Giáo án khối 4 năm 2010 - Tuần 28

I, Mục tiêu:

-HS nêu được một số quy định khi tham gia giao thông ( những quy định có liên quan tới HS )

-Phân biệt được hành vi tôn trọng Luật Giao thông và vi phạm Luật Giao thông .

-Nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông trong cuộc sống hàng ngày .

* GDKNS: Kĩ năng tham gia giao thông đúng luật.

 Kĩ năng phê phán những hành vi vi phạm Luật Giao thông.

II, Đồ dùng dạy học:

 

doc35 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1111 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án khối 4 năm 2010 - Tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
*Hai thùng nước có 180 lít . Tính số nước ở mỗi thùng biết lượng nước ở thùng thứ nhất bằng một phần tư lượng nước ở thùng thứ hai . Bài giải : Tổng số phần bằng nhau là : 1 + 4 = 5 ( phần ) Lượng nước ở thùng thứ nhất là : 180 : 5 = 36 ( lít ) Lượng nước ở thùng thứ hai là : 36 x 4 = 144 ( lít ) Đáp số :Thùng 1 :36 lít nước Thùng 2 :144 lít nước Tiết 2 Tập làm văn Ôn tập giữa học kì 2 ( tiết 6) I, Mục tiêu: -HS nắm được định nghĩa và nêu được ví dụ để phân biệt 3 kiểu câu kể đã học:Ai làm gì ? Ai thế nào? Ai là gì? (BT1) -Nhận biết được 3 kiểu câu kể trong đoạn văn và nêu được tác dụng của chúng ( BT 2) -Bước đầu viết được đoạn văn ngắn về một nhân vật trong bài tập đọc đã học , trong đó có sử dụng ít nhất 2 trong số 3 kiểu câu đã học ( BT3) *HS yếu :Bài 1 : Nêu được ví dụ về từng kiểu câu . Bài 2 : Nhận biết được 3 kiểu câu kể . Bài 3 :Viết được 3 câu , mỗi câu thuộc 1 kiểu câu kể. II, Đồ dùng dạy học: - Phiếu lời giải bài 1. - Phiếu nội dung bài 2. III, Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức(2) 2. Kiểm tra bài cũ (3) - Kiểm tra bài học của HS. 3. Bài mới(30) A. Giới thiệu bài: Ghi đầu bài. B. Hướng dẫn ôn tập: Bài 1: (Làm bài theo nhóm 3-4em ) - Tổ chức cho HS làm bài . - GV kèm nhóm yếu . - Chữa bài, nhận xét. Bài 2:( Cả lớp ) - Hướng dẫn HS làm bài: + Đọc từng câu, xem mỗi câu thuộc kiểu câu gì. - Nhận xét. Bài 3:( làm bài cá nhân) - Tổ chức cho HS viết đoạn văn. -GV kèm HS yếu . - Lưu ý HS: sử dụng các câu kể khi viết. - Gv và HS cả lớp nhận xét, chấm một vài đoạn văn, khen ngợi những HS có bài viết tốt. 4. Củng cố, dặn dò(5) - Nhắc lại ND bài, dặn chuẩn bị bài sau. - Hát - HS chú ý nghe - HS nêu yêu cầu của bài. - HS các nhóm làm bài, mỗi thành viên viết một kiểu câu kể và nêu định nghĩa . - Các nhóm trình bày bài. - HS nêu yêu cầu. - HS suy nghĩ làm bài , phát biểu . +Đọc câu ( kiểu câu – tác dụng ) - HS nêu yêu cầu của bài. - HS viết đoạn văn. - HS nối tiếp đọc đoạn văn đã viết. Tiết 3 Khoa học Ôn tập: vật chất và năng lượng. I, Mục tiêu: - HS ôn tập về : +Các kiến thức về nước , âm thanh , ánh sáng , nhiệt . +Các kĩ năng quan sát , thí nghiệm , bảo vệ môi trường , giữ gin sức khoẻ . II, Đồ dùng dạy học: - Một số đồ dùng phục vụ cho thí nghiệm như: cốc, túi ni lông, miếng xốp, xi-lanh,... III, Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức(2) 2. Kiểm tra bài cũ (3) - Kiểm tra bài học trước ở nhà của HS. -Nhận xét . 