Giáo án khối 4 - Bài 17: Đi vượt chướng ngại vật thấp trò chơi: “Chạy theo hình tam giác”

I. Mục tiêu :

 -Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng đi vượt chướng ngại vật thấp.

 -Trò chơi: “Chạy theo hình tam giác” Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.

* Chú ý : Vượt chướng ngại vật thấp bằng cách bật nhảy hoặc bước cao chân.

II. Địa điểm – phương tiện :

Địa điểm : Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.

Phương tiện : Chuẩn bị còi, dụng cụ chơi trò chơi “Chạy theo hình tam giác ” như cờ, kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập “Rèn luyện tư thế cơ bản” và trò chơi.

III. Nội dung và phương pháp lên lớp:

 

doc13 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1745 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án khối 4 - Bài 17: Đi vượt chướng ngại vật thấp trò chơi: “Chạy theo hình tam giác”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
pháp loại trực tiếp từng đôi một, tổ nào có nhiều bạn giữ được thăng bằng ở trong vòng tròn là tổ đó thắng và được biểu dương. 3. Phần kết thúc: -HS đi theo hàng dọc thành vòng tròn xung quanh sân tập, vừa đi vừa thả lỏng vừa hít thở sâu. -GV cùng học sinh hệ thống bài học. -GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. -GVø giao bài tập về nhà ôn các động tác đội hình đội ngũ và bài tập “Rèn luyện tư thế cơ bản”. -GV hô giải tán. 6 – 10 phút 1 – 2 phút 1 phút 1 phút 1 phút 18- 22 phút 10– 12phút 3 – 4 phút 2 – 3 lần 1 – 2 lần 6 – 8 phút 7 – 8 phút 4 – 6 phút 1 – 2 phút 2 – 3 phút 1 – 2 phút € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gv Gv €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ 5GV € € € € € € € ” ” ” 5GV ” ” ” €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ 5GV -HS hô “khỏe”. GIÁO VIÊN SOẠN KHỐI TRƯỞNG DUYỆT NGUYỄN VĂN TUẤN NGUYỄN VĂN CHIẾN BAN GIÁM HIỆU DUYỆT Thứ hai, ngày 03 tháng 01 năm 2011. Tuần 20 Bài 39 THỂ DỤC ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI ,TRÁI TRÒ CHƠI : “THĂNG BẰNG ” I. Mục tiêu : -Ôn đi chuyển hướng phải, trái. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác. -Trò chơi: “Thăng bằng ” Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm – phương tiện : Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sẵn các vạch, dụng cụ cho tập luyện bài tập “Rèn luyện tư thế cơ bản và trò chơi ”. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1 . Phần mở đầu: -Tập hợp lớp, ổn định: Điểm danh sĩ số. -GV phổ biến nội dung: Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học. -Khởi động: HS chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên xung quanh sân trường. +Tập bài thể dục phát triển chung. +Trò chơi: “Có chúng em” hoặc một trò chơi nào đó mà GV và HS lựa chọn. 2. Phần cơ bản: a) Đội hình đội ngũ và bài tập rèn luyện tư thế cơ bản * Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều theo 1 – 4 hàng dọc -Cán sự điều khiển cho các bạn tập , GVbao quát , nhắc nhở , sửa sai cho HS * Ôn đi chuyển hướng phải, trái -GV chia lớp thành các tổ tập luyện theo khu vực đã quy định. Các tổ trương điều khiển tổ của mình tập, GV đi lại quan sát và sửa sai hoặc giúp đỡ những học sinh thực hiện chưa đúng. -Tổ chức cho HS thi đua tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều theo 1 – 4 hàng dọc và đi chuyển hướng phải trái . Lần lượt từng tổ thực hiện 1 lần và đi đều trong khoảng 10 – 15m. Tổ nào tập đều , đúng, đẹp, tập hợp nhanh được biểu dương, tổ nào kém nhất sẽ phải chạy 1 vòng xung quanh các tổ thắng. b) Trò chơi : “ Thăng bằng” -GV tập hợp HS theo đội hình chơi và cho HS khởi động kĩ khớp cổ chân, đầu gối, khớp hông. -Nêu tên trò chơi. -GV nhắc lại cách chơi: Cách chơi : Khi có lệnh của GV từng đôi một các em dùng tay để co, kéo, đẩy nhau, sao cho đối phương bật ra khỏi vòng hoặc không giữ được thăng bằng phải rời tay nắm cổ chân hoặc để chân co chạm đất cũng coi như thua . Từng đôi chơi với nhau 3 – 5 lần, ai thắng 2 – 3 là thắng. Sau đó chọn lọc dần để thi đấu chọn vô địch của lớp. Chú ý: GV chọn HS chơi có cùng tầm vóc và sức lực. -Tổ chức thi đấu giữa các tổ theo phương pháp loại trực tiếp từng đôi một, tổ nào có nhiều bạn giữ được thăng bằng ở trong vòng tròn là tổ đó thắng và được biểu dương, GV trực tiếp điều khiển và chú ý nhắc nhở, không để xảy ra chấn thương cho các em. - Sau vài lần chơi GV có thể thay đổi hình thức, đưa thêm quy định hoặc cách chơi khác cho trò chơi thêm phần sinh động. 3. Phần kết thúc: -HS đi thường theo nhịp và hát. -Đứng tại chỗ thực hiện thả lỏng, hít thở