . Đồ dùng dạy học : - GV: Sưu tầm h/ả về giao thông đường bộ , đường thuỷ ...( Những h/ả vi phạm ATGT) Hình gợi ý cách vẽ , Tranhcủa các lớp trước - HS : SGK , Vở thực hành , giấy chì III Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của Thầy HĐ1 : Tìm chọn nội dung đề tài : - GT 1 số tranh ảnh về đề tài ATGT và gợi ý : + Tranhvẽ đề tài gì ? + Trong tranh có các h/ả nào ? GV : Tranh vẽ về đề tài GT có các h/ả : + Giao thôngdường bộ : Xe ô tô , xe máy , xe đạp .... +GT đường thuỷ : tàu , thuyền , ca nô .... - Đi trên đường bộ hay đường thuỷ cần phải chấp hành những quy định về ATGT : + Thuyền xe không được chở quá tải , đi dúng phần đường quy định .... - Không chấp hành đúng luật ATGT gây ra hậuquả gì ? - Khi tham gia giao thông mọi người cần chú ý những gì ? HĐ2 : Cách vẽ tranh: - GV gợi ý HS chon ND đề tài : VD : Vẽ cảnh giao thông trên đừng phố cần có những hình ảnh : đường phố , cây nhà , xe đi dưới lòng đường ... - GV gợi ý HS vẽ cảnh vi phạm ATGT : Cảnh đi lại lộn xộn trên đường , gây ùn tắc.. - GV gợi ý HS cách vẽ : + Vẽ h/ả chính trước , phụ sau , vẽ màu theo ý thích . HĐ3 : Thực hành: Y/C HS vẽ vào vở thực hành Gợi ý để HS tìm , sắp xếp các h/ả và vẽ màu cho rõ ND GV bao quát giúp đỡ HS HĐ4 : Nhận xét dánh giá : - GV gợi ý HS nhận xét và xếp loại 1 số bài vẽ về : + Nội dung , hình ảnh , màu sắc . HS xếp loại bài vẽ GV tổng kết và khen ngợi những em có bài vẽ đẹp Dặn dò : Thực hiện theo đúng luật GT khi tham gia GT Hoạt động cuả Trò -Tranhvẽ đề tài ATGT -Con người và xe cộ tham gia giao thông. -Sẽ làm cho GT ùn tắc hoặc gây tai nạn nguy hiểm có thẻ làm chết người - Đều phải chấp hành tốt luật ATGT HS thực hành Tìm ND và vẽ theo ý thích Sắp xếp các h/ả và vẽ màu . Kĩ thuật lắp xe nôi (T1) I. Mục tiêu: Giúp học sinh: - Biết chọn đúng và đủ đợc các chi tiết để lắp xe nôi. - Lắp được từng bộ phận và lắp ráỗie nôi đúng kĩ thuật, đúng quy trình . - Rèn tính cẩn thận , làm việc theo quy trình, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp ráp, tháo các chi tiết của xe nôi. II.Chuẩn bị: GV: Mẫu xe nôi đã lắp sẵn. HS : Bộ mô hình kĩ thuật. III. Các hoạt động trên lớp : A/ KTBC: (3’) - Kiểm tra dụng cụ học tập của HS . B/Dạy bài mới: (35’) * GTB: GV nêu mục tiêu bài dạy. HĐ1: HD HS quan sát và nhận xét mẫu . - Cho HS quan sát mẫu xe nôi lắp sẵn . + Để lắp đợc xe nôi, cần bao nhiêu bộ phận ? + Nêu tác dụng của xe nôi trong thực tế. HĐ2: GV HD thao tác kĩ thuật . a) GV HD HS chọn các chi tiết theo SGK. - GV cùng HS chọn từng loại chi tiết cho đúng, đủ. + Xếp các chi tiết vào nắp hộp theo từng loại chi tiết. b) Lắp từng bộ phận * Lắp tay kéo (H2 - SGK) + Để lắp đợc tay kéo, em cần chọn những chi tiết nào ? Số lợng bao nhiêu. + G tiến hành lắp tay kéo xe theo SGK. * Lắp giá đỡ trục bánh xe (H3 - SGK). + Gọi 1HS lên lắp + G thực hiện lắp giá đỡ trục bánh xe thứ hai. * Lắp thanh đỡ giá bánh xe (H4 - SGK) + Y/c 1 HS gọi tên các chi tiết để lắp thanh đỡ giá bánh xe ? + Gọi 1 -2HS lên lắp bộ phận này. * Lắp thành xe với mui xe (H6 - SGK) + 1 - 2HS lắp trục bánh xe theo thứ tự các chi tiết nh trong hình 6. + Chú ý: Khi lắp thành xe với mui xe cần chú ý đến vị trí tấm nhỏ nằm trong tấm chữ U. * Lắp trục bánh xe : (H6 - SGK) + Y/c 1HS lên lắp theo thứ tự các chi tiết nh trong hình 6- SGK. c) Lắp ráp xe nôi (H1 - SGK) - G lắp ráp xe nôi theo quy trình trong SGK . + Lắp xong, G kiểm tra sự chuyển động của xe . C. GV HD HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp . (2’) - HS kiểm tra chéo và báo cáo . * HS mở SGK, theo dõi bài học . * Quan sát mẫu xe nôi. - 5 bộ phận : tay kéo, thanh đỡ giá bánh xe, giá đỡ bánh xe, thành xe với mui xe, trục bánh xe . + Hàng ngày chúng ta thấy các em bé nằm hoặc ngồi trong xe nôi và ngời lớn đẩy xe cho các em đi dạo chơi . - HS chọn các chi tiết theo HD và xếp riêng từng loại ra nắp hộp . + Thực hiện theo nhóm bàn . - HS quan sát H2 - SGK: + 2 thanh thẳng 7 lỗ, 1 thanh chữ U dài. + HS theo dõi bớc làm mẫu của GV. (Thanh 7 lỗ nằm trong thanh chữ U dài) - HS quan sát H3 - SGK: + 1HS lên lắp, HS khác theo