3. Bài mới(30) A. Giới thiệu bài. B. Hướng dẫn ôn tập: a. Hoạt động 3 : Triển lãm: (HĐ nhóm 3-4 em) * Mục tiêu : Hệ thống lại những kiến thức đã học phần Vật chất và năng lượng. Củng cố kĩ năng bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khoẻ liên quan tới nội dung này. HS biết yêu thiên nhiên và có thái độ trân trọng với các thành tựu khoa học kĩ thuật * Cách tiến hành : - Tổ chức cho các nhóm trưng bày sản phẩm. - Gv thống nhất các tiêu chí đánh giá. + Nội dung đầy đủ, phong phú, phản ánh các nội dung đã học. + Trình bày đẹp, khoa học. + Thuyết minh rõ, đủ ý, gọn. + Trả lời được các câu hỏi đặt ra. - Nhận xét. - Nội dung thực hành: sgk. 4. Củng cố, dặn dò(5) - Nhắc lại nội dung bài. - Chuẩn bị bài sau. - Hát. - 3 HS nêu. - HS trưng bày tranh, ảnh về việc sử dụng nước, âm thanh, ánh sáng, nguồn nhiệt trong sinh hoạt hàng ngày, lao động sản xuất... - HS tham quan khu triển lãm của các nhóm khác. - HS cùng trao đổi, nhận xét. - HS nêu phần thực hành. - HS biết cách ước lượng thời gian trong ngày dựa vào bóng của vật dưới nắng. Tiết 4 Âm nhạc Học bài hát: Thiếu nhi thế giới liên hoan. I, Mục tiêu: - Học sinh biết hát theo giai điệu và lời 1 . -Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát . II, Chuẩn bị: - Nhạc cụ quen dùng, tranh ảnh minh hoạ cho bài hát. - Nhạc cụ gõ. III, Các hoạt động dạy học: 1, Phần mở đầu: - Gv giới thiệu nội dung bài. 2, Phần hoạt động: Nội dung: Học bài hát Thiếu nhi thế giới liên hoan. - Bài hát nói lên tình cảm của tuổi thơ trong các cuộc họp mặt của các em thiếu nhi. a. Dạy hát: - Gv mở băng bài hát. - Gv giải thích từ: khôn ngăn. - Gv dạy HS hát từng câu. - Lưu ý: chỗ luyến hai nốt nhạc. b. Củng cố bài hát: - Hướng dẫn HS hát theo cách đối đáp và hoà giọng. 3, Phần kết thúc: - Ôn lại bài hát. - Dặn chuẩn bị một số động tác phụ hoạ cho bài hát. - HS chú ý nghe. - HS nghe bài hát. - HS đọc lại lời bài hát. - HS học từng câu hát. - HS tập hát đối đáp và hoà giọng. - HS ôn lại bài hát. Tiết 5: Sinh hoạt lớp. Nhận xét tuần 28 Tổ chuyên môn nhà trường duyệt : Tiết 4 .Tập đọc:(Tập làm văn – tuần 27 ) Tiết 5: Ngày soạn: 25 – 3 – 2007 Ngày giảng: 27 –3 - 2007 Thứ ba ngày 27 tháng 3 năm 2007 Tiết 2: Kể chuyện Tiết 4: Tiết 5: Ngày soạn: 26 –3 – 2007 Ngày giảng: 28 – 3 - 2007 Thứ tư ngày 28 tháng 3 năm 2007 Tiết 1: Tiếng việt: Tiết 4: Địa lí Ngày soạn: 27 – 3 – 2007 Ngày giảng: 29 – 3 - 2007 Thứ năm ngày 29 tháng 3 năm 2007 Tiết 1: Luyện từ và câu Ôn tập giữa học kì 2. I, Mục tiêu: - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL. - Hệ thống được những điều cần ghi nhớ về mội dung chính của các bài tập đọc là văn xuôi thuộc chủ điểm Vẻ đẹp muôn màu. - Nghe – viết đúng chính tả, trình bày đúng bài thơ Cô Tấm của mẹ. II, Đồ dùng dạy học: - Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL. - Phiếu ghi sẵn nội dung 6 bài tập đọc thuộc chủ điểm Vẻ đẹp muôn màu. III, Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức(2) 2. Kiểm tra bài cũ (3) - Kiểm tra bài học giờ trước của HS. 3. Bài mới(30) A. Giới thiệu bài: Ghi đầu bài. B. Hướng dẫn ôn tập: a. Kiểm tra tập đọc và HTL: - Gv thực hiện các yêu cầu kiểm tra như tiết1 - Nhận xét, chấm điểm đọc cho HS. ( Kiểm tra khoảng 1/3 số HS trong lớp). b. Hướng dẫn làm bài tập: Bài 2: Nêu tên các bài tập đọc và HTL thuộc chủ điểm Vẻ đẹp muôn màu, nội dung chính của mỗi bài. - Tổ chức cho HS làm bài. - Nhận xét, chốt lại kết quả đúng. Bài 3: Nghe – viết: Cô Tấm của mẹ. - Gv đọc bài thơ. - Gv giới thiệu tranh minh hoạ. - Bài thơ nói lên điều gì? - Gv đọc cho HS nghe –viết. - Thu một số bài, chấm, chữa lỗi. 4. Củng cố, dặn dò(5) - nhắc lại nội dung bài. - Chuẩn bị bài sau. - Hát - HS thực hiện các yêu cầu kiểm tra. - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài. - HS nối tiếp nêu nội dung . - HS đọc lại bảng tổng kết. - HS nghe gv đọc bài thơ. - HS đọc lại bài thơ, quan sát tranh. - Khen ngợi cô bé ngoan giống như cô tấm xuống trần giúp đỡ mẹ cha. - HS nghe – viết bài vào vở. - HS tự chữa lỗi. Tiết 2: Toán Tiết 3: Tiếng việc Ngày soạn: 28 – 3 – 2007 