sâu. -GV cùng học sinh hệ thống bài học. -GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. -GVø giao bài tập về nhà ôn động tác đi đều. -GV hô giải tán. 6 – 10 phút 1 – 2 phút 1 phút 1 lần (4 lần 8 nhịp) 1 phút 18- 22 phút 12– 14phút 5 – 6 phút 4 – 6 phút 2 – 3 phút 1 phút 1 phút 1 phút € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gv Gv €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ 5GV € € € € € € € ” ” ” 5GV ” ” ” €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ 5GV -HS hô “khỏe”. Thứ ba, ngày 04 tháng 01 năm 2011. THỂ DỤC Bài 40 ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI ,TRÁI TRÒ CHƠI : “LĂN BÓNG BẰNG TAY ” I. Mục tiêu : -Ôn đi chuyển hướng phải, trái. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối đúng. -Học trò chơi: “Lăn bóng bằng tay ” Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia được vào trò chơi. II. Địa điểm – phương tiện : Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sẵn các vạch , dụng cụ và bóng cho tập luyện bài tập “Rèn luyện tư thế cơ bản và trò chơi: Lăn bóng bằng tay ”. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1 . Phần mở đầu: -Tập hợp lớp, ổn định: Điểm danh sĩ số. -GV phổ biến nội dung: Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học. -Khởi động : HS giậm chân tại chỗ, vỗ tay và hát. +Chạy chậm trên địa hình tự nhiên quanh sân tập. +Khởi động các khớp cổ chân, cổ tay, gối, hông, vai. +Trò chơi : “Quả gì ăn được”. 2. Phần cơ bản: a) Đội hình đội ngũ và bài tập rèn luyện tư thế cơ bản: * Ôn tập đi đều theo 1 – 4 hàng dọc. -Cán sự điều khiển cho các bạn tập, GV bao quát chung và nhắc nhở những em thực hiện chưa chính xác. * Ôn đi chuyển hướng phải, trái -GV chia lớp thành các tổ tập luyện theo khu vực đã quy định. Các tổ trương điều khiển tổ của mình tập, GV đi lại quan sát và sửa sai hoặc giúp đỡ những học sinh thực hiện chưa đúng. -Tổ chức cho HS thi đua đi đều theo 1 – 4 hàng dọc và đi chuyển hướng phải trái. Lần lượt từng tổ thực hiện 1 lần và đi đều trong khoảng 10 – 15m. Tổ nào tập đều, đúng, đẹp, tập hợp nhanh được biểu dương, tổ nào kém nhất sẽ phải chạy 1 vòng xung quanh các tổ thắng. b) Trò chơi: “Lăn bóng bằng tay” -GV tập hợp HS theo đội hình chơi và cho HS khởi động kĩ khớp cổ chân, đầu gối, khớp hông. -Nêu tên trò chơi. -GV hướng dẫn cách lăn bóng. Chuẩn bị : -Kẻ 2 vạch chuẩn bị và xuất phát cách nhau 1,5m, càch vạch xuất phát 10m, đặt 1 vật hoặc cắm cờ làm đích. mỗi đội 1 quả bón.g Cách chơi : -Khi có lệnh em số 1 của mỗi đội nhanh chóng di chuyển dùng tay lăn bóng về phía cờ đíc . Khi qua cờ đích thì vòng quay lại và lại tiếp tục di chuyển lăn bóng trở về. Sau khi em số 1 thực hiện xong về đứng ở cuối hàng, em số 2 của các hàng thực hiện như em số một. Cứ như vậy đội nào xong trước, ít phạm quy, đội đó thắng. -GV tập trước động tác di chuyển, tay điều khiển quả bóng, cách quay vòng ở đích. -Khi HS tập thuần thục những động tác trên GV tổ chức cho HS chơi thử. -GV hướng dẫn thêm những trường hợp phạm quy để HS nắm được luật chơi. Những trường hợp phạm quy +Không dùng tay lăn bóng mà dùng chân hoặc ôm bóng chạy +Không vòng qua cờ đích mà đã quay về vạch xuất phát. +Em lăn bóng trước chưa về đến vạch xuất phát, em tiếp theo đã rời vạch xuất phát hoặc xuất phát trước khi có lệnh. +Khi di chuyển, bóng bị lăn xa quá tầm với tay của HS khoảng 2 – 3 m (trường hợp này, các em vẫn tiếp tục được chơi nhưng phải dừng được bóng trong khu vực chơi). -GV tổ chức cho hS chơi chính thức. -Sau vài lần chơi GV tổ chức cho HS chơi theo hình thức tiếp sức, khi vòng qua cột cờ mốc (vòng tròn có lá cờ cắm ở giữa) không được giẫm vào vòng tròn, số 1 về đến đích, số 2 mới được xuất phát. Cứ tiếp tục như vậy cho đến hết, hàng nào hoàn thành trước, ít phạm quy là thắng cuộc. 3. Phần kết thúc: -Đứng tại cho ãvỗ tay, hát. -GV cùng học sinh hệ thống bài học. -GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. -GVø giao bài tập về nhà ôn động tác đi đều. -GV hô giải tán. 6 – 10 phút 1 – 2 phút 1 phút 1 phút 1 – 2 phút 18 – 22 phút 12– 14phút 3 – 4 phút 7 – 8 phút 7 – 8 phút 4 – 6 phút 1 phút 1 phút 1 phút € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gv Gv €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ 5GV € € € € € € € ” ” ” 5GV ” ” ” €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ 5GV -HS hô “khỏe”. BỔ SUNG -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- GIÁO VIÊN SOẠN KHỐI TRƯỞNG DUYỆT NGUYỄN VĂN TUẤN NGUYỄN VĂN CHIẾN

File đính kèm:

  • docthe duc 4 tuan 19 20 ckt moi.doc
Giáo án liên quan