dõi, nhận xét. + Theo dõi H1 để nắm đợc cách thực hiện lắp giá đỡ trục bánh xe thứ hai. - 1HS gọi tên và nêu số lợng các chi tiết đểt lắp thanh đỡ giá bánh xe: + 1 tấm lớn. 2 thanh chữ U dài. + 1HS lên lắp các bộ phận này. - HS quan sát GV làm mẫu theo các bớc trong SGK. + HS ghi nhớ. - 1HS lắp trước lớp, HS khác quan sát và nhận xét . - HS theo dõi thao tác của cô giáo và ghi nhớ . + HS tháo các chi tiết và xếp vào hộp . * VN: Ôn bài Chuẩn bị bài sau. Thể dục : Môn tự chọn – Nhảy dây I/ Mục tiêu: Giúp HS : -Ôn và học mới một số ND tự chọn . Y/C thực hiện cơ bản đúng những nội dung ôn tập và học mới . Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau . Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích . II/ Địa điểm , phươngtiện : - Trên sân trường , VS nơi tập II/ Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoật động của Thầy Hoật động của Trò 1/ Phần mở đầu: GV nhận lớp Phổ biến ND tiết học Xoay các khớp cổ chân , hông , vai .. Ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung. 2/ Phần cơ bản: a/ Môn tự chọn: * Đá cầu: Ôn chuyền cầu bằng mu bàn chân , theo nhóm 2 người. Học chuyền cầu theo nhóm 2, 3 người ( bằng má trong hoặc mu bàn chân -GV theo dõi giúp đỡ HS *Ném bóng : + Ôn 1 số động tác bổ trợ GV nêu tên động tác , làm mẫu GV theo dõi uốn nắn . + Ôn cầm bóng , đứng chuẩn bị , ngăm đích , ném bóng vào đích GV nêu tên động tác , làm mẫu . GV theo dõi giúp đỡ HS . * Tập phối hợp : cầm bóng , đứng chuẩn bị , lấy đà , ném ( mô phỏng ) * Tập có ném bóng vào đích b/ Nhảy dây Cho HS tập nhảy dây cá nhân kiểu chân trước chân sautheo đội hình vòng tròn , hình vuông , hoặc hàng ngang Cho HS thi xem xem ai giỏi nhất . 3/ Phần kết thúc: GV tập hợp lớp, NX tiết học đánh giá kết quả học tập.Giao bài về nhà Giao bài VN HS tập hợp lớp theo 2 hàng dọc Thực hiện các Y/C của GV. -HS ôn tập theo nhóm 3-4 ngời do tổ trởng điều khiển. Tập hợp theo đội hình 2 – 4 hành ngang quay mặt vào nhau thành từng đôi một - Tập động lọt theo 2 hàng ngang - HS tập - Tập hợp đứng thành 4 hàng dọc - HS tập - Tập đồng loạt -HS tập HS tập nhảy dây do cán sự điều khiển -HS thi với nhau. - Tập hợp lớp theo hai hàng nghe kết quả đánh giá. Thể dục : Môn tự chọn – Nhảy dây I/ Mục tiêu: Giúp HS : -Ôn một số ND của môn tự chọn . Y/C thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích . Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau . Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích . II/ Địa điểm , phươngtiện : - Trên sân trường , VS nơi tập . Mỗi HS 1 dây và dụng cụ tập môn tự chọn II/ Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoật động của Thầy Hoật động của Trò 1/ Phần mở đầu: GV nhận lớp Phổ biến ND tiết học Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dóc trên địa hình tự nhiên . Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu . Xoay các khớp cổ chân , hông , vai .. Ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung. 2/ Phần cơ bản: a/ Môn tự chọn: * Đá cầu: Tâng cầu bằng đùi -GV theo dõi giúp đỡ HS - Cho HS thi xem ai giỏi nhất . * Ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người - GV theo dõi giúp đỡ HS . *Ném bóng : + Ôn 1 số động tác bổ trợ GV nêu tên động tác , làm mẫu GV theo dõi uốn nắn . + Ôn cầm bóng , và tư thế đứng chuẩn bị , ngăm đích , ném bóng vào đích GV nêu tên động tác , làm mẫu . GV theo dõi giúp đỡ HS . b/ Nhảy dây Cho HS tập nhảy dây kiểu chân trước chân sautheo đội hình vòng tròn , hình vuông , hoặc hàng ngang Cho HS thi xem xem ai giỏi nhất . 3/ Phần kết thúc: GV tập hợp lớp, NX tiết học đánh giá kết quả học tập.Giao bài về nhà Giao bài VN HS tập hợp lớp theo 2 hàng dọc Thực hiện các Y/C của GV. -HS ôn tập theo nhóm 3-4 ngời do tổ trởng điều khiển. Tập hợp theo đội hình hàng ngang hoặc vòng tròn , chữ U , ... - Tập động lọt theo 2 hàng ngang - HS tập - Tập hợp đứng thành 4 hàng dọc - HS tập - Tập 4hàng ngang sau vạch chuẩn bị -HS tập HS tập đồng loạt theo nhóm hoặc tổ . -HS thi với nhau. - Tập hợp lớp theo hai hàng nghe kết quả đánh giá.

File đính kèm:

  • doctuan 29.doc