Ngày giảng: 30 – 3 - 2007 Thứ sáu ngày 30 tháng 3 năm 2007 Tiết 1: Luyện từ và câu Kiểm tra định kì học kì 2. ( Kiểm tra theo đề nhà trường) Tiết 2: Tiết 3: Tiếng việt: Kiểm tra định kì . ( Kiểm tra theo đề của nhà trường) Tiết 5: Sinh hoạt lớp. Nhận xét tuần 28 I. Chuyên cần: - Nhìn chung các em đều có ý thức đi học đầy đủ, trong tuần không có HS nào nghỉ học tự do hay đi học muộn. II. Học tập: - Đã có ý thức học bài và làm đầy đủ trước khi đến lớp, trong lớp đẫ chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài . Song bên cạnh đó vẫn còn một số HS chưa có ý thức tự giác trong học tập, chữ viết còn sấu, cẩu thả. còn hay mất trật tự trong giờ học - Giờ truy bài vẫn còn một số HS hay mất trật tự. III. Đạo đức: - Ngoan ngoãn, đoàn kết với bạn bè, kính trọng thầy cô giáo , trong tuần không có hiện tượng mất đoàn kết. VI. Thể dục- Vệ sinh: - Thực hiện nghiêm túc và đầy đủ. - Vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng. V. Các hoạt động khác: - Tham gia đầy đủ, nhiệt tình. VI. phương hướng tuần sau: - Khắc phục những tồn tại trong tuần trước . - Phát huy những gì đã làm được. Kĩ thuật Tiết 55: Lắp xe nôi. (tiết 2) I, Mục tiêu: - HS lắp được từng bộ phận và lắp được xe nôi đúng kĩ thuật đúng quy trình. - Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp, tháo các chi tiết của xe nôi. II, Đồ dùng dạy học: - Mẫu xe nôi đã lắp sẵn. - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III, Các hoạt động dạy học: 1, Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. - Quy trình lắp xe nôi? 2, Tổ chức cho HS thực hành: 2.1, HS thực hành lắp xe nôi: a, Chọn các chi tiết: - Tổ chức cho HS chọn các chi tiết lắp xe nôi b, Lắp từng bộ phận: - Nhắc lại thứ tự lắp các bộ phận của xe nôi. - Lưu ý HS khi thực hiện lắp ở các vị trí trong ngoài của các thanh... 2.2, Đánh giá kết quả thực hành: - Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm. - Gv nêu tiêu chuẩn đánh giá: + Lắp xe nôi đúng mẫu và đúng quy trình. + Xe nôi lắp chắc chắn, không bị xộc xệch + Xe nôi chuyển động được. - Nhận xét, đánh giá kết quả thực hành của HS. 3, Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài sau. - HS nêu. - HS thực hành chọn các chi tiết để vào nắp hộp. - HS nêu thứ tự lắp các bộ phận. - HS nêu quy trình lắp ghép. - HS trưng bày sản phẩm xe nôi đã lắp ráp xong. - HS dựa vào các tiêu chuẩn đánh giá để tự nhận xét, đánh giá sản phẩm của mình và của bạn. Thứ năm Thứ sáu Kĩ thuật Tiết 56: Lắp xe nôi. (tiết 3) I, Mục tiêu: - HS lắp được từng bộ phận và lắp được xe nôi đúng kĩ thuật đúng quy trình. - Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp, tháo các chi tiết của xe nôi. II, Đồ dùng dạy học: - Mẫu xe nôi đã lắp sẵn. - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III, Các hoạt động dạy học: 1, Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. - Nêu quy trình kĩ thuật lắp xe nôi. - Nhận xét. 2, Dạy học bài mới: 2.1, Thực hành lắp xe nôi: - Các bộ phận của xe nôi? - Thứ tự lắp các bộ phận ? - Quy trình lắp ráp xe nôi? - Tổ chức cho HS lắp ráp các bộ phận để hoàn chỉnh xe nôi. - Thử chuyển động của xe. 2.2, Đánh giá kết quả thực hành của HS. - Gv đưa ra các tiêu chí đánh giá. - Gv và HS cả lớp nhận xét đánh giá sản phẩm của HS. 3, Củng cố ,dặn dò: - Chuẩn bị bài sau. - Nhận xét ý thức thực hành của HS. - HS nêu. - HS nêu. - HS lắp ráp các bộ phận của xe nôi, tạo hoàn chỉnh xe nôi. - HS thử chuyển động của xe. - HS trưng bày sản phẩm thực hành. - HS tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn.

File đính kèm:

  • doctuan 28.doc